Bài Thơ Em Chơi Đu Mầm Non [Nội Dung + Ý Nghĩa]

Bài Thơ Em Chơi Đu Mầm Non ❤️️ Nội Dung, Ý Nghĩa ✅ Tuyển Tập Bài Thơ Ngắn, Dễ Nhớ Cho Bé Mà Bố Mẹ Đừng Bỏ Lỡ Nhé.

Nội Dung Bài Thơ Em Chơi Đu

Bài thơ: Em chơi đu
Tác giả: Chưa rõ

Hai tay cầm chắc đu xinh
Vút lên trời mát một mình em chơi
Bạn nào có muốn cùng chơi
Thì vào đây nhé ta cùng vui quay
Ô kìa trông chiếc đu bay
Bay cao bay thấp như bầy chim non
Ta cùng vui hát véo von
Ai mà có thích thì cùng chơi đu.

Thohay.vn Tặng Bé ❤️️ Bài Thơ Mầm Non ❤️️ Hay, Dễ Nhớ

Ý Nghĩa Bài Thơ Em Chơi Đu

Bài thơ nói về niềm vui của bạn nhỏ khi được chơi đu.

Giáo Án Bài Thơ Em Chơi Đu

Giáo án bài thơ Em Chơi Đu

I. Mục tiêu cần đạt.

1. Kiến thức:
 – Trẻ nhớ tên và hiểu nội dung bài thơ Em Chơi Đu
 – Trẻ hiểu được từ ngữ trong thơ
 – Trẻ cảm nhận được giai điệu vui tươi của bài thơ

2. Kỹ năng.
  – Trẻ thuộc bài thơ
  – Rèn kỹ năng đọc theo vần, điệu và ngắt nhịp 2/2, biết đọc kết hợp với một số hình thức vận động.
  – Rèn kỹ năng diễn đạt rõ ràng mạch lạc.
  – Rèn khả năng vận động, sử dụng một số nhạc cụ.
  – Rèn khả năng ghi nhớ ở trẻ.

3. Thái độ.
  – Giáo dục trẻ biết ý nghĩa mục đích của bài thơ
  – Giáo dục trẻ tinh thần tập thể khi học, khi chơi.

II. CHUẨN BỊ:
1. Đồ dùng cho cô.
  – Đàn
  – Nhạc
  – Câu hỏi đàm thoại

2. Đồ dùng của trẻ.
  – Sắc xô, song loan, phách tre, trống
  – Ghế thể dục, bó lúa.
  – Trang phục gọn gàng, sạch sẽ

 2. Địa điểm
 – Trong lớp học

III. Tổ chức hoạt động

 A.Hoạt động của cô.

*.Hoạt Động 1: Gây hứng thú.
 – Hôm nay có thấy bạn nào cũng xinh cũng ngoan chúng mình ngồi thật ngoan lắng nghe cô hỏi nhé.
 – Cô và trẻ cùng hát bài, hát liên quan đến bài thơ trên đây.
 – Các con vừa hát bài hát gì?
 – Bài hát nói về cái gì?
 – Các con biết bài thơ nào nói về những cái gì không?
 – Cô có một bài thơ rất hay và ý nghĩa ,chúng mình cùng lắng nghe nhé

Hoạt Động 2: 
a, Cô đọc mẫu lần 1:

  – Bằng lời kết hợp cử chỉ điệu bộ.
  – Cô đọc cho chúng mình nghe lời thơ trên
  – Để bài thơ hay hơn cô đọc cho chúng mình nghe với hình ảnh minh họa cho nội dung bài thơ nhé.

b, Cô đọc bài thơ lần 2:
 – Bằng tranh minh hoạ lời thơ sinh động hơn 
 – Ảnh minh họa của lời thơ

c, Cô đọc bài thơ lần 3:
 –  Đàm thoại trích dẫn.
  ” Hai tay cầm chắc đu xinh
Vút lên trời mát một mình em chơi”

 –  Cô các bé ý nội dung đoạn trích trên khi ngồi lên xích đu hai tay em làm gì để an toàn
– Qua đôạn trích cô muốn nhắc đến hình ảnh của những ý nghĩa gì ?
“Bạn nào có muốn cùng chơi
Thì vào đây nhé ta cùng vui quay”

– Đoạn trích này nói lên điêu gì?
– Cô nhắc nhỏ các bạn nhỏ chung ta cũng nhơ bạn nhỏ trong bài thơ biết chia sẽ cùng chơi.
 –  Cô vừa đọc bài thơ gì?
 –  Các em sẽ trả lời tên bài thơ
 –  Bài thơ do ai sáng tác?
 –  Các em sẽ trả lời tên tác giả bài thơ
 –  Giảng nội dung bài thơ: Bài thơ muốn nhắc đến hình ảnh của những ý nghĩa gì ?
“Ô kìa trông chiếc đu bay
Bay cao bay thấp như bầy chim non
Ta cùng vui hát véo von
Ai mà có thích thì cùng chơi đu”

 –  Giáo dục trẻ biết yêu quý những hình ảnh ý nghĩa trong bài thơ.

B.Hoạt động của trẻ

 – Trẻ chia thành tổ nhóm
 – Trẻ lại ngồi ngay ngắn quanh cô giáo
 – Hát bài hát theo cô hát
 – Lắng nghe cô đọc thơ
 – Cả lớp đọc thơ theo cô 1 đến 2 lần
 – Trả lời câu hỏi của cô theo tổ nhóm và cá nhân 

4. Dạy trẻ đọc thơ.
  – Cô cho trẻ đọc thơ cùng cô 2- 3 lần
  – Mời từng tổ thi đưa nhau đọc
  – Mời nhóm trẻ lên đọc thơ
  – Mời cá nhân trẻ đọc
  – Cô lắng nghe và sửa sai cho trẻ

5.Kết thúc

– Nhận xét buổi học cả lớp
– tuyên dương từng tổ, nhóm cá nhân 
– Cô khen ngợi trẻ và chuyển hoạt động
– Trẻ đọc kết hợp vỗ tay

Thohay.vn Chia Sẽ ❤️️100+ Bài Thơ Mầm Non Hay ❤️️ Cho Bé Mẫu Giáo Nhiều Chủ Đề

Viết một bình luận