Bài Thơ Cái Bát ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án ✅ Bé Cùng Thohay.vn Tìm Hiểu Về Cái Bát Qua Những Bài Thơ Hay Bên Dưới Nhé.
NỘI DUNG CHÍNH
Nội Dung Bài Thơ Cái Bát
Bài thơ Cái bát
Tác giả: chưa rõ
Em cầm cái bát
Vô ý đánh rơi
Chắc bát đau lắm
Xin lỗi bát ơi!
Thohay.vn Tặng Bạn ❤️️ Bài Thơ Cái Cốc ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án
Những Bài Thơ Về Cái Bát Mầm Non
Cái Bát Xinh Xinh
Tác giả: Thanh Hòa
Mẹ cha công tác
Nhà máy Bát Tràng
Mang về cho bé
Cái bát xinh xinh
Có cành hoa cúc
Nở xoè rung rinh.
Từ bùn đất sét
Qua bàn tay cha
Qua bàn tay mẹ
Thành cái bát hoa.
Nâng niu bé giữ
Mỗi bữa hàng ngày
Công cha, công mẹ
Bé cầm trên tay.
Giáo Án Bài Thơ Cái Bát
Giáo Án Số 1: Bài Thơ Cái Bát
1. Mục đích – yêu cầu :
* Kiến thức:
-Trẻ biết tên bài thơ, tên tác giả.
– Hiểu nội dung của bài thơ
– các từ khó trong bài thơ.
* Kỹ năng:
– Trẻ đọc diễn cảm, cảm nhận được vần điệu của bài thơ.
– Rèn cho trẻ khả năng chú ý và ghi nhớ.
– Biết trả lời câu hỏi theo nội dung bài thơ.
* Thái độ:
– Trẻ hứng thú nghe đọc thơ.
– Qua nội dung bài thơ giáo dục trẻ biết mục đích ý nghĩa
2. Chuẩn bị :
* Đồ dùng của cô:
– Hình ảnh minh họa bài thơ.
– Hình ảnh biểu tượng để thay thế một số từ.
– Tranh vẽ của bài thơ
– Ti vi, đĩa nhạc.
* Đồ dùng của trẻ :
– Trang phục gọn gàng.
* Địa điểm:
– Trong lớp
3. Các hoạt động :
* Hoạt động 1 : Ổn định tổ chức
– Cô mở nhạc bài hát liên quan đến thơ trên
– Trò chuyện :
– Các con vừa hát bài gì?
– nội dung thơ có ích lợi gì?
– Qua thơ trên giúp các dduocj điều gì?
* Giáo dục:
– giáo dục các cháu hiểu biết mục đích của bài thơ trên.
– dạy các cháu học và làm theo những điều tốt đẹp của thơ
* Giới thiệu bài :
– Có một bài thơ nói về cái gì ,
– Hôm nay cô sẽ đọc cho các con nghe bài thơ Cái Bát
– Cô cho trẻ hát bài liên quan đến thơ đang học, về ngồi theo tổ để nghe đọc thơ.
Hoạt động 2:
– Cung cấp kiến thức
a.Cô đọc thơ :
– Cô đọc lần 1: Cô đọc diễn cảm bài thơ.
– Cô đọc lần 2 kết hợp cho trẻ xem tranh minh họa.
*Trích dẫn, đàm thoại:
Em cầm cái bát
Vô ý đánh rơi
Chắc bát đau lắm
Xin lỗi bát ơi!
……………
– Cô vừa đọc bài thơ gì?
– Các em sẽ trả lời tên bài thơ
– Bài thơ do ai sáng tác?
– Các em sẽ trả lời tên tác giả bài thơ
– Giảng nội dung bài thơ: Bài thơ muốn nhắc đến hình ảnh của những ý nghĩa gì ?
– Giáo dục trẻ biết yêu quý những hình ảnh ý nghĩa trong bài thơ.
– Giải thích từ khó :
b.Trẻ đọc thơ:
– Cả lớp đọc.
– Đọc theo nhóm nam, nhóm nữ.
– Đọc nối tiếp.
– Nhóm 4-6 trẻ
– Đọc cá nhân.
– Đọc theo nội dung bài thơ có hình ảnh thay thế từ. (Chú ý sửa sai cho trẻ cách phát âm).
c. Trò chơi: “Gắn nhân vật tạo nội dung bài thơ”
– Cách chơi : Cô chia lớp làm 3 đội, mỗi đội có một bộ tranh vẽ nội dung bài thơ và các nhân vật rời. Khi cô đọc đến câu thơ nào có nhân vật đúng nội dung tranh thì trẻ chạy lên lấy nhân vật gắn vào tranh. Kết thúc bài thơ đội nào gắn đúng nội dung tranh là thắng.
