Giải Thưởng Tình Bạn ❤️️ Nội Dung Bài Đọc, Giáo Án, Soạn Bài Tập ✅ Thohay.vn Chia Sẽ Các Thông Tin Đầy Đủ, Hữu Ích Về Tác Phẩm Bên Dưới Cho Các Bạn Cùng Xem Tham Khảo.
NỘI DUNG CHÍNH
Nội Dung Bài Đọc Giải Thưởng Tình Bạn
Thohay.vn chia sẽ thêm tác phẩm giải thưởng tình bạn cùng đón xem nhé.
Nai và hoẵng tham dự một cuộc chạy đua. Trước vạch xuất phát, nai và hoẵng xoạc chân lấy đà. Sau khi trọng tài ra hiệu, hai bạn lao lên như tên bắn.
Cả hai luôn ở vị trí dẫn đầu. Bỗng nhiên, hoẵng vấp phải một hòn đá rồi ngã oạch. Nai vội dừng lại, đỡ hoẵng đứng dậy.
Nai và hoẵng về đích cuối cùng. Nhưng cả hai cùng được tặng giải thưởng tình bạn.
Thohay.vn Tặng Bạn ❤️️ Truyện Cỏ Và Lúa ❤️️ Nội Dung Câu Chuyện, Ý Nghĩa, Giáo Án
Hình Ảnh Bài Đọc Giải Thưởng Tình Bạn
Soạn Bài Tập Giải Thưởng Tình Bạn Lớp 1
Soạn Bài Tập Giải Thưởng Tình Bạn Lớp 1
Câu 1. (trang 14 SGK Tiếng Việt 1, tập 2)
Quan sát tranh và nói về những gì em nhìn thấy trong tranh
Hướng dẫn trả lời:
Bức tranh vẽ một chú ngan và một chú vịt đang giúp chú gà bơi vào bờ.
Câu 2. (trang 14 SGK Tiếng Việt 1, tập 2) Đọc
Giải thưởng tình bạn
Nai và hoẵng tham dự một cuộc chạy đua. Trước vạch xuất phát, nai và hoẵng xoạc chân lấy đà. Sau khi trọng tài ra hiệu, hai bạn lao lên như tên bắn. Cả hai luôn ở vị trí dẫn đầu. Bỗng nhiên, hoẵng vấp phải một hòn đá rồi ngã oạch. Nai vội dừng lại, đỡ hoẵng đứng dậy.
Nai và hoẵng về đích cuối cùng. Nhưng cả hai cùng được tặng giải thưởng tình bạn.
Câu 3. (trang 15 SGK Tiếng Việt 1, tập 2)
Trả lời câu hỏi
a. Đôi bạn trong câu chuyện là ai?
b. Vì sao hoẵng bị ngã?
c. Khi hoẵng ngã, nai đã làm gì?
Hướng dẫn trả lời:
a. Đôi bạn trong câu chuyện là nai và hoẵng.
b. Hoẵng bị ngã do vấp phải một hòn đá.
c. Thấy hoẵng ngã, nai vội dừng lại, đỡ hoẵng đứng dậy.
Câu 4. (trang 15 SGK Tiếng Việt 1, tập 2)
Viết vào vở câu trả lời cho câu hỏi c ở mục 3.
Khi hoẵng ngã, nai (…)
Hướng dẫn trả lời:
Thấy hoẵng ngã nai vội dừng lại dỡ hoẵng đứng dậy
Câu 5. (trang 16 SGK Tiếng Việt 1, tập 2)
Chọn từ ngữ để hoàn thiện câu và viết câu vào vở
đi lại, xoạc, đứng dậy
Khi học múa, em phải tập (…) chân.
Hướng dẫn trả lời:
Khi học múa, em phải tập xoạc chân.
Câu 6. (trang 16 SGK Tiếng Việt 1, tập 2)
Quan sát tranh và kể lại câu chuyện Giải thưởng tình bạn
Nai và hoẵng tham dự (…)
Cả hai luôn (…)
Bỗng nhiên (…)
Nai và hoẵng về đích (…)
Hướng dẫn trả lời:
Nai và hoẵng tham dự một cuộc chạy đua. Trước vạch xuất phát, nai và hoẵng xoạc chân lấy đà.
Cả hai luôn ở vị trí dẫn đầu.
Bỗng nhiên hoẵng vấp phải một hòn đá rồi ngã oạch. Nai vội dừng lại, đỡ hoẵng đứng dậy.
Nai và hoẵng về đích cuối cùng. Nhưng cả hai cùng được tặng giải thưởng tình bạn.
Câu 7. (trang 17 SGK Tiếng Việt 1, tập 2)
Nghe viết
Nai và hoẵng về đích cuối cùng……
Hướng dẫn trả lời:
Nai và hoẵng về đích cuối cùng. Nhưng cả hai cùng được tặng giải thưởng tình bạn.
