Lửa, Mưa Và Con Hổ Hung Hăng ❤️️ Nội Dung Câu Chuyện, Ý Nghĩa ✅ Tặng Câu Chuyện Lửa, Mưa Và Con Hổ Hung Hăng Đặc Sắc Cho Các Bạn Nhỏ.
NỘI DUNG CHÍNH
Nội Dung Truyện Lửa, Mưa Và Con Hổ Hung Hăng
Thohay.vn chia sẻ nội dung câu chuyện Lửa, Mưa Và Con Hổ Hung Hăng dưới đây.
Trong khu rừng nọ, có một con Hổ rất hung hăng. Một hôm, đang đi thì Hổ thấy một “con vật” gì có màu đỏ rực đang nhảy múa bập bùng. Hổ liền quát to:
– Ngươi là con vật gì? Sao ngươi thấy ta mà không cúi chào hả?
“Con vật lạ” ấy reo cười thích thú:
– Tôi không phải là con vật, tôi là Lửa.
Lửa vừa nói, vừa nhảy múa. Hổ tức quá liền lao vào Lửa. Ngay lập tức, Hổ thấy bỏng rát ở lưng, ở mặt. Hổ đành quay đầu bỏ chạy. Lửa chẳng buông tha, mà còn đuổi theo Hổ. Hổ là lên: “Nóng quá! Thôi, ta thua rồi!” và nhảy ùm xuống dòng nước trước mặt. Nước làm những vết bỏng dịu bớt, những vết cháy xém trên tấm áo lông vàng thì vẫn còn cho đến tận bây giờ.
Hổ còn chưa hoàn hồn thì lại thấy cái gì đó lộp độp trên lưng mình. Hổ ngơ ngác nhìn quanh và hỏi với giọng cáu bực:
– Đứa nào ném sỏi vào ta đấy?
– Tôi không ném sỏi lên người anh, tôi là Mưa.
– Mưa là con vật nào sao ta chưa biết mặt?
Mưa đáp:
– Tôi là nước từ trên trời đổ xuống chứ không phải con vật, anh Hổ ngốc nghếch ạ.
Hồ gầm lên:
– Mi hỗn thật, dám chê ta ngốc nghếch sao, ta sẽ cho mi biết tay!
Chợt nó nhìn thấy hai người thợ săn từ xa đi tới. Hổ sợ quá, vội quay đầu chạy trốn. Mưa nói với Hổ:
– Đừng sợ! Hãy xem tôi đây!
Nói rồi, Mưa trút xuống ào ào. Hai người thợ săn vội vã trở về nhà.
Hổ thoát nạn, tự thấy xấu Hổ. Từ đó, Hổ không còn tính hung hăng như trước nữa.
Thohay.vn Tặng Bạn ❤️️ Đàn Kiến Con Ngoan Ngoãn ❤️️Nội Dung Truyện, Ý Nghĩa, Giáo Án
Ý Nghĩa Câu Chuyện Lửa, Mưa Và Con Hổ Hung Hăng
Câu chuyện Lửa, Mưa và con Hổ hung hăng là truyện ngụ ngôn nhắc nhở các bé cần khiêm tốn trong giao tiếp ứng xử, không nên có tính hung hăng, kiêu ngạo.
Trả Lời Câu Hỏi Truyện Lửa, Mưa Và Con Hổ Hung Hăng Lớp 1
Trả Lời Câu Hỏi Truyện Lửa, Mưa Và Con Hổ Hung Hăng Lớp 1.
👉 Câu 1: Gặp “con vật lạ”, hổ làm gì ?
Lời giải chi tiết:
Gặp “con vật lạ”, hổ liền quát to rằng sao “con vật” ấy là ai và không chào mình
👉 Câu 2: Vì sao hổ bị sém lông ?
Lời giải chi tiết:
Hổ bị sém lưng vì đã lao vào đống lửa
👉 Câu 3: Hổ tưởng mưa làm gì ?
Lời giải chi tiết:
Hổ tưởng mưa là ai đó ném sỏi vào lưng mình
👉 Câu 4: Thoát nạn hổ làm gì ?
