Bài Thơ Cây Xấu Hổ ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án ✅ Nếu Bố Mẹ Đang Chưa Biết Đọc Gì Cho Bé Nghe Vậy Thì Tham Khảo Ngay Bài Thơ Sau Đây Nhé.
NỘI DUNG CHÍNH
Nội Dung Bài Thơ Cây Xấu Hổ
Bài thơ: Cây Xấu Hổ
Tác giả: Thái Thăng Long
Tay em khẽ chạm
Lá cụp vào rồi
Cây như có mắt
Phải không bạn ơi ?
Mắt trong kẻ lá
Ting nghịch nhìn em
Xin đừng xấu hổ
Cây hãy làm quen.
Thohay.vn Tặng Bạn ❤️️ Bài Thơ Nu Na Nu Nống ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án, Cách Chơi
Giáo Án Bài Thơ Cây Xấu Hổ
Giáo Án Bài Thơ Cây Xấu Hổ
I. Mục tiêu cần đạt.
1. Kiến thức:
- Trẻ thuộc bài thơ
- Tên tác giả
- Hiểu nội dung bài thơ
2. Kỹ năng:
- Trẻ biết trả lời rõ ràng, rành mạch, đủ câu, đủ ý
- Rèn kỹ năng nghe, đọc thơ diễn cảm
- Trẻ cảm nhận được nhịp điệu bài thơ,
- Kỹ năng ghi nhớ có chủ đích
- biết đọc thơ cùng cô.
3. Thái độ:
- Trẻ yêu thích môn học
- Giáo dục trẻ biết yêu quý những ý nghĩa trong bài thơ.
- Nghiêm túc lắng nghe cô
II. Chuẩn bị.
- Hình ảnh minh hoạ của bài thơ
- Nhạc bài hát về bài thơ
- Máy tính, máy chiếu.
- Tranh thơ, ảnh thơ
III. Tổ chức hoạt động
A.Hoạt động của cô.
1.Hoạt Động 1: Gây hứng thú.
- Hôm nay có thấy bạn nào cũng xinh cũng ngoan chúng mình ngồi thật ngoan lắng nghe cô hỏi nhé.
- Cô và trẻ cùng hát bài, hát liên quan đến bài thơ trên đây.
- Các con vừa hát bài hát gì?
- Bài hát nói về cái gì?
- Các con biết bài thơ nào nói về những cái gì không?
- Cô có một bài thơ rất hay và ý nghĩa , đó là bài thơ Cây Xấu Hổ chúng mình cùng lắng nghe nhé
2.Hoạt Động 2:
a, Cô đọc mẫu lần 1:
- Bằng lời kết hợp cử chỉ điệu bộ.
- Cô đọc cho chúng mình nghe lời thơ trên nhé.
- Để bài thơ hay hơn cô đọc cho chúng mình nghe với hình ảnh minh họa cho nội dung bài thơ nhé.
b, Cô đọc bài thơ lần 2
- Bằng tranh minh hoạ lời thơ sinh động hơn
- Ảnh minh họa của lời thơ
c, Cô đọc bài thơ lần 3
- Cô các bé ý nội dung đoạn trích trên
- Cô vừa đọc bài thơ gì?
- Các em sẽ trả lời tên bài thơ
- Bài thơ do ai sáng tác?
- Các em sẽ trả lời tên tác giả bài thơ
- Đàm thoại trích dẫn.
Tay em khẽ chạm
Lá cụp vào rồi
Cây như có mắt
Phải không bạn ơi ?
Mắt trong kẻ lá
Ting nghịch nhìn em
Xin đừng xấu hổ
Cây hãy làm quen.
+ Giảng nội dung bài thơ: Bài thơ muốn nhắc đến hình ảnh của những ý nghĩa gì ? Giáo dục trẻ biết yêu quý những hình ảnh ý nghĩa trong bài thơ.
B.Hoạt động của trẻ
- Trẻ chia thành tổ nhóm
- Trẻ lại ngồi ngay ngắn quanh cô giáo
- Hát bài hát theo cô hát
- Lắng nghe cô đọc thơ
- Cả lớp đọc thơ theo cô 1 đến 2 lần
- Trả lời câu hỏi của cô theo tổ nhóm và cá nhân
IV. Dạy trẻ đọc thơ.
- Cô cho trẻ đọc thơ cùng cô 2- 3 lần
- Mời từng tổ thi đưa nhau đọc
- Mời nhóm trẻ lên đọc thơ
- Mời cá nhân trẻ đọc
- Cô lắng nghe và sửa sai cho trẻ
V.Kết thúc
- Nhận xét buổi học cả lớp
- Tuyên dương từng tổ, nhóm cá nhân
- Cô thấy lớp mình rất ngoan và học giỏi bây giờ chúng mình hãy cùng cô hát bài: liên quan tới lơi bài thơ trên nhé
- Dặn cho các em về nhà nhờ ba mẹ đọc lại bài thơ cho em nghe.
