Hoa Yêu Thương Lớp 1 ❤️️ Nội Dung , Giáo Án, Soạn Bài Tập ✅ Thohay.vn Chia Sẽ Một Số Thông Tin Hữu Ích Giúp Bé Trong Quá Trình Học.
NỘI DUNG CHÍNH
Nội Dung Bài Hoa Yêu Thương Lớp 1
Thohay.vn chia sẽ nội dung bài học Hoa Yêu Thương dưới đây nhé.
Hôm nay cô giáo cho lớp vẽ những gì yêu thích. Tuệ An hí hoáy vẽ siêu nhân áo đỏ, thắt lưng vàng. Gia Huy say sưa vẽ mèo máy, tỉ mỉ tô cái ria cong cong.
Cuối giờ, chúng tôi mang tranh đính lên bảng. Mọi ánh mắt đều hướng về bức tranh bông hoa bốn cánh của Hà.
Trên mỗi cánh hoa ghi tên một tổ trong lớp. Giữa nhụy hoa là cô giáo cười rất tươi. Bên dưới có dòng chữ nắn nót “Hoa yêu thương”. Ai cũng thấy có mình trong tranh. Chúng tôi treo bức tranh ở góc sáng tạo của lớp.
Thohay.vn Tặng Bạn ❤️️ Truyện Cỏ Và Lúa ❤️️ Nội Dung Câu Chuyện, Ý Nghĩa, Giáo Án
Hình Ảnh Bài Đọc Hoa Yêu Thương Lớp 1
Soạn Bài Tập Hoa Yêu Thương Lớp 1
Soạn Bài Tập Hoa Yêu Thương Lớp 1.
Câu 1. (trang 50 SGK Tiếng Việt 1 tập 2, Kết nối tri thức)
Quan sát tranh:
a. Nói về việc làm của cô giáo trong tranh.
b. Nói về thầy giáo hoặc cô giáo của em.
Hướng dẫn trả lời:
a. Cô giáo trong tranh đang viết bảng và giảng bài cho cả lớp. (Hoặc Cô giáo đang dạy cả lớp tập viết.)
b. Gợi ý:- Thầy cô giáo của em tên là gì? Dạy môn học nào?
– Thầy cô giáo của em có tài năng gì đặc biệt? (hát rất hay, vẽ rất đẹp, viết chữ rất đẹp, giọng nói rất hay…)
– Em có yêu quý thầy cô giáo của em không?
Câu 2. (trang 50 SGK Tiếng Việt 1 tập 2, Kết nối tri thức)
Đọc: “Hoa yêu thương”
Hôm nay cô giáo cho lớp vẽ những gì yêu thích. Tuệ An hí hoáy vẽ siêu nhân áo đỏ, thắt lưng vàng. Gia Huy say sưa vẽ mèo máy, tỉ mỉ tô cái ria cong cong.
Cuối giờ, chúng tôi mang tranh đính lên bảng. Mọi ánh mắt đều hướng về bức tranh bông hoa bốn cánh của Hà.
Trên mỗi cánh hoa ghi tên một tổ trong lớp. Giữa nhụy hoa là cô giáo cười rất tươi. Bên dưới có dòng chữ nắn nót “Hoa yêu thương”. Ai cũng thấy có mình trong tranh. Chúng tôi treo bức tranh ở góc sáng tạo của lớp.
(Phạm Thủy)– Vần: oay
– Từ ngữ: hí hoáy, tỉ mỉ, nhụy hoa, nắn nót, sáng tạo
Câu 3. (trang 51 SGK Tiếng Việt 1 tập 2, Kết nối tri thức)
Trả lời câu hỏi:
a. Lớp của bạn nhỏ có mấy tổ?
b. Bức tranh bông hoa có bốn cánh được đặt tên là gì?
c. Theo em, có thể đặt tên nào khác cho bức tranh?
Hướng dẫn trả lời:
a. Lớp của bạn nhỏ có 4 tổ.
b. Bức tranh bông hoa có bốn cánh được đặt tên là “Hoa yêu thương”.
c. Gợi ý các tên khác cho bức tranh: Hoa tình thương, Hoa đoàn kết, Bông hoa yêu thương, Bức tranh đặc biệt, Lớp học mến yêu, Lớp học yêu thương…
Câu 4. (trang 52 SGK Tiếng Việt 1 tập 2, Kết nối tri thức)
Viết vào vở câu trả lời cho câu hỏi c ở mục 3.
Bức tranh có thể đặt tên khác là (…)
Hướng dẫn trả lời:
HS lựa chọn cái tên mình yêu thích để điền vào chỗ trống.
