Trong Giấc Mơ Buổi Sáng Lớp 1 [Nội Dung + Giáo Án + Soạn Bài Tập]

Trong Giấc Mơ Buổi Sáng Lớp 1 ❤️️ Nội Dung, Giáo Án, Soạn Bài Tập ✅ Với Những Thông Tin Hữu Ích Bên Dưới Sẽ Giúp Các Bạn Nhỏ Soạn Bài Dễ Hơn.

Nội Dung Bài Thơ Trong Giấc Mơ Buổi Sáng

Bài Thơ: Trong giấc mơ buổi sáng
Tác giả: Nguyễn Lãm Thắng

Trong giấc mơ buổi sáng
Em gặp ông mặt trời
Mang túi đầy hoa nắng
Rải hoa vàng khắp nơi.

Trong giấc mơ buổi sáng
Em qua thảo nguyên xanh
Có rất nhiều hoa lạ
Mang tên bạn lớp mình.

Trong giấc mơ buổi sáng
Em thấy một dòng sông
Chảy tràn dòng sữa trắng
Đi qua ban mai hồng.

Trong giấc mơ buổi sáng
Em nghe rõ bên tai
Lời của chú gà trống:
Dậy mau đi! Học bài!…

Thohay.vn Tặng Bạn ❤️️Giải Thưởng Tình Bạn ❤️️ Nội Dung Bài Đọc, Giáo Án, Soạn Bài Tập

Hình Ảnh Bài Đọc Trong Giấc Mơ Buổi Sáng

Trong giác mơi buổi sáng lớp 1
Trong giác mơi buổi sáng lớp 1
Bài đọc Trong giác mơi buổi sáng lớp 1
Bài đọc Trong giác mơi buổi sáng lớp 1

Soạn Bài Tập Trong Giấc Mơ Buổi Sáng Lớp 1

Soạn Bài Tập Trong Giấc Mơ Buổi Sáng Lớp 1.

Câu 1. (trang 126 Tiếng Việt 1 tập 2 Kết nối tri thức)

Quan sát hình ảnh bạn nhỏ và cảnh vật trong tranh:

Bài 2: Trong giấc mơ buổi sáng

a. Bạn nhỏ đang làm gì?
b. Em có hay ngủ mơ không? Em thường mơ thấy gì?

Hướng dẫn trả lời

a. Bạn nhỏ đang nằm ngủ mở.
b. Em không hay ngủ mơ lắm, chỉ thỉnh thoảng thôi. Khi mơ, em thường mơ thấy những bầu trời lấp lánh muôn nghìn vì sao.

Câu 2. (trang 126 Tiếng Việt 1 tập 2 Kết nối tri thức)

Đọc:

Trong giấc mơ buổi sáng

Trong giấc mơ buổi sáng
Em gặp ông mặt trời
Mang túi đầy hoa nắng
Rải hoa vàng khắp nơi.

Trong giấc mơ buổi sáng
Em qua thảo nguyên xanh
Có rất nhiều hoa lạ
Mang tên bạn lớp mình.

Trong giấc mơ buổi sáng
Em thấy một dòng sông
Chảy tràn dòng sữa trắng
Đi qua ban mai hồng.

Trong giấc mơ buổi sáng
Em nghe rõ bên tai
Lời của chú gà trống:
Dậy mau đi! Học bài!…

(Nguyễn Lãm Thắng)

Từ ngữ: thảo nguyên, ban mai

Câu 3. (trang 127 Tiếng Việt 1 tập 2 Kết nối tri thức)

Tìm ở cuối các dòng thơ những từ cùng vần với nhau: trời – nơi

Hướng dẫn trả lời

Những từ cùng vần ở cuối các dòng thơ: sông – hồng, tai – bài

Câu 4. (trang 127 Tiếng Việt 1 tập 2 Kết nối tri thức)

Trả lời câu hỏi:

a. Trong giấc mơ, bạn nhỏ thấy ông mặt trời làm gì?
b. Bạn nhỏ thấy gì trên thảo nguyên?
c. Bạn nhỏ nghe thấy gì trong giấc mơ?

Hướng dẫn trả lời

a. Trong giấc mơ, bạn nhỏ thấy ông mặt trời mang túi đầy hoa nắng, rải hoa vàng khắp nơi.
b. Bạn nhỏ thấy rất nhiều hoa lạ mang tên bạn lớp mình trên thảo nguyên.
c. Bạn nhỏ nghe thấy lời chú gà trống gọi “Dậy mau đi! Học bài!” trong giấc mơ.

