Bài Thơ Ở Nhà Một Mình: Nội Dung + Hình Ảnh + Giáo Án

Bài Thơ Ở Nhà Một Mình ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án ✅Thông Qua Bài Thơ Bố Mẹ Dạy Các Bé Không Mở Cửa Cho Người Lạ, Luôn Đề Cao Cảnh Giác.

Nội Dung Bài Thơ Ở Nhà Một Mình

Ở nhà một mình
Tác giả: Chưa rõ

Bé ở nhà một mình
Có người lạ gõ cửa
Bé quyết không mở đâu
Lấy cảnh giác làm đầu
An toàn là trên hết!

Thohay.vn Chia sẽ 🍎 Bài Thơ khuyên Bạn 🍎 Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án

Tranh Và Hình Ảnh Bài Thơ Ở Nhà Một Mình

Hình ảnh bài thơ hay bé ở nhà một mình
Hình ảnh bài thơ hay bé ở nhà một mình
Tranh bài thơ hay bé ở nhà một mình
Tranh bài thơ hay bé ở nhà một mình
Ảnh bài thơ hay nhất bé ở nhà một mình
Ảnh bài thơ hay nhất
Lời bài thơ hay bé ở nhà một mình
Lời bài thơ hay bé ở nhà một mình
bài thơ hay bé ở nhà một mình
bé ở nhà một mình
Tranh lời thơ hay bé ở nhà một mình
Tranh bé ở nhà một mình
Ảnh bài thơ hay bé ở nhà một mình
Ảnh thơ bé ở nhà một mình

Giáo Án Bài Thơ Ở Nhà Một Mình Mầm Non

Giáo Án Bài Thơ Ở Nhà Một Mình

I. Mục tiêu cần đạt.
1. Kiến thức:

– Trẻ thuộc thơ
– Tên tác giả
–  Hiểu nội dung thơ  

2. Kỹ năng:
– Trẻ biết trả lời rõ ràng, rành mạch, đủ câu, đủ ý

– Rèn kỹ năng nghe, đọc thơ diễn cảm

– Trẻ cảm nhận được nhịp điệu thơ, 

– Kỹ năng ghi nhớ có chủ đích

– biết đọc thơ cùng cô.

3. Thái độ:
– Trẻ yêu thích môn học
– Giáo dục trẻ biết yêu quý những ý nghĩa trong thơ.
– Nghiêm túc lăng nghe cô

II. Chuẩn bị.
  – Hình ảnh minh hoạ của thơ
  – Nhạc bài hát về thơ
  – Máy tính, máy chiếu.
  – Tranh thơ, ảnh thơ

III. Tổ chức hoạt động
 A.Hoạt động của cô.

1.Hoạt Động 1: Gây hứng thú.
– Hôm nay có thấy bạn nào cũng xinh cũng ngoan chúng mình ngồi thật ngoan lắng nghe cô hỏi nhé.
– Cô và trẻ cùng hát bài, hát liên quan đến bài thơ trên đây.
– Các con vừa hát bài hát gì?
– Bài hát nói về cái gì?
– Các con biết bài thơ nào nói về những cái gì không?
– Cô có một bài thơ rất hay và ý nghĩa , đó là bài thơ  Ở nhà một mình chúng mình cùng lắng nghe nhé

2.Hoạt Động 2: 
a, Cô đọc mẫu lần 1:

 – Bằng lời kết hợp cử chỉ điệu bộ.
 – Cô đọc cho chúng mình nghe lời thơ Ở nhà một mình
 – Để bài thơ hay hơn cô đọc cho chúng mình nghe với hình ảnh minh họa cho nội dung bài thơ nhé.

b, Cô đọc bài thơ lần 2:
– Bằng tranh minh hoạ lời thơ sinh động hơn 
– Ảnh minh họa của lời thơ

c, Cô đọc bài thơ lần 3:
–  Đàm thoại trích dẫn.

  Bé ở nhà một mình
Có người lạ gõ cửa
Bé quyết không mở đâu
Lấy cảnh giác làm đầu
An toàn là trên hết!  ………………..

–  Cô các bé ý nội dung đoạn trích trên
–  Cô vừa đọc bài thơ gì?
–  Các em sẽ trả lời tên thơ
–  Bài thơ do ai sáng tác?
–  Các em sẽ trả lời tên tác giả bài thơ
–  Giảng nội dung bài thơ: Bài thơ muốn nhắc đến hình ảnh của những ý nghĩa gì ?
–  Giáo dục trẻ biết yêu quý những hình ảnh ý nghĩa trong bài thơ.

