Bài Thơ Con Đi Học: Nội Dung + Hình Ảnh + Giáo Án

Bài Thơ Con Đi Học ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án ✅ Tuyển Tập Những Bài Thơ Ngắn, Dễ Nhớ Cho Bé Mà Bố Mẹ Đừng Bỏ Lỡ Nhé.

Nội Dung Bài Thơ Con Đi Học

Con đi học
Tác giả: Chưa rõ

Thương con mẹ dắt đến trường
Mẹ là bóng mát che đường con đi
Hôm nay Cô dạy chữ i
Chữ i vần với bước đi ban đầu
Đánh vần khó quá chữ âu
Vần âu nghĩa mẹ giãi dầu nắng mưa
Đồng sâu bố mải cày bừa
Nhịp nhàng én liệng báo mùa xuân sang
Cô giáo con rất dịu dàng
Tươi cười Cô bảo mở trang mới nào
Chim gì? Đội mũ cao cao
Gặp ai cũng cất lời chào dễ thương
Chim gì? Hót sáng tinh sương
Giục con chuẩn bị vào trường đấy thôi
Gối xuân…hè đã đến rồi
Rực trời phượng đỏ vang trời tiếng ve
Về nhà hớn hở con khoe
Con thi kể chuyện Cô nghe cho 10
Hôn con bố mẹ mỉm cười
Xanh xanh hy vọng cây đời là con!

Con đi học
Tác giả: Trịnh Thanh Hằng

Tiếng trống trường đã điểm
Năm học mới đến rồi
Mau lẹ bước chân thôi
Con tới trường khai giảng.

Hàng cây xanh gió thoảng
Sắc cờ đỏ rợp trời
Cùng áo trắng tinh khôi
Đưa con vào lớp một.

Mẹ ơi con thấy nhột
Chẳng giống lớp mầm non
Anh chị lớn hơn con
Cô giáo nhìn nghiêm lắm.

Mắt tròn xoe môi bặm
Tập nghi thức đi thôi
Một hai bước hàng đôi
Tay cầm cờ con phất.

“Sinh viên” năm thứ nhất
Hôm nay đã nhập trường
Tràn ngập tình yêu thương
Mẹ và cha gửi gắm.

Cô giáo con xinh lắm
Hóa ra rất dịu dàng
Ân cần nhắc khẽ khàng
“Con xếp cho thẳng nhé”.

Mắt long lanh “dạ” khẽ
Trống đã đánh lên rồi
Tùng tùng cắc liên hồi
Đón con vào lớp một.

Hãy chăm ngoan học tốt
Thầy cô giống mẹ cha
Và trường học là nhà
Chở con ra biển lớn

Thohay.vn Tặng Bạn ✅ Bài Thơ Hai Con Dê Qua Cầu ✅ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án

Tranh + Hình Ảnh Bài Thơ Con Đi Học

con đi học hay nhất
con đi học hay nhất
Thơ con đi học
Thơ con đi học

Giáo Án Bài Thơ Con Đi Học

Giáo Án 1

1. Mục đích – yêu cầu :
  * Kiến thức:
   -Trẻ biết tên bài thơ, tên tác giả.
   – Hiểu nội dung của bài thơ
   – các từ khó trong bài thơ.

  * Kỹ năng:
    – Trẻ đọc diễn cảm, cảm nhận được vần điệu của bài thơ.
    – Rèn cho trẻ khả năng chú ý và ghi nhớ.
    – Biết trả lời câu hỏi theo nội dung bài thơ.

  * Thái độ:
   – Trẻ hứng thú nghe đọc thơ.
   – Qua nội dung bài thơ giáo dục trẻ biết mục đích ý nghĩa

2. Chuẩn bị :
 * Đồ dùng của cô:  
   –  Hình ảnh minh họa thơ.
   –  Hình ảnh biểu tượng để thay thế một số từ.
   –  Tranh vẽ của thơ
   –  Ti vi, đĩa nhạc.

 * Đồ dùng của trẻ :
   – Trang phục gọn gàng.