Câu 5. (trang 127 Tiếng Việt 1 tập 2 Kết nối tri thức)

Học thuộc lòng hai khổ thơ cuối:

Trong giấc mơ buổi sáng
Em thấy một dòng sông
Chảy tràn dòng sữa trắng
Đi qua ban mai hồng.

Trong giấc mơ buổi sáng
Em nghe rõ bên tai
Lời của chú gà trống:
Dậy mau đi! Học bài!…

Câu 6. (trang 127 Tiếng Việt 1 tập 2 Kết nối tri thức)

Nói về một giấc mơ của em:

Giáo Án Trong Giấc Mơ Buổi Sáng Lớp 1

Giáo Án Trong Giấc Mơ Buổi Sáng Lớp 1.

I. Mục tiêu:

1. Phát triển kĩ năng đọc thông qua việc đọc đúng rõ ràng một bài thơ: hiểu và trả lời dụng các câu hỏi có liên quan đến nội dung bài thơ: nhận biết một số tiếng cũng văn với nhau,củng cố kiến thức về văn: thuộc lòng một số khổ thơ và cảm nhận được vẻ đẹp của bài thơ qua văn và hình ảnh thơ, quan sát, nhận biết được các chi tiết trong tranh và suy luận tử tranh được quan sát.

2. Phát triển kĩ năng nói và nghe thông qua hoạt động trao đổi về nội dung của VB và nội dung được thể hiện trong tranh.

3. Phát triển phẩm chất và năng lực chung tình yêu đối với thiên nhiên, có cảm xúc trước những đổi thay của đời sống xung quanh, khả năng làm việc nhóm ; khả năng nhận ra những vần đề đơn giản và đặt câu hỏi.

II.Chuẩn bị:

 1.Kiến thức ngữ văn GV nắm được đặc điểm văn, nhịp và nội dung của bài thơ Trong giấc mơ buổi sáng, nghĩa của các từ ngữ khó trong bài thơ ( thảo nguyên , ban tai ) và cách giải thích nghĩa của những từ ngữ này.

2.Kiến thức đời sống GV nắm được đặc điểm của mặt trời buổi sáng là thường chiểu những tia nắng vàng:đặc điểm của thảo nguyên là nhiều cây cỏ, hoa lá: dòng sông phản chiếu những tia nắng buổi sáng thưởng chuyển sang màu trắng bạc

3.Phương tiện dạy học Tranh minh hoạ có trong SGK được phóng to hoặc máy tính có phần mềm phù hợp như  màn hình

III. Các hoạt động dạy học:

Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh

TIẾT 1

1.Ôn và khởi động

Ôn: HS nhắc lại tên bài học trước và nói về một số điều thú vị mà HS học được từ bài học đó.

+ GV yêu cầu HS quan sát tranh và trao đổi nhóm để trả lời các câu hỏi .

 a. Bạn thỏ đang làm gì ?

 b. Em có hay ngủ mơ không ?
 Em thường mơ thấy gì ?

+ GV và HS thống nhất nội dung câu trả lời sau đó dẫn vào bài thơ Trong giấc mơ buổi sáng

2. Đọc

– GV đọc mẫu toàn bài thơ

 – Chú ý đọc diễn cảm, ngắt nghỉ đúng nhịp .

 – HS đọc từng dòng thơ

+ Một số HS đọc nối tiếp từng dòng thơ lần 1. GV hướng dẫn HS luyện đọc một số từ ngữ có thể khó đối với HS ( sáng, năng , nơi, lạ, sông, chảy tràn, dòng, sữa, trắng

+ Một số HS đọc nối tiếp từng dòng thơ lần 2. GV hướng dẫn HS cách đọc , ngắt nghỉ dùng dòng thơ, nhịp thơ. ( GV chưa cần dùng thuật ngữ “ nhịp thơ ”. chỉ giúp HS đọc theo và từng bước cảm nhận được ” nhịp thơ ” một cách tự nhiên ).

– HS đọc từng khổ thơ

+ GV hướng dẫn HS nhận biết khổ thơ .

+ Một số HS đọc nối tiếp từng khổ , 2 lượt .

