Bài Thơ Cây Xấu Hổ ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án ✅ Nếu Bố Mẹ Đang Chưa Biết Đọc Gì Cho Bé Nghe Vậy Thì Tham Khảo Ngay Bài Thơ Sau Đây Nhé.
Nội Dung Bài Thơ Cây Xấu Hổ
Bài thơ: Cây Xấu Hổ
Tác giả: Thái Thăng Long
Tay em khẽ chạm
Lá cụp vào rồi
Cây như có mắt
Phải không bạn ơi ?
Mắt trong kẻ lá
Ting nghịch nhìn em
Xin đừng xấu hổ
Cây hãy làm quen.
Thohay.vn Tặng Bạn ❤️️ Bài Thơ Nu Na Nu Nống ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án, Cách Chơi

Giáo Án Bài Thơ Cây Xấu Hổ
Giáo Án Bài Thơ Cây Xấu Hổ
I. Mục tiêu cần đạt.
1. Kiến thức:
- Trẻ thuộc bài thơ
- Tên tác giả
- Hiểu nội dung bài thơ
2. Kỹ năng:
- Trẻ biết trả lời rõ ràng, rành mạch, đủ câu, đủ ý
- Rèn kỹ năng nghe, đọc thơ diễn cảm
- Trẻ cảm nhận được nhịp điệu bài thơ,
- Kỹ năng ghi nhớ có chủ đích
- biết đọc thơ cùng cô.
3. Thái độ:
- Trẻ yêu thích môn học
- Giáo dục trẻ biết yêu quý những ý nghĩa trong bài thơ.
- Nghiêm túc lắng nghe cô
II. Chuẩn bị.
- Hình ảnh minh hoạ của bài thơ
- Nhạc bài hát về bài thơ
- Máy tính, máy chiếu.
- Tranh thơ, ảnh thơ
III. Tổ chức hoạt động
A.Hoạt động của cô.
1.Hoạt Động 1: Gây hứng thú.
- Hôm nay có thấy bạn nào cũng xinh cũng ngoan chúng mình ngồi thật ngoan lắng nghe cô hỏi nhé.
- Cô và trẻ cùng hát bài, hát liên quan đến bài thơ trên đây.
- Các con vừa hát bài hát gì?
- Bài hát nói về cái gì?
- Các con biết bài thơ nào nói về những cái gì không?
- Cô có một bài thơ rất hay và ý nghĩa , đó là bài thơ Cây Xấu Hổ chúng mình cùng lắng nghe nhé
2.Hoạt Động 2:
a, Cô đọc mẫu lần 1:
- Bằng lời kết hợp cử chỉ điệu bộ.
- Cô đọc cho chúng mình nghe lời thơ trên nhé.
- Để bài thơ hay hơn cô đọc cho chúng mình nghe với hình ảnh minh họa cho nội dung bài thơ nhé.
b, Cô đọc bài thơ lần 2
- Bằng tranh minh hoạ lời thơ sinh động hơn
- Ảnh minh họa của lời thơ
c, Cô đọc bài thơ lần 3
- Cô các bé ý nội dung đoạn trích trên
- Cô vừa đọc bài thơ gì?
- Các em sẽ trả lời tên bài thơ
- Bài thơ do ai sáng tác?
- Các em sẽ trả lời tên tác giả bài thơ
- Đàm thoại trích dẫn.
Tay em khẽ chạm
Lá cụp vào rồi
Cây như có mắt
Phải không bạn ơi ?
Mắt trong kẻ lá
Ting nghịch nhìn em
Xin đừng xấu hổ
Cây hãy làm quen.
+ Giảng nội dung bài thơ: Bài thơ muốn nhắc đến hình ảnh của những ý nghĩa gì ? Giáo dục trẻ biết yêu quý những hình ảnh ý nghĩa trong bài thơ.
B.Hoạt động của trẻ
- Trẻ chia thành tổ nhóm
- Trẻ lại ngồi ngay ngắn quanh cô giáo
- Hát bài hát theo cô hát
- Lắng nghe cô đọc thơ
- Cả lớp đọc thơ theo cô 1 đến 2 lần
- Trả lời câu hỏi của cô theo tổ nhóm và cá nhân
IV. Dạy trẻ đọc thơ.
- Cô cho trẻ đọc thơ cùng cô 2- 3 lần
- Mời từng tổ thi đưa nhau đọc
- Mời nhóm trẻ lên đọc thơ
- Mời cá nhân trẻ đọc
- Cô lắng nghe và sửa sai cho trẻ
V.Kết thúc
- Nhận xét buổi học cả lớp
- Tuyên dương từng tổ, nhóm cá nhân
- Cô thấy lớp mình rất ngoan và học giỏi bây giờ chúng mình hãy cùng cô hát bài: liên quan tới lơi bài thơ trên nhé
- Dặn cho các em về nhà nhờ ba mẹ đọc lại bài thơ cho em nghe.