Lời giải chi tiết:
Thoát nạn, hổ tự thấy xấu hổ vì đã hung hăng với mọi người
Giáo Án Kể Chuyện Lửa, Mưa Và Con Hổ Hung Hăng Lớp 1
Giáo Án Kể Chuyện Lửa, Mưa Và Con Hổ Hung Hăng Lớp 1.
I. MỤC TIÊU:
1.Kiến thức, kĩ năng:
– Đọc đúng các tiếng trong bài, ngắt nghỉ đúng nhịp đoạn văn câu tư trong tác phẩm
– Trả lời được các câu hỏi của trong sách giáo khoa
– Hiểu nội dung tác phẩm nói gì hàm ý ra sao
2.Phát triển năng lực và phẩm chất:
– Giúp hình thành và phát triển năng lực văn học:
+ phát triển vốn từ chỉ người,
+ chỉ vật;
+ kỹ năng đặt câu.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
– GV: Máy tính, tivi để chiếu hình ảnh của bài học
– GV treo tranh lên bảng.
– GV giới thiệu tác phẩm rồi ghi tên bài lên bảng.
– HS mở SGK chuẩn bị học bài.
– HS: Vở bài tập
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra:
– Gọi HS đọc tác phẩm SKG
– GV hỏi nội dung trong tác phẩm HS vừa đọc xong
– Nhận xét, tuyên dương.
2. Dạy bài mới:
a. Khởi động:
– Kể lại những việc em đã làm ngày hôm qua?
– GV dẫn dắt, giới thiệu tác phẩm mới
b. Khám phá:
* Hoạt động 1: Đọc văn bản.
– GV đọc mẫu: giọng đọc lưu luyến, tình cảm.
– Hoạt động HS chia đoạn ra để đọc
– Luyện đọc từ khó kết hợp giải nghĩa từ trong SGK
– Luyện đọc từng đoạn : GV gọi HS đọc nối tiếp từng đoạn từng trong tác phẩm . Chú ý quan sát, hỗ trợ HS.
* Hoạt động 2: Trả lời câu hỏi.
– GV gọi HS đọc lần lượt các câu hỏi trong sgk
– GV cho HS trả lời từng câu hỏi đồng thời hoàn thiện các câu hỏi trong sách giáo khoa
– GV hỗ trợ HS gặp khó khăn, lưu ý rèn cách trả lời đầy đủ câu.
– Nhận xét, tuyên dương HS.
* Hoạt động 3:
Luyện phát âm.
– Gv cho Hs nối tiếp nhau đọc từng câu trước lớp.
– Chú ý theo dõi Hs đọc để phát hiện thêm các từ cần luyện phát âm, các câu cần chú ý ngắt giọng và các em mắc lỗi.
– Các từ đó có thể là
– Hướng dẫn Hs ngắt nhịp câu văn, đoạn văn
– Giới thiệu các câu cần luyện ngắt giọng. Yêu cầu hs tìm cách đọc và luyện đọc các câu này.
Luyện đọc lại:
– Gọi HS đọc toàn bài; Chú ý giọng đọc tình cảm, lưu luyến thể hiện sự tiếc nuối.
– Nhận xét, khen ngợi.
– Nhận xét, cho điểm.
* Hoạt động 4: Luyện tập theo văn bản đọc.
– Gọi HS đọc lần lượt các yêu cầu sgk
– Cho HS trả lời câu hỏi
– Tuyên dương, nhận xét.
– Yêu cầu 2: HDHS đặt câu với từ vừa tìm được.
– GV sửa cho HS cách diễn đạt.
– Yêu cầu HS viết câu vào bài
– Nhận xét chung, tuyên dương HS.
3. Củng cố, dặn dò:
– Hôm nay em học bài gì tác phẩm gì?
– GV nhận xét giờ học.
– Dặn dò HS về nhà học bài củ và chuẩn bị bài mới cho tiết sau nhé
Thohay.vn Chia Sẽ ❤️️ Mưu Chú Sẻ Lớp 1 ❤️️Nội Dung Truyện, Giáo Án, Soạn Bài Tập