Bài Thơ Thuyền Lá Và Những Chú Cá Con [Nội Dung + Giáo Án]

Bài Thơ Thuyền Lá Và Những Chú Cá Con ❤️️ Nội Dung, Giáo Án ✅ Dưới Đây Là Tổng Hợp Đầy Đủ Nội Dung Chi Tiết Về Bài Thơ

Nội Dung Bài Thơ Thuyền Lá Và Những Chú Cá Con

Dưới đây là nội dung bài thơ thuyền lá và những chú cá con mời cô và phụ huynh lưu về đọc cho con nghe nhé

Bài thơ: Thuyền lá và những chú cá con
Tác giả: Nguyễn Lãm Thắng

Một chiếc lá vàng khô
Rơi xuống hồ cá kiểng
Gió vờn sóng nhấp nhô
Như thuyền đi trên biển
Những chú cá tí hon
Ngỡ là thuyền đánh cá
Vội nấp dưới lùm rong…
Thuyền vẫn trôi thong thả.

Đọc Ngay 🌸Bài Thơ Cún Con 🌸 Bài Thơ Hay Và Ý Nghĩa Về Đông Vật

Tranh Thơ Thuyền Lá Và Những Chú Cá Con

Dưới đây là tranh thơ mô tả phản ánh chân thật nhất về bài thơ

Tranh thơ thuyền lá và những chú cá con
Tranh thơ thuyền lá và những chú cá con
Lời bài thơ về thuyền lá và chú cá con
Lời bài thơ về thuyền lá và chú cá con
Lời thơ thuyền lá và những chú cá con
Lời thơ thuyền lá và những chú cá con
Tranh thơ thuyền lá và chú cá con
Tranh thơ thuyền lá và chú cá con

Hình Ảnh Bài Thơ Thuyền Lá Và Những Chú Cá Con

Để bài học của con được vui và hấp dẫn hơn thohay.vn đã sưu tầm một số hình ảnh liên quan bài thơ xin gửi đến cô và mẹ

Ảnh thuyền lá và chú cá con
Ảnh thuyền lá và chú cá con
Tranh minh họa thuyền lá và cá con
Tranh minh họa thuyền lá và cá con
Thuyền lá và cá
Thuyền lá và cá
Ảnh bài thơ thuyền lá và những chú cá
Ảnh bài thơ thuyền lá và những chú cá
Thuyền lá và chú cá
Thuyền lá và chú cá

Cùng Đọc 🍄Bài Thơ Gà Mẹ Đếm Con🍄 Mẹ Đọc Cho Con Nghe Nhé

Giáo Án Bài Thơ Thuyền Lá Và Những Chú Cá Con

Giáo án hay nhất về bài thơ xin mời cô và phụ huynh cùng xem

GIÁO ÁN SỐ 1

1.Mục đích – yêu cầu

 * Kiến thức.

Trẻ biết tên bài thơ , tên tác giả, thuộc bài thơ
hiểu nội dung bài thơ ” thuyền lá và những chú cá con” của nhà thơ Phạm Hổ

 * Kỹ năng.

  • Trẻ có kỹ năng nghe, đọc thơ diễn cảm, phát triển ngôn ngữ rõ ràng mạch lạc cho trẻ.

2.Chuẩn bị.

*Đồ dùng cho cô:

  • Máy tính sách tay, máy chiếu, loa đài ..
  • Các hình ảnh cho bài thơ.
  • Bài hát. ” Em đi chơi thuyền”

* Đồ dùng cho trẻ.

  • Thuyền làm bằng giấy cho trẻ chơi thả thuyền

 3. Tiến hành

*Hoạt đông1:  Ổn định tổ chức- trò chuyện.

  • Cô có món quà tặng chúng mình, chúng mình quan sát xem món quà là gì?
  • Với chiếc thuyền này chúng mình sẽ làm gì?
  • Cô và chúng mình cùng chơi thả thuyền nhé!
  •  Cô cho trẻ hát bài: ‘‘ Em đi chơi thuyền ”.
  • Với hình ảnh chúng mình liên tưởng đến bài thơ, câu truyện nào!
  • Đó là bài thơ Thuyền giấy của nhà thơ Phạm Hổ.
  • Cô và chúng mình cùng đọc to bài thơ nào!

* Hoạt động 2: Đàm thoại – trích dẫn – giảng giải nội dung

  • Vừa rồi cô thấy có rất nhiều bạn thuộc bài thơ, đọc bài thơ đã hay rồi, để hiểu rõ bài thơ và đọc bài thơ hay hơn chúng mình cùng nghe cô đọc nhé!
  • Lần 1: Đọc thơ diễn cảm kết hợp cử chỉ điệu bộ
  • Vừa rồi cô  đọc cho các con nghe bài thơ gì?
  • Do nhà thơ nào sáng tác?
  • Các con thấy bài thơ có hay không ? cô mời tất cả các con về chỗ ngồi và hướng lên màn hình đọc bài thơ cùng cô.

