Bài Thơ Về Không Khí Cho Trẻ Mầm Non Hay, Giáo Án

15+ Bài Thơ Về Không Khí Cho Trẻ Mầm Non Hay Nhất Và Giáo Án Chi Tiết Chia Sẽ Đến Quý Thầy Cô Tham Khảo Làm Tư Liệu Giảng Dạy Cho Các Bé.

Các chủ đề thơ về không khí cho trẻ mầm non

Thơ về không khí cho trẻ mầm non cần đơn giản, dễ hiểu và gần gũi với thế giới xung quanh của bé. Dưới đây là một số chủ đề thơ về không khí mà bạn có thể sáng tác:

1. Không khí trong lành:

  • Miêu tả sự trong lành của không khí: Tập trung vào cảm giác mát mẻ, dễ chịu khi hít thở không khí trong lành.
  • Liên hệ với thiên nhiên: Miêu tả không khí trong lành ở những nơi có nhiều cây xanh, hoa lá, như công viên, vườn cây, rừng cây.
  • Tác dụng của không khí trong lành: Nhấn mạnh lợi ích của không khí trong lành đối với sức khỏe của bé, như giúp bé khỏe mạnh, vui vẻ, học tập tốt.

2. Gió:

  • Miêu tả các loại gió: Gió nhẹ nhàng, gió mạnh, gió mát, gió nóng,…
  • Âm thanh của gió: Tiếng gió thổi qua lá cây, tiếng gió reo trong rừng thông,…
  • Hoạt động của gió: Gió thổi mây bay, gió làm quay chong chóng,…

3. Mây:

  • Hình dạng và màu sắc của mây: Mây trắng, mây đen, mây xám, mây hình con vật,…
  • Sự di chuyển của mây: Mây trôi lững lờ, mây bay nhanh,…
  • Mây và bầu trời: Mây và bầu trời tạo nên bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp.

4. Bầu trời:

  • Màu sắc của bầu trời: Bầu trời xanh, bầu trời xám, bầu trời đầy sao,…
  • Các hiện tượng trên bầu trời: Mặt trời, mặt trăng, sao, cầu vồng,…
  • Cảm giác khi nhìn lên bầu trời: Bao la, rộng lớn, tự do,…

5. Bảo vệ không khí:

  • Tác hại của ô nhiễm không khí: Khói bụi, khí thải từ xe cộ, nhà máy,…
  • Hành động bảo vệ không khí: Trồng cây xanh, không xả rác, đi bộ hoặc đi xe đạp,…
  • Thông điệp: Kêu gọi các bé cùng nhau bảo vệ không khí trong lành.

Gợi ý thêm:

  • Sử dụng từ ngữ đơn giản, dễ hiểu, phù hợp với vốn từ của trẻ mầm non.
  • Sử dụng vần điệu để bài thơ thêm sinh động, dễ nhớ.
  • Kết hợp hình ảnh minh họa để tăng tính trực quan cho bài thơ.
  • Lồng ghép các bài học giáo dục về bảo vệ môi trường vào bài thơ.

Tham khảo: 29+ Bài Thơ Về Bảo Vệ Môi Trường Xanh Sạch Đẹp

Một số lưu ý khi dạy thơ về không khí cho các bé mầm non

  1. Chọn thơ có nội dung đơn giản, dễ hiểu: Nên chọn những bài thơ có từ ngữ gần gũi, quen thuộc với các bé.
  2. Hình ảnh sinh động: Sử dụng hình ảnh minh họa trực quan, sinh động để giúp các bé dễ hình dung và hiểu nội dung bài thơ.
  3. Đọc thơ diễn cảm: Đọc thơ với giọng điệu truyền cảm, nhấn nhá để thu hút sự chú ý của các bé.
  4. Tạo không khí vui vẻ: Tổ chức các hoạt động vui chơi, trò chơi liên quan đến bài thơ để các bé cảm thấy hứng thú và dễ tiếp thu.
  5. Lồng ghép giáo dục: Kết hợp giáo dục về bảo vệ môi trường, giữ gìn không khí trong lành.

