Chuyện Bên Cửa Sổ Lớp 3 [Nội Dung Câu Chuyện + Soạn Bài]

Chuyện Bên Cửa Sổ Lớp 3 ❤️️ Nội Dung Câu Chuyện, Soạn Bài ✅ Tổng Hợp Các Thông Tin Về Ý Nghĩa, Bố Cục, Đọc Hiểu, Cách Soạn Giáo Án.

Nội Dung Bài Đọc Chuyện Bên Cửa Sổ Lớp 3

Cùng tìm hiểu chi tiết về nội dung bài đọc Chuyện bên cửa sổ lớp 3 ngay sau đây.

Chuyện bên cửa sổ

Ngày xưa, nơi ấy là rừng. Còn ngày nay, khu rừng ấy đã hết cây. Thay vào đó là những ngôi nhà tầng có sân thượng.

Cây ổi ít nên vắng bóng chim. Khu nhà xây đã lâu, bay mới thấp thoáng mấy con chim sẻ lách chách bay đến. Chúng ẩn vào các hốc tường, lỗ thông hơi, cửa ngách để trú chân, làm tổ. Bầy chim rụt rè sà xuống những cây cảnh.

Ở ngôi biệt thự ba tầng kia, có một cậu bé đã nhìn thấy bầy chim sẻ. Không hiểu vì thích quá hay là đùa nghịch, cậu đã lên sân thượng cầm sỏi ném lũ sẻ. Con nọ theo con kia bay sang nhà khác. Bẵng đi một vài tuần, chẳng may cậu bé bị ốm. Nhìn sang sân thượng nhà bên, cậu thấy có đàn chim sẻ léo nhéo đến là nhộn. Con bay, con nhảy, có con nằm lăn ra rũ cánh, rồi mổ đùa nhau… nom vui quá.

Bấy giờ cậu bé mới ngẩn người nhớ ra: “Đáng lẽ lũ chim ấy đã ở trên sân thượng nhà mình.”.

(Theo Phong Thu)

Chia sẻ thêm🌿Quả Hồng Của Thỏ Con Lớp 3 🌿 Nội Dung Câu Chuyện, Soạn Bài

Tóm Tắt Câu Chuyện Chuyện Bên Cửa Sổ

Tiếp theo là phần tóm tắt câu chuyện Chuyện bên cửa sổ, mời bạn tham khảo.

Chuyện bên cửa sổ kể về một cậu bé hay đùa nghịch, cậu đã cầm sỏi để ném đàn chim làm tổ ở sân thượng nhà cậu bé. Đàn chim nối nhau bay sang nhà khác. Sau vài tuần cậu bé bị ốm, cậu nhìn đàn chim đang vui đùa với nhau ở sân thượng nhà bên, cậu đã ngẩn người ra và cảm thấy hối hận vì đã ném sỏi vào đàn chim.

Giới Thiệu Câu Chuyện Chuyện Bên Cửa Sổ

Giới thiệu thêm một vài thông tin về câu chuyện Chuyện bên cửa sổ.

  • Câu chuyện Chuyện bên cửa sổ được biên soạn bởi tác giả Phong Thu, in trong SGK Tiếng Việt 3 tập 2 trang 48, 49
  • Nội dung chính:  Bài đọc kể về cuộc gặp gỡ giữa cậu bé và bầy chim sẻ ở sân thượng. Cậu bé đã không trân trọng những chú sẻ để rồi vài tuần sau phải ngẩn người tiếc nuối. 

Đọc thêm bài thơ❤️️ Ngày Hội Rừng Xanh Lớp 3 ❤️️ Nội Dung Bài Thơ, Soạn Bài, Phân Tích

Bố Cục Câu Chuyện Chuyện Bên Cửa Sổ

Bố cục câu chuyện Chuyện bên cửa sổ có thể chia thành 4 đoạn:

  • Đoạn 1: từ “Ngày xưa” đến “có sân thượng”
  • Đoạn 2: từ “Cây cối ít” đến “những chậu cây cảnh”
  • Đoạn 3: từ “Ở ngôi biệt thự” đến “nom vui quá”
  • Đoạn 4: Phần còn lại

Hướng Dẫn Tập Đọc Chuyện Bên Cửa Sổ

Thohay.vn hướng dẫn các em học sinh cách tập đọc bài Chuyện bên cửa sổ:

