Chuỗi Ngọc Lam Lớp 5 [Nội Dung Tập Đọc + Soạn Bài + Cảm Thụ]

Chuỗi Ngọc Lam Lớp 5 ❤️️ Nội Dung Tập Đọc, Soạn Bài, Cảm Thụ ✅ Tìm Hiểu Chi Tiết Về Bố Cục, Ý Nghĩa, Cách Soạn Bài, Giáo Án.

Nội Dung Bài Đọc Chuỗi Ngọc Lam Lớp 5

Bài đọc Chuỗi ngọc lam lớp 5 là bài học hay và ý nghĩa. Bài đọc nói về tấm lòng nhân hậu cao cả của nhân vật Pi-e và những nhân vật khác.

Chuỗi ngọc lam
Tác giả: Phun – tơn – o -xlơ
(Nguyễn Hiến Lê dịch)

Chiều hôm ấy có một em gái nhỏ đứng áp trán vào tủ kính cửa hàng của Pi-e, nhìn từng đồ vật như muốn kiếm thứ gì. Bỗng em ngửng đầu lên:

– Cháu có thể xem chuỗi ngọc lam này không ạ?

Pi-e lấy chuỗi ngọc, đưa cho cô bé. Cô bé thốt lên:

– Đẹp quá! Xin chú gói lại cho cháu!

Pi-e ngạc nhiên:

– Ai sai cháu đi mua?

– Cháu mua tặng chị cháu nhân lễ Nô-en. Chị đã nuôi cháu từ khi mẹ cháu mất.

– Cháu có bao nhiêu tiền?

Cô bé mở khăn tay ra, đổ lên bàn một nắm xu:

– Cháu đã đập con lợn đất đấy!

Pi-e trầm ngâm nhìn cô bé. Rồi vừa lúi húi gỡ mảnh giấy ghi giá tiền, anh vừa hỏi:

– Cháu tên gì?

– Cháu là Gioan.

Anh đưa Gioan chuỗi ngọc gói trong bao lụa đỏ:

– Đừng đánh rơi nhé!

Cô bé mỉm cười rạng rỡ, chạy vụt đi. Cô đâu biết chuỗi ngọc này Pi-e dành để tặng vợ chưa cưới của mình, nhưng rồi một tai nạn giao thông đã cướp mất người anh yêu quý.

Ngày lễ Nô-en tới. Khách hàng ai cũng vui làm cho Pi-e càng đau lòng. Khi người khách cuối cùng bước ra, anh thở phào. Thế là qua được năm nay! Nhưng anh đã lầm.

Cửa lại mở, một thiếu nữ bước vào. Cô lấy trong túi xách ra chuỗi ngọc lam:

– Chuỗi ngọc này có phải của tiệm ông không ạ?

– Phải.

– Thưa… Có phải ngọc thật không?

– Không phải thứ ngọc quý nhất, nhưng là ngọc thật.

– Ông có nhớ đã bán cho ai không?

– Một cô bé tên là Gioan mua tặng chị của mình.

– Giá bao nhiêu ạ?

– Tôi không khi nào nói giá tiền của quà tặng.

– Gioan chỉ có ít tiền tiêu vặt. Làm sao em mua nổi chuỗi ngọc này?

Pi-e gói lại chuỗi ngọc và đáp:

– Em đã trả giá rất cao. Bằng toàn bộ số tiền em có.

Hai người đều im lặng. Tiếng chuông từ một giáo đường gần đó bắt đầu đổ.

– Nhưng sao ông lại làm như vậy?

Pi-e vừa đưa chuỗi ngọc cho cô gái vừa nói:

– Hôm nay là ngày Nô-en. Tôi không có ai để tặng quà. Cho phép tôi đưa cô về nhà và chúc cô một lễ Nô-en vui vẻ nhé!

Trong tiếng chuông đổ hồi, Pi-e và thiếu nữ cùng nhau sánh bước qua một năm mới hi vọng tràn trề.

