Bài Thơ Con Vện Lớp 2: Nội Dung + Ý Nghĩa + Giáo Án

Bài Thơ Con Vện Lớp 2 ❤️️ Nội Dung, Ý Nghĩa, Giáo Án ✅ Thohay.vn Chia Sẽ Bài Thơ Nói Về Chủ Đề Động Vật Hay Cho Bé.

Nội Dung Bài Thơ Con Vện Lớp 2

Bài thơ: Con Vện
Tác giả: Nguyễn Hoàng Sơn

Mỗi khi nó chạy
Cái đuôi cong lên,
Đuôi như bánh lái
Định hướng cho thuyền.

Rời nhà xa ngõ
Đuôi quắp dọc đường.
Đuôi buông ủ rũ
Là khi nó buồn.

Nhưng mà ngộ nhất
Là lúc nó vui:
Chẳng hề nhếch mép
Nó cười bằng… đuôi.

Thohay.vn Tặng Bạn ❤️️ Bài Thơ Mưa Và Bé ❤️️ Nội Dung, Ý Nghĩa, Giáo Án

Con Vện Là Con Gì

Con Vện Là Con Gì? Con Vện chính là một giống chó thuộc nhóm chó Cur bạn nhé.

Ý Nghĩa Bài Thơ Con Vện

Với bài thơ này, tác giả Nguyễn Hoàng Sơn muốn các bạn đọc nhỏ tuổi của chúng ta thêm yêu quý hơn các loài vật nuôi trong nhà, biết hơn để mà gần gũi chúng, hoặc giả để bạn nào – nhất là ở thành phố – ít có dịp làm quen với các chú chó, thì khi gặp chúng, trông thấy những cái đuôi vẫy vẫy, các em có thể hiểu chúng đang biểu lộ sự vui mừng khi gặp con người.

Giáo Án Kể Bài Thơ Con Vện Lớp 2

Giáo Án Kể Bài Thơ Con Vện Lớp 2.

I, MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
– Trẻ hiểu nội dung bài thơ.
– Nhớ tên bài thơ tác giả
– Trẻ thể hiện giọng thơ diễn cảm.

II, CHUẨN BỊ
–  Tranh hình ảnh minh họa bài thơ.
– Tranh minh họa thơ

III, TIẾN HÀNH
* Ổn định, gây hứng thú, giới thiệu bài thơ
– Cô đọc câu đố ……
–  Cô cũng có một bài thơ nói về cái gì , các con có muốn biết bài thơ đó không nào? Cô mời các con lắng nghe cô đọc bài thơ …. của ………… sáng tác nhé!

* Hoạt động 1:
– Cô đọc thơ, trích dẫn đàm thoại.
– Cô đọc thơ lần  1 (Không tranh)
– Cô đọc  thơ lần 2 (Kết hợp tranh minh họa),
– Hỏi trẻ:
– Bài thơ nói về các loại quả và đặc điểm riêng của từng loại rau đó đấy các con ạ!

* Trích dẫn
– Nội dung lời bài thơ muốn nói 
– Giải thích từ khó của lời thơ

* Đàm thoại:
– Cô vừa đọc cho cả lớp nghe bài thơ gì ?
– Do ai sáng tác?
– Trong bài thơ nói cái gì ?
– cái đó như  thế nào ?
– Các con có thích không?
* Hoạt động 2:  

Dạy trẻ đọc thơ:
+ Cho cả lớp đứng dậy đọc cùng cô 1- 2 lần.
+ Mời bạn nữ, bạn nam, tổ, nhóm, cá nhân:
– Cho trẻ đọc thơ nối tiếp theo hiệu lệnh của cô.
– Cho trẻ đọc thơ to nhỏ theo tay cô
– Dơ thấp đọc nhỏ, dơ cao đọc to dần
– Cho  2-3 trẻ đọc thơ qua hình ảnh minh hoạ.
– Cô chú ý để giúp cháu đọc đúng lời thơ, đọc diễn cảm bài thơ.

* Kết thúc:
– Cô nhận xét, tuyên dương trẻ
– Trẻ vui đọc thơ và ra sân chơi.


HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI

a, HĐCCĐ:
– Trẻ ra  sân hít thở không khí trong lành
– Trò chuyện về tác hại của môi trường bị ô nhiễm
+ Muốn cho môi trường trong sạch phải làm gì?
+ Các con phải làm gì để bảo vệ môi trường
– Phân cho từng nhóm nhặt lá vàng
– Giáo dục trẻ:

b, TCVĐ: “Trồng nụ trồng hoa”
– Cô nêu tên trò chơi, cách chơi, luật chơi
– Chơi 2-3 lần

c, Chơi tự do
– Chơi với đồ chơi ngoài trời, bóng, chong chóng, xếp hình….
– Cô bao quát đảm bảo an toàn cho trẻ

HOẠT ĐỘNG CHIỀU
1. Sinh hoạt văn nghệ
– Cô làm người dẫn chương trình lần lượt giới thiệu các tiết mục văn nghệ cho trẻ lên biểu diễn.
– Trẻ hát, múa bài “Bầu và bí, Hoa kết trái,…”
– Đọc thơ diễn cảm “Rau ngót rau đay”
– Kể chuyện “Quả bầu tiên, sự tích cây khoai lang”
– Trẻ thực hiện, cổ động viên khuyến khích trẻ.
– Cô hát cho trẻ nghe bài sắp học.

2. Lao động tập thể
– Sắp xếp đồ chơi ở góc phân vai
– Cô hướng dẫn trẻ sắp xếp đồ chơi vào góc gọn gàng, sạch đẹp

3. Nêu gương cuối tuần.
– Cho trẻ nhận xét bạn trong tuần ngoan chưa ngoan.
– Cô nhận xét và tuyên dương trẻ.
– Cô nhận xét.
– Phát phiếu ngoan cho trẻ.

Thohay.vn Chia Sẽ ❤️️ Bài Thơ Chổi Ngoan ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án A-Z

Viết một bình luận