Bài Thơ Ngoan Lớp 1 [Nội Dung + Giáo Án + Soạn Bài Tập]

Bài Thơ Ngoan Lớp 1 ❤️️ Nội Dung, Giáo Án, Soạn Bài Tập ✅ Tuyển Tập Bài Thơ Ngắn, Dễ Nhớ Lớp 1 Cho Các Bạn Nhỏ Mà Bố Mẹ Đừng Bỏ Lỡ Nhé.

Nội Dung Bài Thơ Ngoan Lớp 1

Bài Thơ: Ngoan
Tác giả: Quang Huy

Trăng ngoan trăng sáng sân nhà
Đèn ngoan đèn thắp cho bà ngồi may
Nước ngoan rửa trắng bàn tay
Lữa ngoan giúp mẹ thổi đầy nồi cơm

Trái ngoan trái chín đỏ vườn
Gió ngoan gió quạt hương thơm khắp nhà
Biết vâng lời mẹ lời cha
Yêu cô, yêu bạn, ấy là bé ngoan

Thohay.vn Tặng Bạn ❤️️ Loài Chim Của Biển Cả ❤️️ Nội Dung, Giáo Án, Soạn Bài Tập

Hình Ảnh Bài Thơ Ngoan Lớp 1

Thơ ngoan lớp 1
Thơ ngoan lớp 1
Ngoan lớp 1
Ngoan lớp 1

Soạn Bài Thơ Ngoan Lớp 1

Soạn Bài Thơ Ngoan Lớp 1.

👉 Câu hỏi 1: Bài thơ khen những vật gì ngoan?

Hướng dẫn trả lời:

  • Bài thơ khen những vật ngoan là: trăng, đèn, nước, lửa, trái, gió.

👉 Câu hỏi 2: Ghép đúng (sgk trang 114)

Hướng dẫn trả lời:

a, Đèn – 3, thắp cho bà ngồi may.
b, Nước – 1, rữa trắng bàn tay.
c, gió – 2, quạt hương thơm khắp nhà.

👉 Câu hỏi 3: Thế nào là bé ngoan?

Hướng dẫn trả lời:

  • Bé ngoan là bé biết vâng lời mẹ lời cha, yêu cô, yêu bạn.

Giáo Án Bài Thơ Ngoan Lớp 1

Giáo Án Bài Thơ Ngoan Lớp 1.

I. MỤC TIÊU:

1,Phát triển kỹ năng:

– Phát triển kỹ năng đọc thông qua việc đọc đúng, rõ ràng một văn bản thông tin ngắn và đơn giản, có yếu tố miêu tả; quan sát, nhận biết được các chi tiết trong tranh và suy luận từ tranh được quan sát.
– Phát triển kỹ năng viết thông qua hoạt động viết lại đúng câu trả lời cho câu hỏi trong bài; hoàn thiện dựa vào những từ cho sẵn và viết lại đúng câu đã hoàn thiện, nghe – viết một đoạn văn
– Phát triển kỹ năng nói và nghe thông qua trao đổi về nội dung bài và nội dung được thể hiện trong tranh.
– Hiểu và trả lời đúng câu hỏi liên quan đến nội dung bài …………
– Nắm được nghĩa của các từ ngữ khó trong bài: ………

2, Phát triển năng lực và phẩm chất

– Phát triển phẩm chất học, mạnh dạn tự tin trao đổi ý kiến, tự hòa nhập bản thân với mọi người xung quanh.
– Phát triển ý thức giữ gìn, bảo vệ môi trường thiên nhiên, khả năng làm việc nhóm, khả năng nhận ra những vấn đề đơn giản và đặt câu hỏi .

II. CHUẨN BỊ:

1. Kiến thức ngữ văn:

– Nắm được đặc điểm văn bản thông tin và nội dung của bài 
– Nắm được nghĩa của các từ khó trong văn bản và cách giải thích nghĩa của những từ này.