Tìm hiểu chi tiết về bài 🌿Thầy Cúng Đi Bệnh Viện 🌿 Nội Dung Tập Đọc, Soạn Bài, Cảm Thụ

Giới Thiệu Bài Chuỗi Ngọc Lam

Thohay.vn giới thiệu cho bạn thêm một số thông tin về bài Chuỗi ngọc lam:

  • Bài đọc Chuỗi ngọc lam của tác giả Phun – tơn – o -xlơ được in trong SGK Tiếng Việt 5 tập 1 trang 134
  • Nội dung chính: Chuỗi ngọc lam là một câu chuyện cảm động về cô bé Gioan và chủ cửa hàng Pi-e. Cô bé giành toàn bộ tiền để mua vòng ngọc tặng chị gái. Pi-e bán vòng cho cô bé. Anh đã mất vợ chưa cưới, bằng việc gần như tặng chị em Gioan chiếc vòng, anh nguôi đi nỗi buồn.

Bố Cục Bài Đọc Chuỗi Ngọc Lam

Bố cục bài đọc Chuỗi ngọc lam được chia thành hai đoạn:

  • Đoạn 1: Từ đầu đến “người anh yêu quý“: Cuộc đối thoại giữa Pi-e và cô bé
  • Đoạn 2: Phần còn lại: Cuộc trò chuyện giữa chị cô bé và Pi -e

Xem thêm văn bản 🌟 Thầy Thuốc Như Mẹ Hiền 🌟 Nội Dung Tập Đọc, Soạn Bài, Cảm Thụ

Hướng Dẫn Tập Đọc Chuỗi Ngọc Lam

Hướng dẫn các em học sinh cách tập đọc bài Chuỗi ngọc lam:

  • Đọc lưu loát, diễn cảm toàn bài.
  • Đối với các nhân vật thì đọc phân biệt đúng tính cách các nhân vật.
    • Giọng cô bé ngây thơ, hồn nhiên.
    • Giọng chú Pi-e nhân hậu, tế nhị.
    • Giọng người chị hiền hậu, ngay thẳng, thật thà

Giải nghĩa từ:

  • Lễ Nô-en: lễ quan trọng nhất trong năm của Thiên Chúa giáo, được tổ chức từ đêm 24-12 đến hết 25-12 để mừng ngày Chúa Giê-su ra đời.
  • Giáo đường: nhà thờ.

Ý Nghĩa Bài Tập Đọc Chuỗi Ngọc Lam

Ý nghĩa bài tập đọc Chuỗi ngọc lam đó là ca ngợi ba nhân vật trong truyện là những con người có tấm lòng nhân hậu, biết quan tâm và đem lại niềm vui cho người khác. Đây là một câu chuyện giàu ý nghĩa về tình cảm giữa con người với con người. Qua câu chuyện, ta học được cách yêu thương, quân tâm mọi người xung quanh.

Sưu tầm văn mẫu văn bản 🌷 Về Ngôi Nhà Đang Xây 🌷Hay nhất

Đọc Hiểu Tác Phẩm Chuỗi Ngọc Lam

Cùng tham khảo ngay phần đọc hiểu tác phẩm Chuỗi ngọc lam sau đây nhé!

👉Câu 1. Truyện Chuỗi ngọc lam có những nhân vật nào xuất hiện? Được chọn nhiều đáp án

1. Cô bé Gioan

2. Anh thợ sửa đường ống Pi-e

3. Mẹ của cô bé Gioan

4. Chị của cô bé Gioan

5. Anh chủ cửa hàng Pi-e

6. Cậu bé Gioan

👉Câu 2. Cô bé Gioan mua chuỗi ngọc lam tặng cho ai?

A. Tặng cho người mẹ thân yêu của mình.

B. Tặng cho người chị đã nuôi Gioan từ khi mẹ cô bé mất.

C. Tặng cho người bà hiền hậu đã nuôi Gioan từ khi mẹ cô bé mất.

D. Tặng cho người cô họ đang phải nằm điều trị bệnh trong bệnh viện.

👉Câu 3. Bé Gioan có đủ tiền mua chuỗi ngọc lam không?

