Bài Thơ Ông Trăng Chị Hằng ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án ✅Bố Mẹ Giúp Bé Cảm Nhận Được Một Ngày Tết Trung Thu Ý Nghĩa, Vui Vẻ Nhé.
NỘI DUNG CHÍNH
Nội Dung Bài Thơ Ông Trăng Chị Hằng
Bài thơ Ông Trăng Chị Hằng
Tác giả: Phùng Ngọc Hưng
Ông Trăng tròn sáng quá
Chị Hằng dịu hiền sao
Ông và chị là một
Nên gọi như thế nào?
Biết ở trên trời cao
Trong trăng còn Chú Cuội
Chắc một mình buồn rượi
Tự thêm người cho vui.
Thohay.vn Tặng Bạn ❤️️ Bài Thơ Con Mèo Mà Trèo Cây Cau ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án
Tranh + Hình Ảnh Bài Thơ Ông Trăng Chị Hằng
Giáo Án Bài Thơ Ông Trăng Chị Hằng
Giáo Án Bài Thơ Ông Trăng Chị Hằng
Mục tiêu cần đạt.
1. Kiến thức:
Trẻ thuộc bài thơ
Tên tác giả
Hiểu nội dung bài thơ
2. Kỹ năng:
Trẻ biết trả lời rõ ràng, rành mạch, đủ câu, đủ ý
Rèn kỹ năng nghe, đọc thơ diễn cảm
Trẻ cảm nhận được nhịp điệu bài thơ,
Kỹ năng ghi nhớ có chủ đích
biết đọc thơ cùng cô.
3. Thái độ:
Trẻ yêu thích môn học
Giáo dục trẻ biết yêu quý những ý nghĩa trong bài thơ.
Nghiêm túc lăng nghe cô
Chuẩn bị.
Hình ảnh minh hoạ của bài thơ
Nhạc bài hát về bài thơ
Máy tính, máy chiếu.
Tranh thơ, ảnh thơ
3. Các hoạt động :
* Hoạt động 1 : Ổn định tổ chức
– Cô mở nhạc bài hát liên quan đến thơ trên
– Trò chuyện :
– Các con vừa hát bài gì?
– nội dung thơ có ích lợi gì?
– Qua thơ trên giúp các đuọc điều gì?
* Giáo dục:
– giáo dục các cháu hiểu biết mục đích của bài thơ trên.
– dạy các cháu học và làm theo những điều tốt đẹp của thơ
* Giới thiệu bài :
– Có một bài thơ nói về cái gì ,
– Hôm nay cô sẽ đọc cho các con nghe bài thơ Ông Trăng Chị Hằng
– Cô cho trẻ hát bài liên quan đến thơ đang học, về ngồi theo tổ để nghe đọc thơ.
Hoạt động 2:
– Cung cấp kiến thức
a.Cô đọc thơ :
– Cô đọc lần 1: Cô đọc diễn cảm bài thơ.
– Cô đọc lần 2 kết hợp cho trẻ xem tranh minh họa.
*Trích dẫn, đàm thoại:
Ông Trăng tròn sáng quá
Chị Hằng dịu hiền sao
Ông và chị là một
Nên gọi như thế nào?
Biết ở trên trời cao
Trong trăng còn Chú Cuội
Chắc một mình buồn rượi
Tự thêm người cho vui.
– Cô vừa đọc bài thơ gì?
– Các em sẽ trả lời tên bài thơ
– Bài thơ do ai sáng tác?
– Các em sẽ trả lời tên tác giả bài thơ
– Giảng nội dung bài thơ: Bài thơ muốn nhắc đến hình ảnh của những ý nghĩa gì ?
– Giáo dục trẻ biết yêu quý những hình ảnh ý nghĩa trong bài thơ.
– Giải thích từ khó :
b.Trẻ đọc thơ:
– Cả lớp đọc.
– Đọc theo nhóm nam, nhóm nữ.
– Đọc nối tiếp.
– Nhóm 4-6 trẻ
– Đọc cá nhân.
– Đọc theo nội dung bài thơ có hình ảnh thay thế từ. (Chú ý sửa sai cho trẻ cách phát âm).
c. Trò chơi:
“Gắn nhân vật tạo nội dung bài thơ”
– Cách chơi : Cô chia lớp làm 3 đội, mỗi đội có một bộ tranh vẽ nội dung bài thơ và các nhân vật rời. Khi cô đọc đến câu thơ nào có nhân vật đúng nội dung tranh thì trẻ chạy lên lấy nhân vật gắn vào tranh. Kết thúc bài thơ đội nào gắn đúng nội dung tranh là thắng.
– Cho trẻ đọc lại bài thơ theo nội dung tranh trẻ vừa gắn.
* Củng cố:
– Các con vừa đọc bài thơ gì?
– Các con đã hiểu nội dung thơ nói gì không ?
* Hoạt động 3 : Kết thúc hoạt động
– Nhận xét
– tuyên dương.
– Dặn cho các em về nhà nhờ ba mẹ đọc lại bài thơ cho em nghe.
– Cô cho trẻ chơi trò chơi sau buổi học.
Thohay.vn Chia Sẽ ✅ Bài Thơ Dinh Dưỡng Của Bé ✅ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án