 * Địa điểm:  
  – Trong lớp

3. Các hoạt động :
 * Hoạt động 1 : Ổn định tổ chức
  – Cô mở nhạc bài hát liên quan đến thơ trên
  – Trò chuyện :
  – Các con vừa hát bài gì?
  – nội dung thơ có ích lợi gì?
  – Qua thơ trên giúp các đuọc điều gì?

* Giáo dục:
  – giáo dục các cháu hiểu biết mục đích của bài thơ trên.
  – dạy các cháu học và làm theo những điều tốt đẹp của thơ

* Giới thiệu bài :

  – Có một bài thơ nói về cái gì ,
  – Hôm nay cô sẽ đọc cho các con nghe bài thơ Con Đi Học
  – Cô cho trẻ hát bài liên quan đến thơ đang học, về ngồi theo tổ để nghe đọc thơ.

Hoạt động 2:
– Cung cấp kiến thức  

a.Cô đọc thơ :
  – Cô đọc lần 1: Cô đọc diễn cảm bài thơ.
  – Cô đọc lần 2 kết hợp cho trẻ xem tranh minh họa.

*Trích dẫn, đàm thoại:

“Thương con mẹ dắt đến trường
Mẹ là bóng mát che đường con đi
Hôm nay Cô dạy chữ i
Chữ i vần với bước đi ban đầu
……………………”

 – Cô vừa đọc bài thơ gì?
 – Các em sẽ trả lời tên bài thơ
 – Bài thơ do ai sáng tác?
 – Các em sẽ trả lời tên tác giả bài thơ
 – Giảng nội dung bài thơ: Bài thơ muốn nhắc đến hình ảnh của những ý nghĩa gì ?
 – Giáo dục trẻ biết yêu quý những hình ảnh ý nghĩa trong bài thơ.
 – Giải thích từ khó :

b.Trẻ đọc thơ:
  – Cả lớp đọc.
  – Đọc theo nhóm nam, nhóm nữ.
  – Đọc nối tiếp.
  – Nhóm 4-6 trẻ
  – Đọc cá nhân.
  – Đọc theo nội dung bài thơ có hình ảnh thay thế từ.  (Chú ý sửa sai cho trẻ cách phát âm).

c. Trò chơi: 
“Gắn nhân vật tạo nội dung bài thơ”
  – Cách chơi : Cô chia lớp làm 3 đội, mỗi đội có một bộ tranh vẽ nội dung bài thơ và các nhân vật rời. Khi cô đọc đến câu thơ nào có nhân vật đúng nội dung tranh thì trẻ chạy lên lấy nhân vật gắn vào tranh. Kết thúc bài thơ đội nào gắn đúng nội dung tranh là thắng.
  – Cho trẻ đọc lại bài thơ theo nội dung tranh trẻ vừa gắn.

* Củng cố:  

  – Các con vừa đọc bài thơ  gì?
  – Các con đã hiểu nội dung thơ nói gì không ?

* Hoạt động 3 : Kết thúc hoạt động
  –  Nhận xét
  – tuyên dương.
  – Dặn cho các em về nhà nhờ ba mẹ đọc lại bài thơ cho em nghe.
  – Cô cho trẻ chơi trò chơi sau buổi học.

Giáo Án 2

I. Mục tiêu cần đạt.
1. Kiến thức:

 Trẻ thuộc bài thơ
 Tên tác giả
 Hiểu nội dung bài thơ  

2. Kỹ năng:

 Trẻ biết trả lời rõ ràng, rành mạch, đủ câu, đủ ý
 Rèn kỹ năng nghe, đọc thơ diễn cảm
 Trẻ cảm nhận được nhịp điệu bài thơ,
 Kỹ năng ghi nhớ có chủ đích
 biết đọc thơ cùng cô.