– Cho trẻ đọc lại bài thơ theo nội dung tranh trẻ vừa gắn.
* Củng cố:
– Các con vừa đọc bài thơ gì?
– Các con đã hiểu nội dung thơ nói gì không ?
* Hoạt động 3 : Kết thúc hoạt động
– Nhận xét
– tuyên dương.
– Dặn cho các em về nhà nhờ ba mẹ đọc lại bài thơ cho em nghe.
– Cô cho trẻ chơi trò chơi sau buổi học.
Giáo án số 2
I, MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
– Trẻ hiểu nội dung bài thơ.
– Nhớ tên bài thơ tác giả
– Trẻ thể hiện giọng thơ diễn cảm.
II, CHUẨN BỊ
– Tranh hình ảnh minh họa bài thơ.
– Tranh minh họa thơ
III, TIẾN HÀNH
* Ổn định, gây hứng thú, giới thiệu bài thơ
– Cô đọc câu đố ……
– Đó là rau gì? Con đã được ăn chưa ?….
– Cô cũng có một bài thơ nói về cái gì , các con có muốn biết bài thơ đó không nào? Cô mời các con lắng nghe cô đọc bài thơ …. của ………… sáng tác nhé!
* Hoạt động 1:
– Cô đọc thơ, trích dẫn đàm thoại.
– Cô đọc thơ lần 1 (Không tranh)
– Cô đọc thơ lần 2 (Kết hợp tranh minh họa),
– Hỏi trẻ:
– Bài thơ nói về các loại quả và đặc điểm riêng của từng loại rau đó đấy các con ạ!
* Trích dẫn
– Nội dung lời bài thơ muốn nói
– Giải thích từ khó của lời thơ
* Đàm thoại:
– Cô vừa đọc cho cả lớp nghe bài thơ gì ?
– Do ai sáng tác?
– Trong bài thơ nói cái gì ?
– cái đó như thế nào ?
– Các con có thích không?
* Hoạt động 2:
Dạy trẻ đọc thơ:
+ Cho cả lớp đứng dậy đọc cùng cô 1- 2 lần.
+ Mời bạn nữ, bạn nam, tổ, nhóm, cá nhân:
– Cho trẻ đọc thơ nối tiếp theo hiệu lệnh của cô.
– Cho trẻ đọc thơ to nhỏ theo tay cô
– Dơ thấp đọc nhỏ, dơ cao đọc to dần
– Cho 2-3 trẻ đọc thơ qua hình ảnh minh hoạ.
– Cô chú ý để giúp cháu đọc đúng lời thơ, đọc diễn cảm bài thơ.
* Kết thúc:
– Cô nhận xét, tuyên dương trẻ
– Trẻ vui đọc thơ và ra sân chơi.
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
a, HĐCCĐ:
– Trẻ ra sân hít thở không khí trong lành
– Trò chuyện về tác hại của môi trường bị ô nhiễm
+ Muốn cho môi trường trong sạch phải làm gì?
+ Các con phải làm gì để bảo vệ môi trường
– Phân cho từng nhóm nhặt lá vàng
– Giáo dục trẻ:
b, TCVĐ: “Trồng nụ trồng hoa”
– Cô nêu tên trò chơi, cách chơi, luật chơi
– Chơi 2-3 lần
c, Chơi tự do
– Chơi với đồ chơi ngoài trời, bóng, chong chóng, xếp hình….
– Cô bao quát đảm bảo an toàn cho trẻ
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
1. Sinh hoạt văn nghệ
– Cô làm người dẫn chương trình lần lượt giới thiệu các tiết mục văn nghệ cho trẻ lên biểu diễn.
– Trẻ hát, múa bài “Bầu và bí, Hoa kết trái,…”
– Đọc thơ diễn cảm “Rau ngót rau đay”
– Kể chuyện “Quả bầu tiên, sự tích cây khoai lang”
– Trẻ thực hiện, cổ động viên khuyến khích trẻ.
– Cô hát cho trẻ nghe bài sắp học.
2. Lao động tập thể
– Sắp xếp đồ chơi ở góc phân vai
– Cô hướng dẫn trẻ sắp xếp đồ chơi vào góc gọn gàng, sạch đẹp
3. Nêu gương cuối tuần.
– Cho trẻ nhận xét bạn trong tuần ngoan chưa ngoan.
– Cô nhận xét và tuyên dương trẻ.
– Cô nhận xét.
– Phát phiếu ngoan cho trẻ.
Thohay.vn Chia Sẽ 🍉 Bài Thơ Bé Học Luật Giao Thông 🍉 Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án