Hai Người Bạn Và Con Gấu ❤️️ Nội Dung Câu Chuyện, Ý Nghĩa, Giáo Án ✅ Thohay.vn Chia Sẽ Bạn Mẫu Câu Chuyện Ngắn Hay Bên Dưới.
NỘI DUNG CHÍNH
Nội Dung Truyện Hai Người Bạn Và Con Gấu
Nội Dung Truyện Hai Người Bạn Và Con Gấu.
Hai người bạn cùng đi trong rừng. Đang mải nói chuyện với nhau bỗng đâu có một con gấu to lớn nhảy chồm tới toan vồ lấy họ.
Cả hai hoảng hồn. Một người nghĩ đến sự an toàn của mình, vội nhanh tay trèo lên cây trốn. Người kia một mình ở phía dưới, biết không thể nào chống lại con thú to lớn, anh ta bèn nằm lăn xuống đất vờ chết.
Con gấu tiến lại gần anh ta, nó ngửi ngửi vào mặt, vào tai. Thấy tắt thở, gấu cho là người chết liền bỏ đi.
Khi gấu đã đi xa, người kia từ trên cây tụt xuống, vừa cười hỏi:
– Này, lúc nãy con gấu nó nói gì với cậu thế?
Người kia nhìn thẳng vào mặt anh ta trả lời:
– À, gấu nói với tôi rằng: một người bạn thật sự sẽ không bao giờ bỏ mặc bạn của mình, dù trong bất kỳ tình huống nào.
Thohay.vn Tặng Bạn ❤️️ Loài Chim Của Biển Cả ❤️️ Nội Dung, Giáo Án, Soạn Bài Tập
Ý Nghĩa Câu Chuyện Hai Người Bạn Và Con Gấu
Thohay.vn chia sẻ ý nghĩa câu chuyện Hai Người Bạn Và Con Gấu bên dưới.
Câu chuyện phê phán những người bỏ mặc bạn bè trong hoàn cảnh khó khăn nguy hiểm, đồng thời đề cao sự thông minh và mưu trí của con người.
Nếu hiểu theo chiều ngược lại, người bạn trèo lên cây tuy không thật sự là một người bạn tốt, nhưng trong cuộc sống, đôi khi đối mặt với những tình huống nguy hiểm và phán đoán đúng những điều có thể xảy ra để nhanh chóng thoát thân đó lại là một kỹ năng sống cần thiết.
Ở lại mà không biết cách gì giúp bạn trong trường hợp này thì đó là một sự hy sinh vô nghĩa.
Tranh Minh Họa + Hình Ảnh Câu Chuyện Hai Người Bạn Và Con Gấu Lớp 1
Trả Lời Câu Hỏi Truyện Hai Người Bạn Và Con Gấu
Trả Lời Câu Hỏi Truyện Hai Người Bạn Và Con Gấu.
👉 Câu 1: Vì sao con gấu bỏ đi?
Trả lời: Con gấu kia tưởng người bạn đã chết
👉 Câu 2: Họ đã nói gì với nhau?
Trả lời: Bạn kia hỏi vì sao con gấu bỏ đi và anh chàng kia đã trả lời một người bạn thật sự sẽ không bao giờ bỏ mặc bạn của mình, dù trong bất kỳ tình huống nào.
👉 Câu 3: Liệt kê một số từ ngữ chỉ không gian và thời gian trong văn bản Hai người bạn đồng hành và con gấu. Nhận xét về không gian trong hai văn bản.
Tên văn bản
Từ ngữ chỉ không gian ………..
Từ ngữ chỉ thời gian…….
Hai người bạn đồng hành và con gấu
Trả lời:
Tên văn bản
Từ ngữ chỉ không gian : Trong rừng, trên cây
Từ ngữ chỉ thời gian: Một lúc sau
Hai người bạn đồng hành và con gấu
👉 Câu 4: Xác định tình huống trong truyện Hai người bạn đồng hành và con gấu. Tình huống ấy có tác dụng thế nào trong việc thể hiện đặc điểm nhân vật?
Trả lời:
Tình huống trong truyện Hai người bạn đồng hành và con gấu là hai người bạn cùng gặp nguy hiểm và mỗi người có một cách ứng xử khác nhau để thoát thân.
Tình huống làm nổi bật tính cách của từng nhân vật như người bạn ích kỉ,
👉 Câu 5: Tóm tắt truyện Hai người bạn đồng hành và con gấu.
Trả lời:
Câu chuyện kể về việc hai người đi trong rừng và gặp một con gấu. Một người bạn nhanh chân chạy trốn trên cây và bỏ mặc bạn đối mặt với nguy hiểm. Thật may mắn người bạn nhanh trí giả chết để thoát nạn. Câu chuyện thể hiện một bài học về người bạn tốt là người bạn không bỏ mặc mình trong lúc khó khăn.
👉 Câu 6: Xác định đề tài và nêu bài học mà em rút ra từ mỗi truyện.
Trả lời:
Câu chuyện cho chúng ta thấy cách ứng xử trước những tình huống nguy hiểm trong cuộc sống. Luôn thận trọng trước thế giới xung quanh.