Gợi ý cách trình bày:
Bức tranh có thể đặt tên khác là lớp học yêu thương
Câu 5. (trang 52 SGK Tiếng Việt 1 tập 2, Kết nối tri thức)
Chọn từ ngữ để hoàn thiện câu và viết câu vào vở:
tô vẽ
dòng chữ
hí hoáy
Phương ngắm nhìn (…) nắn nót trên bảng.
Hướng dẫn trả lời:
Phương ngắm nhìn dòng chữ nắn nót trên bảng
Câu 6. (trang 52 SGK Tiếng Việt 1 tập 2, Kết nối tri thức)
Quan sát tranh và dùng từ ngữ trong khung để nói theo tranh:
âu yếm chúc mừng
Hướng dẫn trả lời:
HS tham khảo các câu sau:
– Cô giáo âu yếm hướng dẫn em làm bài tập.
– Cả lớp hân hoan chúc mừng thầy nhân ngày nhà giáo Việt Nam.
Câu 7. (trang 53 SGK Tiếng Việt 1 tập 2, Kết nối tri thức)
Nghe viết:
HS tham khảo cách trình bày:
Câu 8. (trang 53 SGK Tiếng Việt 1 tập 2, Kết nối tri thức)
Chọn từ ngữ phù hợp thay cho bông hoa:
a. n hay l ….ắn nót ánh …ắng im …ặng
b. g hay gh …i chép …ần gũi gọn …àng
Hướng dẫn trả lời:
a. n hay l + nắn nót + ánh nắng + im lặng
b. g hay gh + ghi chép + gần gũi + gọn gàng
Câu 9. (trang 53 SGK Tiếng Việt 1 tập 2, Kết nối tri thức)
Vẽ một bức tranh về lớp em (lớp học, thầy cô, bạn bè…) và đặt tên cho bức tranh em vẽ.
Giáo Án Hoa Yêu Thương Lớp 1
Giáo Án Hoa Yêu Thương Lớp 1.
I.Mục tiêu
– Phát triển kĩ năng đọc thông qua việc đọc đúng , rõ ràng một VB tự sự ngắn và đơn giản , kể lại một trải nghiệm từ ngôi thứ nhất ; đọc đúng vần oay và những tiếng , từ ngữ có các vẩn này ; hiểu và trả lời các câu hỏi có liên quan đến VB : quan sát , nhận biết được các chi tiết trong tranh và suy luận tử tranh được quan sát .
– Phát triển kỹ năng viết thông qua hoạt động viết lại đủng câu trả lời cho câu hỏi trong VB đọc ; hoàn thiện câu dựa vào những từ ngữ cho sản và viết lại đúng cậu đã hoàn thiện , nghe viết một đoạn ngắn .
– Phát triển kỹ năng nói và nghe thông qua trao đổi về nội dung của VB và nội dung được thể hiện trong tranh . 4. Phát triển phẩm chất và năng lực chung : tình cảm đối với thầy cô và bạn bè , khả năng nhận biết và bày tỏ tình cảm , cảm xúc của bản thân , khả năng làm việc nhóm .
II. CHUẨN BỊ
1. Kiến thức ngữ văn
– GV nắm được đặc điểm của một VB tự sự , kể lại một trải nghiệm từ ngôi thứ nhất ; nội dung của VB Hoa yêu thương . GV nắm được đặc điểm phát âm , cấu tạo vẫn bay ; nghĩa của các từ ngữ khó trong VB ( hí hoáy , tỉ mỉ , nhuỵ hoa , nắn nót , sủng tạo ) và cách giải thích nghĩa của những từ ngữ này .
2. Kiến thức đời sống
– Tìm hiểu những tấm gương cao đẹp của thầy cô giáo về lòng nhân hậu , đức hi sinh , hết lòng vì HS thân yêu qua liên hệ thực tế qua khai thác thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng … )
– Biết về các nhân vật hoạt hình trẻ em rất yêu thích : siêu nhân , mèo máy Đô – rê – mon … để nắm bắt sở thích của HS trong lớp , giúp các em hiểu hơn nội dung bài đọc . 3. Phương tiện dạy học
3. Phương tiện dạy học
– Tranh minh hoạ có trong SGK được phóng to hoặc máy tính có phần mềm phù hợp , máy chiếu , màn hình , bảng thông minh .
III.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
TIẾT 1
1 , Ôn và khởi động
– Ôn : HS nhắc lại tên bài học trước và nói về một số điều thú vị mà HS học được từ bài học đỏ
– Khởi động :
+ GV yêu cầu HS quan sát tranh và trao đổi nhóm để trả lời các câu hỏi
a . Nói về việc làm của cô giáo trong tranh ;
b , Nói về thầy giáo khoác cô giáo của em .
