Chuyện Của Mây Lớp 1 ❤️️ Nội Dung Câu Chuyện, Ý Nghĩa, Soạn Bài Tập ✅ Thohay.vn Chia Sẻ Đầy Đủ Thông Tin Về Bài Đọc Chuyện Của Mây Cho Các Bạn Tham Khảo.
NỘI DUNG CHÍNH
Nội Dung Câu Chuyện Chuyện Của Mây Lớp 1
Nội Dung Câu Chuyện Chuyện Của Mây Lớp 1.
Trên trời có một đám mây xinh đẹp, suốt ngày nhởn nhơ bay lượn. Nhưng bay mãi một mình, mây cũng cảm thấy buồn. Mây chợt nhớ tới chị gió, vội bay đi tìm chị.
Gặp chị gió, đám mây nài nỉ:
– Chị gió ơi! Chị cho em đi làm mưa với!
Chị gió mỉm cười:
– Làm mưa phải mặc áo xám xấu xí, phải chịu lạnh, phải vất vả, em có làm được không?
Đám mây vội gật đầu:
– Em làm được ạ. Nhởn nhơ mãi buồn chán lắm. Em muốn làm việc có ích cho đời.
Thế là mây vội khoác chiếc áo xám lên mình. Chị gió thổi mạnh, đưa mây đi rất nhanh. Các bạn mây khác cũng kéo về, làm tối cả một góc trời. Chị gió thổi một cơn lạnh. Đám mây xám rùng mình, tan thành muôn ngàn hạt nước rơi xuống mặt đất, chảy tràn ra khắp các ao hồ, sông ngòi, đồng ruộng. Đám trẻ reo hò cây cỏ thỏa thuê.
Mấy hôm sau, bác mặt trời chiếu xuống những tia nắng ấm áp làm cho nước bốc hơi lên. Chị gió lại đưa hơi nước lên cao, tạo thành đám mây.
Thohay.vn Tặng Bạn ❤️️ Cậu Bé Thông Minh ❤️️ Nội Dung Truyện Cổ Tích, Ý Nghĩa, Hình Ảnh
Ý Nghĩa Câu Chuyện Chuyện Của Mây Lớp 1
Chuyện của mây là câu chuyện cho thấy mỗi người trong chúng ta đều có thể góp sức mình làm những việc có ích cho đời.
Trả Lời Câu Hỏi Chuyện Của Mây Lớp 1
Cùng Thohay.vn trả lời câu hỏi của nội dung Chuyện Của Mây lớp 1 bên dưới.
👉 Câu hỏi 1: Vì sao mây buồn?
Trả lời:
Mây buồn vì phải bay lượn một mình.
👉 Câu hỏi 2: Mây bay đi gặp chị gió để làm gì?
Trả lời:
Mây bay đi gặp chị gió để xin được đi làm mưa.
👉 Câu hỏi 3: Vì sao mây muốn đi làm mưa?
Trả lời:
Mây muốn đi làm mưa vì muốn làm việc có ích cho đời.
👉 Câu hỏi 4: Mưa xuống, con người và cỏ cây như thế nào?
Trả lời:
Mưa xuống làm cho trẻ con reo hò, cây cỏ thỏa thuê.
👉 Câu hỏi 5: Nước biến thành mây như thế nào?
Trả lời:
Bác mặt trời chiếu xuống những tia nắng ấm áp làm cho nước bốc hơi lên. Chị gió lại đưa hơi nước lên cao, tạo thành đám mây.
Giáo Án Kể Chuyện Của Mây Lớp 1
Giáo Án Kể Chuyện Của Mây Lớp 1.
I. MỤC TIÊU:
1.Kiến thức, kĩ năng:
– Đọc đúng các tiếng trong bài, ngắt nghỉ đúng nhịp đoạn văn câu tư trong truyện
– Trả lời được các câu hỏi của trong câu chuyện
– Hiểu nội dung câu chuyện nói gì hàm ý ra sao
2.Phát triển năng lực và phẩm chất:
– Phát triển phẩm chất học, mạnh dạn tự tin trao đổi ý kiến, tự hòa nhập bản thân với mọi người xung quanh.
