Bài Thơ Hoa Cau ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án ✅ Bài Thơ Trên Là Một Bài Thơ Cực Kỳ Ý Nghĩa Và Ngắn Gọn Dễ Hiểu Cho Trẻ Mầm Non Mẫu Giáo
NỘI DUNG CHÍNH
Nội Dung Bài Thơ Hoa Cau
Bài thơ Hoa Cau
Tác giả: Bạch Am
Hoa cau bơi dưới giếng
Theo nắng lên thau đầy
Lạ lùng bé khỏa nước
Hương thơm về trên tay
Thohay.vn Chia sẽ ❤️️ Bài Thơ Dứa ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án
Tranh Và Hình Ảnh Bài Thơ Hoa Cau
Tặng Bạn 😇 Bài Thơ Cây Dừa 😇 Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án Trọn Bộ
Giáo Án Bài Thơ Hoa Cau
1. Mục đích – yêu cầu :
* Kiến thức:
-Trẻ biết tên bài thơ, tên tác giả.
– Hiểu nội dung của bài thơ
– các từ khó trong bài thơ.
* Kỹ năng:
– Trẻ đọc diễn cảm, cảm nhận được vần điệu của bài thơ.
– Rèn cho trẻ khả năng chú ý và ghi nhớ.
– Biết trả lời câu hỏi theo nội dung bài thơ.
* Thái độ:
– Trẻ hứng thú nghe đọc thơ.
– Qua nội dung bài thơ giáo dục trẻ biết mục đích ý nghĩa
2. Chuẩn bị :
* Đồ dùng của cô:
– Hình ảnh minh họa bài thơ.
– Hình ảnh biểu tượng để thay thế một số từ.
– Tranh vẽ của bài thơ
– Ti vi, đĩa nhạc.
* Đồ dùng của trẻ :
– Trang phục gọn gàng.
* Địa điểm:
– Trong lớp
3. Các hoạt động :
* Hoạt động 1 : Ổn định tổ chức
– Cô mở nhạc bài hát liên quan đến thơ trên
– Trò chuyện :
– Các con vừa hát bài gì?
– nội dung thơ có ích lợi gì?
– Qua thơ trên giúp các được điều gì?
* Giáo dục:
– giáo dục các cháu hiểu biết mục đích của bài thơ trên.
– dạy các cháu học và làm theo những điều tốt đẹp của thơ
* Giới thiệu bài :
– Có một bài thơ nói về cái gì ,
– Hôm nay cô sẽ đọc cho các con nghe bài thơ Hoa Cau
– Cô cho trẻ hát bài liên quan đến thơ đang học, về ngồi theo tổ để nghe đọc thơ.
Hoạt động 2:
– Cung cấp kiến thức
a.Cô đọc thơ :
– Cô đọc lần 1: Cô đọc diễn cảm bài thơ.
– Cô đọc lần 2 kết hợp cho trẻ xem tranh minh họa.
*Trích dẫn, đàm thoại:
Hoa cau bơi dưới giếng
Theo nắng lên thau đầy
Lạ lùng bé khỏa nước
Hương thơm về trên tay
……………
– Cô vừa đọc bài thơ gì?
– Các em sẽ trả lời tên bài thơ
– Bài thơ do ai sáng tác?
– Các em sẽ trả lời tên tác giả bài thơ
– Giảng nội dung bài thơ: Bài thơ muốn nhắc đến hình ảnh của những ý nghĩa gì ?
– Giáo dục trẻ biết yêu quý những hình ảnh ý nghĩa trong bài thơ.
– Giải thích từ khó :
b.Trẻ đọc thơ:
– Cả lớp đọc.
– Đọc theo nhóm nam, nhóm nữ.
– Đọc nối tiếp.
– Nhóm 4-6 trẻ
– Đọc cá nhân.
– Đọc theo nội dung bài thơ có hình ảnh thay thế từ. (Chú ý sửa sai cho trẻ cách phát âm).
c. Trò chơi: “Gắn nhân vật tạo nội dung bài thơ”
– Cách chơi : Cô chia lớp làm 3 đội, mỗi đội có một bộ tranh vẽ nội dung bài thơ và các nhân vật rời. Khi cô đọc đến câu thơ nào có nhân vật đúng nội dung tranh thì trẻ chạy lên lấy nhân vật gắn vào tranh. Kết thúc bài thơ đội nào gắn đúng nội dung tranh là thắng.
– Cho trẻ đọc lại bài thơ theo nội dung tranh trẻ vừa gắn.
* Củng cố:
– Các con vừa đọc bài thơ gì?
– Các con đã hiểu nội dung thơ nói gì không ?
* Hoạt động 3 : Kết thúc hoạt động
– Nhận xét
– tuyên dương.
– Dặn cho các em về nhà nhờ ba mẹ đọc lại bài thơ cho em nghe.
– Cô cho trẻ chơi trò chơi sau buổi học.
Thohay.vn Tặng Bạn 😎 Bài Thơ Con Chuồn Chuồn 😎 Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án
Cảm Nhận Bài Thơ Hoa Cau
Những cánh hoa cau trắng muốt mong manh rụng đầy vại nước làng quê phải chăng là “hoa cau cuộc đời” hoá thân thành “hoa cau nghệ thuật” trong thế giới thơ phong phú, giàu tưởng tượng bay bổng của nhà thơ tí hon dễ yêu, dễ mến? “Hoa cau” thoang thoảng thơm mãi con đường thi ca trải rộng, quấn quýt êm đềm trong trái tim những người yêu thơ.