Ngày Mới Bắt Đầu Lớp 1 [Nội Dung + Giáo Án + Soạn Bài Tập]

Ngày Mới Bắt Đầu Lớp 1 ❤️️ Nội Dung, Giáo Án, Soạn Bài Tập ✅ Tìm Hiểu Cách Soạn Bài Tập Khoa Học Bài Đọc Ngày Mới Bắt Đầu Qua Nội Dung Bên Dưới.

Nội Dung Bài Đọc Ngày Mới Bắt Đầu Lớp 1

Nội Dung Bài Đọc Ngày Mới Bắt Đầu Lớp 1.

Buổi sáng tinh mơ, mặt trời nhô lên đỏ rực. Những tia nắng tỏa khắp nơi, đánh thức mọi vật.

Nắng chiếu vào tổ chim. Chim bay ra khỏi tổ, cất tiếng hót. Nắng chiếu vào tổ ong. Ong bay ra khỏi tổ, đi kiếm mật. Nắng chiếu vào chuồng gà. Đàn gà lục tục ra khỏi chuồng, đi kiếm mồi. Nắng chiếu vào nhà, gọi bé thức dậy, chuẩn bị đến trường.

Một ngày mới bắt đầu.

Thohay.vn Tặng Bạn ❤️️ Loài Chim Của Biển Cả ❤️️ Nội Dung, Giáo Án, Soạn Bài Tập

Hình Ảnh Bài Ngày Mới Bắt Đầu Lớp 1

Ngày mới bắt đầu
Ngày mới bắt đầu
Tranh Ngày mới bắt đầu lớp 1
Tranh Ngày mới bắt đầu lớp 1
Ảnh Ngày mới bắt đầu lớp 1
Ảnh Ngày mới bắt đầu lớp 1
Bài đọc Ngày mới bắt đầu lớp 1
Bài đọc Ngày mới bắt đầu lớp 1

Soạn Bài Tập Ngày Mới Bắt Đầu Lớp 1

Cùng Thohay.vn tham khảo soạn bài tập ngày mới bắt đầu lớp 1 bên dưới.

Câu 1 trang 128 Tiếng Việt 1 tập 2 Kết nối tri thức

Quan sát con người, cảnh vật trong tranh:

a. Em thấy những gì trong tranh?
b. Cảnh vật và con người trong tranh như thế nào?

Hướng dẫn trả lời

a. Trong tranh, em nhìn thấy khung cảnh công viên vào buổi sáng, với những hàng cây xanh tươi, mọi người đang tập thể dục và chạy bộ quanh vườn hoa nở rộ
b. Cảnh vật và con người trong tranh rất bình yên, thoải mái, ai cũng vui vẻ, vui tươi, tràn ngập sức sống.

Câu 2 trang 128 Tiếng Việt 1 tập 2 Kết nối tri thức

Đọc:

Ngày mới bắt đầu

Buổi sáng tinh mơ, mặt trời nhô lên đỏ rực. Những tia nắng tỏa khắp nơi, đánh thức mọi vật.

Nắng chiếu vào tổ chim. Chim bay ra khỏi tổ, cất tiếng hót. Nắng chiếu vào tổ ong. Ong bay ra khỏi tổ, đi kiếm mật. Nắng chiếu vào chuồng gà. Đàn gà lục tục ra khỏi chuồng, đi kiếm mồi. Nắng chiếu vào nhà, gọi bé thức dậy, chuẩn bị đến trường.

Một ngày mới bắt đầu.

(theo Thu Hương)

Từ ngữ: tinh mơ, lục tục

Câu 3 trang 129 Tiếng Việt 1 tập 2 Kết nối tri thức

Trả lời câu hỏi:

a. Buổi sáng, cái gì đánh thức mọi vật?
b. Sau khi thức giấc, các con vật làm gì?
c. Bé làm gì sau khi thức dậy?

Hướng dẫn trả lời

a. Buổi sáng tia nắng đánh thức mọi vật.
b. Sau khi thức giấc:
Chim bay ra khỏi tổ, cất tiếng hót
Ong bay ra khỏi tổ, đi kiếm mật
Đàn gà lục tục ra khỏi chuồng đi kiếm mồi.
c. Khi thức dậy, bé chuẩn bị đến trường.

