Bài Thơ Bé Tập Đếm Số: Nội Dung + Hình Ảnh + Giáo Án

Bài Thơ Bé Tập Đếm Số ❤️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án ✅ Bài Thơ Ý Nghĩa Nhất Viết Về Chủ Đề Bé Tập Đếm Số Cho Các Bé Có Ý Thức Học Tập

Nội Dung Bài Thơ Bé Tập Đếm Số Mầm Non

Bài thơ Bé tập đếm số
Tác giả: Chưa rõ

Mặt trời chỉ có 1
Mọc lên để làm ngày
Người có 2 bàn tay
Sinh ra mà làm việc
1 sau và 2 trước
Kìa, 3 bánh xích lô
Giấc ngủ cùng giấc mơ
4 chân giường nâng đỡ.

Lá cờ tươi màu đỏ
Nở 5 cánh sao vàng
Con xúc xắc lăn lăn
Vuông vuông đều 6 mặt.
Thứ hai đến chủ nhật
Tuần lễ có 7 ngày

Bác cua càng đến hay
8 chân bò ngang thế?
Các bạn ơi nhớ nhé
Sau 8 đến 9, 10
Lại đây học cho vui
Mặt trời chỉ có 1.

Các Bài Thơ Học Đếm Mầm Non Khác

Bài thơ Học đếm
Tác giả: Nguyễn Lãm Thắng

Bé nằm trong nôi
Giơ tay lên đếm
Tròn mắt, cong môi
Nhẽo loang khoé miệng

Cái, trỏ đếm rồi
Và đây giữa, út
Ngón nào vào môi
Ngón nào sẽ mút?

Hai bàn tay nhỏ
Đếm mãi không xong
Thôi đành đêm bỏ
Vào trong môi hồng.

Bài thơ Tập đếm
Tác giả: Trương Thiếu Huyền


Một ông mặt trời đỏ
Hai cánh buồm nâu tươi
Ba đầu rau bắc nồi
Bốn chân giường chân ghế
Năm múi khế chín vàng
Sáu người ăn một cỗ
Bảy sắc cầu vồng vẽ
Tám cẳng cua đi ngang
Chín bậc lên cầu thang
Mười ngón bàn tay vỗ

Đếm từ bàn tay mình
Đếm ra ngoài cửa sổ…

Thohay.vn Chia sẽ 👍 Bài Thơ Bé Làm Họa Sĩ 👍 Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án

Tranh Và Hình Ảnh Bài Thơ Bé Tập Đếm Số

Tranh vần thơ bé tập đếm số
Tranh vần thơ bé tập đếm số
Lời thơ hay nhất bé tập đếm số
Lời thơ hay nhất bé tập đếm số
Lời thơ bé tập đếm số
Lời thơ bé tập đếm số
Lời thơ hay bé tập đếm số
Lời thơ hay bé tập đếm số
Ảnh thơ bé tập đếm số
Ảnh thơ bé tập đếm số
Vần thơ bé tập đếm số
Vần thơ bé tập đếm số
Áng thơ bé tập đếm số
Áng thơ bé tập đếm số
Tranh Lời thơ bé tập đếm số
Tranh Lời thơ bé tập đếm số
Hình ảnh thơ bé tập đếm số
Hình ảnh thơ bé tập đếm số

Giáo Án Bài Thơ Bé Tập Đếm Số

Giáo Án Bài Thơ Bé Tập Đếm Số

I. Mục tiêu cần đạt.
1. Kiến thức:

  •  Trẻ thuộc bài thơ
  •  Tên tác giả
  •  Hiểu nội dung bài thơ  

2. Kỹ năng:

  •  Trẻ biết trả lời rõ ràng, rành mạch, đủ câu, đủ ý
  •  Rèn kỹ năng nghe, đọc thơ diễn cảm
  •  Trẻ cảm nhận được nhịp điệu bài thơ,
  •  Kỹ năng ghi nhớ có chủ đích
  •  biết đọc thơ cùng cô.



