Bài Thơ Gà Học Chữ Lớp 5 Tuổi Mầm Non ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án ✅ Tuyển Tập Bài Thơ Ngắn, Dễ Nhớ Cho Bé Mà Bố Mẹ Đừng Bỏ Lỡ Nhé.
NỘI DUNG CHÍNH
Nội Dung Bài Thơ Gà Học Chữ Lớp 5 Tuổi
Bài thơ Gà học chữ
Tác giả: Phan Trung Hiếu
Ngày đầu đến lớp
Cô dạy chữ O
Gà trống thích chí
Gáy vang “ò…ó”
Thương cô Gà Mái
Đánh vần chẳng xong
Lục cà lục cục
Kiếm ổ rơm nằm.
Đến môn tập viết
Gà trống bới cào
Nét chữ xiêu vẹo
Hàng thấp hàng cao.
Mái Mơ hớn hở
Nộp bài cho cô
Tục ta tục tác
Quả trứng tròn vo.
Mới hay gà mái
Luyện chữ cả đêm
O tròn quả trứng
Ai ai cũng thèm.
Ngoài bài thơ gà học chữ lớp 5 tuổi, Thohay.vn Chia sẽ 🍎 Bài Thơ khuyên Bạn 🍎 Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án
Tranh + Hình Ảnh Bài Thơ Gà Học Chữ Ngày Đầu Đến Lớp
Giáo Án Bài Thơ Gà Học Chữ Lớp 5 Tuổi Mầm Non
Giáo án số 1: Bài thơ Gà Học Chữ cho các mẹ và cô cung tham khảo
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
– Trẻ nhớ tên bài thơ: “Gà học chữ” của tác giả Phan Trung Hiếu. Hiểu được nội dung bài thơ.
– Biết đọc thơ diễn cảm cùng cô, trả lời các câu hỏi rõ ràng
– Giáo dục trẻ biết yêu thương kính trọng cô giáo và biết chăm chỉ học.
II. CHUẨN BỊ
a. Không gian tổ chức: Trong lớp.
b. Đồ dùng: Tranh minh họa bài thơ
III. CÁCH TIẾN HÀNH
* Hoạt động 1: Ổn định, gây hứng thú.
– Cho lớp hát: “Ngày vui của bé”:
– Các con vừa hát bài hát nói về điều gì?
– Khi đến trường các con thấy như thế nào?
– Đến trường có bạn bè, có cô giáo và được cô dạy cho các con học hát, học chữ…Từ những ngày đầu đến lớp cô giáo đã đổ dành yêu thương dạy cho các con những nét chữ đầu tiên và để không phụ lòng dạy dỗ của cô các bạn nhỏ chăm ngoan học giỏi. Thi đua nhau trong học tập và lớp mình có rất nhiều bạn học rất ngoan. Vậy bây giờ các con lắng nghe cô đọc cho các con nghe bài thơ: “Gà học chữ” của tác giả Phan Trung Hiếu nhé!
* Hoạt động 2: Cô đọc kết hợp trích dẫn, đàm thoại
– Cô đọc diễn cảm bài thơ cho trẻ nghe.
– Cô đọc lần 2 qua tranh trích dẫn
– Các con nhìn xem bức tranh vẽ gì nào?
+ Trích dẫn:
– Đoạn 1: Từ: “Ngày đầu……..rơm nằm”
– Cô cùng trẻ quan sát tranh và tìm hiểu về nội dung bức tranh
– Tác giả miêu tả khi cô dạy đọc chữ thì chú Gà Trống thì đọc được, đọc to rõ ràng và thương cho cô gà mái không biết đọc mà lại tìm ổ nằm.
– Đọan 2: Từ: “Đến môn……cũng thèm”
– Cô cùng trẻ đàm thoại về nội dung bức tranh.
– Đến môn tập viết thì sao?
– Đến môn tập viết thì gà Trống không biết viết, nét chữ xiêu vẹo hàng thấp hàng cao. Còn gà Mái thì viết chữ o rất tròn và đẹp ai cũng thích.
– Bài thơ đã kể về những chú gà rất chăm ngoan học giỏi và biết vâng lời cô giáo. Qua bài thơ này tác giả khuyên bảo các con phải siêng năng chăm chỉ học tập và biết vâng lời cô giáo.
– Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì?
– Cô cho lớp đọc tên bài thơ.
+ Đàm thoại:
– Trong trò chơi này cô là người đưa ra câu hỏi còn các con trả lời câu hỏi. Con nào trả lời đúng thì được bước lên phía trước 1 bức, càn ai trả lời sai thì lùi ra sau 1 bước và sau đó phải nhảy lò cò quanh các bạn 1 vòng.
