Ai Quan Trọng Nhất [Nội Dung Câu Chuyện + Ý Nghĩa + Giáo Án]

Ai Quan Trọng Nhất ❤️️ Nội Dung Câu Chuyện, Ý Nghĩa, Giáo Án ✅ Chia Sẽ Câu Chuyện Ngắn Viết Về Chủ Đề Đồ Vật Thú Vị.

Nội Dung Truyện Ai Quan Trọng Nhất

Nội Dung Truyện Ai Quan Trọng Nhất.

Hôm nay bé Na được cô giáo khen. Cô nói Na tiến bộ, tập vở sạch sẽ, hình vẽ cũng rất ngộ nghĩnh. Nghe thế, anh bút mực, bé bút chì vui lắm. Cả hai tranh nhau, ai cũng cho mình có công lớn nhất.

Bút mực hào hứng:

– Anh là người giúp bé Na viết những nét chữ xinh xinh mà cô giáo đã khen.

Bút chì giãy nảy:

– Không đúng, chính em là người giúp bé Na vẽ hình, không bôi bẩn vở như anh. Trước kia, bé Na không biết viết, nhờ có em kiên trì tập luyện cùng, bé Na mới biết viết.

Hộp bút nghe cả hai tranh luận, từ tốn nói:

– Các cháu sai rồi, ai cũng có ích cả. Bút mực giúp bé Na viết chữ rõ ràng, dễ đọc. Bút chì giúp bé Na vẽ hình, kẻ hàng.

Nghe thế, cả hai ngượng ngùng, bắt tay nhau và hứa không ganh tị với nhau nữa.

Thohay.vn Tặng Bạn ❤️️ Truyện Heo Rừng Và Thỏ ❤️️Nội Dung Câu Chuyện, Ý Nghĩa

Ý Nghĩa Câu Chuyện Ai Quan Trọng Nhất

Qua câu chuyện nay cho chúng ta thấy được trông cuộc sống cái gì cũng có ích và cũng quan trọng cả, điều đó phụ thuộc vào mục đích sử dụng của chúng ta về nó như thế nào.

Trả Lời Câu Hỏi Truyện Ai Quan Trọng Nhất Lớp 1

Giáo Án Kể Chuyện Ai Quan Trọng Nhất

Thohay.vn chia sẻ giáo án kể chuyện ai quan trọng nhất

1. Mục đích – yêu cầu.

* Kiến thức
– Trẻ nhớ tên câu chuyện “Ai quan trọng nhất”.
– Trẻ hiểu nội dung câu chuyện nói về cuộc tranh cãi giữa các chữ cái xem ai quan trọng nhất, và nhờ bác Bút Chì giúp các bạn hiểu ra chữ cái nào cũng quan trọng và được bé Lan yêu mến.
* Kĩ năng
– Rèn kỹ năng trả lời câu hỏi rõ ràng, mạch lạc.
– Rèn khả năng chú ý, ghi nhớ có chủ đích cho trẻ.
* Thái độ
– Trẻ chú ý lắng nghe cô kể chuyện, chú ý khi tham gia hoạt động học có chủ đích.
– Giáo dục trẻ chăm ngoan, chịu khó học bài.

2. Chuẩn bị

– Nhạc bài hát “Vui đến trường”
– Tranh truyện “Ai quan trọng nhất”
– Video câu chuyện.

3. Hoạt động

a, Ổn định tổ chức.

– Cho trẻ hát “Vui đến trường:
– Trò chuyện về bài hát, dẫn dắt trẻ vào nội dung câu chuyện.

b, Nội dung

* Kể chuyện
– Cô giới thiệu câu chuyện “Ai quan trong nhất”
+ Kể lần 1: kể diễn cảm kết hợp cử chỉ, nét mặt.
– Cô vừa kể câu chuyện gì?
– Câu chuyện kể về điều gì?
– Bây giờ chúng mình nghe cô kể lại một lần nhé?
+ Cô kể lần 2kết hợp hình ảnh minh họa.

* Đàm thoại giúp trẻ hiểu nội dung truyện:
– Chúng mình vừa được nghe câu truyện gì?
– Trong câu truyện có những ai?
– Bé Lan được mẹ chuẩn bị những gì cho năm học mới?
– Các chữ cái nói gì với nhau?
– Theo con chữ cái nào là quan trọng nhất?
– Bác Bút Chì đã nói gì với các chữ cái?
– Qua câu chuyện con học được điều gì?

=> Giáo dục trẻ yêu thương, đoàn kết với bạn, chịu khó chăm ngoan.
– Trò chơi “Chi chi chành chành”
– Cho trẻ chơi 1-2 lần

* Kể lần 3
– Cho trẻ xem video câu chuyện.
=> Giáo dục trẻ vâng lời cô giáo, đoàn kết với các bạn.

c, Kết thúc

– Nhận xét giờ học, chuyển hoạt động.
– Lớp hát
– Trẻ trò chuyện cùng cô.
– Chú ý nghe cô kể chuyện.
– Chú ý nghe cô kể chuyện và quan sát tranh truyện.
+ câu chuyện ai quan trọng nhất…
+ mẹ, bé Lan, các chữ cái, bác bút Chì…
+ bút chì, ba lô, chữ cái…
+ chữ cái nào cũng quan trọng…
– trẻ trả lời.
– Trẻ xem video truyện.
– Trẻ ra sân chơi, hoạt động ngoài trời.

Thohay.vn Chia Sẽ ❤️️Kiến Và Châu Chấu ❤️️ Nội Dung Truyện, Ý Nghĩa Câu Chuyện

Viết một bình luận