Bài Thơ Về Hoa Mai Cho Trẻ Mầm Non ❤️ Nội Dung + Giáo Án ✅Tuyển Tập Bài Thơ Ngắn, Dễ Nhớ Cho Bé Mà Bố Mẹ Đừng Bỏ Lỡ Nhé.
NỘI DUNG CHÍNH
Nội Dung Bài Thơ Hoa Mai Cho Trẻ Mầm Non
Bài thơ Hoa mai
Tác giả: Chưa rõ
Hoa hôm nay bừng nở
Sao gọi là hoa mai?
Hoa vàng – vàng sắc lụa
Hoa trắng – trắng như mây.
Mấy mùa chẳng thấy hoa
Tết về, hoa mới nở
Phải hoa là sứ giả
Mùa xuân cử đến không?
Nhìn hoa mai đơm bông
Em mừng thêm một tuổi
Lớn, phải càng học hỏi.
Càng chăm ngoan, chăm ngoan!
Các Bài Thơ Hoa Mai Cho Trẻ Mầm Non
Tết về đến ngõ
Tác giả: Nlp Trinh
Mai, đào khoe sắc thắm
Lộc biết cành xuân sang
Bé mừng vui hỏi nhỏ
Phải chăng tết đã về?
Tết nhuộm màu tươi vui
Nơi gia đình đoàn tụ
Tết thổi bay giá lạnh
Đem ấm áp về nhà
Bé yêu tết lắm nhé
Được mặc quần áo mới
Rong chơi không lo nghĩ
Lại được thêm lì xì
Nhanh chân ra đón tết
Bé chạy vội chạy vàng
Tết à tết ơi tết
Phải chăng đến ngõ rồi?
Tết đang vào nhà
Tác giả: Nguyễn Hồng Kiên
Hoa đào trước ngõ
Cười vui sáng hồng
Hoa mai trong vườn
Rung rinh cánh trắng
Sân nhà đầy nắng
Mẹ phơi áo hoa
Em dán tranh gà
Ông treo câu đối
Têt đang vào nhà
Sắp them một tuổi
Trời đất nở hoa
Hoa đào hoa mai
Tác giả: Lệ Bình
Hoa Đào ưa rét
Lấm tấm mưa bay
Hoa Mai chỉ say,
Nắng pha chút gió
Hoa Đào thắm đỏ
Hoa Mai dát vàng
Thắm mùa xuân sang
Thi nhau nở rộ
Mùa xuân hội tụ
Niềm vui, nụ cười
Đào, Mai nở rộ
Đẹp hai phương trời.
Chia Sẽ Thêm ✔ Bài Thơ Làm Anh Khó Đấy ✔ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án
Tranh Bài Thơ Hoa Mai
Hình Ảnh Bài Thơ Hoa Mai
Tặng Bạn ❤️️ Bài Thơ Bàn Tay Cô Giáo ❤️️Nội Dung + Giáo Án
Giáo Án Bài Thơ Hoa Mai
- Mục đích yêu cầu:
a. Kiến thức:
- TrÎ nhí tªn bµi thơ, tên tác giả.
- HiÓu néi dung, thuộc và đọc thơ diễn cảm.
- Trẻ trả lời được các câu hỏi của cô đưa ra.
b. Kỹ năng:
- Khả năng cảm nhận tình yêu với thiên nhiên qua bài thơ.
- Phát triển ngôn ngữ, lời nói rõ ràng mạch lạc.
c. Thái độ:
- Trẻ hứng thú tham gia vào hoạt động.
- Có ý thức bảo vệ, chăm sóc các loại cây, hoa, bảo vệ môi trường.
- Chuẩn bị:
- Máy tính, hình ảnh minh họa nội dung bài thơ.
- Tranh hoạt động của con người trong ngày Tết.
- Tổ chức hoạt động:
- Gây hứng thú:
- Cô cho trẻ xem tranh ảnh và trò chuyện với trẻ về hoạt động của con người trong ngày Tết.
- Hướng trẻ đến cây hoa mai.
- Hôm nay cô con mình cùng làm quen với bài thơ “Hoa mai”.
- Cô đọc cho trẻ nghe:
- Lần 1: Đọc diễn cảm kết hợp với cử chỉ điệu bộ.
- Lần 2: Đọc kết hợp hình ảnh minh họa.
- Giúp trẻ hiểu nội dung tác phẩm:
- Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì? (Trẻ trả lời)
- Một buổi sáng thức dây mọi người thấy điều gì?
- Hoa mai có những màu gì?
- Hoa vàng như thế nào ?
- Hoa trắng như gì ?
“ Hoa hôm nay bừng nở
Sao gọi là hoa mai
Hoa vàng – vằng sắc lụa
Hoa trắng – trắng như mây”
- “Bừng nở” nghĩa là chỉ hôm trước còn là nụ, nay đã thành hoa.
- Hoa mai thường nở vào dịp nào?
- Hoa mai là gì?
- Do ai ban tặng?
“Mấy mùa chẳng thấy hoa
Tết về hoa mới nở
Phải hoa là sứ giả
Mùa xuân cử đến không?”
- Thấy hoa mai nở, bạn nhỏ cảm nhận được điều gì?
- Và tự hứa điều gì?
“ Nhìn hoa mai đơm bông
Em mừng thêm một tuổi
Lớn, phải càng học giỏi
Càng chăm ngoan, chăm ngoan!”
- Còn các con thì sao?
=> Giáo dục: Tết đến xuân về, mỗi chúng ta thêm một tuổi, thêm lớn, thêm ngoan cho cha mẹ và cô giáo vui lòng nhé.
- Trẻ đọc thơ:
- Cho cả lớp đọc 2 – 3 lần.
- Tổ – nhóm – cá nhân trẻ đọc thơ.
(Trong khi trẻ đọc cô chú ý sửa sai cho trẻ).
- Kết thúc:
- Cho trẻ thăm quan chợ hoa ngày tết với bài “Màu hoa”.