– GV và HS thống nhất nội dung câu trả lời ( Gợi ý : Cô giáo đang dạy HS tập viết ) , sau đó dẫn vào bài đọc Hoa yêu thương .
+ HS nhắc lại
+ HS quan sát tranh và trao đổi nhóm để trả lời các câu hỏi
– Một số ( 2 – 3 ) HS trả lời câu hỏi . Các HS khác có thể bổ sung nếu câu trả lời của các bạn chưa đầy đủ hoặc có câu trả lời khác .
2. Đọc
GV đọc mẫu toàn VB . GV hướng dẫn HS luyện phát âm từ ngữ cóvần mới
+ GV đưa tử hí hoáy lên bảng và hướng dẫn HS đọc . GV đọc mẫu văn oay và từ hí hoáy HS đọc theo đồng thanh ,
+ Một số ( 2 – 3 ) HS đánh vần , đọc trơn , sau đó , cả lớp đọc đồng thanh một số lần . HS đọc câu
+ Một số HS đọc nối tiếp từng câu lần 1. GV hướng dẫn HS luyện phát âm một số từ ngữ khó : yêu , hí hoáy , nhuy , thich , Huy ( do có vần khó hoặc do đặc điểm phát âm thương ngữ của HS ) .
+ Một số HS đọc nối tiếp từng câu lần 2. GV hướng dẫn HS đọc những câu dài . ( VD : Chúng tôi / treo bức tranh ở góc sáng tạo của lớp . )
HS đọc đoạn
+ GV chia VB thành các đoạn ( đoạn 1 : từ đầu đến cái ria cong cong , đoạn 2 : phần con lại ) .
+ Một số HS đọc nối tiếp từng đoạn , 2 lượt . GV giải thích nghĩa của một số từ ngữ trong bài (hí hoáy : chăm chú và luôn tay làm việc gì đó ; tỉ mỉ : kĩ càng từng cái rất nhỏ ; nắn nót : làm cẩn thận từng tí cho đẹp , cho chuẩn ; sáng tạo , có cách làm mới ; nhuỵ hoa : bộ phận của một bông hoa , sau phát triển thành quả và hạt , thường nằm giữa hoa . )
+ HS đọc đoạn theo nhóm . HS và GV đọc toàn VB .
+ GV đọc lại toản VB và chuyển tiền sang phần trả lời câu hỏi .
+ HS làm việc nhóm đối để tìm từ ngữ có vần mới trong bài đọc ( hí hoáy )
HS đọc theo đồng thanh
HS đọc đoạn
+ 1- 2 HS đọc thành tiếng toàn VB
TIẾT 3
3. Trả lời câu hỏi
– GV hướng dẫn HS làm việc nhóm để tìm hiểu VB và trả lời các câu hỏi
a . Lớp của bạn nhỏ có mấy tổ ?
b . Bức tranh bông hoa bốn cánh được đặt tên là gì ?
c . Theo em , có thể đặt tên nào khác cho bức tranh ?
– GV đọc từng câu hỏi và gọi đại diện một số nhóm trình bày câu trả lời của mình . Các nhóm khác nhận xét , đánh giá . GV và HS thống nhất câu trả lời ( a , Lớp của bạn nhỏ có bốn tổ ; b . Bức tranh bông hoa bốn cảnh được đặt tên là “ Hoa yêu thương ” : c . Có thể đặt tên khác cho bức tranh là : Hoa tình thương , Họa đoàn kết , Lớp học tiến yêu , Lớp học tối yêu , Bông hoa yêu thương , Bức tranh đặc biệt , … ) . Lưu ý : GV có thể chủ động chia nhỏ câu hỏi hoặc bổ sung câu hỏi để dẫn dắt HS ( nếu cẩn ) . HS làm việc nhóm để tìm hiểu VB và trả lời các câu hỏi
– HS làm việc nhóm ( có thể đọc to từng câu hỏi ) , cùng nhau trao đổi về bức tranh minh hoạ và câu trả lời cho từng câu hỏi .
4. Viết vào vở câu trả lời cho câu hỏi cở mục
– GV nhắc lại câu trả lời đúng cho câu hỏi c ( có thể trình chiếu lên bảng một lúc để HS quan sát ) và hướng dẫn HS viết câu trả lời vào vở . ( Bức tranh có thể đặt tên khác là … ) GV lưu ý HS viết hoa chữ cái đầu cầu ; đặt dấu chấm , dấu phẩy đúng vị trí . GV kiểm tra và nhận xét bài của một số HS . HS quan sát và viết câu trả lời vào vở
5. Chọn từ ngữ để hoàn thiện cầu và viết cầu vào vở
GV hướng dẫn HS làm việc nhóm để chọn từ ngữ phù hợp và hoàn thiện câu . GV yêu cầu đại diện một số nhóm trình bày kết quả . GV và thống nhất của hoàn thiện . ( Phương ngắm nhìn dòng chữ nắn nót trên bảng . )
– GV yêu cầu HS viết câu hoàn chỉnh vào vở .