Các Bài Thơ Về Không Khí Cho Trẻ Mầm Non

Không Khí
Tác giả: Chưa Rõ

Tôi là không khí
Ở khắp mọi nơi
Tôi chẳng có mùi
Cũng không có vị

Tôi đây rất nhẹ
Và không có màu
Chẳng thiếu được đâu?
Tôi là không khí!

Bài Thơ Không Khí Quanh Ta
Tác giả: Chưa Rõ

Hôm nay đến lớp
Cô dạy chúng con
Bài về không khí
Không màu, không mùi
Nhưng có khắp nơi
Để ta hít thở
Không khí tồn tại
Có ở quanh ta
Và quan trọng lắm
Cô dặn chúng em
Bảo vệ không khí
Là bảo vệ mình
Chúng em vâng lời
Mới là trò ngoan

Tham khảo: 29+ Bài Thơ Về Bảo Vệ Môi Trường Xanh Sạch Đẹp

Các bài thơ ngắn về không khí mầm non

Bài thơ ngắn 4 câu 4 chữ về không khí cho trẻ mầm non:

“Gió thổi hiu hiu
Lá cây đu đưa
Không khí trong lành
Bé hít thở sâu”

Bài 1: Gió ơi!

Gió ơi là gió
Thổi nhẹ hàng cây
Lá xanh khẽ lay
Như là múa hát

Bài 2: Mây trắng

Mây trắng
Bồng bềnh
Bay cao
Trời xanh

Bài 3: Hít thở

Hít vào
Thở ra
Không khí
Trong lành
Bé khỏe
Bé ngoan

Bài 4: Trời xanh

Trời xanh
Mây trắng
Nắng vàng
Chim hót
Không khí
Trong lành
Bé yêu
Thiên nhiên

Bài 5: Bảo vệ không khí

Khói bụi
Ô nhiễm
Không tốt
Cho bé
Trồng cây
Xanh mát
Bảo vệ
Môi trường

Bài 6: Gió và lá

Gió thổi
Lá rơi
Xào xạc
Trên sân
Bé nhặt
Lá vàng
Cho sân
Sạch đẹp

Bài 7: Mây và chim

Mây trắng
Bay cao
Chim nhỏ
Lượn vòng
Bầu trời
Xanh biếc
Bé yêu
Hòa bình

Bài 8: Không khí sạch

Không khí
Sạch sẽ
Bé khỏe
Mỗi ngày
Yêu quý
Thiên nhiên
Bảo vệ
Môi trường

Bài 9: Gió mát

Gió mát
Hiu hiu
Ru bé
Ngủ ngoan
Bé yêu
Giấc ngủ
Bình yên
Êm đềm

Bài 10: Bé yêu không khí

Không khí
Quanh bé
Trong lành
Mát mẻ
Bé yêu
Không khí
Bảo vệ
Mỗi ngày

Xem chùm: Bài Thơ Về Nước Mầm Non

Chùm Thơ Về Chủ Đề Môi Trường Hay

Bài Vè Bảo Vệ Môi Trường
Tác giả: Chưa Rõ

Ve vẻ vè ve
Nghe vè môi trường
Chuyên gia dọn đường
Là chị lao công
Được mọi người trông
Là anh xe rác.

Nước thải như thác
Nhà máy, công trường
Nước thải ra mương
Khu nhà dân ở
Trong từng nhịp thở
Khí bụi vây quanh.

Rừng không còn xanh
Do lâm tặc phá
Đất cứng như đá
Nhà nhà hoang mang
Trông cảnh hoang tàn.

Đến khi mưa xuống
Nước trôi cuồn cuộn
Cuốn sạch cửa nhà
Vạn vật không tha
Vậy là chấm hết.