+ GV giải thích nghĩa của một số từ ngữ trong bài thơ ( thảo nguyên : vùng đất cao, bằng phẳng , rộng lớn , nhiều cỏ mọc ; ban mai ; buổi sáng sớm khi mặt trời đang lên )

 + HS đọc từng khổ thơ theo nhóm ,

+ Một số HS đọc khó thở, mỗi HS đọc một khổ thơ.  Các bạn nhận xét,  đánh giá,  HS đọc cả bài thơ

 – GV nhận xét tuyên dương

3. Tìm ở cuối các dòng thơ những tiếng cùng vần với nhau.

– GV hướng dẫn HS làm việc nhóm , cùng đọc lại bài thơ và tìm tiếng cùng vẫn với nhau . HS viết những tiếng tìm được vào vở

– GV yêu cầu một số HS trình bày kết quả . — GV và HS nhận xét , đánh giả .

– GV và HS thống nhất câu trả lời

TIẾT 2

4. Trả lời câu hỏi

– GV hướng dẫn HS làm việc nhóm để tìm hiểu bài thơ và trả lời các câu hỏi

a. Trong giấc mơ , bạn nhỏ thấy ông mặt trời làm gi ?

 b. Bạn nhỏ thấy gì trên thảo nguyên

c. Bạn nhỏ nghe thấy gì trong giấc mơ ? .

– GV và HS thống nhất câu trả lời .

5. Học thuộc lòng

– GV treo bảng phụ hoặc trình chiếu hai khổ thơ cuối .

– Một HS đọc thành tiếng hai khổ thơ cuối . GV hướng dẫn HS học thuộc lòng hai khổ thơ cuối bằng cách xoá / che dẫn một số tử ngữ trong hai khổ thơ này cho đến khi xoả che hết . HS nhớ và đọc thuộc cả những từ ngữ bị xoá / che dần . Chú ý để lại những từ ngữ quan trọng cho đến khi HS thuộc lòng hai khổ thơ này .

6. Nói về một giấc mơ của em

– GV đưa ra một số câu hỏi gợi ý :

 – Em có hay nằm mơ không ?

– Trong giấc mơ em thấy những điều gì ?

 – Em thích mơ thấy điều gì ?

– Vì sao em thích mơ thấy điều đó ?

– Củng cố GV yêu cầu HS nhắc lại những nội dung đã học GV tóm tắt lại những nội dung chỉnh . HS nêu ý kiến về bài học ( hiểu hay chưa hiểu , thích hay không thích , cụ thể ở những nội dung hay hoạt động nào ) . GV tiếp nhận ý kiến phản hồi của HS về bài học .

– GV nhận xét,  khen ngợi, động viên HS  

– HS nhắc lại

-HS quan sát tranh chia sẻ theo nhóm đôi

+ Một số ( 2 – 3 ) HS trả lời câu hỏi  – Các HS khác có thể bổ sung nếu câu trả lời của các bạn chưa đầy đủ hoặc có câu trả lời khác .

– HS lắng nghe

– HS đọc  nối tiếp câu kết hợp luyện đọc từ khó 

-HS lắng nghe

– HS nhận biết bài có 4 khổ thơ

– HS đọc nối tiếp khổ thơ

– HS đoc trong nhóm

-HS đọc  trước lớp

– 1 – 2 HS đọc thành tiếng cả bài thơ

–  Lớp đọc đồng thanh cả bài thơ

– 1 – 2 HS đọc thành tiếng toàn VB

– HS thảo luận nhóm đôi

– Trình bày trước lớp

+ lời ( trời – Phơi , sông -hồng -trống , tai – bài , trắng – nắng ) .

– HS làm việc theo nhóm thảo luận các câu hỏi SGK

– Các nhóm chia sẻ trước lớp

a. Trong giấc mơ , bạn nhỏ thấy ông mặt trời mang túi đẩy hoa trắng và trải hoa vàng khắp nơi ;

 b. Bạn nhỏ thấy rất nhiều loài hoa lạ trên thảo nguyễn thang tên bạn lớp mình ;

 c. Bạn nhỏ nghe thấy trong giấc mơ lời của chú gà trống gọi bạn nhỏ dậy học bài .

– HS đọc thầm

– HS đọc lại bài thơ

– HS nhớ và đọc thuộc

– Thi đua đọc trước lớp

– HS chia nhóm có thể nói về điều minh thích gặp trong giấc mơ ( có thể theo gợi ý hoặc không theo gợi ý ). Từng HS trong nhóm nói về điều mình thích gặp trong giấc mơ hoặc chia theo nhóm đôi và hỏi – đáp theo câu hỏi gợi ý : Đại diện một vài nhóm nói trước lớp , các bạn nhận xét 7.

Thohay.vn Chia Sẽ ❤️️ Tôi Là Học Sinh Lớp 1 ❤️️Nội Dung Bài Đọc, Giáo Án, Soạn Bài Tập

Viết một bình luận