- Cô cho trẻ chơi trò chơi sau buổi học.
Chia sẻ thêm giáo án các cô cùng tham khảo nhé.
I. MỤC TIÊU:
1.Kiến thức, kĩ năng:
– Đọc đúng các tiếng trong bài, ngắt nghỉ đúng nhịp thơ trong bài.
– Trả lời được các câu hỏi của bài thơ gì ?
– Hiểu nội dung bài:
+cần phải biết quý trọng thời gian, yêu lao động;
+ nếu để nó trôi qua sẽ không lấy lại được.
2.Phát triển năng lực và phẩm chất:
– Giúp hình thành và phát triển năng lực văn học:
+ phát triển vốn từ chỉ người,
+ chỉ vật;
+ kỹ năng đặt câu.
– Biết yêu quý thời gian, yêu quý lao động.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
– GV: Máy tính, tivi để chiếu hình ảnh của bài học
– GV treo tranh lên bảng.
– GV giới thiệu bài rồi ghi tên bài lên bảng.
– HS mở SGK chuẩn bị học bài.
– HS: Vở bài tập
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra:
– Gọi HS đọc bài thơ ……
– GV hỏi nội dung trong bài thơ HS vừa đọc xong
– Nhận xét, tuyên dương.
2. Dạy bài mới:
a. Khởi động:
– Kể lại những việc em đã làm ngày hôm qua?
– GV dẫn dắt, giới thiệu bài.
b. Khám phá:
* Hoạt động 1: Đọc văn bản.
– GV đọc mẫu: giọng đọc lưu luyến, tình cảm.
– Hoạt động HS chia đoạn: 4 khổ thơ; mỗi lần xuống dòng là một khổ thơ.
– Luyện đọc từ khó kết hợp giải nghĩa từ ……………
– Luyện đọc khổ thơ: GV gọi HS đọc nối tiếp từng khổ thơ. Chú ý quan sát, hỗ trợ HS.
* Hoạt động 2:
Trả lời câu hỏi.
– GV gọi HS đọc lần lượt các câu hỏi trong sgk
– GV cho HS trả lời từng câu hỏi đồng thời hoàn thiện các câu hỏi trong sách giáo khoa
– GV hỗ trợ HS gặp khó khăn, lưu ý rèn cách trả lời đầy đủ câu.
– HS học thuộc lòng 2 khổ thơ bất kỳ.
– Nhận xét, tuyên dương HS.
* Hoạt động 3:
Luyện phát âm.
– Gv cho Hs nối tiếp nhau đọc từng câu trước lớp.
– Chú ý theo dõi Hs đọc để phát hiện thêm các từ cần luyện phát âm, các câu cần chú ý ngắt giọng và các em mắc lỗi.
– Các từ đó có thể là
– Hướng dẫn Hs ngắt nhịp thơ.
– Giới thiệu các câu cần luyện ngắt giọng. Yêu cầu hs tìm cách đọc và luyện đọc các câu này.
Luyện đọc lại:
– Gọi HS đọc toàn bài; Chú ý giọng đọc tình cảm, lưu luyến thể hiện sự tiếc nuối.
– Nhận xét, khen ngợi.
Luyện Thi đọc.
– Gv đọc mẫu lần 1.
– Nối tiếp nhau đọc bài theo tổ hoặc theo dãy bàn. Mỗi em đọc 1 câu. Đọc từ đầu cho đến hết bài.
– hs đọc từ khó.
– Yêu cầu Hs nối tiếp nhau đọc bài vòng 2.
– 5 đến 7 hs đọc bài cá nhân.
– Cả lớp đọc đồng thanh.
– Gọi hs đọc chú giải.
– Cả lớp đồng thanh đọc lại các câu này.
– Chia nhóm và luyện đọc trong nhóm của mình.
– Tổ chức cho các nhóm thi đọc đồng thanh, đọc cá nhân.
– Nhận xét, cho điểm.
* Hoạt động 4: Luyện tập theo văn bản đọc.
– Gọi HS đọc lần lượt các yêu cầu sgk
– Cho HS trả lời câu hỏi
– Tuyên dương, nhận xét.
– Yêu cầu 2: HDHS đặt câu với từ vừa tìm được.
– GV sửa cho HS cách diễn đạt.
– Yêu cầu HS viết câu vào bài
– Nhận xét chung, tuyên dương HS.
3. Củng cố, dặn dò:
– Hôm nay em học bài gì?
– GV nhận xét giờ học.
– dặn dò HS về nhà học bài và chuẩn bị bài mới
Thohay.vn Chia Sẽ ❤️️ Đồng Dao Rồng Rắn Lên Mây ❤️️Nội Dung, Hình Ảnh, Cách Chơi