Câu 4 trang 130 Tiếng Việt 1 tập 2 Kết nối tri thức

Viết vào vở câu trả lời cho câu hỏi a và c ở mục 3:

Buổi sáng, (…)
Sau khi thức dậy, bé (…)
Hướng dẫn trả lời

Buổi sáng tia nắng đánh thức mọi vật.
Sau khi thức dậy, bé chuẩn bị đến trường.

Hướng dẫn viết:

Viết vào vỡ

Câu 5 trang 130 Tiếng Việt 1 tập 2 Kết nối tri thức

Chọn từ ngữ để hoàn thiện câu và viết câu vào vở:

  • mặt trời
  • lục tục, hót, tia nắng, gáy

a. Những (…) buổi sáng mở đầu một ngày mới.
b. Mấy chú chim chích chòe đang (…) vang trên cành cây.

Hướng dẫn trả lời

a. Những tia nắng buổi sáng mở đầu một ngày mới.
b. Mấy chú chim chích chòe đang hót vang trên cành cây.

Hướng dẫn viết:

Viết vào vỡ

Câu 6 trang 130 Tiếng Việt 1 tập 2 Kết nối tri thức

Quan sát tranh và dùng từ ngữ trong khung để nói theo tranh:

buổi sáng, bố, mẹ, em

Hướng dẫn trả lời

Buổi sáng, bố, mẹ, em gái và em cùng nhau ăn sáng. Sau đó, bố chở em đến trường.

Câu 7 trang 131 Tiếng Việt 1 tập 2 Kết nối tri thức

Nghe viết:

Nắng chiếu vào tổ chim. Chim bay ra khỏi tổ, cất tiếng hót. Nắng chiếu vào tổ ong. Ong bay đi kiếm mật. Nắng chiếu vào nhà, gọi bé thức dậy đến trường.

Hướng dẫn viết

Nắng chiếu vào tổ chim. Chim bay ra khỏi tổ, cất tiếng hót. Nắng chiếu vào tổ ong. Ong bay đi kiếm mật. Nắng chiếu vào nhà, gọi bé thức dậy đến trường.

Câu 8 trang 131 Tiếng Việt 1 tập 2 Kết nối tri thức

Tìm trong hoặc ngoài bài đọc Ngày mới bắt đầu từ ngữ ngữ có tiếng chứa vần iêu, iu, uông, uôn.

Hướng dẫn trả lời

Trong bài đọcNgoài bài đọc
iêuchiếutấm chiếu, miếu thờ, hạt tiêu, xiêu vẹo, điếu thuốc, thời khóa biểu, cây liễu…
iucái rìu, bé xíu, vướng víu, chịu thua…
uôngchuồngcái chuông, thuồng luồng, cuống quít, rau muống, chèo xuồng…
uônmuộn học, bánh cuốn, suôn sẻ, mưa tuôn, khuôn gỗ…

Câu 9 trang 131 Tiếng Việt 1 tập 2 Kết nối tri thức

Hát một bài và cùng nhau vận động theo nhịp điệu của bài hát:

Giáo Án Ngày Mới Bắt Đầu Lớp 1

Giáo Án Ngày Mới Bắt Đầu Lớp 1.

I. Mục tiêu:

1. Phát triển kĩ năng đọc thông qua việc đọc đúng rõ ràng một VB miêu tả ngắn: hiểu và trả lời đúng các câu hỏi có liên quan đến VB: quan sát, nhận biết được các chi tiết trong tranh và suy luận tử tranh được quan sát.

2. Phát triển kĩ năng viết thông qua hoạt động viết lại đúng câu trả lời cho câu hỏi trong VB đọc: hoàn thiện cầu dựa vào những từ ngữ cho sản và viết lại đúng câu đã hoàn thiện, nghe viết một đoạn ngắn

3.Phát triển kĩ năng nói và nghe thông qua trao đổi về nội dung của VB và nội dung được thể hiện trong tranh.

4.Phát triển phẩm chất và năng lực chung : tình yêu đối với cuộc sống và những chuyển động hằng ngày của nó, từ môi trường tự nhiên , thế giới loài vật đến sinh hoạt của con người , khả năng làm việc nhóm ; khả năng nhận ra những vần đề đơn giản và đặt câu hỏi .

II.Chuẩn bị:

1. Kiến thức ngữ văn

– GV nắm được đặc điểm của VB miêu tả ( tả cảnh và các hoạt động của một số loài vật gần gũi với đời sống hằng ngày của con người ) và nội dung VB Ngày mới bắt đầu
– GV nắm được nghĩa của các từ ngữ khó trong VB ( tinh mơ, lục tục ) và cách giải thích nghĩa của những từ ngữ này .