 B.Hoạt động của trẻ

– Trẻ chia thành tổ nhóm
– Trẻ lại ngồi ngay ngắn quanh cô giáo
– Hát bài hát theo cô hát
– Lắng nghe cô đọc thơ
– Cả lớp đọc thơ theo cô 1 đến 2 lần
– Trả lời câu hỏi của cô theo tổ nhóm và cá nhân 

IV. Dạy trẻ đọc thơ.
– Cô cho trẻ đọc thơ cùng cô 2- 3 lần

– Mời từng tổ thi đưa nhau đọc
– Mời nhóm trẻ lên đọc thơ
– Mời cá nhân trẻ đọc
– Cô lắng nghe và sửa sai cho trẻ

V.Kết thúc

 – Nhận xét buổi học cả lớp 

 – tuyên dương từng tổ, nhóm cá nhân 

 – Cô thấy lớp mình rất ngoan và học giỏi bây giờ chúng mình hãy cùng cô hát bài: liên quan tới lơi bài thơ trên nhé 

– Dặn cho các em về nhà nhờ ba mẹ đọc lại bài thơ cho em nghe.

– Cô cho trẻ chơi trò chơi sau buổi học.

giáo án 2

I. KẾT QUẢ MONG ĐỢI
1. Kiến thức :
-Trẻ biết tên bài thơ ,biết tên tác giả sáng tác
-Hiểu nội dung bài thơ .Nói về công việc của mẹ làm nghề nông nghiệp vất vả sớm hôm cày cấy ,làm ra các sản phẩm nông sản phục vụ đời sống con người
2. Kỹ năng :
-Trẻ biết cách  đọc thơ diễn cảm .Đọc đúng ,truyền cảm
3. Giáo dục:
– Trẻ yêu quý công việc của bố mẹ ,hiểu nỗi vất vả của các bác nông dân trong việc sản xuất ra các sản phẩm nông ngiệp
II. CHUẨN BỊ
 – Tranh vẽ minh hoạ nội dung bài thơ Ở nhà một mình
– Que chỉ
-2 bức tranh , các nhân vật trong tranh để trẻ chơi trò chơi dán các nhân vật

III. TIẾN HÀNH
* Ổn định, gây hứng thú
– Trẻ cùng cô vào lớp hát bài “cháu yêu cô chú công nhân”
– Cô đàm thoại cùng trẻ về các nghề nghiệp trong cuộc sống.Cho trẻ biêt còn 1 nghề ở các vùng nông thôn đó là nghề nông nghiệp,sản xuất ra lúa gạo rau xanh ,hoa quả chín cho các con ăn hằng ngày .Các con cùng nghe cô đọc bài thơ “Đi bừa”  nhé!
– Cô đọc mẫu lần 1 bằng lời
– Giới thiệu cho trẻ biết tên bài thơ  
– Cô đọc lần 2 cùng tranh vẽ minh hoạ nội dung bài thơ Ở nhà một mình
– Đàm thoại cùng trẻ về nội dung bài thơ
– Các con vừa được nghe cô đọc bài thơ gì ?
– Trong bài thơ có những hình ảnh nào?
– Mẹ làm việc gì ?
+Mẹ đã trồng những sản phẩm gì ?
-Cô đọc lần 3thể hiện động tác tình cảm minh hoạ
*Cô cho cả lớp đọc thơ
– Cả lớp đọc thơ cùng cô từ đầu đến hết bài thơ
– Cô mời từng tổ đọc thơ
– Cho các tổ thi đua đọc thơ nối thơ theo tay chỉ của cô
– Cô mời các nhóm trẻ thi đua đọc thơ
– Mời  2,3 cá nhân trẻ thể hiện trổ tài đọc thơ
*Củng cố giáo dục :Trẻ ngoan ,biết vâng lời ông bà bố mẹ ,biết yêu quý các bác nông dân đã vất vả cày cấy ra thóc gạo cho các con ăn
*Trò chơi :Dán các nhân vật trong nội dung bài thơ vào bức tranh

Thohay.vn Tặng Bạn 🍼 Bài Thơ Bảy Sắc Cầu Vồng 🍼 Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án

Viết một bình luận