Bài Thơ Trăng Ơi Từ Đâu Đến Mầm Non ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án ✅ Bài Hay Nhất Nói Về Trăng Ơi Từ Đâu Đến Cho Các Bạn Tham Khảo
NỘI DUNG CHÍNH
Nội Dung Bài Thơ Trăng Ơi Từ Đâu Đến Mầm Non
Trăng ơi từ đâu đến
Tác giả: Trần Đăng Khoa
Trăng ơi… từ đâu đến?
Hay từ cánh rừng xa
Trăng hồng như quả chín
Lửng lơ lên trước nhà
Trăng ơi… từ đâu đến?
Hay biển xanh diệu kỳ
Trăng tròn như mắt cá
Chẳng bao giờ chớp mi
Trăng ơi… từ đâu đến?
Hay từ một sân chơi
Trăng bay như quả bóng
Đứa nào đá lên trời
Trăng ơi… từ đâu đến?
Hay từ lời mẹ ru
Thương Cuội không được học
Hú gọi trâu đến giờ!
Trăng ơi… từ đâu đến?
Hay từ đường hành quân
Trăng soi chú bộ đội
Và soi vàng góc sân
Trăng ơi… từ đâu đến?
Trăng đi khắp mọi miền
Trăng ơi có nơi nào
Sáng hơn đất nước em…
Chia Sẽ ❤️️ Bài Thơ Đi Chơi Phố ❤️️Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án
Tranh Thơ Trăng Ơi Từ Đâu Đến Nhà Trẻ
Hình Ảnh Bài Thơ Trăng Ơi Từ Đâu Đến
Giáo Án Bài Thơ Trăng Ơi Từ Đâu Đến Mầm Non
1. Mục đích yêu cầu.
– Kiến thức:
+ Trẻ biết tên bài thơ, tên tác giả sáng tác.
+ Trẻ hiểu được nội dung của bài thơ và cảm nhận được giai điệu vẻ đẹp của trăng qua bài thơ “Trăng ơi từ đâu đến”.
– Kỹ năng:
+ Trẻ chú ý lắng nghe cô đọc trọn vẹn bài thơ, luyện kĩ năng đọc thơ diễn cảm.
+ Phát triển khả năng chú ý và ghi nhớ cho trẻ
– Thái độ:
+ Trẻ biết yêu quý vẻ đẹp thiên nhiên xung quanh bé, biết nhờ có ánh trăng vào ban đêm mà tiết kiệm điện.
+ Ngồi học ngoan ngoãn, chú ý.
2. Chuẩn bị:
– Tranh minh họa cho nội dung bài thơ,
– thước chỉ.
3. Tiến hành tổ chức hoạt động:
* Hoạt động 1:
– Vào bài.
– Cô đọc câu đố về mặt trăng: “Đêm rằm tròn vành vạch
Tỏa ánh vàng khắp nơi
Những đêm nào trở khuyết
Trông giống con thuyền trụi” (là gì?) (Mặt trăng)
– Khi nào thỡ cú trăng mọc? Mặt trăng như thế nào?
* Hoạt động 2:
– Cô đọc thơ cho trẻ nghe và đàm thoại về nội dung bài thơ.
– Các con ạ. Chú Trần Đăng Khoa cũng viết một bài thơ nói về vẻ đẹp của trăng, đó là bài “Trăng ơi từ đâu đến”.
– Cô cùng các con đọc bài thơ nhé.
– Cô đọc toàn bộ bài thơ cho trẻ nghe 1 lần chú ý thể hiện giọng ngắt, đúng câu, đúng nhịp để trẻ cảm nhận được vẽ đẹp của bài thơ
– Cô hỏi trẻ cô vừa đọc bài thơ gì? Bài thơ do ai sáng tác?
– Cô đọc lần 2: Đọc trích dẫn và đàm thoại trên tranh.
– “Trăng ơi … trước nhà” và hỏi trẻ: Trăng ở đâu đến?
– Trăng như thế nào? Lơ lửng ở đâu?
– Cô giải thích “Lơ lửng” là lưng chừng không cao, không thấp.
– “Trăng ơi… chào mi” trăng từ đâu đến các con? Trăng tròn như cái gì? Và như thế nào?
– “Trăng ơi… lên trời” hay trăng đến từ gì? Trăng bay như thế nào?…
– Các con có thích đọc thơ cùng cô không?
* Hoạt động 3: Dạy trẻ đọc thơ.
– Cô cho trẻ đọc cùng cô 2 – 3 lần.
– Cô cho tổ, nhóm, cá nhân đọc thi đua nhau thể hiện bài thơ một cách mượt mà,
– nhẹ nhàng và diễn cảm Cô chú ý hướng dẫn trẻ thể hiện tình cảm của mình qua bài thơ.
– Cô chú ý sửa sai cho trẻ.
– Chú ý: Luyện đọc cho những trẻ đọc nhỏ, chưa rõ lời…
– Cô cho cả lớp đọc theo hình thức giọng đọc to – nhỏ, đọc luân phiên nhau.
– Cô dặn dò trẻ biết đội mũ nón khi trời nắng, khi đi ra đường đi dạo chơi,
– biết yêu quí vẻ đẹp thiên nhiên, biết nhờ có ánh trăng ban đêm mà trẻ ra sân chơi sẽ tiết kiệm được điện.
* Hoạt động 4: Kết thúc.
– Cô cho trẻ chơi trò chơi: “Trời nắng, trời mưa” cô động viên và khuyến khích trẻ trong khi chơi không xô đẩy nhau, không chạy lộn xộn.
Tặng Bạn ❤️ Bài Thơ Ước Mơ Của Tý ❤️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án