Bài Thơ Giọt Nước Và Biển Lớn Lớp 2 [Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án]

Bài Thơ Giọt Nước Và Biển Lớn Lớp 2 ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án ✅ Cùng Thơ Hay Tìm Hiểu Về Hành Trình Hình Thành Nên Biển Lớn Qua Từng Giọt Nước Bên Dưới.

Nội Dung Bài Thơ Giọt Nước Và Biển Lớn

Bài thơ Giọt nước và biển lớn
Tác giả: Nguyễn Bao

Tí ta tí tách
Từng giọt
Từng giọt
Mưa rơi
Rơi,
Rơi…

Góp lại bao ngày
Thành dòng suối nhỏ
Lượn trên bãi cỏ
Chạy xuống chân đồi

Suối gặp bạn rồi
Góp thành sông lớn
Sông đi ra biển
Biển thành mênh mông

– Biển ơi, có biết
Biển lớn vô cùng
Từng giọt nước trong
Làm nên biển đấy!

Thohay.vn Chia sẽ Bài Thơ Làm Đồ Chơi Nhà Trẻ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án 

Tranh + Hình Ảnh Bài Thơ Giọt Nước Và Biển Lớn

Trang lời Thơ giọt nước và biển lớn (1)
Trang lời Thơ giọt nước và biển lớn
Thơ giọt nước và biển lớn hay nhất
Thơ giọt nước và biển lớn hay nhất
Lời Thơ giọt nước và biển lớn
Lời Thơ giọt nước và biển lớn
Thơ giọt nước và biển lớn
Thơ giọt nước và biển lớn
Trang lời Thơ giọt nước và biển lớn
Trang lời Thơ giọt nước và biển lớn
Thơ giọt nước và biển lớn mới nhất
Thơ giọt nước và biển lớn mới nhất
Áng Thơ giọt nước và biển lớn
Áng Thơ giọt nước và biển lớn
Vần Thơ giọt nước và biển lớn
Vần Thơ giọt nước và biển lớn

Giáo Án Bài Thơ Giọt Nước Và Biển Lớn Lớp 2

Giáo Án Bài Thơ Giọt Nước Và Biển Lớn Lớp 2

Giáo án số 1I. Mục tiêu cần đạt.

1. Kiến thức:
 – Trẻ nhớ tên và hiểu nội dung thơ Giọt Nước Và Biển Lớn
 – Trẻ hiểu đồng dao thường gắn liền với các trò chơi dân gian.
 – Trẻ hiểu được từ ngữ trong thơ
 – Trẻ cảm nhận được giai điệu vui tươi của bài thơ

2. Kỹ năng.
  – Trẻ thuộc thơ
  – Rèn kỹ năng đọc theo vần, điệu và ngắt nhịp 2/2, biết đọc kết hợp với một số hình thức vận động.
  – Rèn kỹ năng diễn đạt rõ ràng mạch lạc.
  – Rèn khả năng vận động, sử dụng một số nhạc cụ.
  – Rèn khả năng ghi nhớ ở trẻ.

3. Thái độ.
  – Giáo dục trẻ biết ý nghĩa mục đích của thơ
  – Giáo dục trẻ tinh thần tập thể khi học, khi chơi.


II. CHUẨN BỊ:

1. Đồ dùng cho cô.
  – Đàn
  – Nhạc
  – Câu hỏi đàm thoại

2. Đồ dùng của trẻ.
  – Sắc xô, song loan, phách tre, trống
  – Ghế thể dục, bó lúa.
  – Trang phục gọn gàng, sạch sẽ

 2. Địa điểm
 – Trong lớp học

III. Tổ chức hoạt động

 A.Hoạt động của cô.

*.Hoạt Động 1: Gây hứng thú.
 – Hôm nay có thấy bạn nào cũng xinh cũng ngoan chúng mình ngồi thật ngoan lắng nghe cô hỏi nhé.
 – Cô và trẻ cùng hát bài, hát liên quan đến bài thơ trên đây.
 – Các con vừa hát bài hát gì?
 – Bài hát nói về cái gì?
 – Các con biết bài thơ nào nói về những cái gì không?
 – Cô có một bài thơ rất hay và ý nghĩa ,chúng mình cùng lắng nghe nhé

Hoạt Động 2: 
a, Cô đọc mẫu lần 1:

  – Bằng lời kết hợp cử chỉ điệu bộ.
  – Cô đọc cho chúng mình nghe lời thơ trên
  – Để bài thơ hay hơn cô đọc cho chúng mình nghe với hình ảnh minh họa cho nội dung bài thơ nhé.

b, Cô đọc bài thơ lần 2:
 – Bằng tranh minh hoạ lời thơ sinh động hơn 
 – Ảnh minh họa của lời thơ

c, Cô đọc bài thơ lần 3:
 –  Đàm thoại trích dẫn.

Tí ta tí tách
Từng giọt
Từng giọt
Mưa rơi
Rơi,
Rơi…

p lại bao ngày
Thành dòng suối nhỏ
Lượn trên bãi cỏ
Chạy xuống chân đồi

 –  Cô các bé ý nội dung đoạn trích trên
 –  Cô vừa đọc bài thơ gì?
 –  Các em sẽ trả lời tên bài thơ
 –  Bài thơ do ai sáng tác?
 –  Các em sẽ trả lời tên tác giả bài thơ

 –  Đàm thoại trích dẫn.

 

Suối gặp bạn rồi
Góp thành sông lớn
Sông đi ra biển
Biển thành mênh mông

– Biển ơi, có biết
Biển lớn vô cùng
Từng giọt nước trong
Làm nên biển đấy!


 –  Giảng nội dung bài thơ: Bài thơ muốn nhắc đến hình ảnh của những ý nghĩa gì ?
 –  Giáo dục trẻ biết yêu quý những hình ảnh ý nghĩa trong bài thơ.

B.Hoạt động của trẻ

 – Trẻ chia thành tổ nhóm
 – Trẻ lại ngồi ngay ngắn quanh cô giáo
 – Hát bài hát theo cô hát
 – Lắng nghe cô đọc thơ
 – Cả lớp đọc thơ theo cô 1 đến 2 lần
 – Trả lời câu hỏi của cô theo tổ nhóm và cá nhân 

4. Dạy trẻ đọc thơ.
  – Cô cho trẻ đọc thơ cùng cô 2- 3 lần

  – Mời từng tổ thi đưa nhau đọc
  – Mời nhóm trẻ lên đọc thơ
  – Mời cá nhân trẻ đọc
  – Cô lắng nghe và sửa sai cho trẻ

5.Kết thúc

  – Nhận xét buổi học cả lớp 

  – tuyên dương từng tổ, nhóm cá nhân 

  – Cô khen ngợi trẻ và chuyển hoạt động

  – Trẻ đọc kết hợp vỗ tay
  – Trẻ đọc theo tổ
  – Trẻ đọc theo nhóm
  – 1 Trẻ đọc

Ý Nghĩa Bài Thơ Giọt Nước Và Biển Lớn

Cùng thohay.vn tìm hiểu ý nghĩa bài thơ giọt nước và biển lớn bên dưới.

Bài đọc Giọt nước và biển lớn đã thể hiện mối quan hệ giữa những giọt nước nhỏ bé với sông với biển rộng lớn, bao la và hành trình giọt nước đi ra biển. Những giọt nước góp lại thành suối, suối nhỏ tụ lại tạo thành sông, sông lớn xuôi dòng tạo thành biển mênh mông.

Thohay.vn Tặng Bạn ✨ Bài Thơ Đồ Chơi Của Bé ✨ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án

Viết một bình luận