Chúng em mong ước
Mặt nước thêm xanh
Không khí trong lành
Môi trường xanh sạch.

Bảo Vệ Cây
Tác giả: Chưa Rõ

Cây xanh có lợi
Rất nhiều bạn ơi!
Lương thực, đồ dùng
Rồi thì quần áo
cung cấp ôxi
Cho con người thở
Cây xanh là thế
Cùng nhau iu quý
Bảo vệ cây xanh!

Nếu đổi được kiếp này,
tôi xin làm không khí,
Thử khói bụi ngày đêm,
thử ngột ngạt trưa hè,
Thử không còn trong xanh
vì lũ người ích kỷ,
Thử tiếng ồn đinh tai,
thử cái chết cận kề.

Cùng đọc chùm 🌞 Thơ Chủ Đề Hiện Tượng Tự Nhiên 🌞

Những Bài Thơ Về Không Khí Cho Trẻ Mầm Non

Dưới đây là những bài thơ về không khí cho trẻ mầm non hay và bổ ích nhất cung cấp nhiều kiến thức mới lạ cho trẻ:

Thơ 4 Chữ Về Bảo Vệ Môi Trường
Tác giả: Chưa Rõ

Cây xanh quý lắm
Chăm sóc bảo vệ
Nhiệm vụ chúng ta
Mỗi người một phần
Không ai hơn cả
Không nhiều ko ít
Nhiệm vụ mỗi người
Trồng cây gây rừng
Bảo vệ cây xanh
Tuyên truyền mọi người
Giữ gìn chăm sóc
Ko đc phá hoại
Kể cả chiếc lá
Chiếc lá tuy nhỏ
Nhưng nó quang hợp
Cùng với cây xanh
Cây xanh có lợi
Rất nhiều bạn ơi!
Lương thực, đồ dùng
Rồi thì quần áo
cung cấp ôxi
Cho con người thở
Cây xanh là thế
Cùng nhau iu quý
Bảo vệ cây xanh!

Đừng bỏ qua🌱 Bài Thơ Về Cây Xanh Cho Trẻ Mầm Non 🌱

Các Bài Thơ Về Thiên Nhiên, Cây Xanh Mầm Non

Đọc ngay một số bài thơ về không khí cho trẻ hay nhất được chúng tôi tổng hợp được. Phụ huynh cùng tham khảo ngay dưới đây nhé     

Bài Thơ Bé Trồng Cây
Tác giả: Chưa Rõ

Hạt giống nhỏ xinh xinh
Bé đem gieo xuống đất
Hàng ngày bé tưới nước
Mỗi sáng sớm và chiều.

Ôi vui biết bao nhiêu
Mầm xanh giờ đó nhứ
Hai lá mầm nho nhỏ
Xòe trong gió rung rinh rinh.

Mầm ơi hãy lớn nhanh
Vươn cành cho bóng mát
Gọi chim về ca hát
Cho quả ngọt trĩu cành.

Cho không khí trong lành
Mọi người thêm sức khỏe
Mầm ơi mau lớn nhé
Cho màu xanh thêm xanh.

Môi Trường
Tác giả: Chưa Rõ

Môi trường xanh sạch
Nay bỗng đi đâu
Chỉ còn ô nhiễm
Bao người bị tiêm
Vì viêm cái phổi
Vì tội mũi xoang
Vì đang hít bụi
Chẳng chút trong lành
Anh em hãy nhớ
Môi trường của ta
Là do ta tạo
Chúng ta cần phải
Bảo vệ nó sao
Để cho cuộc sống
Bao điều đẹp hơn

Cây Dây Leo
Tác giả: Chưa Rõ

Cây dây leo
Bé tí teo
Ở trong nhà
Lại bò ra
Ngoài cửa sổ
Và nghển cổ
Lên trời cao
Hỏi vì sao
Cây trả lời
Ra ngoài trời
Cho dễ thở
Tắm nắng gió
Gội mưa rào
Cây mới cao
Hoa mới đẹp.

