Mật Ong Của Gấu Con Lớp 1 [Nội Dung Câu Chuyện + Ý Nghĩa]

Mật Ong Của Gấu Con Lớp 1 ❤️️ Nội Dung Câu Chuyện, Ý Nghĩa ✅ Thohay.vn Chia Sẽ Mẫu Truyện Ngắn Viết Về Chủ Đề Tình Bạn Ý Nghĩa Bên Dưới.

Nội Dung Câu Chuyện Mật Ong Của Gấu Con

Nội Dung Câu Chuyện Mật Ong Của Gấu Con.

Gấu con, Heo con, Cún con và Thỏ con rủ nhau vào rừng chơi. Từ sáng sớm, mẹ đã chuẩn bị cho Gấu con một lọ mật ong. Mẹ nói: “Con nhớ chia cho các bạn cùng ăn nhé!”.

Gấu con ôm lọ mật ong đi. Cậu thầm nghĩ: “Mật ong ngon thế này mà phải chia cho các bạn thì tiếc lắm”. Thế là Gấu con bèn giấu lọ mật ong đi.

Lát sau, Heo con, Thỏ con và Cún con đều đến đông đủ. Thấy Gấu con không mang theo đồ ăn, các bạn luôn an ủi: “Không sao đâu, bọn tớ sẽ chia thức ăn cho cậu”. Nghĩ đến việc mình đã giấu lọ mật ong đi, Gấu con thẹn đỏ mặt.

Mấy bạn cùng đi vào rừng. Dọc đường đi, do sơ ý, đồ ăn bị rơi hết cả. Trưa đến bạn nào cũng đói meo. Thế là cả bọn cùng nhau đi kiếm thức ăn. Thỏ con nhổ cà rốt. Heo con hái quả dâu rừng. Cún con tìm được rất nhiều nấm.

“Đúng rồi!” – Gấu con chợt nhớ ra – “Mình còn có lọ mật ong”. Gấu con liền chạy về chỗ giấu lọ mật ong lúc sáng và mang mật ong đến chia cho các bạn. Gấu con thầm nghĩ: “:Từ giờ, mình sẽ không là Gấu con ích kỷ nữa”.

Thohay.vn Tặng Bạn ❤️️ Đàn Kiến Con Ngoan Ngoãn ❤️️Nội Dung Truyện, Ý Nghĩa, Giáo Án

Ý Nghĩa Câu Chuyện Mật Ong Của Gấu Con

Mật ong của Gấu con là câu chuyện nhắc nhở chúng ta không nên có tính ích kỉ với bạn bè.

Trả Lời Câu Hỏi Truyện Mật Ong Của Gấu Con Lớp 1

Cùng Thohay.vn tìm hiểu câu hỏi câu trả lời truyện mật ong của gấu con dành cho lớp 1 bên dưới.

👉 Câu 1: Gấu mẹ đã chuẩn bị gì cho Gấu con đi chơi?

Lời giải chi tiết:
Gấu mẹ đã chuẩn bị cho gấu con một lọ mật ong

👉 Câu 2: Vì sao Gấu con giấu lọ mật ong đi?

Lời giải chi tiết:
Gấu con giấu lọ mật ong đi vì cậu nghĩ mật ngon như vậy mà phải chia cho các bạn thì tiếc lắm

👉 Câu 3: Đồ ăn bị mất, các bạn làm gì?

Lời giải chi tiết:
Đồ ăn bị mất, các bạn cùng nhau đi kiếm thức ăn trong rừng

👉 Câu 4: Chia mật ong cho các bạn, Gấu con nghĩ gì?

Lời giải chi tiết:
Chia mật ong cho các bạn, gấu con nghĩ từ giờ sẽ không ích kỷ nữa 

Giáo Án Kể Chuyện Mật Ong Của Gấu Con Lớp 1

Giáo Án Kể Chuyện Mật Ong Của Gấu Con Lớp 1.

I. MỤC TIÊU

1. Năng lực

– Phát triển năng lực đọc thông qua việc đọc đúng , rõ ràng một VB tự sự ngân và đơn giản, kể lại một trải nghiệm của người kể ở ngôi thứ ba ; hiểu và trả lời đúng các câu hỏi có liên quan đến VB ; quan sát , nhận biết được các chi tiết trong tranh và suy luận từ tranh được quan sát ,
– Phát triển năng lực viết thông qua hoạt động viết lại đúng câu trả lời cho câu hỏi trong VB đọc; hoàn thiện của dựa vào những từ ngữ cho sản và viết lại đúng cầu đã hoàn thiện; nghe viết một đoạn ngắn .
– Phát triển năng lực nói và nghe thông qua trao đổi về nội dung của VB và nội dung được thể hiện trong tranh.