3. Thái độ:

 Trẻ yêu thích môn học
 Giáo dục trẻ biết yêu quý những ý nghĩa trong bài thơ.
 Nghiêm túc lăng nghe cô

II. Chuẩn bị.

   Hình ảnh minh hoạ của bài thơ
   Nhạc bài hát về bài thơ
   Máy tính, máy chiếu.
   Tranh thơ, ảnh thơ

III. Tổ chức hoạt động
 A.Hoạt động của cô.
1.Hoạt Động 1: Gây hứng thú.

 Hôm nay có thấy bạn nào cũng xinh cũng ngoan chúng mình ngồi thật ngoan lắng nghe cô hỏi nhé.
 Cô và trẻ cùng hát bài, hát liên quan đến bài thơ trên đây.
 Các con vừa hát bài hát gì?
 Bài hát nói về cái gì?
 Các con biết bài thơ nào nói về những cái gì không?
 Cô có một bài thơ rất hay và ý nghĩa , đó là bài thơ Con đi học
 Của nhà thơ Trịnh Thanh Hằng chúng mình cùng lắng nghe nhé

2.Hoạt Động 2:
a, Cô đọc mẫu lần 1:

  Bằng lời kết hợp cử chỉ điệu bộ.
  Cô đọc cho chúng mình nghe lời thơ  Con đi học
  Để bài thơ hay hơn cô đọc cho chúng mình nghe với hình ảnh minh họa cho nội dung bài thơ nhé.

b, Cô đọc bài thơ lần 2

 Bằng tranh minh hoạ lời thơ sinh động hơn
 Ảnh minh họa của lời thơ

c, Cô đọc bài thơ lần 3

 Đàm thoại trích dẫn.

“Tiếng trống trường đã điểm
Năm học mới đến rồi
Mau lẹ bước chân thôi
Con tới trường khai giảng.

Hàng cây xanh gió thoảng
Sắc cờ đỏ rợp trời
Cùng áo trắng tinh khôi
Đưa con vào lớp một.”


  Cô các bé ý nội dung đoạn trích trên
  Cô vừa đọc bài thơ gì?
  Các em sẽ trả lời tên bài thơ
  Bài thơ do ai sáng tác?
  Các em sẽ trả lời tên tác giả bài thơ
  Đàm thoại trích dẫn.

“Sinh viên” năm thứ nhất
Hôm nay đã nhập trường
Tràn ngập tình yêu thương
Mẹ và cha gửi gắm.

Cô giáo con xinh lắm
Hóa ra rất dịu dàng
Ân cần nhắc khẽ khàng
“Con xếp cho thẳng nhé”.

……………………………


  Giảng nội dung bài thơ: Bài thơ muốn nhắc đến hình ảnh của những ý nghĩa gì ?
  Giáo dục trẻ biết yêu quý những hình ảnh ý nghĩa trong bài thơ.

 B.Hoạt động của trẻ

 Trẻ chia thành tổ nhóm
 Trẻ lại ngồi ngay ngắn quanh cô giáo
 Hát bài hát theo cô hát
 Lắng nghe cô đọc thơ
 Cả lớp đọc thơ theo cô 1 đến 2 lần
 Trả lời câu hỏi của cô theo tổ nhóm và cá nhân

IV. Dạy trẻ đọc thơ.

 Cô cho trẻ đọc thơ cùng cô 2- 3 lần
 Mời từng tổ thi đưa nhau đọc
 Mời nhóm trẻ lên đọc thơ
 Mời cá nhân trẻ đọc
 Cô lắng nghe và sửa sai cho trẻ

V.Kết thúc

 Nhận xét buổi học cả lớp
 tuyên dương từng tổ, nhóm cá nhân
 Cô thấy lớp mình rất ngoan và học giỏi bây giờ chúng mình hãy cùng cô hát bài: liên quan tới lơi bài thơ trên nhé
 Dặn cho các em về nhà nhờ ba mẹ đọc lại bài thơ cho em nghe.
 Cô cho trẻ chơi trò chơi sau buổi học.

Thohay.vn Chia Sẽ ❤️️ Bài Thơ Em Không Như Chú Mèo Con ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án

Viết một bình luận