Trồng Cây
Tác giả: Chưa Rõ

Sáng nay trời đẹp
Cô giáo của em
Hướng dẫn trồng cây
Tô đẹp cho trường
Tán lá của cây
Che cho em mát
Cây cho trái ngọt
Cây cho lá xanh
Cho cuộc đời mình
Ngập tràn không khí
Nào cùng chung tay
Trồng cây ngay nhé

Có thể bạn sẽ thích chùm 🍃 Thơ Về Môi Trường 🍃

Giáo Án Thơ Về Không Khí

Tham khảo ngay một số mẫu giáo án thơ về không khí cực đầy đủ và chi tiết dưới đây nhé        

Giáo Án Hiện Tượng Tự Nhiên – Chủ Đề “Không Khí Quanh Em”

I. Mục đích, yêu cầu:

  1. Giáo dưỡng :
  • Hiểu được không khí là chất không màu, không mùi, không vị.
  • Không khí có ở khắp mọi nơi, mọi loài đều cần có không khí đê sinh sống.
  • Cách bảo vệ và giữ không khí trong sạch.
  1. Phát triển :
  • Tưởng tượng, tư duy, khả năng quan sát có chủ định.
  • Kiến thức về môi trường xung quanh
  1. Kĩ năng :
  • Làm các thí nghiệm đơn giản
  • Cách chơi theo nhóm
  • Rút kết luận từ thí nghiệm đơn giản
  1. Giáo dục :
  • Tinh thần tập thể, tích cực tham gia trò chơi
  • Lắng nghe cô và bạn
  • Vui hát bài : Bầu trời xanh.

II. Nội dung kết hợp:

  • Âm nhạc, trò chơi.

III. Chuẩn bị :

  • Vườn cây, hộp giấy, con cào cào .
  • Bộ ly có nước lọc và ống hút cho mỗi trẻ.
  • Bong bóng và ống bơm.
  • Hệ thống kiến thức câu hỏi, môi trường lớp học phù hợp với đề tài, Đàn Organ.

IV. Tiến hành:

  1. Hoạt động 1 : Ổn định lớp.
  • Cả lớp cùng cô dạo quanh vườn hoa hít thở không khí trong lành. Sau bài hát cô và trẻ cùng ngồi vòng tròn và đàm thoại :
    • “Đây là gì vậy con ?”( Cô chỉ vào vườn cây )
    • Đây là gì vậy con ?”( Cô chỉ vào thùng giấy)
    • Sáng nay khi các con chưa đến, cô có thả 2 chú Cào cào,1 con bên vườn cây, 1 con bên trong thùng giấy. Bây giờ hãy nhìn kĩ xem những chú Cào cào này như thế nào nha !”.
  • Cô nhấc từ từ 2 con cào Cào ra và hỏi :”Cào Cào bên vườn cây như thế nào ?.””Cào cào trong thùng giấy này như thế nào?” Tại sao lại như vậy ?”
    • Hôm nay trời cúp điện, con cảm thấy như thế nào?’.
    • (cô mang quạt ra và quạt nhẹ vào người trẻ ):”Con cảm thấy trong người như thế nào ?”…
    • “nhờ vào điều gì mà con thấy mát mẻ?”
    • Không khí là chất gì ? tại sao con biết có không khí? “theo con không khí có ở đâu ? “xung quanh chúng ta có không khí không ? (Cho trẻ chơi trò chơ bắt, nếm, ngửi không khí)
  • Đàm thoại : “Không khí có màu gì ? có mùi gì ? có vị như thế nào ?”( cho trẻ dùng giác quan đẻ thử).
  • Câu hỏi trải nghiệm: Theo con không khí có cần cho chúng ta không? Tại sao ?(cho trẻ dùng tay bịt mũi 5 giây và nói lên cảm giác như thế nào ?)
  • Kết luận : Không khí là chất không màu, không mùi, không vị. Không khí cần thiết cho tất cả mọi loài : Con vật, con người, Cây xanh.
  • Để hiểu không khí và cách sử dụng không khí thì Cô mời các con cùng làm thí nghiệm vơi Cô nha.
  1. Hoạt động 2 : Trẻ chia nhóm làm thí nghiệm
  • Cô cho trẻ về 2 nhóm: Nhóm ông Mặt trời và nhóm Mặt trăng.
  • Nhóm mặt trời :Dùng ống bơm, bơm không khí váo trong quả bong bóng.
  • Nhóm Mặt trăng: dùng ống hút thổ vào trong ly nước lọc.
  • Sau đó trẻ cùng Cô đàm thoại và nhận xét kết quả của 2 thí nghiệm, rút ra kết luận, ứng dụng của không khí trong thực tế .
  • Cô cho trẻ xem khẩu trang, và nêu tình huống : Tại sao khi ra đường các con và mọi người phải dùng đến khẩu trang ? Không khí bị ô nhiễm là do đâu ? để bảo vệ không khí chúng ta cần làm những việc gì ?