2. Kiến thức đời sống GV có được kiến thức thực tế về hoạt động đặc trưng vào buổi sáng của con người và một số loại vật .

3. Phương tiện dạy học Tranh minh hoạ có trong SGK được phóng to hoặc mảy tỉnh 1 phần mềm phù hợp như  máy chiếu.

III. Các hoạt động dạy học:

Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh

TIẾT 1

1. Ôn khởi động

– Ôn:HS nhắc lại tên bài học trước và nói về một số điều thú vị mà HS học được từ bài học đó ,
– Khởi động:
+ GV yêu cầu HS quan sát tranh và trao đổi nhóm để trả lời các câu hỏi :

a. Em thấy những gì trong tranh ?
b.Cảnh vật và con người trong tranh như thế nào ?

( Có thể chiếu clip đã chuẩn bị , clip phải vui nhộn để HS hiểu buổi sáng thường được bắt đầu với năng lượng dồi dào nhất )

+ GV và HS thống nhất nội dung câu trả lời ra .
a. Tranh buổi sáng , hoa cỏ đẫm sương mọi người tập thể dục ;
b. Cảnh vật và con người trong tranh tươi vui , đầy sức sống , … ) , sau đó dẫn vào bài đọc Ngày mới bắt đầu

2. Đọc.

– GV đọc mẫu toàn VB .
+ Một số HS đọc nối tiếp từng câu văn 1. GV hướng dẫn HS luyện đọc một số từ ngữ có thể khó đối với HS ( tỉnh , chiều , chuồng , kiếm , … ) .
+ Một số HS đọc nối tiếp từng câu lần 2 , GV hướng dẫn HS đọc những câu dài . ( VD : Buổi sáng tinh mơ , / mặt trời nhỏ lên đỏ rực . Những tia nắng toả khắp nơi , đánh thức mọi vật . )

– GV hỏi bài văn có mấy đoạn
+ GV giải thích nghĩa của một số từ ngữ trong bài ( tinh mơ: sáng sớm, trời còn mở mở: lục tục: tiếp theo nhau một cách tự nhiên , không phải theo trật tự sắp xếp từ trước ) .

– HS và GV quan sát hổ trợ HS đọc còn chậm
+ GV đọc lại toàn VB và chuyển tiếp sang phần trả lời câu hỏi .

TIẾT 2

3. Trả lời câu hỏi

– GV hướng dẫn HS làm việc nhóm để tìm hiểu VB và trả lời các câu hỏi .
– GV quan sát hổ trợ nhóm chưa tìm ra đáp án
– GV gọi các nhóm chia sẻ trước lớp

a. Buổi sáng cải gi đánh thức mọi vật ?
b. Sau khi thức giấc , các con vật làm gì ?
c. Bé làm gì sau khi thức dậy ? .

GV và HS thống nhất câu trả lời

4.Viết vào vở câu trả lời cho câu hỏi a và cở mục 3

– GV nhắc lại câu trả lời đúng cho câu hỏi a và b ( có thể trình chiếu lên bảng một lúc để HS quan sát ) và hướng dẫn HS viết câu trả lời vào vở
– GV lưu ý HS viết hoa chữ cái đầu cầu, đặt dấu chấm,  dấu phẩy đúng vị trí .
– GV kiểm tra và nhận xét bài của một số HS .

TIẾT 3

5. Chọn từ ngữ để hoàn thiện câu và viết câu vào vở

– GV hướng dẫn HS làm việc nhóm để chọn từ ngữ phủ hợp và hoàn thiện câu .
– GV yêu cầu đại diện một số nhóm trình bày kết quả .
– GV và HS thống nhất các câu hoàn chỉnh .
– GV yêu cầu HS viết câu hoàn chỉnh vào vở  GV kiểm tra và nhận xét bài của một số HS

6. Quan sát tranh và dùng từ ngữ trong khung để nói theo tranh

– GV giới thiệu tranh và hướng dẫn HS quan sát tranh .
– GV yêu cầu HS làm việc nhóm, quan sát tranh và trao đổi trong nhóm theo nội dung tranh có dùng các từ ngữ đã gợi ý.
– Tranh vẽ ai vào khoảng thời gian nào , mọi người đang làm gì ? Liên hệ với buổi sáng trong gia đình em . Lưu ý cho HS dùng các từ ngữ gợi ý: buổi sáng, bố, mẹ và em , Tranh chỉ là những gợi ý ban đầu . HS có thể tự do phát triển lời nói cả nhân về buổi sáng trong gia đình em ) .
– GV gọi một số HS trình bày kết quả nói theo tranh . HS và GV nhận xét .