  • Đọc diễn cảm, nhấn giọng ở những chi tiết, hình ảnh miêu tả đàn chim sẻ đậu trên nhà
  • Đọc trôi chảy, ngưng nghỉ đúng nhịp
  • Chú ý một số từ, tiếng dễ phát âm sai hoặc cần giải nghĩa : lách chách, bằng, léo nhéo, nhộn,…

Chú thích:

  • Lách chách: tiếng chim kêu khẽ nghe rất vui.
  • Bẵng: im bặt, vắng bặt.
  • Léo nhéo: tiếng gọi nhau từ xa, không rõ nhưng liên tiếp.
  • Nhộn: vui và có chút ồn ào.

Đọc hiểu bài 🌺Bác Sĩ Y-Éc-Xanh Lớp 3 🌺 Nội Dung, Soạn Bài, Tóm Tắt

Ý Nghĩa Câu Chuyện Chuyện Bên Cửa Sổ

Ý nghĩa: Chuyện bên cửa sổ giúp cậu bé cũng chính là giúp người đọc nhận ra một bài học to lớn đó là nên trân trọng những gì mình đang có, đồng thời trước khi làm việc gì cũng nên suy nghĩ cẩn trọng, tránh hối hận về sau.

Đọc Hiểu Truyện Chuyện Bên Cửa Sổ

Đừng bỏ lỡ phần đọc hiểu truyện Chuyện bên cửa sổ được biên soạn chi tiết sau đây nhé!

👉Câu 1: Nơi ngày xưa là khu rừng đã thay đổi như thế nào?

A. Đã trở nên rậm rạp hơn

B. Đã bị thiêu đốt

C. Đã thay bằng những ngôi nhà tầng

D. Đã trở thành địa điểm du lịch

👉Câu 2: Cây cối ít dẫn đến điều gì?

A. Vắng bóng chim

B. Trời nóng

C. Thoáng đãng hơn

D. Có nhiều mưa giông

👉Câu 3: Loài chim gì được xuất hiện trong tác phẩm?

A. Chim gõ kiến

B. Chim bồ câu

C. Chim chào mào

D. Chim sẻ

👉Câu 4: Tác giả dùng từ láy nào để miêu tả hành động của chim?

A. Lách cách

B. Lắt nhắt

C. Lách chách

D. Lách phách

👉Câu 5: Đâu không phải hành động của loài chim được tác giả miêu tả?

A. Ẩn vào các hốc tường, lỗ thông hơi

B. Làm tổ, trú chân

C. Sà xuống chậu cây cảnh

D. Kiếm ăn

👉Câu 6: Loài chim sẻ sống ở đâu?

A. Ở nhà

B. Ở tổ

C. Ở bên sông

D. Ở trên trời

👉Câu 7: Lần đầu thấy loài chim, cậu bé đã làm gì?

A. Ngắm những con chim đang hót

B. Cầm sỏi ném lũ sẻ

C. Cho lũ sẻ ăn

D. Trò chuyện cùng lũ sẻ 

👉Câu 8: Hậu quả hành động của chú bé với lũ sẻ là?

A. Chúng đã mổ cậu bé

B. Chúng đã rời khỏi và sang sân thượng nhà bên

C. Chúng vẫn tiếp tục chơi đùa

D. Không có đáp án đúng

👉Câu 9: Hành động của cậu bé là đúng hay sai?

A. Đúng

B. Sai

👉Câu 10: Đâu không phải là hành động của loài chim mà cậu bé thấy ở sân thượng nhà bên?

A. Bay

B. Nhảy

C. Nằm lăn ra giũ cánh

D. Ngủ

👉Câu 11: Sau tất cả mọi việc, cậu đã nhớ ra điều gì?

A. Đáng lẽ không nên để lũ sẻ đó ở đây

B. Phải đuổi chúng đi xa thôi

C. Đáng lẽ lũ chim ấy đang ở trên sân thượng nhà mình

D. Cả ba đáp án trên

👉Câu 12: Từ câu chuyện, có thể rút ra bài học?

A. Phải thương yêu động vật

B. Không nên gần gũi động vật

C. Những chú chim rất ham chơi

D. Những chú chim rất thích ở sân thượng

👉Câu 13: Câu “Đáng lẽ lũ chim ấy đã ở trên sân thượng nhà mình” thể hiện điều gì?