A. Có

B. Không

👉Câu 4. Chi tiết nào cho biết Gioan không có đủ tiền để mua chuỗi ngọc lam? Được chọn nhiều đáp án

1. Cô bé mở khăn tay, đổ lên bàn một nắm xu và nói đấy là số tiền cô đã đập con lợn đất.

2. Pi-e trầm ngâm nhìn cô bé, tay vừa lúi húi gỡ mảnh giấy và viết lại giá tiền cho bằng với số tiền của cô bé.

3. Pi-e trầm ngâm nhìn cô bé, tay vừa lúi húi gỡ mảnh giấy ghi giá tiền.

4. Cô bé đem đôi bông tai đã sờn bạc của mẹ để đổi lấy chuỗi ngọc lam.

👉Câu 5. Chuỗi ngọc lam này, thực chất Pi-e định dùng để dành tặng cho ai?

A. Dành cho người mẹ đã mất của mình.

B. Dành tặng cho người vợ chưa cưới đã qua đời của mình.

C. Dành tặng cho cô giáo của anh.

D. Dành tặng cho người chị gái của anh nhân dịp giáng sinh.

👉Câu 6. Chị của cô bé Gioan tìm gặp Pi-e để làm gì?

A. Để trả lại chuỗi ngọc lam cho Pi-e.

B. Để vạch trần việc cô bé Gioan đã ăn trộm chuỗi ngọc lam của Pi-e.

C. Để hỏi Pi-e về chuỗi ngọc lam: Chuỗi ngọc lam này có phải của tiệm không? có phải ngọc thật không? đã bán cho ai? giá bao nhiêu?

D. Để mua chuỗi ngọc lam dành tặng em gái.

👉Câu 7. Vì sao Pi-e nói rằng em bé đã trả giá rất cao để mua chuỗi ngọc này?

A. Vì cô bé thực sự đã mang rất nhiều tiền đến để mua chuỗi ngọc.

B. Vì cô bé đem đổi bông tai của bà lấy chuỗi ngọc, đôi bông tai so với chuỗi ngọc còn đáng giá hơn.

C. Vì cô bé đã mua chuỗi ngọc bằng tất cả số tiền đã dành dụm được, hơn cả em đã mua nó bằng tất cả tình cảm yêu thương mà mình dành cho chị.

D. Vì Gioan đã hát một bài tặng Pi-e để đổi lấy chuỗi ngọc lam.

👉Câu 8. Theo con, điều gì đã khiến Pi-e buồn vào ngày lễ Giáng sinh?

A. Vì hôm nay là lễ Giáng sinh, vợ chưa cưới của Pi-e đã mất, anh chẳng còn ai để tặng quà nữa.

B. Vì lễ Giáng sinh mà cửa hàng của Pi-e lại ế ẩm, ít khách tới mua hàng.

C. Vì Pi-e vừa bị trộm mất chuỗi ngọc lam vô cùng đáng giá.

D. Vì mẹ của Pi-e đang nằm trong bệnh viện, bệnh tình khó qua khỏi.

👉Câu 9. Điền vào ô trống: Giáo đường, Lễ Nô-en

a) …………..: lễ quan trọng nhất trong năm của Thiên Chúa giáo, được tổ chức từ đêm 24-12 đến hết 25-12 để mừng ngày Chúa Giê-su ra đời.

b) …………: nhà thờ.

👉Câu 10. Ý nghĩa của câu chuyện Chuỗi ngọc lam?

A. Nhắc nhở con người ta nên sống trung thực, hãy mua những thứ mà mình có đủ tiền để mua.

B. Ca ngợi ba nhân vật trong truyện là những con người có lòng nhân hậu, biết quan tâm và đem lại niềm vui cho người khác.

C. Ca ngợi ba nhân vật trong truyện là những con người thông minh, mưu trí vượt qua những khó khăn, nguy hiểm trong cuộc sống.

👉Câu 11. Con có suy nghĩ gì về những nhân vật trong truyện này?