Giảng nội dung bài thơ.

  • Bài thơ miêu tả chiếc là có màu gì?
  • Chiếc lá rơi ở xuống ở đâu?

“Một chiếc lá vàng khô
Rơi xuống hồ cá kiểng”

  • Khi nhìn thấy chiếc lá đang nhấp nhô chú cá nghĩ là gì?
  • Chú cá đã làm gì khi thấy thuyền lá ?
  • Kết quả như thế nào?

“Những chú cá tí hon
Ngỡ là thuyền đánh cá
Vội nấp dưới lùm rong…
Thuyền vẫn trôi thong thả.”

* Hoạt đông 3: Dạy trẻ đọc thơ

  •  Cô cho cả lớp đọc 1 lần
  •   Các bạn nam đọc
  •   Các bạn nữ đọc
  •   Nhóm trẻ đọc
  •   Cô mời cá nhân trẻ đọc.
  •   Cả lớp đọc theo hiệu lệnh của cô?

Nhận xét.

* Chơi trò chơi “ Thả thuyền giấy”
+ Cô nói luật chơi
+ Cách chơi
=> Giáo dục trẻ biết yêu quý động vật xung xung quanh và bảo vệ môi trường

*  Kết thúc: Hát em đi chơi thuyền và chuyển sang nội dung khác

GIÁO ÁN SỐ 2

I. Kết quả mong đợi

1. Kiến thức:

  • Trẻ nhớ tên bài thơ
  • Biết tên tác giả bài thơ
  • Trẻ hiểu nội dung bài thơ :bài thơ nói về chiếc lá rơi xuống nước làm chú cá nghĩ là thuyền đánh cá vội núp dưới lùm rong
  • Trẻ đọc thuộc diễn cảm bài thơ

2. Kỹ năng:

  •   Rèn cháu đọc thơ diễn cảm
  •   Đọc thơ rõ lời, biết cách ngắt, nghĩ nhịp.

3. Giáo dục:

Biết yêu thương động vật về sinh môi trường nước không nên đánh bắt những chú cá con

II. CHUẨN BỊ

  •   Tranh ảnh minh họa bài thơ

* Ổn định, gây hứng thú, giới thiệu bài thơ

  • Cô đưa 1 món quà ra cho trẻ quan sát, hỏi trẻ đây là cái gì? ( lá và hình ảnh chú cá )
  •   Cô cũng có một bài thơ nói về con lá cây và cá con rất hay, các con có muốn biết bài thơ đó không nào? Cô mời các con ngồi yên và lắng nghe cô đọc bài thơ của nhà thơ Nguyễn Lãm Thắng

* Hoạt động 1: Cô đọc thơ, trích dẫn đàm thoại.

  • Cô đọc thơ lần  1 (Không tranh)
  • Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì nhỉ?
  • Tác giả là ai?
  • Cô đọc  thơ lần 2 (Kết hợp tranh minh họa), Hỏi trẻ:
  • Cô vừa đọc bài thơ gì? Do ai sáng tác?
    Bài thơ miêu tả chiếc là có màu gì?
  • Chiếc lá rơi ở xuống ở đâu?

“Một chiếc lá vàng khô
Rơi xuống hồ cá kiểng”

  • Khi nhìn thấy chiếc lá đang nhấp nhô chú cá nghĩ là gì?
  • Chú cá đã làm gì khi thấy thuyền lá ?
  • Kết quả như thế nào?

“Những chú cá tí hon
Ngỡ là thuyền đánh cá
Vội nấp dưới lùm rong…
Thuyền vẫn trôi thong thả.”

* Hoạt động 2:  Dạy trẻ đọc thơ:

  • Cho cả lớp đứng dậy đọc cùng cô 1- 2 lần.
  • Mời bạn nữ, bạn nam, tổ, nhóm, cá nhân:
  • Cho trẻ đọc thơ nối tiếp theo hiệu lệnh của cô.
  • Cho trẻ đọc thơ to nhỏ theo tay cô (Dơ thấp đọc nhỏ, dơ cao đọc to dần)
  • Cho  2-3 trẻ đọc thơ qua tranh chữ to.
  • Cô chú ý để giúp cháu đọc đúng lời thơ, đọc diễn cảm bài thơ.

Kết thúc: nhận xét bài học

Đọc Ngay 🌹Bài Thơ Chú Bò Tìm Bạn🌹 Bài Thơ Ý Nghĩa Về Tình Bạn

Viết một bình luận