A. Sự tiếc nuối

B. Sự phấn khích

C. Sự khinh thường

D. Sự vui vẻ

👉Câu 14: Từ “léo nhéo” nghĩa là gì?

A. Tiếng gọi từ xa, không rõ nhưng liên tiếp

B. Tiếng gọi ngay bên cạnh

C. Tiếng nói liên tục, ồn ào

D. Không có đáp án đúng

👉Câu 15: Qua câu chuyện, tác giả muốn nhắn nhủ ta?

A. Hãy trân trọng những thứ mình đang có

B. Hãy từ bỏ những điều không cần thiết

C. Hãy sống thật khỏe mạnh

D. Con người không nên sống cùng động vật

Tìm hiểu chi tiết 🌿Đất Quý Đất Yêu Lớp 3 🌿 Nội Dung Câu Chuyện, Soạn Bài, Tóm Tắt

Soạn Bài Chuyện Bên Cửa Sổ Lớp 3

Gợi ý cách trả lời các câu hỏi trong phần soạn bài Chuyện bên cửa sổ lớp 3.

👉Câu 1 trang 49 sgk Tiếng Việt lớp 3: Nơi ngày xưa là khu rừng, bây giờ đã thay đổi như thế nào?

Đáp án: Nơi ngày xưa là khu rừng, bây giờ đã là những ngôi nhà tầng có sân thượng.

👉Câu 2 trang 49 sgk Tiếng Việt lớp 3: Tìm những câu miêu tả sự xuất hiện của đàn chim ở khu nhà tầng.

Đáp án:

  • Khi nhà xây đã lâu, nay mới thấp thoáng mấy con chim sẻ lách cách bay đến.
  • Chúng ẩn vào các hốc tường, lỗ thông hơi, cửa ngách để trú chân làm tổ.
  • Bầy chim rụt rè sà xuống những chậu cây cảnh.

👉Câu 3 trang 49 sgk Tiếng Việt lớp 3: Lần đầu nhìn thấy bầy chim sẻ, cậu bé đã làm gì? Kết quả của việc làm đó thế nào?

Đáp án: Lần đầu nhìn thấy bầy chim sẻ, cậu bé đã lên sân thượng cẳm sỏi ném lũ sẻ khiến con nọ theo con kia bay sang nhà khác. 

👉Câu 4 trang 49 sgk Tiếng Việt lớp 3: Sau khi bị ốm, cậu bé nhìn thấy gì ở sân thượng nhà bên? Cậu nghĩ thế nào khi nhìn thấy cảnh đó?

Đáp án:

  • Sau khi bị ốm, cậu bé nhìn thấy đàn chim sẻ léo nhéo đến là nhộn ở sân thượng nhà bên. Con bay, con nhảy, có con nằm lăn ra rũ cảnh, rồi mổ đùa nhau…
  • Sau khi nhìn thấy cảnh đó, cậu ngẩn người nghĩ “Đáng lẽ chú chim ấy đã ở trên sân thượng nhà mình.”

👉Câu 5 trang 49 sgk Tiếng Việt lớp 3: Theo em, cậu bé hiểu được gì từ những việc đã làm và những điều đã thấy?

Đáp án: Theo em, từ những việc đã làm và những điều đã thấy, cậu bé đã hiểu được hành động cầm sỏi ném đàn chim sẻ của mình là sai và cậu bé rất hối hận.

Giáo Án Chuyện Bên Cửa Sổ Lớp 3

Ngay sau đây là mẫu giáo án Chuyện bên cửa sổ lớp 3 cho những ai đang tìm kiếm.

I.  MỤC TIÊU

1. Kiến thức: 

  • Đọc đúng, rõ ràng câu chuyện Chuyện bên cửa số.
  • Bước đầu biết thể hiện tâm trạng, cảm xúc của nhân vật trong câu chuyện qua giọng đọc, biết đọc đúng lời nhân vật, nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu.
  • Nhận biết được trình tự các sự việc gắn với thời gian, địa điểm cụ thể. Hiểu việc làm, suy nghĩ của nhân vật.
  • Hiểu điểu tác giả muốn nói qua câu chuyện: Nếu bạn yêu quý thiên nhiên thì
  • thiên nhiên cũng sẽ yêu quý bạn.
  • Viết đúng chính tả một đoạn trong bài Chuyện bên cửa sổ (theo hình thức nghe – viết) trong khoảng 15 phút
  • Viết đúng từ ngữ chứa u/iu hoặc im/iêm.