3. Thái độ:

  •  Trẻ yêu thích môn học
  •  Giáo dục trẻ biết yêu quý những ý nghĩa trong bài thơ.
  •  Nghiêm túc lăng nghe cô

II. Chuẩn bị.

  •    Hình ảnh minh hoạ của bài thơ
  •    Nhạc bài hát về bài thơ
  •    Máy tính, máy chiếu.
  •    Tranh thơ, ảnh thơ

III. Tổ chức hoạt động
 A.Hoạt động của cô.
1.Hoạt Động 1: Gây hứng thú.

  •  Hôm nay có thấy bạn nào cũng xinh cũng ngoan chúng mình ngồi thật ngoan lắng nghe cô hỏi nhé.
  •  Cô và trẻ cùng hát bài, hát liên quan đến bài thơ trên đây.
  •  Các con vừa hát bài hát gì?
  •  Bài hát nói về cái gì?
  •  Các con biết bài thơ nào nói về những cái gì không?
  •  Cô có một bài thơ rất hay và ý nghĩa , đó là bài thơ  Bé tập đếm số chúng mình cùng lắng nghe nhé

2.Hoạt Động 2:
a, Cô đọc mẫu lần 1:

  •   Bằng lời kết hợp cử chỉ điệu bộ.
  •   Cô đọc cho chúng mình nghe lời thơ   Bé tập đếm số
  •   Để bài thơ hay hơn cô đọc cho chúng mình nghe với hình ảnh minh họa cho nội dung bài thơ nhé.

b, Cô đọc bài thơ lần 2

  •  Bằng tranh minh hoạ lời thơ sinh động hơn
  •  Ảnh minh họa của lời thơ

c, Cô đọc bài thơ lần 3

 Đàm thoại trích dẫn.Mặt trời chỉ có 1
Mọc lên để làm ngày
Người có 2 bàn tay
Sinh ra mà làm việc
 …………………………

  •   Cô các bé ý nội dung đoạn trích trên
  •   Cô vừa đọc bài thơ gì?
  •   Các em sẽ trả lời tên bài thơ
  •   Bài thơ do ai sáng tác?
  •   Các em sẽ trả lời tên tác giả bài thơ
  •   Đàm thoại trích dẫn.

1 sau và 2 trước
Kìa, 3 bánh xích lô
Giấc ngủ cùng giấc mơ
4 chân giường nâng đỡ. 
  ……………………………

  •   Giảng nội dung bài thơ: Bài thơ muốn nhắc đến hình ảnh của những ý nghĩa gì ?
  •   Giáo dục trẻ biết yêu quý những hình ảnh ý nghĩa trong bài thơ.

 B.Hoạt động của trẻ

  •  Trẻ chia thành tổ nhóm
  •  Trẻ lại ngồi ngay ngắn quanh cô giáo
  •  Hát bài hát theo cô hát
  •  Lắng nghe cô đọc thơ
  •  Cả lớp đọc thơ theo cô 1 đến 2 lần
  •  Trả lời câu hỏi của cô theo tổ nhóm và cá nhân

IV. Dạy trẻ đọc thơ.

  •  Cô cho trẻ đọc thơ cùng cô 2- 3 lần
  •  Mời từng tổ thi đưa nhau đọc
  •  Mời nhóm trẻ lên đọc thơ
  •  Mời cá nhân trẻ đọc
  •  Cô lắng nghe và sửa sai cho trẻ

V.Kết thúc

  •  Nhận xét buổi học cả lớp
  •  tuyên dương từng tổ, nhóm cá nhân
  •  Cô thấy lớp mình rất ngoan và học giỏi bây giờ chúng mình hãy cùng cô hát bài: liên quan tới lơi bài thơ trên nhé
  •  Dặn cho các em về nhà nhờ ba mẹ đọc lại bài thơ cho em nghe.
  •  Cô cho trẻ chơi trò chơi sau buổi học.

Thohay.vn Tặng Bạn 🌲 Bài Thơ Hai Bông Hoa 🌲 Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án

Viết một bình luận