– Phát triển ý thức giữ gìn, bảo vệ môi trường thiên nhiên, khả năng làm việc nhóm, khả năng nhận ra những vấn đề đơn giản và đặt câu hỏi .
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
– GV: Máy tính, tivi để chiếu hình ảnh của bài học
– GV treo tranh lên bảng.
– GV giới thiệu bài rồi ghi tên bài lên bảng.
– HS mở SGK chuẩn bị học bài.
– HS: Vở bài tập
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra:
– Gọi HS đọc câu chuyện ……
– GV hỏi nội dung trong truyện HS vừa đọc xong
– Nhận xét, tuyên dương.
2. Dạy bài mới:
a. Khởi động:
– Kể lại những việc em đã làm ngày hôm qua?
– GV dẫn dắt, giới thiệu bài.
b. Khám phá:
* Hoạt động 1: Đọc văn bản.
– GV đọc mẫu: giọng đọc lưu luyến, tình cảm.
– Hoạt động HS chia đoạn ra để đọc
– Luyện đọc từ khó kết hợp giải nghĩa từ ……………
– Luyện đọc từng đoạn : GV gọi HS đọc nối tiếp từng đoạn từng lời thoại . Chú ý quan sát, hỗ trợ HS.
* Hoạt động 2: Trả lời câu hỏi.
– GV gọi HS đọc lần lượt các câu hỏi trong sgk
– GV cho HS trả lời từng câu hỏi đồng thời hoàn thiện các câu hỏi trong sách giáo khoa
– GV hỗ trợ HS gặp khó khăn, lưu ý rèn cách trả lời đầy đủ câu.
– HS học thuộc các lời thoại bất kỳ trong truyện
– Nhận xét, tuyên dương HS.
* Hoạt động 3:
Luyện phát âm.
– Gv cho Hs nối tiếp nhau đọc từng câu trước lớp.
– Chú ý theo dõi Hs đọc để phát hiện thêm các từ cần luyện phát âm, các câu cần chú ý ngắt giọng và các em mắc lỗi.
– Các từ đó có thể là
– Hướng dẫn Hs ngắt nhịp câu văn, đoạn văn
– Giới thiệu các câu cần luyện ngắt giọng. Yêu cầu hs tìm cách đọc và luyện đọc các câu này.
Luyện đọc lại:
– Gọi HS đọc toàn bài; Chú ý giọng đọc tình cảm, lưu luyến thể hiện sự tiếc nuối.
– Nhận xét, khen ngợi.
Luyện Thi đọc.
– Gv đọc mẫu lần 1.
– Nối tiếp nhau đọc bài theo tổ hoặc theo dãy bàn. Mỗi em đọc 1 đoạn. Đọc từ đầu cho đến hết bài.
– hs đọc từ khó.
– Yêu cầu Hs nối tiếp nhau đọc bài vòng 2.
– 5 đến 7 hs đọc bài cá nhân.
– Cả lớp đọc đồng thanh.
– Gọi hs đọc chú giải.
– Cả lớp đồng thanh đọc lại các câu này.
– Chia nhóm và luyện đọc trong nhóm của mình.
– Tổ chức cho các nhóm thi đọc đồng thanh, đọc cá nhân.
– Nhận xét, cho điểm.
* Hoạt động 4: Luyện tập theo văn bản đọc.
– Gọi HS đọc lần lượt các yêu cầu sgk
– Cho HS trả lời câu hỏi
– Tuyên dương, nhận xét.
– Yêu cầu 2: HDHS đặt câu với từ vừa tìm được.
– GV sửa cho HS cách diễn đạt.
– Yêu cầu HS viết câu vào bài
– Nhận xét chung, tuyên dương HS.
3. Củng cố, dặn dò:
– Hôm nay em học bài gì truyện gì?
– GV nhận xét giờ học.
– Dặn dò HS về nhà học bài củ và chuẩn bị bài mới cho tiết sau nhé
Thohay.vn Chia Sẽ ❤️️ Kiến Và Chim Bồ Câu ❤️️ Nội Dung Truyện, Ý Nghĩa, Hình Ảnh