Được chọn nhiều đáp án

1. Các nhân vật trong truyện đều là những người tốt bụng, nhân hậu.

2. Các nhân vật trong truyện đều là những người thông minh, nhanh trí.

3. Các nhân vật trong truyện đều là những người biết sống vì nhau, biết đem lại hạnh phúc và niềm vui cho nhau.

4. Gioan là một cô bé hồn nhiên, ngây thơ, yêu thương chị, biết đem toàn bộ số tiền mình dành dụm được để mua quà tặng chị.

5. Chị Gioan là một cô bé yêu thương em, đồng thời cô cũng là người trung hậu, biết Gioan không thể đủ tiền mua chuỗi ngọc lam nên đã tới hỏi thẳng.

6. Pi-e là một người tốt bụng, biết cảm thông cho người khác, anh đem món quà tặng cho vợ chưa cưới của mình để dành cho bé Gioan tặng chị, cho dù cô bé không đủ tiền để mua.

7. Các nhân vật trong truyện đều là những người tốt bụng, nhân hậu nhưng họ lại quá hèn nhát, không có đủ dũng khí theo đuổi hạnh phúc của mình.

Đáp án:

Câu1234567891011
Đáp án1, 4, 5BB1, 3BCCAa, Lễ Nô-en
b, Giáo đường
B1, 3, 4, 5, 6

Soạn Bài Chuỗi Ngọc Lam Lớp 5

Gợi ý trả lời các câu hỏi trong phần soạn bài Chuỗi ngọc lam lớp 5:

👉Câu 1 trang 136 Tiếng Việt 5 Tập 1: Cô bé mua chuỗi ngọc lam để tặng ai? Em có đủ tiền mua chuỗi ngọc không? Chi tiết nào cho biết điều đó?

Đáp án:

  • Cô bé Gioan mua chuỗi ngọc lam để tặng chị gái trong dịp lễ Nô-en. Đó là người chị đã thay mẹ nuôi cô sau khi mẹ mất.
  • Gioan không đủ tiền để mua chuỗi ngọc: “Cô bé mở khăn tay, để lên bàn một nắm xu và nói đó là số tiền cô đã đập lợn đất. Chú Pi-e trầm ngâm nhìn cô bé rồi lúi húi gỡ mảnh giấy ghi giá tiền”.

👉Câu 2 trang 136 Tiếng Việt 5 Tập 1: Chị của cô bé tìm gặp Pi-e để làm gì?

Đáp án: Chị của Gioan không tin em gái mình có tiền mua chuỗi ngọc nên tìm đến tiệm hỏi xem có phải ngọc thật không và nó được bán với giá tiền là bao nhiêu.

👉Câu 3 trang 136 Tiếng Việt 5 Tập 1: Vì sao Pi-e nói rằng em bé đã trả giá rất cao để mua chuỗi ngọc?

Đáp án: Vì để mua món quà dành tặng chị gái, em bé đã mua nó bằng tất cả số tiền có được. Món quà ấy còn là tất cả tấm lòng mà cô bé muốn gửi đến chị của mình.

👉Câu 4 trang 136 Tiếng Việt 5 Tập 1: Em nghĩ gì về những nhân vật trong câu chuyện này?

Đáp án: Ba nhân vật đều là những người tốt, nhân hậu:

  • Gioan muốn dành tất cả số tiền mà mình có được để mua quà tặng chị gái – người đã thay mẹ nuôi em từ bé.
  • Pi-e cảm thông với tình cảm của Gioan và muốn giúp đỡ cô bé. Anh đã gỡ bỏ mảnh giấy ghi giá tiền và bán rẻ chuỗi ngọc lam cho cô bé. Chính điều này đã đem lại niềm vui cho cả hai chị em Gioan.
  • Người chị khi nhận món quà thì biết em gái mình không thể mua nổi chuỗi ngọc nên đã đi tìm gặp chủ tiệm để hỏi, muốn trả lại món hàng.