2. Năng lực:

a. Năng lực chung:

  • Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
  • Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.

b. Năng lực riêng:

  • Hình thành và phát triển năng lực ngôn ngữ và năng lực văn học.
  • Biết kể chuyện theo tranh

3. Phẩm chất:

  • Hình thành và phát triển phẩm chất công dân: có ý thức bảo vệ môi trường.
  • Hình thành và phát triển tình yêu thiên nhiên

II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC

1. Phương pháp dạy học: Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, đóng vai, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực.

2. Thiết bị dạy học

a. Đối với giáo viên:

  • Giáo án.
  • Tranh ảnh minh hoạ câu chuyện Chuyện bên cửa số.
  • Tranh minh hoạ cho hoạt động nói- nghe và bài tập chính tả.
  • Sách, truyện phục vụ yêu cầu đọc mở rộng.
  • Máy tính, máy chiếu (nếu có).

b. Đối với học sinh:

  • Vở viết
  • Tranh ảnh, tư liệu sưu tầm liên quan đến bài học (nếu có)
  • Tranh ảnh về thiên nhiên
  • Dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẬY HỌC

HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊNHOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho HS và từng bước làm quen bài học.
b. Cách thức tiến hành:
–  GV có thể chiếu clip về đời sống của một số loài chim cho HS xem. Từ đó khơi gợi cảm xúc trân trọng, cần bảo vệ thiên nhiên của HS.
 – GV yêu cầu HS làm việc theo nhóm: thảo luận về câu hỏi Nếu nhìn thấy một chú chim đậu bên cửa sổ lúc trời mưa rét, em sẽ làm gì để giúp chú chim đó?
–  GV 2 – 3 HS lần lượt phát biểu ý kiến
– GV chốt lại ý kiến của các nhóm
– GV giới thiệu bức tranh
Tranh vẽ cậu bé đứng trên ban công nhà mình nhìn sang sân thượng nhà bên với vẻ mặt buồn bã. Trên sân thượng nhà bên các em nhìn thấy đàn chim đang ríu rít nô đùa. Con đậu trên cành cây, con đậu trên bờ tường, có con như đang nói chuyện gì với những con khác. Cảnh vật thật sinh động. Không hiểu vì sao cậu bé trong tranh lại buồn như vậy?

– GV dẫn vào bài mới: Hôm nay, các em sẽ luyện đọc bài Chuyện bên cửa số.Các em hãy đọc kĩ để hiểu: câu chuyện kể về nhân vật nào, có những việc gì xảy ra với nhân vật, kết thúc câu chuyện, nhân vật nhận ra điều gì?

