Gà Nâu Và Vịt Xám Lớp 1 ❤️️ Nội Dung Kể Chuyện, Ý Nghĩa, Giáo Án ✅ Thohay.vn Chia Sẽ Các Thông Tin Đầy Đủ, Hữu Ích Về Câu Chuyện Cho Các Bạn Nhỏ.
NỘI DUNG CHÍNH
Nội Dung Truyện Gà Nâu Và Vịt Xám
Thohay.vn chia sẻ thêm câu chuyện gà nâu và vịt xám.
Gà nâu và Vịt xám là đôi bạn thân. Hàng ngày chúng ríu rít vượt sông cạn để kiếm ăn. Một năm, nước lớn, Vịt xám sang sông được nhưng Gà nâu thì đành chịu. Gà buồn rầu nói:
– Vịt xám ơi! Mình không biết bơi. Chết đói mất thôi!
Vịt an ủi Gà:
– Cậu đừng lo! Đã có mình rồi mà!
Thế là ngày ngày, Vịt lầm lũi đi tìm thức ăn mang về phần bạn. Biết Vịt chăm lo cho mình, Gà cảm động lắm. Nhưng vốn ngại làm phiền, Gà bèn nhờ Vịt cõng qua sông để tự kiếm ăn. Cuộc sống của chúng yên ổn trở lại.
Thấy Vịt bơi cả ngày, người rét run, Gà liền bảo bạn:
– Cậu vất vả quá. Việc ấp trứng cứ để mình làm cho.
Vịt lưỡng lự nhưng rồi cũng đồng ý. Thời gian trôi đi, lâu dần, Vịt không còn nhớ tới việc ấp trứng nữa.
Thohay.vn Tặng Bạn ❤️️ Loài Chim Của Biển Cả ❤️️ Nội Dung, Giáo Án, Soạn Bài Tập
Ý Nghĩa Câu Chuyện Gà Nâu Và Vịt Xám
Gà nâu và Vịt xám là truyện cổ dân tộc Lô Lô, ca ngợi tình bạn đẹp giữa Gà và Vịt, đồng thời giải thích vì sao Vịt không biết ấp trứng. Qua đó có ý nhắc nhở các bạn nhỏ hãy biết giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống.
Tranh Minh Họa + Hình Ảnh Câu Chuyện Gà Nâu Và Vịt Xám Lớp 1
Trả Lời Câu Hỏi Truyện Gà Nâu Và Vịt Xám 1
Trả Lời Câu Hỏi Truyện Gà Nâu Và Vịt Xám 1.
Câu hỏi 1: Hằng ngày, gà nâu và vịt xám làm gì?
Trả lời:
Hằng ngày, gà nâu và vịt xám ríu rít vượt sông cạn để kiếm ăn.
Câu hỏi 2: Chuyện gì xảy ra khiến gà nâu không thể sang sông?
Trả lời:
Một năm, nước lớn khiến gà nâu không thể sang sông.
Câu hỏi 3: Vịt đã làm gì để giúp gà?
Trả lời:
Để giúp gà, vịt hằng ngày lầm lũi đi tìm thức ăn mang về phần bạn. Rồi sau này, vịt hằng ngày cõng vịt qua sông để tự kiếm ăn.
Câu hỏi 4: Thương vịt vất vả, gà làm gì để giúp vịt?
– Trả lời:
Thương vịt vất vả, gà ấp trứng giúp vịt.
Giáo Án Kể Chuyện Gà Nâu Và Vịt Xám Lớp 1
Giáo Án Kể Chuyện Gà Nâu Và Vịt Xám Lớp 1.
I. MỤC TIÊU:
1.Kiến thức, kĩ năng:
– Đọc đúng các tiếng trong bài, ngắt nghỉ đúng nhịp đoạn văn câu tư trong truyện
– Trả lời được các câu hỏi của trong câu chuyện
– Hiểu nội dung câu chuyện nói gì hàm ý ra sao, các nhân vật trong câu chuyện đó
2.Phát triển năng lực và phẩm chất:
– Phát triển phẩm chất học, mạnh dạn tự tin trao đổi ý kiến, tự hòa nhập bản thân với mọi người xung quanh.
– Phát triển ý thức giữ gìn, bảo vệ môi trường thiên nhiên, khả năng làm việc nhóm, khả năng nhận ra những vấn đề đơn giản và đặt câu hỏi .
II. CHUẨN BỊ:
1. Kiến thức ngữ văn:
– Nắm được đặc điểm văn bản thông tin và nội dung của bài
– Nắm được nghĩa của các từ khó trong văn bản và cách giải thích nghĩa của những từ này.
2. Kiến thức đời sống:
– Phát triển năng lực chung về khả năng làm việc nhóm.
– Cảm nhận được vẻ đẹp ý nghĩa của tác phẩm
3. Phương tiện dạy học:
– Tranh minh hoạ trong SHS được phóng to
– Sách giáo khoa
– GV: Bài văn và nội dung câu hỏi.
– HS: vở luyện.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
A. ÔN VÀ KHỞI ĐỘNG:
1. Ôn bài củ
– GV yêu cầu HS nhắc lại tên bài học trước và nói về một số điều thú vị mà HS học được.
– GV nhận xét, đánh giá.
2. Khởi động:
– GV yêu cầu HS QS thảo luận nhóm
– Em thấy trong tranh nói về những gì?
– GV chốt chuyển sau đó dẫn vào bài học mới. Ghi tên bài học.
B. CÁC HOẠT ĐỘNG CHÍNH:
Hoạt động 1: Đọc:
1. GV đọc mẫu toàn bài.
+ HD đọc từ khó trong bài
+ GV hướng dẫn HS đọc câu dài trong bài
3. Luyện đọc đoạn:
– GV chia đoạn: của tác phẩm ra nhiều đoạn
– Luyện đọc đoạn lần 1:
+ GV giải nghĩa từ:
– Luyện đọc đoạn lần 2:
+ GV tổ chức cho HS luyện đọc nhóm đôi trong 2 phút.
+ Đọc toàn bài
+ GV nhận xét
C. CỦNG CỐ – DẶN DÒ:
– GV khen ngợi, động viên HS, lưu ý HS ôn lại các nội dung đã ôn.
– Nhận xét, kết thúc tiết học
* động viên HS
– HS nhắc lại và nêu.
– HS lắng nghe.
– HS quan sát và trao đổi.
– Cho 2, 3 HS trả lời:
– HS nhận xét.
– HS lắng nghe.
– HS đọc đề
– HS theo dõi.
– HS đọc nối tiếp từng câu lần 1.
– HS đọc đồng thanh các từ khó
– HS đọc nối tiếp câu lần 2.
– Cho 2 HS đọc câu dài theo cô hướng dẫn.
– HS đọc nối tiếp từng đoạn, 2 lượt.
– HS luyện đọc nhóm.
– HS thi đọc đoạn theo nhóm
– HS nhận xét
– Cho 1,2 HS đọc toàn bài.
– Cả lớp đọc đồng thanh
– HS nêu lại.
– HS lắng nghe.
Thohay.vn Chia Sẽ ❤️️ Chúa Tể Rừng Xanh ❤️️ Nội Dung, Giáo Án, Soạn Bài Tập