Đón đọc thêm văn bản 🌱 Kể Chuyện Cây Cỏ Nước Nam 🌱 Nội Dung Truyện, Tóm Tắt

Giáo Án Chuỗi Ngọc Lam Lớp 5

Các giáo viên có thể tham khảo mẫu giáo án bài Chuỗi ngọc lam lớp 5 sau đây.

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức: Hiểu ý nghĩa : Ca ngợi những con người có tấm lòng nhân hậu ,biết quan tâm và đem lại niềm vui cho người khác.( Trả lời được các câu hỏi 1, 2, 3).

2. Kĩ năng: Đọc diễn cảm bài văn ,biết phân biệt lời người kể và lời các nhân vật ,thể hiện được tính cách nhân vật.

3. Thái độ: Giáo dục tình yêu thương giữa con người với con người.

4. Năng lực:

  • Năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo.
  • Năng lực văn học, năng lực ngôn ngữ, năng lực thẩm mĩ.

II. CHUẨN BỊ

1. Đồ dùng 

  • Giáo viên: Sách giáo khoa, tranh minh họa bài đọc trong sách giáo khoa, bảng phụ ghi sẵn câu văn, đoạn văn cần luyện đọc.
  • Học sinh: Sách giáo khoa

2. Phương pháp và kĩ thuật dạy học:

  • Phương pháp vấn đáp, động não, thực hành, thảo luận nhóm.
  • Kĩ thuật đặt câu hỏi, kĩ thuật trình bày một phút, động não.

