Bài Thơ Soi Gương (Khóc Nhè) [Nội Dung + Hình Ảnh + Giáo Án]

Bài Thơ Soi Gương ( Khóc Nhè ) ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án ✅ Tuyển Tập Bài Thơ Ngắn, Dễ Nhớ Cho Bé Mà Bố Mẹ Đừng Bỏ Lỡ Nhé.

Nội Dung Bài Thơ Soi Gương Mầm Non

Bài thơ Soi gương
Tác giả: Nguyễn Lãm Thắng

Bé đứng trước gương
Mắt tròn xoe ngắm
Một đứa ở trong
Giống mình ghê lắm

Miệng cười răng sún
Tóc lại vàng hoe
Cũng lồi lỗ rốn
Giống như mình nè!

Đưa mặt sát gương
Bé hôn một cái
Hắn cũng vội vàng
Hôn môi bé vậy

Bé cười khúc khích
Nghịch ngợm đủ tuồng
Vừa quay lưng lại
Hắn cũng quay luôn.

Bài Thơ Khóc Nhè Là Xấu

Bài thơ Khóc nhè
Tác giả: Phạm Hổ

Có ai đang khóc nhè
Mà soi gương không bố?
Một đứa khóc đủ rồi
Soi chi thành hai đứa?

Thohay.vn Chia sẽ 🍎 Bài Thơ khuyên Bạn 🍎 Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án

Tranh Và Hình Ảnh Bài Thơ Soi Gương (Bài Thơ Khóc Nhè)

Vần thơ hay soi gương
Vần thơ hay soi gương
Bức tranh Lời thơ hay soi gương
Bức tranh Lời thơ hay soi gương
Lời thơ soi gương
Lời thơ soi gương
Ảnh Lời thơ hay soi gương
Ảnh Lời thơ hay soi gương
Lời thơ hay soi gương
Lời thơ hay soi gương
Lời thơ hay nhất soi gương
Lời thơ hay nhất soi gương
Tranh Lời thơ hay soi gương
Tranh Lời thơ hay soi gương

Giáo Án Bài Thơ Soi Gương Mầm Non

Giáo Án Bài Thơ Soi Gương Mầm Non

I. Mục tiêu cần đạt.
1. Kiến thức:

  •  Trẻ thuộc bài thơ
  •  Tên tác giả
  •  Hiểu nội dung bài thơ  

2. Kỹ năng:

  •  Trẻ biết trả lời rõ ràng, rành mạch, đủ câu, đủ ý
  •  Rèn kỹ năng nghe, đọc thơ diễn cảm
  •  Trẻ cảm nhận được nhịp điệu bài thơ,
  •  Kỹ năng ghi nhớ có chủ đích
  •  biết đọc thơ cùng cô.



3. Thái độ:

  •  Trẻ yêu thích môn học
  •  Giáo dục trẻ biết yêu quý những ý nghĩa trong bài thơ.
  •  Nghiêm túc lăng nghe cô

II. Chuẩn bị.

  •    Hình ảnh minh hoạ của bài thơ
  •    Nhạc bài hát về bài thơ
  •    Máy tính, máy chiếu.
  •    Tranh thơ, ảnh thơ

III. Tổ chức hoạt động
 A.Hoạt động của cô.
1.Hoạt Động 1: Gây hứng thú.

  •  Hôm nay có thấy bạn nào cũng xinh cũng ngoan chúng mình ngồi thật ngoan lắng nghe cô hỏi nhé.
  •  Cô và trẻ cùng hát bài, hát liên quan đến bài thơ trên đây.
  •  Các con vừa hát bài hát gì?
  •  Bài hát nói về cái gì?
  •  Các con biết bài thơ nào nói về những cái gì không?
  •  Cô có một bài thơ rất hay và ý nghĩa , đó là bài thơ Soi gương  chúng mình cùng lắng nghe nhé

2.Hoạt Động 2:
a, Cô đọc mẫu lần 1:

  •   Bằng lời kết hợp cử chỉ điệu bộ.
  •   Cô đọc cho chúng mình nghe lời thơ Soi gương
  •   Để bài thơ hay hơn cô đọc cho chúng mình nghe với hình ảnh minh họa cho nội dung bài thơ nhé.

b, Cô đọc bài thơ lần 2

  •  Bằng tranh minh hoạ lời thơ sinh động hơn
  •  Ảnh minh họa của lời thơ

c, Cô đọc bài thơ lần 3

  •   Cô các bé ý nội dung đoạn trích trên
  •   Cô vừa đọc bài thơ gì?
  •   Các em sẽ trả lời tên bài thơ
  •   Bài thơ do ai sáng tác?
  •   Các em sẽ trả lời tên tác giả bài thơ
  •   Giảng nội dung bài thơ: Bài thơ muốn nhắc đến hình ảnh của những ý nghĩa gì ?
  •   Giáo dục trẻ biết yêu quý những hình ảnh ý nghĩa trong bài thơ.

 B.Hoạt động của trẻ

  •  Trẻ chia thành tổ nhóm
  •  Trẻ lại ngồi ngay ngắn quanh cô giáo
  •  Hát bài hát theo cô hát
  •  Lắng nghe cô đọc thơ
  •  Cả lớp đọc thơ theo cô 1 đến 2 lần
  •  Trả lời câu hỏi của cô theo tổ nhóm và cá nhân

IV. Dạy trẻ đọc thơ.

  •  Cô cho trẻ đọc thơ cùng cô 2- 3 lần
  •  Mời từng tổ thi đưa nhau đọc
  •  Mời nhóm trẻ lên đọc thơ
  •  Mời cá nhân trẻ đọc
  •  Cô lắng nghe và sửa sai cho trẻ

V.Kết thúc

  •  Nhận xét buổi học cả lớp
  •  tuyên dương từng tổ, nhóm cá nhân
  •  Cô thấy lớp mình rất ngoan và học giỏi bây giờ chúng mình hãy cùng cô hát bài: liên quan tới lơi bài thơ trên nhé
  •  Dặn cho các em về nhà nhờ ba mẹ đọc lại bài thơ cho em nghe.
  •  Cô cho trẻ chơi trò chơi sau buổi học.

Thohay.vn Tặng Bạn 🍼 Bài Thơ Bảy Sắc Cầu Vồng 🍼 Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án

Viết một bình luận