Giáo Án Kể Chuyện Hai Người Bạn Và Con Gấu Lớp 1
Giáo Án Kể Chuyện Hai Người Bạn Và Con Gấu Lớp 1.
I. MỤC TIÊU:
1.Kiến thức, kĩ năng:
– Đọc đúng các tiếng trong bài, ngắt nghỉ đúng nhịp đoạn văn câu tư trong truyện
– Trả lời được các câu hỏi của trong câu chuyện
– Hiểu nội dung câu chuyện nói gì hàm ý ra sao
+ các nhân vật trong câu chuyện đó
+ cần phải biết quý trọng thời gian, yêu lao động;
+ nếu để nó trôi qua sẽ không lấy lại được.
2.Phát triển năng lực và phẩm chất:
– Phát triển phẩm chất học, mạnh dạn tự tin trao đổi ý kiến, tự hòa nhập bản thân với mọi người xung quanh.
– Phát triển ý thức giữ gìn, bảo vệ môi trường thiên nhiên, khả năng làm việc nhóm, khả năng nhận ra những vấn đề đơn giản và đặt câu hỏi .
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
– GV: Máy tính, tivi để chiếu hình ảnh của bài học
– GV treo tranh lên bảng.
– GV giới thiệu bài rồi ghi tên bài lên bảng.
– HS mở SGK chuẩn bị học bài.
– HS: Vở bài tập
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra:
– Gọi HS đọc câu chuyện ……
– GV hỏi nội dung trong truyện HS vừa đọc xong
– Nhận xét, tuyên dương.
2. Dạy bài mới:
a. Khởi động:
– Kể lại những việc em đã làm ngày hôm qua?
– GV dẫn dắt, giới thiệu bài.
b. Khám phá:
* Hoạt động 1: Đọc văn bản.
– GV đọc mẫu: giọng đọc lưu luyến, tình cảm.
– Hoạt động HS chia đoạn ra để đọc
– Luyện đọc từ khó kết hợp giải nghĩa từ ……………
– Luyện đọc từng đoạn : GV gọi HS đọc nối tiếp từng đoạn từng lời thoại . Chú ý quan sát, hỗ trợ HS.
* Hoạt động 2: Trả lời câu hỏi.
– GV gọi HS đọc lần lượt các câu hỏi trong sgk
– GV cho HS trả lời từng câu hỏi đồng thời hoàn thiện các câu hỏi trong sách giáo khoa
– GV hỗ trợ HS gặp khó khăn, lưu ý rèn cách trả lời đầy đủ câu.
– HS học thuộc các lời thoại bất kỳ trong truyện
– Nhận xét, tuyên dương HS.
* Hoạt động 3:
Luyện phát âm.
– Gv cho Hs nối tiếp nhau đọc từng câu trước lớp.
– Chú ý theo dõi Hs đọc để phát hiện thêm các từ cần luyện phát âm, các câu cần chú ý ngắt giọng và các em mắc lỗi.
– Các từ đó có thể là
– Hướng dẫn Hs ngắt nhịp câu văn, đoạn văn
– Giới thiệu các câu cần luyện ngắt giọng. Yêu cầu hs tìm cách đọc và luyện đọc các câu này.
Luyện đọc lại:
– Gọi HS đọc toàn bài; Chú ý giọng đọc tình cảm, lưu luyến thể hiện sự tiếc nuối.
– Nhận xét, khen ngợi.
Luyện Thi đọc.
– Gv đọc mẫu lần 1.
– Nối tiếp nhau đọc bài theo tổ hoặc theo dãy bàn. Mỗi em đọc 1 đoạn. Đọc từ đầu cho đến hết bài.
– hs đọc từ khó.
– Yêu cầu Hs nối tiếp nhau đọc bài vòng 2.
– 5 đến 7 hs đọc bài cá nhân.
– Cả lớp đọc đồng thanh.
– Gọi hs đọc chú giải.
– Cả lớp đồng thanh đọc lại các câu này.
– Chia nhóm và luyện đọc trong nhóm của mình.
– Tổ chức cho các nhóm thi đọc đồng thanh, đọc cá nhân.
– Nhận xét, cho điểm.
* Hoạt động 4: Luyện tập theo văn bản đọc.
– Gọi HS đọc lần lượt các yêu cầu sgk
– Cho HS trả lời câu hỏi
– Tuyên dương, nhận xét.
– Yêu cầu 2: HDHS đặt câu với từ vừa tìm được.
– GV sửa cho HS cách diễn đạt.
– Yêu cầu HS viết câu vào bài
– Nhận xét chung, tuyên dương HS.
3. Củng cố, dặn dò:
– Hôm nay em học bài gì truyện gì?
– GV nhận xét giờ học.
– dặn dò HS về nhà học bài củ và chuẩn bị bài mới cho tiết sau nhé
Thohay.vn Chia Sẽ ❤️️ Chúa Tể Rừng Xanh ❤️️ Nội Dung, Giáo Án, Soạn Bài Tập