Bài Thơ Bản Em: Nội Dung + Hình Ảnh + Giáo Án Trọn Bộ

Bài Thơ Bản Em ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án Trọn Bộ ✅ Thohay.vn Chia Sẽ Các Thông Tin Đầy Đủ, Hữu Ích Về Bài Thơ Cho Bé.

Nội Dung Bài Thơ Bản Em

Bài thơ Bản em
Tác giả: Nguyễn Thái Vận

Bản em trên chóp núi
Sớm bồng bềnh trong mây
Sương rơi như mưa dội
Trưa mới thấy mặt trời

Cây pơ-mu đầu dốc
Im như người lính canh
Ngựa tuần tra biên giới
Dừng đỉnh đèo hí vang

Nhìn xuống sâu thung lũng
Nắng như rót mật vàng
Thác trắng tung dải lụa
Ngô xanh hai sườn non…

Thohay.vn Chia sẽ Bài Thơ Làm Đồ Chơi Nhà Trẻ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án 

Tranh + Hình Ảnh Bài Thơ Bản Em

Tranh vần thơ, lời thơ bản em
Tranh vần thơ, lời thơ bản em
Tranh lời thơ bản em mới nhất
Tranh lời thơ bản em mới nhất
Bản em nằm trông màn sương
Bản em nằm trông màn sương
Ảnh lời thơ bản em
Ảnh lời thơ bản em
Bức Tranh lời thơ bản em
Bức Tranh lời thơ bản em
Hình ảnh lời thơ bản em
Hình ảnh lời thơ bản em
Tranh lời thơ bản em
Tranh lời thơ bản em

Giáo Án Bài Thơ Bản Em Lớp 2

Giáo Án Bài Thơ Bản Em

I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
  – Đọc đúng các tiếng trong bài, ngắt nghỉ đúng nhịp thơ trong bài.
  – Trả lời được các câu hỏi của bài thơ gì ?
  – Hiểu nội dung bài:
     +cần phải biết quý trọng thời gian, yêu lao động;
     + nếu để nó trôi qua sẽ không lấy lại được.

*Phát triển năng lực và phẩm chất:
  – Giúp hình thành và phát triển năng lực văn học:
     + phát triển vốn từ chỉ người,
     + chỉ vật;
     + kỹ năng đặt câu.
  – Biết yêu quý thời gian, yêu quý lao động.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
  – GV: Máy tính, tivi để chiếu hình ảnh của bài học

 – GV treo tranh lên bảng.
 – GV giới thiệu bài rồi ghi tên bài lên bảng.
 – HS mở SGK chuẩn bị học bài.
  – HS: Vở bài tập

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS

1. Kiểm tra:
  – Gọi HS đọc bài thơ  Bản em
  – GV hỏi nội dung trong bài thơ HS vừa đọc xong
  – Nhận xét, tuyên dương.

2. Dạy bài mới:
 a. Khởi động:

  – Kể lại những việc em đã làm ngày hôm qua?
  – GV dẫn dắt, giới thiệu bài.

 b. Khám phá:
* Hoạt động 1: Đọc văn bản.
  – GV đọc mẫu: giọng đọc lưu luyến, tình cảm.
  – Hoạt động HS chia đoạn: 4 khổ thơ; mỗi lần xuống dòng là một khổ thơ.
  – Luyện đọc từ khó kết hợp giải nghĩa từ   hí vang
  – Luyện đọc khổ thơ: GV gọi HS đọc nối tiếp từng khổ thơ. Chú ý quan sát, hỗ trợ HS.

* Hoạt động 2:

Trả lời câu hỏi.
  – GV gọi HS đọc lần lượt các câu hỏi trong sgk
  – GV cho HS trả lời từng câu hỏi đồng thời hoàn thiện các câu hỏi trong sách giáo khoa
  – GV hỗ trợ HS gặp khó khăn, lưu ý rèn cách trả lời đầy đủ câu.
  – HS học thuộc lòng 2 khổ thơ bất kỳ.
  – Nhận xét, tuyên dương HS.

* Hoạt động 3:

Luyện phát âm.
 – Gv cho Hs nối tiếp nhau đọc từng câu trước lớp.

 – Chú ý theo dõi Hs đọc để phát hiện thêm các từ cần luyện phát âm, các câu cần chú ý ngắt giọng và các em mắc lỗi.
 – Các từ đó có thể là

– Hướng dẫn Hs ngắt nhịp thơ.
 – Giới thiệu các câu cần luyện ngắt giọng. Yêu cầu hs tìm cách đọc và luyện đọc các câu này.

Luyện đọc lại: 
  – Gọi HS đọc toàn bài; Chú ý giọng đọc tình cảm, lưu luyến thể hiện sự tiếc nuối.
  – Nhận xét, khen ngợi.

* Hoạt động 4: Luyện tập theo văn bản đọc.
  – Gọi HS đọc lần lượt các yêu cầu sgk
  – Cho HS trả lời câu hỏi
  – Tuyên dương, nhận xét.
  – Yêu cầu 2: HDHS đặt câu với từ vừa tìm được.
  – GV sửa cho HS cách diễn đạt.
  – Yêu cầu HS viết câu vào bài
  – Nhận xét chung, tuyên dương HS.

3. Củng cố, dặn dò:
  – Hôm nay em học bài gì?
  – GV nhận xét giờ học.
  – dặn dò HS về nhà học bài và chuẩn bị bài mới

Thohay.vn Tặng Bạn ✨ Bài Thơ Đồ Chơi Của Bé ✨ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án

Viết một bình luận