- Cô cho trẻ chơi trò chơi sau buổi học.
Chia sẻ thêm giáo án các cô cùng tham khảo nhé.
I. MỤC TIÊU:
1.Kiến thức, kĩ năng:
– Đọc đúng các tiếng trong bài, ngắt nghỉ đúng nhịp thơ trong bài.
– Trả lời được các câu hỏi của bài thơ gì ?
– Hiểu nội dung bài:
+cần phải biết quý trọng thời gian, yêu lao động;
+ nếu để nó trôi qua sẽ không lấy lại được.
2.Phát triển năng lực và phẩm chất:
– Giúp hình thành và phát triển năng lực văn học:
+ phát triển vốn từ chỉ người,
+ chỉ vật;
+ kỹ năng đặt câu.
– Biết yêu quý thời gian, yêu quý lao động.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
– GV: Máy tính, tivi để chiếu hình ảnh của bài học
– GV treo tranh lên bảng.
– GV giới thiệu bài rồi ghi tên bài lên bảng.
– HS mở SGK chuẩn bị học bài.
– HS: Vở bài tập
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra:
– Gọi HS đọc bài thơ ……
– GV hỏi nội dung trong bài thơ HS vừa đọc xong
– Nhận xét, tuyên dương.
2. Dạy bài mới:
a. Khởi động:
– Kể lại những việc em đã làm ngày hôm qua?
– GV dẫn dắt, giới thiệu bài.
b. Khám phá:
* Hoạt động 1: Đọc văn bản.
– GV đọc mẫu: giọng đọc lưu luyến, tình cảm.
– Hoạt động HS chia đoạn: 4 khổ thơ; mỗi lần xuống dòng là một khổ thơ.
– Luyện đọc từ khó kết hợp giải nghĩa từ ……………
– Luyện đọc khổ thơ: GV gọi HS đọc nối tiếp từng khổ thơ. Chú ý quan sát, hỗ trợ HS.
* Hoạt động 2:
Trả lời câu hỏi.
– GV gọi HS đọc lần lượt các câu hỏi trong sgk
– GV cho HS trả lời từng câu hỏi đồng thời hoàn thiện các câu hỏi trong sách giáo khoa
– GV hỗ trợ HS gặp khó khăn, lưu ý rèn cách trả lời đầy đủ câu.
– HS học thuộc lòng 2 khổ thơ bất kỳ.
– Nhận xét, tuyên dương HS.
* Hoạt động 3:
Luyện phát âm.
– Gv cho Hs nối tiếp nhau đọc từng câu trước lớp.
– Chú ý theo dõi Hs đọc để phát hiện thêm các từ cần luyện phát âm, các câu cần chú ý ngắt giọng và các em mắc lỗi.
– Các từ đó có thể là
– Hướng dẫn Hs ngắt nhịp thơ.
– Giới thiệu các câu cần luyện ngắt giọng. Yêu cầu hs tìm cách đọc và luyện đọc các câu này.
Luyện đọc lại:
– Gọi HS đọc toàn bài; Chú ý giọng đọc tình cảm, lưu luyến thể hiện sự tiếc nuối.
– Nhận xét, khen ngợi.
Luyện Thi đọc.
– Gv đọc mẫu lần 1.
– Nối tiếp nhau đọc bài theo tổ hoặc theo dãy bàn. Mỗi em đọc 1 câu. Đọc từ đầu cho đến hết bài.
– hs đọc từ khó.
– Yêu cầu Hs nối tiếp nhau đọc bài vòng 2.
– 5 đến 7 hs đọc bài cá nhân.
– Cả lớp đọc đồng thanh.
– Gọi hs đọc chú giải.
– Cả lớp đồng thanh đọc lại các câu này.
– Chia nhóm và luyện đọc trong nhóm của mình.
– Tổ chức cho các nhóm thi đọc đồng thanh, đọc cá nhân.
– Nhận xét, cho điểm.
* Hoạt động 4: Luyện tập theo văn bản đọc.
– Gọi HS đọc lần lượt các yêu cầu sgk
– Cho HS trả lời câu hỏi
– Tuyên dương, nhận xét.
– Yêu cầu 2: HDHS đặt câu với từ vừa tìm được.
– GV sửa cho HS cách diễn đạt.
– Yêu cầu HS viết câu vào bài
– Nhận xét chung, tuyên dương HS.
3. Củng cố, dặn dò:
– Hôm nay em học bài gì?
– GV nhận xét giờ học.
– dặn dò HS về nhà học bài và chuẩn bị bài mới
Thohay.vn Chia Sẽ ❤️️ Đồng Dao Rồng Rắn Lên Mây ❤️️Nội Dung, Hình Ảnh, Cách Chơi