Bài Thơ Cô Tập Em Viết: Nội Dung, Ý Nghĩa, Giáo Án

Bài Thơ Cô Tập Em Viết ❤️️ Nội Dung, Ý Nghĩa, Giáo Án ✅ Nếu Các Bậc Phụ Huynh Còn Chưa Biết Đọc Thơ Gì Cho Các Bé Thì Thohay.vn Chia Sẻ Bài Thơ Dưới Đây Nhé.

Nội Dung Bài Thơ Cô Tập Em Viết

Bài Thơ: Cô Tập Em Viết
Tác giả: Nguyễn Lãm Thắng

Như bàn tay của mẹ
Dịu dàng cầm tay em
Chữ hiện trên dòng kẻ
Nét xuống rồi nét lên

Như bàn tay của mẹ
Truyền hơi ấm cho con
Nắn nót từng chữ một
Mỗi ngày càng đẹp hơn

Làm sao mà em quên
Phút ban đầu tập viết
Sẽ theo em mải miết
Suốt hành trình tương lai.

Thohay.vn Tặng Bạn ❤️️ Lũy Tre ❤️️ Nội Dung Bài Thơ, Soạn Bài, Giáo Án

Ý Nghĩa Bài Thơ Cô Tập Em Viết

Bài thơ có ý nghĩa nói về người cô giáo cũng như người mẹ thứ hai của mỗi chúng ta, vô cùng dịu dàng và tình cảm. Chỉ mong sao, các em cố gắng học hành để mai sau trở thành những chủ nhân tương lai của Tổ quốc, góp phần xây dựng đất nước ngày một giàu đẹp.

Giáo Án Bài Thơ Cô Tập Em Viết

Giáo Án Bài Thơ Cô Tập Em Viết.

I, MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
– Trẻ hiểu nội dung bài thơ.
– Nhớ tên bài thơ tác giả
– Trẻ thể hiện giọng thơ diễn cảm.

II, CHUẨN BỊ
–  Tranh hình ảnh minh họa bài thơ.
– Tranh minh họa thơ

III, TIẾN HÀNH
* Ổn định, gây hứng thú, giới thiệu bài thơ
– Cô đọc câu đố ……
– Đó là rau gì? Con đã được ăn chưa ?….
–  Cô cũng có một bài thơ nói về cái gì , các con có muốn biết bài thơ đó không nào? Cô mời các con lắng nghe cô đọc bài thơ Cô Tập Em Viết của Nguyễn Lãm Thắng sáng tác nhé!

* Hoạt động 1:
– Cô đọc thơ, trích dẫn đàm thoại.
– Cô đọc thơ lần  1 (Không tranh)
– Cô đọc  thơ lần 2 (Kết hợp tranh minh họa),
– Hỏi trẻ:
– Bài thơ nói về các loại quả và đặc điểm riêng của từng loại rau đó đấy các con ạ!

* Trích dẫn
– Nội dung lời bài thơ muốn nói 
– Giải thích từ khó của lời thơ

* Đàm thoại:
– Cô vừa đọc cho cả lớp nghe bài thơ gì ?
– Do ai sáng tác?
– Trong bài thơ nói cái gì ?
– cái đó như  thế nào ?
– Các con có thích không?
* Hoạt động 2:  

Dạy trẻ đọc thơ:
+ Cho cả lớp đứng dậy đọc cùng cô 1- 2 lần.
+ Mời bạn nữ, bạn nam, tổ, nhóm, cá nhân:
– Cho trẻ đọc thơ nối tiếp theo hiệu lệnh của cô.
– Cho trẻ đọc thơ to nhỏ theo tay cô
– Dơ thấp đọc nhỏ, dơ cao đọc to dần
– Cho  2-3 trẻ đọc thơ qua hình ảnh minh hoạ.
– Cô chú ý để giúp cháu đọc đúng lời thơ, đọc diễn cảm bài thơ.

* Kết thúc:
– Cô nhận xét, tuyên dương trẻ
– Trẻ vui đọc thơ và ra sân chơi.


HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI

a, HĐCCĐ:
– Trẻ ra  sân hít thở không khí trong lành
– Trò chuyện về tác hại của môi trường bị ô nhiễm
+ Muốn cho môi trường trong sạch phải làm gì?
+ Các con phải làm gì để bảo vệ môi trường
– Phân cho từng nhóm nhặt lá vàng
– Giáo dục trẻ:

b, TCVĐ: “Trồng nụ trồng hoa”
– Cô nêu tên trò chơi, cách chơi, luật chơi
– Chơi 2-3 lần

c, Chơi tự do
– Chơi với đồ chơi ngoài trời, bóng, chong chóng, xếp hình….
– Cô bao quát đảm bảo an toàn cho trẻ

HOẠT ĐỘNG CHIỀU
1. Sinh hoạt văn nghệ
– Cô làm người dẫn chương trình lần lượt giới thiệu các tiết mục văn nghệ cho trẻ lên biểu diễn.
– Trẻ hát, múa bài “Bầu và bí, Hoa kết trái,…”
– Đọc thơ diễn cảm “Rau ngót rau đay”
– Kể chuyện “Quả bầu tiên, sự tích cây khoai lang”
– Trẻ thực hiện, cổ động viên khuyến khích trẻ.
– Cô hát cho trẻ nghe bài sắp học.

2. Lao động tập thể
– Sắp xếp đồ chơi ở góc phân vai
– Cô hướng dẫn trẻ sắp xếp đồ chơi vào góc gọn gàng, sạch đẹp

3. Nêu gương cuối tuần.
– Cho trẻ nhận xét bạn trong tuần ngoan chưa ngoan.
– Cô nhận xét và tuyên dương trẻ.
– Cô nhận xét.
– Phát phiếu ngoan cho trẻ.

Thohay.vn Chia Sẽ ❤️️ Bài Thơ Tiếng Chổi Tre ❤️️ Nội Dung, Cảm Nhận, Phân Tích

Viết một bình luận