B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Đọc văn bản
a. Mục tiêu: HS đọc đúng, rõ ràng câu chuyện Chuyện bên cửa số.
b. Cách thức tiến hành
– GV đọc mẫu (đọc diễn cảm, nhấn giọng ở những chỉ tiết, hình ảnh miêu tả đàn chim. Giọng đọc thể hiện sự vui tươi khi miêu tả cảnh vật ở sân thượng nhà bên; sự suy tư ở những câu nói thể hiện suy nghĩ của nhân vật cậu bé).
– GV hướng dẫn đọc:
+ Một số từ, tiếng dễ phát âm sai hoặc cần giải nghĩa : lách chách, bằng, léo nhéo, nhộn,…
+ Cách ngắt giọng ở những câu dài: Chúng ẩn vào các hốc tường,/ lỗ thông hơi,/cửa ngách để trú chân,/ làm tổ.!! Không hiểu vì thích quá/ hay là đùa nghịch,/ cậu đã lên sân thượng/ cầm sỏi ném lũ sẻ.//
– GV yêu cầu 4HS đọc nối tiếp 4 đoạn trước lớp
– GV yêu cầu HS làm việc nhóm 4: Mỗi HS đọc một đoạn (đọc nối tiếp 4 đoạn), đọc nối tiếp 1 – 2 lượt.
– HS làm việc cá nhân: Đọc nhẩm toàn bài 1 lượt.
–  GV yêu cầu 4HS đọc nối tiếp 4 đoạn trước lớp.
– GV nhận xét việc luyện đọc của cả lớp.
Hoạt động 2: Trả lời câu hỏi
a. Mục tiêu: HS trả lời được các câu hỏi liên quan đến bài đọc Chuyện bên cửa sổ
b. Cách thức tiến hành
Câu 1
– GV nêu câu hỏi: Nơi ngày xưa là khu rừng, bây giờ đã thay đổi như thế nào?
– GV yêu cầu HS chuẩn bị câu trả lời, sau đó trao đổi theo cặp để thống nhất câu trả lời.
– GV mời một số HS phát biểu ý kiến.
– GV nhận xét, chốt câu trả lời
Câu 2.
– GV yêu cầu 1 HS đọc yêu cầu của câu 2 : Tìm những câu miêu tả sự xuất hiện của đàn chim ở khu nhà tầng.
– GV yêu cầu HS  làm việc theo cặp
– GV mời 2 – 3 HS phát biểu.
– GV khích lệ HS có câu trả lời với cách diễn đạt khác nhau
 – GV và cả lớp thống nhất đáp án
Câu 3.
– GV mời 1HS đọc yêu cầu : Lần đầu nhìn thấy bầy chim sẻ, cậu bé đã làm gì? Kết quả của việc làm đó thế nào?
– GV yêu cầu HS suy nghĩ để chuẩn bị câu trả lời, sau đó trao đổi theo nhóm
– GV mời đại diện 2-3 nhóm phát biểu trước lớp
– GV nhận xét
Câu 4
– GV yêu cầu 1 HS đọc yêu cầu : Sau khi bị ốm, cậu bé nhìn thấy gì ở sân thượng nhà bên? Cậu nghĩ thế nào khi nhìn thấy cảnh đó?
– GV yêu cầu HS suy nghĩ để chuẩn bị câu trả lời, sau đó trao đổi theo nhóm
– GV mời đại diện 2-3 nhóm phát biểu trước lớp
Câu 5.
– GV yêu cầu HS đọc yêu cầu : Theo em, cậu bé hiểu được gì từ những việc đã làm và những điều đã thấy?
– GV yêu cầu HS suy nghĩ để chuẩn bị câu trả lời, sau đó trao đổi theo nhóm
– GV mời nhóm trưởng các nhóm phát biểu trước lớp
– GV và cả lớp nhận xét, góp ý.
Hoạt động 3: Luyện đọc lại
a. Mục tiêu: HS Đọc đúng, rõ ràng bài Chuyện bên cửa sổ
b. Cách thức tiến hành
– GV đọc lại VB Chuyện bên cửa sổ
– GV có thể mời 2-3  HS đọc diễn cảm một số đoạn hoặc cả VB trước lớp
– HS thực hiện làm việc nhóm
– HS trả lời
– HS quan sát và lắng nghe
– HS lắng nghe và đọc thầm theo
– HS lắng nghe và tiếp thu
– HS thực hiện đọc nối tiếp
– HS thực hiện làm việc nhóm
– HS đọc lại cả bài
 – HS thực hiện đọc nối tiếp
– HS lắng nghe
 – HS thực hiện trao đổi theo cặp
 – HS trả lời
Nơi ngày xưa là khu rừng, bây giờ đã bị thay bằng những khu nhà cao tầng
– HS đọc yêu cầu của câu 2
– HS thực hiện làm việc theo cặp
– HS trả lời
Khu nhà xây đã lâu, nay mới thấp thoáng mấy con chim sẻ lách chách bay đến.Chúng ẩn vào các hốc tường, lỗ thông hơi, cửa ngách để trú chân, làm tổ. Bấy chỉm rụt rè sà xuống chậu cây cảnh
– HS đọc yêu cầu. HS khác  lắng nghe
 – HS thực hiện làm việc theo nhóm
– HS trả lời
Cậu bé đã cẩm sỏi ném bẩy chim sẻ. Chúng sợ hãi bay sang sân thượng nhà khác
– HS đọc yêu cầu
 – HS thực hiện làm bài tập theo nhóm
– HS trả lời
Nhìn sang sân thượng nhà bên, cậu thấy đàn chim sẻ léo nhéo đến là nhộn, con bay, con nhảy, con nằm lăn ra giũ cánh rồi mổ đùa nhau… nom rất vui. Cậu bé rất ân hận. Cậu nghĩ: Đáng lẽ lũ chim ấy đã ở trên sân thượng nhà mình.
– HS đọc yêu cầu
– HS thực hiện chuẩn bị câu trả lời và trao đổi theo nhóm
– HS trả lời