– Ngày đầu đến lớp cô dạy những gì?
+ (Ngày đầu đến ……Chữ O)
– Chú Gà Trống tỏ ra như thế nào?
+ (Gà Trống …….Vang ò ó)
– Cô gà Mái thì thế nào?
+ (Thương cô gà ….rơm nằm)
– Khi cô dạy môn tập viết thì thế nào?
+ (Đến môn tập ……..hàng cao)
– Mái Mơ tỏ ra như thế nào?
+ (Mái Mơ hớn ……trứng tròn vo)
– Thì ra gà Mái đã làm gì?
+ (Mới hay gà Mái……..cũng thèm)
* Cô cho trẻ nhắc lại các câu trả lời.
– Cô nhận xét tuyên dương trẻ.
* Hoạt động 3: Trẻ đọc thơ
* Trò chơi: “Thi giọng đọc thơ hay”
– Cả lớp đọc cùng cô 2 lần
– 3 tổ lên đọc luân phiên từng câu
– Nhóm, cỏ nhân lên đọc bằng hình ảnh, động tác minh họa
– Cả lớp đứng dậy đọc làm một số động tác minh hoạ.
– Sau mỗi lần đọc cô chú ý sữa sai và nhận xét tuyên dương trẻ.
* Hoạt động 4: Chơi T/C: “Tìm nơi trú ẩn”.
– Cô chuẩn bị rất nhiều các bức tranh rời (vẽ cảnh các bạn nhỏ đang học) và bây giờ các con hãy thi đua nhau để ghép những bức tranh này lại thành 1 bức tranh hoàn chỉnh trong thời gian 3 phút đội nào ghép nhanh và đúng thì phần thắng thuộc về đội đó
– Trò chơi bắt đầu.
– Trò chơi kết thúc cô cùng trẻ nhận xét kết quả của 2 đội và tuyên dương trẻ.
– Cho lớp đọc lại bài thơ: Gà học chữ
– Giáo dục trẻ:
– Nhận xét giờ học.
Giáo án số 2:
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
– Trẻ nhớ tên bài thơ, hiểu công việc của cô giáo.
– Trẻ đọc thuộc bài thơ.
2. Kĩ năng:
– Trẻ yêu quí cô giáo, biết thể hiện tình cảm qua đọc diễn cảm bài thơ.
– Trả lời đúng câu hỏi của cô.
3. Giáo dục:
– Giáo dục trẻ biết ơn cô giáo, chăm ngoan học giỏi, nghe lời cô giáo và yêu cô giáo.
II. Chuẩn bị:
– Máy tính, máy chiếu, giáo án đầy đủ, tivi.
– Hoa và quà để tặng trẻ
III. Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. Hoạt động 1: Gây hứng thú.
– Cô xin trân trọng giới thiệu với lớp mình, hôm nay có rất nhiều cô giáo ở trường mầm non Yên Đồng đến dự giờ với lớp mình, các con cùng chào đón các cô nào.
* Cho trẻ chơi trò chơi “Trời tối, trời sáng” và đọc bài
2. Hoạt động 2: Nội dung
* Giới thiệu bài thơ:
.- Các con có muốn nghe bài thơ: “Gà học chữ” không?
* Cô đọc trẻ nghe:
– Đọc lần 1: Đọc diễn cảm cùng cử chỉ động tác.
+ Cô vưa đọc cho các con nghe bài thơ gì?
+ Của nhà thơ nào sáng tác?
– Giới thiệu đọc lần 2
– Đọc lần 2 : Đọc diễn cảm kết hợp tranh minh hoạ.
+ Cô giáo vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì ?
+ Nhà thơ đã kể như thế nào?
* Đọc trích dẫn, đàm thoại nội dung bài thơ:
* Cho trẻ đọc thơ:
– Cả lớp đọc 2 lần
– Cho trẻ đọc thi đua giữa các tổ và tặng quà cho các tổ
– Thi đọc giữa nhóm bạn trai và nhóm bạn gái, tặng quà cho 2 nhóm
– Hỏi trẻ món quà trẻ nhận được là món qùa gì?
+ Cô nói ý nghĩa của món quà.
– Cho 1- 2 trẻ lên đọc cá nhân
* Giáo dục: Trẻ hãy chăm học và lắng nghe cô chú ý giảng bài
* Kết thúc: Cô và trẻ cùng hát múa bài “Cháu vẫn nhớ trường mầm non”
Thohay.vn Tặng Bạn 🍼 Bài Thơ Bảy Sắc Cầu Vồng 🍼 Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án