– GV kiểm tra và nhận xét bài của một số HS . HS làm việc nhóm để chọn từ ngữ phù hợp và hoàn thiện câu
6. Quan sát tranh và dùng từ ngữ trong khung để nói theo tranh
– GV giới thiệu tranh và hướng dẫn HS quan sát tranh .
– GV yêu cầu HS làm việc nhóm , quan sát tranh và trao đổi trong nhóm theo nội dung tranh , có dùng các từ ngữ đã gợi ý .
– GV gọi một số HS trình bày kết quả nói theo tranh . HS và GV nhận xét
+ HS quan sát tranh .
+ HS trình bày kết quả nói theo tranh
TIẾT 4
7. Nghe viết
– GV đọc to cả hai câu ( Các bạn đều thích bức tranh bông hoa bồn cát . Bức tranh được treo ở góc sáng tạo của lớp . )
– GV lưu ý HS một số vấn đề chính tả trong đoạn viết .
+ Viết lùi vào đầu dòng . Viết hoa chữ cái đầu cầu , kết thúc câu có dấu chấm .
+ Chữ dễ viết sai chính tả : thích , tranh , GV yêu cầu HS ngồi đúng tư thế , cầm bút đúng cách . Đọc và viết chính tả :
+ GV đọc từng câu cho HS viết . Mỗi cầu cần đọc theo từng cụm từ ( Các bạn để thích / bức tranh bông hoa bối cảnh . Bức tranh được treo ở góc sáng tạo của lớp ) . Mỗi cụm từ đọc 2 – 3 lần . GV cần đọc rõ ràng , chậm rãi , phù hợp với tốc độ viết của HS .
+ Sau khi HS viết chính tả , GV đọc lại một lần toàn đoạn văn và yêu cầu HS rà Soát lỗi
+ GV kiểm tra và nhận xét bài của một số HS .
– HS ngồi đúng tư thế , cầm bút đúng cách
– HS viết
+ HS đối vở cho nhau để rà soát lỗi .
8. Chọn chữ phù hợp thay cho bông hoa
GV có thể sử dụng máy chiếu hoặc bảng phụ để hướng dẫn HS thực hiện yêu cầu .
– GV nêu nhiệm vụ . HS làm việc nhóm đối để tìm những chữ phù hợp .
– Một số ( 2 – 3 ) HS lên trình bày kết quả trước lớp ( có thể điền vào chỗ trống của từ ngữ được ghi trên bảng ) . Một số HS đọc to các từ ngữ . Sau đó cả lớp đọc đồng thanh một số lần .
9. Vẽ một bức tranh về lớp em ( lớp học , thầy cô , bạn bè , … ) và đặt cho bức tranh em vẽ
– GV cho HS chuẩn bị dụng cụ vẽ ( bút , giấy , … ) và gợi ý nội dung về : vẽ cảnh lớp học , vẽ một góc lớp học , một đồ vật thân thiết trong lớp học , về thầy cô , nhóm bạn bè , vẽ một bạn trong lớp … ,
– Hướng dẫn HS đặt tên tranh để thể hiện nội dung , ý nghĩa bức tranh , Tên tranh có thể đặt theo nghĩa thực ( Lớp tôi , Cô giáo tôi , Bạn thân , Góc sáng tạo của lớp , … ) hoặc theo nghĩa bóng ( Nơi yêu thương ấy Ấm áp tình thản , … ) .
– GV và HS khác nhận xét .
– HS chuẩn bị dụng cụ vẽ ( bút , giấy , … ) và gợi ý nội dung về : vẽ cảnh lớp học , vẽ một góc lớp học , một đồ vật thân thiết trong lớp học , về thầy cô , nhóm bạn bè , vẽ một bạn trong lớp …
HS đặt tên tranh
3 – 4 HS dán tranh lên bảng và nói về bức tranh vừa vẽ ( nội dung , ý nghĩa , mục đích , … ) .
10. Củng cố
– GV yêu cầu HS nhắc lại những nội dung đã học .
– GV tóm tắt lại những nội dung chỉnh .
– GV tiếp nhận ý kiến phản hồi của HS về bài học .
– GV nhận xét , khen ngợi , động viên HS .
– HS nhắc lại những nội dung đã học
– HS nhắc lại những nội dung đã học
Thohay.vn Chia Sẽ ❤️️ Truyện Các Bạn Của Mèo Con ❤️️ Nội Dung, Ý Nghĩa, Giáo Án