Từ những việc đã làm, cậu bé hẳn là rất ân hận. Chác chắn cậu bé sẽ không bao giờ đối xử với bầy chim như thế nữa. Nhìn đàn chim ríu ran nô đùa, cậu bé hiểu rằng nếu con người yêu thương, bảo vệ chim chóc thì chim chóc cũng sẽ gần gũi, gắn bó và mang lại niềm vui cho con người

– HS lắng nghe GV đọc lại bài
 – HS đọc diễn cảm một số đoạn hoặc cả bài đọc.
– HS quan sát và lắng nghe

Đón đọc bài🔻 Ngôi Nhà Trong Cỏ 🔻 Nội Dung Câu Chuyện, Soạn Bài

2 Mẫu Kể Chuyện Chuyện Bên Cửa Sổ

Đừng nên bỏ qua các mẫu kể chuyện Chuyện bên cửa sổ dưới đây nhé!

Mẫu Kể Chuyện Chuyện Bên Cửa Sổ Ngắn Hay – Mẫu 1

Khu rừng ngày ấy nay đã hết cây, thay vào đó là những ngôi nhà tầng có sân thượng cao đẹp

Cây ổi ít nên vắng bóng chim. Khu nhà xây đã lâu nên thấp thoáng mấy con chim sẻ thường bay đến. Chúng ẩn vào các hốc tường, lỗ thông hơi, cửa ngách để trú chân, làm tổ. Đôi lúc bầy chim rụt rè sà xuống những cây cảnh.

Ở ngôi biệt thự ba tầng kia, có một cậu bé đã nhìn thấy bầy chim sẻ, một hôm không hiểu vì thích quá hay là đùa nghịch mà cậu đã lên sân thượng của mình và cầm sỏi ném lũ sẻ bay đi. Từng con từng con theo nhau bay sang nhà khác. Một vài tuần sau, chẳng may cậu bé bị ốm, trong lúc nằm thì cậu nhìn sang sân thượng nhà bên và thấy có đàn chim sẻ léo nhéo rất vui nhộn. Con thì bay, con thì nhảy, có con nằm lăn ra rũ cánh, rồi mổ đùa nhau… nhìn thật vui mắt.

Cho đến lúc này, cậu bé mới ngẩn người nhớ ra: “Đáng lẽ lũ chim ấy đã ở trên sân thượng nhà mình.”.

Mẫu Kể Chuyện Chuyện Bên Cửa Sổ Chọn Lọc – Mẫu 2

Trước kia, nơi ấy là rừng nhưng hiện giờ khu rừng ấy đã không còn cây nữa. Thay vào đó là những ngôi nhà có sân thượng cao mọc lên, trong đó có nhà tôi.

Cây ổi ít nên vắng bóng chim. Khu nhà xây đã lâu, bay mới thấp thoáng mấy con chim sẻ lách chách bay đến. Những chú chim ẩn vào các hốc tường, lỗ thông hơi, cửa ngách để trú chân, làm tổ. Thỉnh thoảng lũ chim sẽ rụt rè sà xuống những cây cảnh.

Một hôm nọ, tôi nhìn thấy bầy chim sẻ. Với bản tính thích đùa nghịch của mình nên tôi đã lên sân thượng cầm sỏi ném lũ sẻ bay đi, như thế con nọ theo con kia bay sang nhà khác. Bẵng đi một vài tuần, chẳng may tôi bé bị ốm, trong lúc đang dưỡng bệnh tôi nhìn sang sân thượng nhà bên, thấy có đàn chim sẻ léo nhéo đến là nhộn. Con bay, con nhảy, có con nằm lăn ra rũ cánh, rồi mổ đùa nhau… trông thật là vui.

Bấy giờ tôi mới ngẩn người nhớ ra: “Đáng lẽ lũ chim ấy đã ở trên sân thượng nhà mình.” Sự việc này trở thành một bài học ý nghĩa cho tôi, nên trân trọng những gì mình đang có, nếu để mất rồi rất khó lấy lại được.

Hướng dẫn soạn bài 🍀 Tôi Yêu Em Tôi 🍀 Nội Dung, Soạn Bài, Giáo Án

Viết một bình luận