Bài Thơ Vịt Con Tìm Mẹ ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án ✅ Thohay.vn Chia Sẽ Các Thông Tin Đầy Đủ, Hữu Ích Về Bài Thơ Cho Bé.
NỘI DUNG CHÍNH
Nội Dung Bài Thơ Vịt Con Tìm Mẹ
Bài thơ Vịt con tìm mẹ
Tác giả: Vũ Anh Nông
Có một chú vịt con
Bỏ đàn chạy lon ton
Mải mê đuổi bắt bướm
Từ bờ ao sang vườn
Bươm bướm bay đâu mất
Vịt con ngơ ngẩn buồn
Quay đầu gọi vịt mẹ
– Lạc, lạc… mẹ cứu con!
Mẹ ơi, con lạc… lạc…
Lạc…lạc! Mẹ đâu rồi?
Vịt kêu mãi, kêu mãi…
Lạc…lạc…Mẹ, mẹ ơi!
Tặng Bạn ❤️️ Bài Thơ Làm Anh Khó Đấy ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án
Tranh Bài Thơ Vịt Con Tìm Mẹ
Hình Ảnh Bài Thơ Vịt Con Tìm Mẹ
Giáo Án Bài Thơ Vịt Con Tìm Mẹ
I. Mục tiêu cần đạt.
1. Kiến thức:
- – Trẻ thuộc bài thơ
- – Tên tác giả
– Hiểu nội dung bài thơ
2. Kĩ năng:
- – Trẻ biết trả lời rõ ràng, rành mạch, đủ câu, đủ ý
- – Rèn kỹ năng nghe, đọc thơ diễn cảm
- – Trẻ cảm nhận được nhịp điệu bài thơ,
- – Kỹ năng ghi nhớ có chủ đích
- – biết đọc thơ cùng cô.
3. Thái độ:
– Trẻ yêu thích môn học
– Giáo dục trẻ biết yêu quý những ý nghĩa trong bài thơ.
– Nghiêm túc lăng nghe cô
II. Chuẩn bị.
- – Hình ảnh minh hoạ của bài thơ
- – Nhạc bài hát về bài thơ
- – Máy tính, máy chiếu.
- – Tranh thơ, ảnh thơ
III. Tổ chức hoạt động
A.Hoạt động của cô.
1.Hoạt Động 1: Gây hứng thú.
- – Hôm nay có thấy bạn nào cũng xinh cũng ngoan chúng mình ngồi thật ngoan lắng nghe cô hỏi nhé.
- – Cô và trẻ cùng hát bài, hát liên quan đến bài thơ trên đây.
- – Các con vừa hát bài hát gì?
- – Bài hát nói về cái gì?
- – Các con biết bài thơ nào nói về những cái gì không?
- – Cô có một bài thơ rất hay và ý nghĩa , đó là bài thơ Vịt con tìm mẹ
2.Hoạt Động 2:
a, Cô đọc mẫu lần 1:
– Bằng lời kết hợp cử chỉ điệu bộ.
– Cô đọc cho chúng mình nghe lời thơ Vịt con tìm mẹ
– Để bài thơ hay hơn cô đọc cho chúng mình nghe với hình ảnh minh họa cho nội dung bài thơ nhé.
b, Cô đọc bài thơ lần 2:
– Bằng tranh minh hoạ lời thơ sinh động hơn
– Ảnh minh họa của lời thơ
c, Cô đọc bài thơ lần 3:
– Đàm thoại trích dẫn.
Có một chú vịt con
Bỏ đàn chạy lon ton
Mải mê đuổi bắt bướm
Từ bờ ao sang vườn …..
- – Cô các bé ý nội dung đoạn trích trên
- – Cô vừa đọc bài thơ gì?
- – Các em sẽ trả lời tên bài thơ
- – Bài thơ do ai sáng tác?
- – Các em sẽ trả lời tên tác giả bài thơ
- – Giảng nội dung bài thơ: Bài thơ muốn nhắc đến hình ảnh của những ý nghĩa gì ?
- – Giáo dục trẻ biết yêu quý những hình ảnh ý nghĩa trong bài thơ.
B.Hoạt động của trẻ
- – Trẻ chia thành tổ nhóm
- – Trẻ lại ngồi ngay ngắn quanh cô giáo
- – Hát bài hát theo cô hát
- – Lắng nghe cô đọc thơ
- – Cả lớp đọc thơ theo cô 1 đến 2 lần
- – Trả lời câu hỏi của cô theo tổ nhóm và cá nhân
IV. Dạy trẻ đọc thơ.
– Cô cho trẻ đọc thơ cùng cô 2- 3 lần- – Mời từng tổ thi đưa nhau đọc
– Mời nhóm trẻ lên đọc thơ
– Mời cá nhân trẻ đọc
– Cô lắng nghe và sửa sai cho trẻ
V.Kết thúc
- – Nhận xét buổi học cả lớp
- – tuyên dương từng tổ, nhóm cá nhân
- – Cô thấy lớp mình rất ngoan và học giỏi bây giờ chúng mình hãy cùng cô hát bài: liên quan tới lơi bài thơ trên nhé
- – Dặn cho các em về nhà nhờ ba mẹ đọc lại bài thơ cho em nghe.
- – Cô cho trẻ chơi trò chơi sau buổi học.
Tặng Bạn ⛅️ Bài Thơ Thằng Bờm ⛅️ Nội Dung, Ý Nghĩa, Nghệ Thuật