III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY –  HỌC

Hoạt động của thầyHoạt động của trò
1. HĐ khởi động: (3 phút)
– Tổ chức cho 3 học sinh thi đọc đoạn trong bài Trồng rừng ngập măn.
– Giáo viên nhận xét.
– Giới thiệu bài và tựa bài: Chuỗi ngọc lam
– 3 học sinh thực hiện.
 – Lắng nghe.
– Học sinh nhắc lại tên bài và mở sách giáo khoa.
2. HĐ Luyện đọc: (12 phút)
*Mục tiêu:
– Rèn đọc đúng từ khó trong bài : Pi-e, con lơn, Gioan,làm lại,…
– Rèn đọc đúng câu, từ, đoạn.
– Hiểu nghĩa các từ ngữ mới: Lễ Nô-en, giáo đường
*Cách tiến hành: HĐ cả lớp
– Cho HS đọc toàn bài.
– Cho HS luyện đọc đoạn trong nhóm
– Luyện đọc theo cặp.
– HS đọc toàn bài
– GV đọc mẫu.
Lưu ý: Quan sát và theo dõi tốc độ đọc của đối tượng M1
– 1 HS đọc toàn bài, chia đoạn
+ Đoạn 1: Từ đầu…….người anh yêu quý ?
+ Đoạn 2: Còn lại
– Nhóm trưởng điều khiển nhóm đọc
+ 2 HS đọc nối tiếp lần 1 kết hợp luyện đọc từ khó, câu khó.
+ 2 HS đọc nối tiếp lần 2 kết hợp giải nghĩa từ.
– 2 HS đọc cho nhau nghe
– 1 HS đọc
– HS theo dõi.
3. HĐ Tìm hiểu bài: (20 phút)
*Mục tiêu: Hiểu ý nghĩa : Ca ngợi những con người có tấm lòng nhân hậu ,biết quan tâm và đem lại niềm vui cho người khác.( Trả lời được các câu hỏi 1, 2, 3).
*Cách tiến hành:  
Phần 1
– HS đọc thầm bài và câu hỏi sau đó thảo luận và trả lời câu hỏi
+ Cô bé mua chuỗi ngọc lam để tặng ai?
+ Cô bé Gioan có đủ tiền mua chuỗi ngọc lam không?
+ Chi tiết nào cho biết điều đó?
 + Thái độ của chú Pi-e lúc đó như thế nào?
 – GV kết luận nội dung phần 1
– Tổ chức cho HS luyện đọc diễn cảm phần 1 theo vai.
– Tổ chức HS thi đọc
– GV nhận xét
Phần 2
 – Gọi 3 HS đọc nối tiếp phần 2
– Yêu cầu HS đọc thầm trong nhóm và trả lời câu hỏi
+ Chị của cô bé Gioan tìm gặp chú Pi-e để làm gì?
+ Vì sao chú Pi-e nói rằng em bé đã trả giá rất cao để mua ngọc?
+ Chuỗi ngọc có ý nghĩa như thế nào đối với chú Pi-e?
+ Em nghĩ gì về những nhân vật trong câu chuyện này?
– GV kết luận nội dung phần
+ Em hãy nêu nội dung chính của bài?
 – GV ghi nội dung bài lên bảng
– Tổ chức HS đọc diễn cảm phần 2
– HS thi đọc
– GV nhận xét
Lưu ý:
 – Đọc đúng: M1, M2
– Đọc hay: M3, M4
– Nhóm trưởng cho các bạn đọc, TLCH và chia sẻ trước lớp:
+ Cô bé mua chuỗi ngọc lam để tặng chị nhân ngày lễ nô-en. Đó là người chị đã thay mẹ nuôi cô từ khi mẹ mất.
+ Cô bé không đủ tiền mua chuỗi ngọc lam.
+ Cô bé mở khăn tay, đỏ lên bàn một nắm xu và nói đó là số tiền cô đã đập con lợn đất.
+ Chú Pi- e trầm ngâm nhìn cô bé rồi lúi húi gỡ mảnh giấy ghi giá tiền trên chuỗi ngọc lam.
– HS luyện đọc
 – HS thi đọc
– HS nghe
 – 3 HS đọc nối tiếp
– HS thảo luận nhóm TLCH:
 + Cô tìm gặp chú Pi-e để hỏi xem có đúng bé Gioan đã mua chuỗi ngọc ở đây không? Chuỗi ngọc có phải là ngọc thật không? Pi-e đã bán cho cô bé với giá bao nhiêu?
+ Vì em bé đã mua chuỗi ngọc bằng tất cả số tiền mà em có.
+ Đây là chuỗi ngọc chú Pi-e dành để tặng vợ chưa cưới của mình, nhưng cô đã mất trong một vụ tai nạn giao thông.
+ Các nhân vật trong câu chuyện này đề là những người tốt, có tấm lòng nhân hậu. Họ biết sống vì nhau, mang lại hạnh phúc cho nhau. Chú Pi-e mang lại niềm vui cho cô bé Gioan. Bé Gioan mong muốn mang lại niềm vui cho người chị đã thay mẹ nuôi mình. Chị của cô bé đã cưu mang nuôi nấng cô bé từ khi mẹ mất.
 – HS nêu nội dung của bài:Ca ngợi những con người có tấm lòng nhân hậu ,biết quan tâm và đem lại niềm vui cho người khác
– HS đọc
– HS đọc cho nhau nghe
– 2 HS thi đọc
3. HĐ ứng dụng: (2 phút)
– Qua bài này em học được điều gì từ bạn nhỏ ?– Học sinh trả lời.
4. Hoạt động sáng tạo: (2 phút)
– Về nhà tìm đọc thêm những câu chuyện có nội dung ca ngợi những con người có tấm lòng nhân hậu, biết quan tâm và đem lại niềm vui cho người khác.– Lắng nghe và thực hiện.

3 Mẫu Cảm Thụ Bài Chuỗi Ngọc Lam Hay Nhất

Chia sẻ thêm cho bạn một số mẫu cảm thụ bài Chuỗi ngọc lam hay nhất.

Mẫu Cảm Thụ Bài Chuỗi Ngọc Lam Hay – Mẫu 1

Câu chuyện Chuỗi ngọc lam là một câu chuyện viết về lòng nhân hậu, tình cảm tốt đẹp giữa con người với con người.

Cả ba nhân vật trong truyện này đều là những con người tốt. Họ đều có những phẩm chất và tình cảm đáng trân trọng, đáng quý, biết sống vì nhau, biết đem lại niềm vui, hạnh phúc cho nhau.

