Con Cáo Và Chùm Nho ❤️️ Nội Dung Truyện, Hình Ảnh, Giáo Án ✅ Chia Sẽ Đến Bé Mẫu Câu Chuyện Ngụ Ngôn Ý Nghĩa Bên Dưới.
NỘI DUNG CHÍNH
Nội Dung Truyện Cổ Tích Con Cáo Và Chùm Nho
Cùng Thohay.vn tìm hiểu câu chuyện cổ tích Con Cáo Và Chùm Nho dưới đây nhé.
Một ngày nọ, Cáo ta xuống triền núi và phát hiện ra phía trước có một vườn nho. Dưới tán lá xanh, từng chùm nho căng tròn mọng nước, dưới ánh sáng mặt trời trông lại càng hấp dẫn. Những chùm nho này khiến người ta thèm thuồng. Cáo thèm tới mức nước bọt cứ trào ra hai bên mép. Cáo ta nhìn trước ngó sau thấy chẳng có ai, nho lại nhiều như thế này, cũng muốn chén ngay mấy chùm.
Cáo đứng thẳng người, vươn tay hái nho. Nhưng giàn nho thì cao quá, Cáo ta dù có vươn người đến đâu cũng không thể tới được. Cáo nhanh trí nghĩ ra một cách, thử nhảy lên xem sao nhưng cố lắm cũng chỉ với tới lá nho mà thôi.
Cáo ta không đành lòng rời khỏi vườn nho khi chưa chén được quả nào, thế là nó lượn mấy vòng quanh vườn, cuối cùng cũng phát hiện ra một cây nho khá thấp. Cáo ta lại nhảy lên, không tới được chùm nho, lại gắng sức nhảy lên lần nữa, vẫn không hái được quả nho nào. Cáo ta lại lượn xung quanh giàn nho. Ha ha, cuối cùng thì cũng phát hiện ra một chùm nho còn thấp hơn chùm lúc nãy. Thích chí quá, Cao ta tự đắc:
– Không có việc gì có thể làm khó ta được, ha ha!
Nước dãi trong cổ họng cứ trào ra, lùi lại mấy bước lấy đà, Cáo nhảy lên, nhưng hỡi ôi, vẫn chẳng với tới được. Cáo ta dù có làm thế nào cũng không thể hái được nho, thở đánh thượt một cái rồi nói:
– Làm sao mà mình lại cứ phải cố ăn mấy cái chùm nho này nhỉ? Vỏ thì xanh thế, chắc chắn là chưa chín rồi. Không biết chừng còn vừa chua vừa chát, không nuốt được, có khi còn phải nhổ ra, đúng là chả ra làm sao cả. Nói xong, Cáo rầu rĩ rời khỏi vườn nho.
Thohay.vn Tặng Bạn ❤️️ Ai Mua Hành Tôi ❤️️Nội Dung Truyện Cổ Tích, Hình Ảnh, Giáo Án
Ý Nghĩa Câu Chuyện Ngụ Ngôn Con Cáo Và Chùm Nho
Truyện ngụ ý nói đến việc cố phủ nhận giả tạo một mong muốn vì không đạt được hoặc chê bai và giả vờ khinh khi những gì mà một người không đạt được. Mặt khác, câu chuyện cũng khuyên người ta nên biết từ bỏ những thứ không thuộc về mình cho dù đã rất cố gắng để đạt được.
Tranh Minh Họa + Hình Ảnh Câu Chuyện Con Cáo Và Chùm Nho
Giáo Án Kể Chuyện Con Cáo Và Chùm Nho
Giáo Án Kể Chuyện Con Cáo Và Chùm Nho
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:
1. Kiến thức:
– Trẻ nhớ tên truyện.
– Tên các nhân vật trong truyện. hiểu nội dung, trình tự câu chuyện
– Trẻ hiểu nội dung câu chuyện
– Ý nghĩa của câu chuyện đó.
2. Kỹ năng:
– Rèn kỹ năng nghe và ghi nhớ có chủ định cho trẻ.
– Phát triển ngôn ngữ, rèn trẻ có khả năng nói đủ câu.
– Trẻ trả lời câu hỏi của cô rõ ràng, mạch lạc, đủ câu, đủ ý
3. Thái độ:
– Trẻ chú ý nghe thầy kể chuyện
– tích cực tham gia vào các hoạt động.
– Giáo dục trẻ biết yêu thương, quan tâm chăm sóc ông bà, cha mẹ. Biết nghe lời bố mẹ, ông bà….
II. CHUẨN BỊ:
– Tranh, hình ảnh nội dung câu chuyện;
– Máy chiếu, máy tính;
– Rối tay, khung rối…
1. Đồ dùng của trẻ :
– Trang phục gọn gàng.
2. Địa điểm:
– Trong lớp
III. CÁC HOẠT ĐỘNG
1. Hoạt động 1 : Ổn định tổ chức
– Trò chuyện :
– Các con vừa hát bài gì?
– nội dung thơ có ích lợi gì?
– Qua câu chuyện trên giúp các điều gì?
a. Giáo dục:
– giáo dục các cháu hiểu biết mục đích của truyện
– dạy các cháu học và làm theo những điều tốt đẹp của truyện
b. Giới thiệu bài :
– truyện hôm nay nói về cái gì ,
– Hôm nay cô sẽ đọc cho các con nghe câu chuyện
– Cô cho trẻ ngồi theo tổ để nghe đọc truyện
2. Hoạt động 2: Cung cấp kiến thức
a.Cô đọc câu chuyện
– Cô đọc lần 1: Cô đọc diễn cảm câu chuyện trên.
– Cô đọc lần 2 kết hợp cho trẻ xem tranh minh họa.
b.Trích dẫn, đàm thoại trong truyện
– Cô vừa đọc , kể chuyện gì ?
– Các em sẽ trả lời tên truyện
– truyện do ai sáng tác?
– Các em sẽ trả lời tên tác giả truyện
– Giảng nội dung truyện: câu chuyện muốn nhắc đến hình ảnh của những ý nghĩa gì ?
– Giáo dục trẻ biết yêu quý những hình ảnh ý nghĩa trong truyện
– Giải thích từ khó trong câu chuyện trên
c.Trẻ đọc thơ:
– Cả lớp đọc câu chuyện trên
– Đọc theo nhóm nam, nhóm nữ.
– Đọc nối tiếp.
– Nhóm 4 đến 6 trẻ
– Đọc cá nhân.
– Đọc theo nội dung truyện có hình ảnh thay thế từ. Chú ý sửa sai cho trẻ cách phát âm
d. Củng cố:
– Các con vừa nghe cô kể chuyện gì?
– Các con đã hiểu nội dung truyện trên nói gì không ?
3. Hoạt động 3 : Kết thúc hoạt động
– Nhận xét
– tuyên dương.
– Dặn cho các em về nhà nhờ ba mẹ đọc lại câu chuyện cô vừa kể cho em nghe.
– Cô cho trẻ chơi trò chơi sau buổi học.
Thohay.vn Chia Sẽ ❤️️ Sự Tích Cây Vú Sữa ❤️️ Nội Dung Truyện Cổ Tích, Hình Ảnh, Giáo Án