Câu 8: (trang 17 SGK Tiếng Việt 1, tập 2)
Chọn vần phù hợp thay cho ô vuông
a, ươc hay ướt b…đi, n…suối, r…đuổi
b, inh hay in t…tức đội h…, v…dự
Hướng dẫn trả lời:
a, ươc hay ướt bước đi, nước suối, rượt đuổi
b, inh hay in tin tức đội hình, vinh dự
Câu 9. (trang 17 SGK Tiếng Việt 1, tập 2)
Quan sát tranh và dùng từ ngữ để nói theo tranh
Hướng dẫn trả lời:
- Bức tranh 1: Chúng em cùng học.
- Bức tranh 2: Chúng em cùng ăn.
- Bức tranh 3: Chúng em cùng chơi.
- Bức tranh 4: Chúng em cùng vẽ.
Giáo Án Giải Thưởng Tình Bạn Lớp 1
Giáo Án Giải Thưởng Tình Bạn Lớp 1.
I. MỤC TIÊU:
1.Kiến thức, kĩ năng:
– Đọc đúng các tiếng trong bài, ngắt nghỉ đúng nhịp đoạn văn câu tư trong tác phẩm
– Trả lời được các câu hỏi của trong sách giáo khoa
– Hiểu nội dung tác phẩm nói gì hàm ý ra sao
2.Phát triển năng lực và phẩm chất:
– Giúp hình thành và phát triển năng lực văn học:
+ phát triển vốn từ chỉ người,
+ chỉ vật;
+ kỹ năng đặt câu.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
– GV: Máy tính, tivi để chiếu hình ảnh của bài học
– GV treo tranh lên bảng.
– GV giới thiệu tác phẩm rồi ghi tên bài lên bảng.
– HS mở SGK chuẩn bị học bài.
– HS: Vở bài tập
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra:
– Gọi HS đọc tác phẩm SKG
– GV hỏi nội dung trong tác phẩm HS vừa đọc xong
– Nhận xét, tuyên dương.
2. Dạy bài mới:
a. Khởi động:
– Kể lại những việc em đã làm ngày hôm qua?
– GV dẫn dắt, giới thiệu tác phẩm mới
b. Khám phá:
* Hoạt động 1: Đọc văn bản.
– GV đọc mẫu: giọng đọc lưu luyến, tình cảm.
– Hoạt động HS chia đoạn ra để đọc
– Luyện đọc từ khó kết hợp giải nghĩa từ trong SGK
– Luyện đọc từng đoạn : GV gọi HS đọc nối tiếp từng đoạn từng trong tác phẩm . Chú ý quan sát, hỗ trợ HS.
* Hoạt động 2: Trả lời câu hỏi.
– GV gọi HS đọc lần lượt các câu hỏi trong sgk
– GV cho HS trả lời từng câu hỏi đồng thời hoàn thiện các câu hỏi trong sách giáo khoa
– GV hỗ trợ HS gặp khó khăn, lưu ý rèn cách trả lời đầy đủ câu.
– Nhận xét, tuyên dương HS.
* Hoạt động 3:
Luyện phát âm.
– Gv cho Hs nối tiếp nhau đọc từng câu trước lớp.
– Chú ý theo dõi Hs đọc để phát hiện thêm các từ cần luyện phát âm, các câu cần chú ý ngắt giọng và các em mắc lỗi.
– Các từ đó có thể là
– Hướng dẫn Hs ngắt nhịp câu văn, đoạn văn
– Giới thiệu các câu cần luyện ngắt giọng. Yêu cầu hs tìm cách đọc và luyện đọc các câu này.
Luyện đọc lại:
– Gọi HS đọc toàn bài; Chú ý giọng đọc tình cảm, lưu luyến thể hiện sự tiếc nuối.
– Nhận xét, khen ngợi.
– Nhận xét, cho điểm.
* Hoạt động 4: Luyện tập theo văn bản đọc.
– Gọi HS đọc lần lượt các yêu cầu sgk
– Cho HS trả lời câu hỏi
– Tuyên dương, nhận xét.
– Yêu cầu 2: HDHS đặt câu với từ vừa tìm được.
– GV sửa cho HS cách diễn đạt.
– Yêu cầu HS viết câu vào bài
– Nhận xét chung, tuyên dương HS.
3. Củng cố, dặn dò:
– Hôm nay em học bài gì tác phẩm gì?
– GV nhận xét giờ học.
– dặn dò HS về nhà học bài củ và chuẩn bị bài mới cho tiết sau nhé
Thohay.vn Chia Sẽ ❤️️ Truyện Các Bạn Của Mèo Con ❤️️ Nội Dung, Ý Nghĩa, Giáo Án