2. Phẩm chất

– Phát triển ý thức giữ gìn, bảo vệ môi trường thiên nhiên, khả năng làm việc nhóm, khả năng nhận ra những vấn đề đơn giản và đặt câu hỏi .

II .CHUẨN BỊ


– SGK, máy tính có phần mềm phù hợp, màn hình tivi.

III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

A. TIẾT 1

I. ÔN VÀ KHỞI ĐỘNG:

1. Ôn bài củ

– GV yêu cầu HS nhắc lại tên bài học trước và nói về một số điều thú vị mà HS học được.
– GV nhận xét, đánh giá.

2. Khởi động:

–   GV yêu cầu HS QS thảo luận nhóm
–   Em thấy trong tranh nói về những gì?
–   GV chốt chuyển sau đó dẫn vào bài học mới.  Ghi tên bài học.

II. CÁC HOẠT ĐỘNG CHÍNH:

Hoạt động 1: Đọc:

1. GV đọc mẫu toàn bài.

+  HD đọc từ khó trong bài 
+  GV hướng dẫn HS đọc câu dài trong bài

3. Luyện đọc đoạn:

–  GV chia đoạn: của tác phẩm ra nhiều đoạn
–    Luyện đọc đoạn lần 1:

+   GV giải nghĩa từ:

–    Luyện đọc đoạn lần 2:

+  GV tổ chức cho HS luyện đọc nhóm đôi trong 2 phút.
+   Đọc toàn bài
+   GV nhận xét

III. CỦNG CỐ – DẶN DÒ:

– GV khen ngợi, động viên HS, lưu ý HS ôn lại các nội dung đã ôn.
– Nhận xét, kết thúc tiết học

* Động viên HS
–  HS nhắc lại và nêu.
–  HS lắng nghe.
–  HS quan sát và trao đổi.
–  Cho 2, 3 HS trả lời:
–  HS nhận xét.
–  HS lắng nghe.
–  HS đọc đề
–  HS theo dõi.
–  HS đọc nối tiếp từng câu lần 1.
–  HS đọc đồng thanh các từ khó
–  HS đọc nối tiếp câu lần 2.
–  Cho 2 HS đọc câu dài theo cô hướng dẫn.
–  HS đọc nối tiếp từng đoạn, 2 lượt.
–  HS luyện đọc nhóm.
–  HS thi đọc đoạn theo nhóm
–  HS nhận xét
– Cho 1,2 HS đọc toàn bài.
–   Cả lớp đọc đồng thanh
–  HS nêu lại.
–  HS lắng nghe.

B. TIẾT 2

I. KHỞI ĐỘNG:

– GV tổ chức trò chơi nội dung liên quan đến tiết học trước.
– GV chốt và dẫn vào bài hôm nay.

II. CÁC HOẠT ĐỘNG CHÍNH:

* Hoạt động 1: Trả lời câu hỏi:

–  GV cho 1,  2 HS đọc cả bài.
–  GV yêu cầu thảo luận nhóm 
+ tìm hiểu nội dung trong bài đọc, 
+ Chúng ta có thể làm gì khi đi biển?

–   GV đặt câu hỏi liên quan đến nội dung bài học
–   GV chỉ tránh, chốt nội dung:
–   GV nhận xét, chốt ý, tuyên dương một số HS thể hiện được cảm nhận và suy nghĩ chân thành hay thú vị.

* Hoạt động 2: Viết vào vở câu trả lời câu hỏi b và c

–  GV nêu yêu cầu của hoạt động.
–  GV yêu cầu HS nhắc lại câu trả lời đúng.
–  GV hướng dẫn HS viết cầu trả lời vào vở.
–  GV lưu ý HS viết hoa chữ cái đầu câu, đặt dấu chấm, dấu phẩy đúng vị trí.
–  GV kiểm tra bài HS.
–  GV nhận xét, đánh giá.

III. CỦNG CỐ – DẶN DÒ:

–  GV yêu cầu HS nhắc lại nội dung tiết học.
–  GV tóm tắt nội dung chính.
–  GV nhận xét, khen ngợi, động viên HS    
–  HS tham gia trò chơi.
–  HS lắng nghe.
–  1,  2 HS đọc bài.
–  HS thảo luận và TLCH.
–  HS trình bày kết quả.
–  HS lắng nghe.
–  HS đọc.
–  HS lắng nghe.

b.Chúng ta có thể bơi lội, nô đùa trên sóng, nhặt vỏ sò, cây lâu đài cát. cHình dạng đồi cát luôn thay đổi .vì cát bay.
–  HS viết bài vào vở
–  HS nêu lại.
–  HS lắng nghe.

Thohay.vn Chia Sẽ ❤️️ Mưu Chú Sẻ Lớp 1 ❤️️Nội Dung Truyện, Giáo Án, Soạn Bài Tập

Viết một bình luận