TIẾT 4

7. Nghe viết

–  Nghe viết GV đọc to cả đoạn văn . ( Nắng chiếu vào tổ chim.  Chim bay ra khỏi tổ, cất tiếng hót . Nắng chiếu vào tổ ong . Ong bay đi kiếm mật.  Nắng chiếu vào nhà , gọi bé thức dậy đến trường . ) GV lưu ý HS một số vần đề chính tả trong đoạn viết .
+ Viết lùi đấu dòng . Viết hoa chữ cái đầu cầu , kết thúc câu có dấu chấm . GV yêu cầu HS ngồi đúng tư thế , cầm bút đúng cách .

Đọc và viết chính tả :

+ GV đọc từng câu cho HS viết . Những câu dài cần đọc theo từng cụm từ ( Nẵng chiếu vào tổ chim . Chim bay ra khỏi tổ , cất tiếng hót . Nắng chiếu vào tổ ong . Ông bay đi kiếm thật . / Nắng chiếu vào nhà , gọi bé thức dậy đến trường . ) .
Mỗi cụm từ đọc 2 – 3 lần. GV cần đọc rõ ràng c,hậm rãi , phù hợp với tốc độ viết của HS .
+ Sau khi HS viết chính tả , GV đọc lại một lần toàn đoạn văn và yêu cầu HS rả Soát lỗi
+ HS đổi vở cho nhau để rà soát lại .
+ GV kiểm tra và nhận xét bài của một số HS

8. Tìm trong hoặc ngoài bài đọc Ngày mới bắt đầu từ ngữ có tiếng chứa vần iêu , iu , uông , uôn

– GV nêu nhiệm vụ và lưu ý HS từ ngữ cần tìm có thể có ở trong bài hoặc ngoài bài . HS làm việc nhóm đôi để tìm và đọc thành tiếng từ ngữ có tiếng chứa các vần iêu , iu , uông , uôn
– HS nêu những từ ngữ tìm được . GV viết những từ ngữ này lên bảng .

9.Hát một bài và cùng nhau vận động theo nhịp điệu của bài hát

– GV có thể chiếu phần lời bài hát lên bàng hoặc dùng các phương tiện phù hợp khác , GV hát minh hoạ hoặc mở bằng . HS hát theo . Cả lớp đứng dậy , vừa hát vừa làm các động tác thể dục , vận động cho khoẻ người

10. Củng cố

– GV yêu cầu HS nhắc lại những nội dung đã học .
– GV tóm tắt lại những nội dung chính ( GV nhấn mạnh lợi ích của việc dậy sớm và tập thể dục , khuyến khích HS dậy sớm và tập thể dục thường xuyên ) .
– GV tiếp nhận ý kiến phản hồi của HS về bài học .
– GV nhận xét , khen ngợi , động viên HS    

– HS nhắc lại
+ Một số ( 2 – 3 ) HS trả lời câu hỏi – Các HS khác có thể bổ sung nếu câu trả lời của các bạn chưa đầy đủ hoặc có câu trả lời khác

– HS đọc đọc thầm
-HS đọc nối tiếp
– HS luyện  đọc
-HS đọc nối tiếp lần 2
-HS bài văn có hai đoạn

a. Buổi sáng tia nắng đánh thức mọi vật ;
b. Sau khi thức giấc, chim bay ra khỏi tố, cất tiếng hót ; ong bay đi kiểm sát: gà mẹ dẫn con đi kiếm mồi ;
c. Sau khi thức dậy,bể chuẩn bị đến trường

– HS nhắc lại câu trả lời
– HS viết vào vở trình bày sạch đẹp
– Buổi sáng , tia nắng đánh thức mọi vật

Sau khi thức dậy, bé chuẩn bị đến trường

– HS kiểm tra vở lãn nháu
– HS làm việc nhóm để chọn từ ngữ phủ hợp và hoàn thiện

Thohay.vn Chia Sẽ ❤️️ Chúa Tể Rừng Xanh ❤️️ Nội Dung, Giáo Án, Soạn Bài Tập

Viết một bình luận