Người em thì biết công ơn sâu nặng của chị, muốn chị mình vui trong ngày lễ Nô-en, đã dốc hết số tiền tiết kiệm đế mua tặng chị một món quà.

Người chị thì tần tảo thay mẹ nuôi dạy em khi mẹ qua đời. Biết em mình không có khả năng mua nổi chuỗi ngọc, muốn đem trả lại người bán.

Còn Pi-e thì là một con người giàu tình nhân ái, thương người muôn đem đến cho người khác niềm vui hạnh phúc nên lặng lẽ gỡ giấy ghi giá tiền đế cô bé mua được chuỗi ngọc tặng chị.

Mỗi nhân vật có một cách thể hiện riêng nhưng chung quy lại, ta đều nhận thấy rõ sự nhân hậu, tốt bụng hiện lên trên mỗi hành động của từng người.

Mẫu Cảm Thụ Bài Chuỗi Ngọc Lam Ngắn Hay – Mẫu 2

Câu chuyện Chuỗi ngọc lam của tác giả Phun – tơn – o -xlơ là một câu chuyện ý nghĩa, để lại cho em nhiều ấn tượng, nhất là nhân vật Pi-e.

Nhân vật Pi-e trong câu chuyện không chỉ là một chàng trai tốt bụng mà còn rất tinh tế. Khi Pi-e biết được tình cảm của bé Gioan dành cho chị mình thì anh liền muốn giúp đỡ em thực hiện điều ước.

Anh đã gỡ bỏ mảnh giấy ghi giá tiền và bán rẻ chuỗi ngọc lam cho cô bé. Hành động của anh thể hiện lòng nhân hậu, yêu thương con người. Anh nhận ra rằng mình không nên giữ riêng khư khư một niềm vui, một nỗi buồn mà có thể lan tỏa niềm vui, nỗi buồn đó vào thời điểm tích hợp.

Hành động cho đi một cách vô tư, hồn nhiên của Pi-e đã mang đến hạnh phúc cho người khác và trái tim anh cũng thấy ngập tràn hạnh phúc.

Đoạn kết anh chàng Pi-e cùng chị của bé Gioan bước đi như mở ra một trang mới tốt đẹp, tươi sáng hơn cho tất cả các nhân vật.

Mẫu Cảm Thụ Bài Chuỗi Ngọc Lam Chọn Lọc – Mẫu 3

Em cảm thấy cả ba nhân vật trong câu chuyện Chuỗi Ngọc Lam đều là những người tốt, nhân hậu.

Cô bé Gioan thì hồn nhiên, ngây thơ, thương chị, muốn dành tất cả số tiền mà mình có được để mua quà tặng chị gái – người đã thay mẹ nuôi mình từ bé. Tuy em còn bé nhưng đã hiểu rất rõ sự vất vả mà chị đã phải trải qua để có thể nuôi em khôn lớn

Với nhân vật Pi-e thì anh là một người tốt bụng, cảm thông với tình cảm của Gioan và muốn giúp đỡ cô bé. Dù số tiền Gioan dành để mua chiếc vòng không đủ nhưng Pi-e vẫn gỡ bỏ mảnh giấy ghi giá tiền và bán rẻ chuỗi ngọc lam cho cô bé. Chính điều này đã đem lại niềm vui cho cả hai chị em Gioan.

Và người chị nhân hậu, trung thực, nhận nuôi cô bé Gioan khi mẹ bé mất. Nhận món quà thì chị biết em gái mình không thể mua nổi chuỗi ngọc nên đã đi tìm gặp chủ tiệm để hỏi, muốn trả lại món hàng. Chứng tỏ cô ấy không phải người tham lam, ngược lại còn rất biết lẽ phải.

Câu chuyện ngắn tuy tình tiết nhẹ nhàng nhưng đã truyền cảm hứng đến cho nhiều người. Hãy cứ sống tốt, trung thực, nhân hậu thì hạnh phúc sẽ tự tìm đến

Đón đọc văn bản 🌻Những Người Bạn Tốt🌻 Nội Dung Tập Đọc, Soạn Bài, Giáo Án

Viết một bình luận