V. Kết thúc:

  • Cô và trẻ cùng hát bài :”Bầu Trời Xanh” và vận động với các mô hình, dụng cụ.

Tham khảo: Bài Thơ Về Thời Tiết Cho Trẻ Mầm Non

Giáo Án Phát Triển Nhận Thức – Chủ Đề “Điều Kì Diệu Của Không Khí”

I. Mục đích, yêu cầu:

  1. Kiến thức:
  • Trẻ biết không khí có ở khắp mọi nơi, không khí là chất không màu, không mùi, không vị.
  • Không khí luôn chuyển động.
  • Khám phá sự kỳ diệu của không khí: Không khí nóng nở ra, không khí lạnh co lại, các chất kết hợp với nhau tạo ra không khí.
  • Mọi loài đều cần có không khí để sinh sống.
  1. Kỹ năng:
  • Làm các thí nghiệm đơn giản.
  • Phát triển cho trẻ tính sáng tạo, tìm tòi ở mọi vật xung quanh.
  • Trẻ mạnh dạn phát biểu và đưa ra những câu hỏi sáng tạo.
  • Phát triển ngôn ngữ của trẻ qua các câu hỏi gợi mở.
  • Rút kết luận từ thí nghiệm đơn giản.
  • Tưởng tượng, tư duy, khả năng quan sát có chủ định.
  1. Thái độ:
  • Trẻ có ý thức giữ gìn và bảo vệ không khí trong sạch.
  • Trẻ hứng thú, tích cực tham hoạt động, có tinh thần đoàn kết thi đua cùng bạn.

II. Chuẩn bị:

  1. Đồ dùng:
  • Đồ dùng của cô:
    • Trang phục gọn gàng.
    • Nhạc ảo thuật
    • Nhạc bài hát: “Điều kỳ diệu quanh ta”.
    • Túi ni lông, tăm xiên, cốc thủy tinh, nến, bật lửa, đĩa nhỏ.
  • Đồ dùng của trẻ:
    • Chai nhựa, phễu, giấm, bột baking soda, thìa sữa chua.
    • Bóng bay to, bóng bay nhỏ.
    • Chậu nước.
    • Trang phục của trẻ gọn gàng.
  1. Địa điểm:
  • Phòng học, sắp xếp gọn đẹp, phù hợp.

