Bài Thơ Con Rùa Mầm Non ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án ✅ Thohay.vn Chia Sẽ Các Thông Tin Đầy Đủ, Hữu Ích Về Bài Thơ Cho Bé.
NỘI DUNG CHÍNH
Nội Dung Bài Thơ
Bài thơ Con rùa
Tác giả: Chưa rõ
Rì rà rì rà
Đội nhà đi chơi
Tối lặn mặt trời
Úp nhà đi ngủ
Thohay.vn Chia sẽ 🍹 Bài Thơ Con Đường Làng 🍹 Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án A-Z

Tranh + Hình Ảnh Bài Thơ Con Rùa






Giáo Án Bài Thơ Con Rùa
I. Mục tiêu cần đạt.
1. Kiến thức:
- Trẻ thuộc bài thơ
- Tên tác giả
- Hiểu nội dung bài thơ
2. Kỹ năng:
- – Trẻ biết trả lời rõ ràng, rành mạch, đủ câu, đủ ý
- – Rèn kỹ năng nghe, đọc thơ diễn cảm
- – Trẻ cảm nhận được nhịp điệu bài thơ,
- – Kỹ năng ghi nhớ có chủ đích
- – biết đọc thơ cùng cô.
3. Thái độ:
- – Trẻ yêu thích môn học
- – Giáo dục trẻ biết yêu quý những ý nghĩa trong bài thơ.
- – Nghiêm túc lăng nghe cô
II. Chuẩn bị.
- – Hình ảnh minh hoạ của bài thơ
- – Nhạc bài hát về bài thơ
- – Máy tính, máy chiếu.
- – Tranh thơ, ảnh thơ
III. Tổ chức hoạt động
A.Hoạt động của cô.
1.Hoạt Động 1: Gây hứng thú.
- – Hôm nay có thấy bạn nào cũng xinh cũng ngoan chúng mình ngồi thật ngoan lắng nghe cô hỏi nhé.
- – Cô và trẻ cùng hát bài, hát liên quan đến bài thơ trên đây.
- – Các con vừa hát bài hát gì?
- – Bài hát nói về cái gì?
- – Các con biết bài thơ nào nói về những cái gì không?
- – Cô có một bài thơ rất hay và ý nghĩa , đó là bài thơ con rùa chúng mình cùng lắng nghe nhé
2.Hoạt Động 2:
a, Cô đọc mẫu lần 1:
- – Bằng lời kết hợp cử chỉ điệu bộ.
- – Cô đọc cho chúng mình nghe lời thơ con rùa
- – Để bài thơ hay hơn cô đọc cho chúng mình nghe với hình ảnh minh họa cho nội dung bài thơ nhé.
b, Cô đọc bài thơ lần 2:
- – Bằng tranh minh hoạ lời thơ sinh động hơn
- – Ảnh minh họa của lời thơ
c, Cô đọc bài thơ lần 3:
- – Đàm thoại trích dẫn.
Rì rà rì rà
Đội nhà đi chơi
Tối lặn mặt trời
Úp nhà đi ngủ
…..
- – Cô các bé ý nội dung đoạn trích trên
- – Cô vừa đọc bài thơ gì?
- – Các em sẽ trả lời tên bài thơ
- – Bài thơ do ai sáng tác?
- – Các em sẽ trả lời tên tác giả bài thơ
- – Giảng nội dung bài thơ: Bài thơ muốn nhắc đến hình ảnh của những ý nghĩa gì ?
- – Giáo dục trẻ biết yêu quý những hình ảnh ý nghĩa trong bài thơ.
B.Hoạt động của trẻ
- – Trẻ chia thành tổ nhóm
- – Trẻ lại ngồi ngay ngắn quanh cô giáo
- – Hát bài hát theo cô hát
- – Lắng nghe cô đọc thơ
- – Cả lớp đọc thơ theo cô 1 đến 2 lần
- – Trả lời câu hỏi của cô theo tổ nhóm và cá nhân
IV. Dạy trẻ đọc thơ.
- – Cô cho trẻ đọc thơ cùng cô 2- 3 lần
- – Mời từng tổ thi đưa nhau đọc
- – Mời nhóm trẻ lên đọc thơ
- – Mời cá nhân trẻ đọc
- – Cô lắng nghe và sửa sai cho trẻ
V.Kết thúc
- – Nhận xét buổi học cả lớp
- – tuyên dương từng tổ, nhóm cá nhân
- – Cô thấy lớp mình rất ngoan và học giỏi bây giờ chúng mình hãy cùng cô hát bài: liên quan tới lơi bài thơ trên nhé
- – Dặn cho các em về nhà nhờ ba mẹ đọc lại bài thơ cho em nghe.
- – Cô cho trẻ chơi trò chơi sau buổi học.
Thohay.vn Tặng Bạn 🌾 Bài Thơ Dinh Dưỡng Của Bé 🌾 Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án