2. Kiến thức đời sống:

– Phát triển năng lực chung về khả năng làm việc nhóm.
– Cảm nhận được vẻ đẹp ý nghĩa của tác phẩm

3. Phương tiện dạy học:

– Tranh minh hoạ trong SHS được phóng to
–  Sách giáo khoa  
– GV: Bài văn và nội dung câu hỏi.
– HS: vở luyện.

III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

A. Kiểm tra bài cũ

– 2 HS tiếp nối nhau đọc bài sẻ anh sẽ em.
– Hỏi: Vì sao sẻ mẹ quên cả mệt?
– Em thích sẻ anh hay sẻ em? Vì sao?

B. Dạy bài mới

1. Chia sẻ và giới thiệu bài
1.1. Cả lớp nghe hát và cùng hát bài Những em bé ngoan
1.2. Giới thiệu bài

– Bài học hôm nay có tên là Ngoan. Các sự vật trong bài đều ngoan ngoãn, làm việc có ích. Học sinh quan sát tranh: tranh vẽ bà đang ngồi khâu vá dưới ánh đèn dầu. Bé đang múc nước trong chum để rửa tay. Mẹ đang nấu cơm trên bếp lửa.
– Đèn dầu giúp bà khâu vá. Nước giúp bé rửa trắng bàn tay. Lửa giúp mẹ thổi cơm. Bài thơ nói về các sự vật “ Ngoan” thế nào và thế nào là được gọi là bé “Ngoan”?

2.Khám phá và luyện tập.

2.1. Luyện đọc

a) Giáo viên đọc mẫu, giọng nhẹ nhàng, tình cảm.

b) Luyện đọc từ ngữ: ngoan, sáng sân nhà, thấp, ngồi máy, rửa trắng, thổi đầy nồi cơm, chín đỏ vườn, quạt hương thơm.

c) Luyện đọc dòng thơ
–  Bài có 8 dòng thơ.
–  Gọi HS đọc nối tiếp 2 dòng thơ một (cá nhân, từng cặp)/ cá nhân.

d) Thi đọc đoạn, bài
–  Gọi HS đọc theo đoạn (2 đoạn: đoạn 1 4 dòng đầu, đoạn 2 còn lại)
–  Gọi HS đọc theo bài

2.2. Tìm hiểu bài đọc

– Gọi 1 HS đọc 3 câu hỏi, BT trong SGK.
– Từng cặp HS trao đổi , trả lời câu hỏi:

  • Bài thơ khen những vật gì ngoan?

– GV nêu yêu cầu của BT2

  • Hỏi: thế nào là bé ngoan?

– (lặp lại) 1 HS hỏi – cả lớp đáp

2.3.Học thuộc lòng

– HS học thuộc lòng bài thơ theo cách xóa dần chữ, chỉ giữ lại chữ đầu câu, rồi xóa hết.
– GV cho HS tự nhẩm học thuộc bài thơ.
– GV cho HS thi đọc thuộc lòng 4 dòng thơ đầu/ 4 dòng thơ cuối/ cả bài thơ.

  1. Củng cố dặn dò

– Giáo viên nhận xét giờ học.
– Dặn học sinh chuẩn bị cho tiết trưng bày tranh ảnh Em yêu thiên nhiên.      
– HS đọc
– Học sinh trả lời
– HS hát
– HS lắng nghe
– HS đọc
– HS nối tiếp nhau đọc
– HS đọc
– Bài thơ khen trăng ngoan, đèn ngoan, nước ngoan, lua ngoan, trai ngoan, gió ngoan.
– Cả lớp đọc kết quả nối ghép:

(a) Đèn – (3) thắp cho bà ngồi may
(b) Nước – (1) rửa trắng bàn tay.
(c) Gió – (2) quạt hương thơm khắp nhà.

– Bé ngoan là bé biết nghe lời mẹ cha, yêu cô, yêu bạn.
– HS trình bày
– HS đọc
– HS lắng nghe.

Thohay.vn Chia Sẽ ❤️️ Chúa Tể Rừng Xanh ❤️️ Nội Dung, Giáo Án, Soạn Bài Tập

Viết một bình luận