III. Tiến hành thực hiện:

  1. Ổn định tổ chức:
  • Cô xúm xít trẻ lại.
  • Đến dự với tiết học của chúng mình ngày hôm nay, có các cô trong ban giám hiệu nhà trường.
  • Chúng mình hãy khoanh tay đẹp chào các cô đi nào.
  • Chúng mình có thích xem ảo thuật không?
  • Xin mời ảo thuật gia: ảo thuật gia làm ảo thuật về thổi bóng to, bóng tự to lên.
  • Hỏi trẻ tại sao quả bóng lại to lên? (Cô thổi không khí vào trong)
  • Muốn biết vì sao khi cô thổi không khí vào trong quả bóng, bóng lại to lên thì hôm nay cô con mình hãy cùng nhau đi tìm hiểu về điều kỳ diệu của không khí nhé.
  1. Phương pháp và hình thức tổ chức

A. Tính chất của không khí :

  • Chúng mình hít thở được là nhờ cái gì các con?
    Chúng mình hãy gọi to không khí nhé “không khí ơi!”
    không khí có ra không các con?
    Theo các con thì không khí có ở đâu?
    (không khí có ở trong lớp, ngoài sân trường, ở nhà ,công viên.. không khí có ở xung quanh chúng ta.)
    Vậy chúng mình dùng những bàn tay xinh của chúng mình để bắt không khí xem có bắt được không nhé.
    Không thể dùng tay để bắt không khí được. Vậy các con thử nghĩ xem chúng mình sẽ dùng gì để bắt không khí?
    Có rất nhiều ý kiến để bắt không khí. Cô thấy ý kiến dùng túi nilông rất hay.
    Cô có gì đây? Túi nilông như thế nào các con?
    Cô dùng túi khua vào không gian để bắt không khí, sau đó vặn túi lại.
    Bây giờ túi này như nào ?(phồng lên) khác gì so với túi lúc đầu?
    Vì sao túi nilông lại phồng lên?
    Trong này có gì ?
    Cô cũng đã bí mật chuẩn bị cho chúng mình những chiếc túi ni lông rồi chúng mình hãy lấy ra và cùng cô bắt không khí nào.
    Cho trẻ khua lấy không khí.
    Cho trẻ giơ túi nilông lên cảm nhận và quan sát
    Hỏi trẻ không khí nhẹ hay nặng? Có nhìn thấy không khí không?
    Bây giờ các con hãy dùng tăm nhọn chọc cho thủng túi không khí ra và để tay vào chỗ thủng.
    Khi để tay lên chỗ thủng các con có cảm giác như thế nào? Vì sao? (không khí thoát ra từ lỗ thủng)
    Các con có ngửi thấy mùi gì không?
    Các con nếm xem không khí có vị gì không?
    -> Không khí ë xung quanh chóng ta, không khí không màu, không mùi, không vị.
    Không khí chuyển động.
    Cô thổi bong bóng xà phòng.
    Chúng mình thấy bong bóng xà phòng như thế nào?( bay lung tung)
    Vì sao bong bóng xà phòng lại bay lung tung khắp nơi?
  • Vì không khí luôn luôn chuyển động từ nơi này tới nơi khác
    Cô cho trẻ nhắm mắt lại.
    Cô xịt nước hoa.
    Các con có ngửi thấy gì không?
    Vì sao cô xịt nước hoa một chỗ từ rất xa mà các con lại ngửi thấy.
    -> Kết luận: Không khí ở xung quanh chúng ta, không khí không màu, không mùi, không vị, không khí luôn luôn chuyển động.
    Cô chia chúng mình thành 3 nhóm. Cô có rất nhiều chai lọ, bóng bay chúng mình hãy cùng làm thí nghiệm với những vật dụng này với cô nhé.

B. Sự kì diệu của không khí :

Nhóm 1: Không khí có ở khắp mọi nơi :
Cô có rất nhiều những chai lọ khác nhau chúng mình hãy dùng những chai lọ này nhúng vào chậu nước xem có hiện tượng gì xảy ra nhé.

Nhóm 2: Làm thí nghiệm phản ứng các chất tạo thành không khí: Trẻ đổ bột baking soda vào trong quả bóng bay, đổ một chút giấm vào trong chai, sau đó lồng miệng bóng bay vào miệng của chai. Nhấc cao quả bóng lên để bột baking soda rơi vào chai.

Nhóm 3: Không khí nặng hay nhẹ. Cô đã chuẩn bị những quả bóng bay bên trong những quả màu xanh cô cho thật nhiều nước, những quả màu vàng cô thổi không khí vào trong, chúng mình hãy cho những quả bóng này vào nước xem hiện tượng gì xảy ra.
Cho trẻ lấy đồ dùng về nhóm chơi của mình.

C. Trẻ giới thiệu về thí nghiệm của mình

  • Nhóm một các con có những gì?
  • Các con đã làm gì?
  • Khi con cho chai vào nước thì con thấy thế nào?(Bong bóng nổi lên)
  • Khi cho chai rỗng vào trong nước thì thấy bong bóng nổi lên chứng tỏ rằng không khí có ở khắp mọi nơi, ở cả những chỗ rỗng.
  • Nhóm hai các con có những gì?
  • Các con đã làm gì?
  • Con thấy điều gì xảy ra?
  • Theo con vì sao lại xảy ra như vậy?

-> Kết luận: bột baking soda phản ứng với giấm tạo thành không khí mạnh thổi quả bóng to ra.

  • Nhóm ba các con có những gì?
  • Trẻ giới thiệu khi cho bóng nước và bóng không khí vào chậu nước thì bóng nước chìm và bóng không khí nổi
  • Theo con vì sao lại xảy ra như vậy? vì bóng không khí nhẹ hơn

-> Kết luận: Bóng không khí nhẹ hơn bóng nước nên bóng không khí nổi còn bóng nước chìm chứng tỏ không khí rất là nhẹ.

D. Sự cần thiết của không khí:

  • Theo con không khí có cần cho chúng ta không? Tại sao ?
  • Cả lớp cùng khép miệng và lấy tay bịt mũi 5 giây
  • Con cảm thấy thế nào?
  • Cô làm thí nghiệm không khí cần cho sự cháy:
  • Thắp hai cây nến, lấy một chiếc cốc úp lên một cây nến.
  • Con thấy điều gì xảy ra?
  • Theo con vì sao lại xảy ra như vậy?

-> Kết luận: Khi úp cốc vào nến nến tắt vì trong cốc không còn không khí. Không khí cần cho sự cháy.

  • Không khí dùng để làm gì?
  • Không có không khí điều gì sẽ xảy ra?
  • Kết luận: Con người, mọi loài vật cây cối đều cần không khí.
  • Cho trẻ xem video về ô nhiễm không khí.
  • Giáo dục: Không khí rất cần thiết trong sinh hoạt, cho sự sống của người và vật vì vậy chúng ta phải giữ gìn vệ sinh môi trường để cho nguồn không khí luôn sạch.
  • Mở rộng : Đồ gì trong cuộc sống sinh hoạt của chúng mình cần bơm khí vào mới dùng được? (bóng ,lốp xe, phao bơi…)
  • Đồ dùng gì trong nhà mình để tạo không khí? (quạt điện ,điều hòa, quạt hơi nước…)
  • Củng cố:
  • Trò chơi : Thổi bóng và kẹp bóng về đích
  • Cô chia lớp thành 2 nhóm chơi, phát cho mỗi thành viên của nhóm 1 quả bóng. Nhiệm vụ của các thành viên là thổi bóng lên sau đó buộc lại và kẹp bóng vào giữa 2 chân để đi về đích khi bạn về thì bạn tiếp theo mới tiếp tục lên, thời gian là 1 bản nhạc, trong 1 bản nhạc đội nào kẹp được nhiều bóng về đích hơn thì đội đó giành chiến thắng.

IV. Kết thúc:

  • Cô nhận xét tiết học, tuyên dương trẻ

Chia sẽ thêm đến bạn 🍀 Bài Thơ Về Môi Trường Cho Trẻ Mầm Non 🍀

Viết một bình luận