Chuyện Hai Chú Thỏ Lớp 1 [Nội Dung Câu Chuyện + Ý Nghĩa + Giáo Án]

Chuyện Hai Chú Thỏ Lớp 1 ❤️️ Nội Dung Câu Chuyện, Ý Nghĩa, Giáo Án ✅ Thohay.vn Chia Sẻ Chuyện Hai Chú Thỏ Cực Kỳ Thú Vị Dành Cho Các Bạn Nhỏ Bên Dưới.

Nội Dung Câu Chuyện Hai Chú Thỏ Lớp 1

Thohay.vn chia sẻ thêm câu chuyện Hai Chú Thỏ lớp 1 cho các bạn nhỏ.

Có hai chú thỏ có tính ham chơi. Ngồi trong lớp học, hai bạn thường nói chuyện và nô đùa, làm việc riêng, chẳng chú ý nghe cô giáo giảng bài. Vì vậy, dù các bạn cùng lớp đã biết đọc, biết viết, hai chú thỏ vẫn chưa thể đọc thành thạo được.

Một hôm trời đẹp, hai chú thỏ đã rủ nhau trốn học để đi chơi. Khi đang đi dạo, hai chú bỗng nhìn thấy một tấm biển cắm cạnh một lối đi lạ. Tiến lại gần, hai bạn đinh ninh đó chính là dòng chữ “Rừng cam”. Nghĩ đến một khu rừng đầy các trái cam chín mọng, hai bạn thích lắm, bèn chạy vội vào rừng. 

Ngờ đâu, đi mãi, đi mãi, hai chú thỏ vẫn chẳng thấy quả cam nào, chỉ thấy toàn cây cao đáng sợ. Thì ra, tấm biển lúc nãy không hề viết chữ “Rừng cam”, mà là “Rừng cấm”. Vì ham chơi, lười học nên hai bạn đã đọc sai.

Càng đi hai chú thỏ càng thấy cảnh vật xung quanh lạ lẫm. Hoảng sợ, hai bạn bật khóc nức nở. Bỗng từ đăng xa, cô giáo sóc chạy lại. Thì ra, hai bạn đã đi đến gần lối ra của khu rừng tự lúc nào. Cô giáo âu yếm dỗ hai chú thỏ rồi dẫn các bạn về nhà. Trên đường đi, biết được hai bạn vì đọc sai chữ nên mới bị lạc, cô sóc đã tỏ ra phê bình hai bạn.

Hiểu rõ lời cô, hai chú thỏ rất xấu hổ và nhận ra được sự quan trọng của việc học. Từ hôm ấy, hai bạn học tập chăm chỉ hơn, không hề ham chơi nữa.

Thohay.vn Tặng Bạn ❤️️ Bữa Cơm Gia Đình Lớp 1 ❤️️Nội Dung, Giáo Án, Soạn Bài Tập

Ý Nghĩa Câu Chuyện Chuyện Hai Chú Thỏ

Chuyện hai chú thỏ con giáo dục nhắc nhở các bạn nhỏ phải cố gắng chăm chỉ học tập, không được lười biếng.

Trả Lời Câu Hỏi Truyện Chuyện Hai Chú Thỏ Lớp 1

Trả Lời Câu Hỏi Truyện Chuyện Hai Chú Thỏ Lớp 1

👉 Câu 1: Có hai chú thỏ đang làm gì trong lớp ?

Lời giải chi tiết: Có hai chú thỏ chơi trò chơi trong lớp, không chịu nghe cô giáo giảng bài.

👉 Câu 2: Hai chú đọc nhầm chữ rừng cấm thành chữ gì ?

Lời giải chi tiết: Hai chú đọc nhầm chữ “rừng cấm” thành “rừng cam”. Nên đã vào nhầm chỗ, không thấy quả cam nào mà cũng không tìm thấy đường về.

👉 Câu 3: Cô sóc đã làm gì giúp hai chú thỏ

Lời giải chi tiết: Cô sóc gặp hai bạn đang đứng khóc vì lạc đường, nên đã dẫn hai bạn về nhà.

👉 Câu 4: Từ đó hai chú thỏ hứa đã làm gì ?

Lời giải chi tiết:  Từ đó, hai chú thỏ chăm chỉ học hành. 

Giáo Án Kể Chuyện Hai Chú Thỏ Lớp 1

Giáo Án Kể Chuyện Hai Chú Thỏ Lớp 1.

1,Phát triển kỹ năng:

– Phát triển kỹ năng đọc thông qua việc đọc đúng, rõ ràng một văn bản thông tin ngắn và đơn giản, có yếu tố miêu tả; quan sát, nhận biết được các chi tiết trong tranh và suy luận từ tranh được quan sát.
– Phát triển kỹ năng viết thông qua hoạt động viết lại đúng câu trả lời cho câu hỏi trong bài; hoàn thiện dựa vào những từ cho sẵn và viết lại đúng câu đã hoàn thiện, nghe – viết một đoạn văn
– Phát triển kỹ năng nói và nghe thông qua trao đổi về nội dung bài và nội dung được thể hiện trong tranh.
– Hiểu và trả lời đúng câu hỏi liên quan đến nội dung bài …………
– Nắm được nghĩa của các từ ngữ khó trong bài: ………

2, Phát triển năng lực và phẩm chất

– Phát triển phẩm chất học, mạnh dạn tự tin trao đổi ý kiến, tự hòa nhập bản thân với mọi người xung quanh.

– Phát triển ý thức giữ gìn, bảo vệ môi trường thiên nhiên, khả năng làm việc nhóm, khả năng nhận ra những vấn đề đơn giản và đặt câu hỏi .

II. CHUẨN BỊ:

1. Kiến thức ngữ văn:

– Nắm được đặc điểm văn bản thông tin và nội dung của bài 
– Nắm được nghĩa của các từ khó trong văn bản và cách giải thích nghĩa của những từ này.

2. Kiến thức đời sống:

– Phát triển năng lực chung về khả năng làm việc nhóm.
– Cảm nhận được vẻ đẹp ý nghĩa của tác phẩm

3. Phương tiện dạy học:

– Tranh minh hoạ trong SHS được phóng to
–  Sách giáo khoa  

– GV: Bài văn và nội dung câu hỏi.
– HS: vở luyện.

III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

A. TIẾT 1

I. ÔN VÀ KHỞI ĐỘNG:

1. Ôn bài củ

– GV yêu cầu HS nhắc lại tên bài học trước và nói về một số điều thú vị mà HS học được.
– GV nhận xét, đánh giá.

2. Khởi động:

–   GV yêu cầu HS QS thảo luận nhóm
–   Em thấy trong tranh nói về những gì?
–   GV chốt chuyển sau đó dẫn vào bài học mới.  Ghi tên bài học.

II. CÁC HOẠT ĐỘNG CHÍNH:

Hoạt động 1: Đọc:

1. GV đọc mẫu toàn bài.

+  HD đọc từ khó trong bài 
+  GV hướng dẫn HS đọc câu dài trong bài

3. Luyện đọc đoạn:

–  GV chia đoạn: của tác phẩm ra nhiều đoạn
–    Luyện đọc đoạn lần 1:

+   GV giải nghĩa từ:

–    Luyện đọc đoạn lần 2:

+  GV tổ chức cho HS luyện đọc nhóm đôi trong 2 phút.
+    Đọc toàn bài
+    GV nhận xét

III. CỦNG CỐ – DẶN DÒ:

– GV khen ngợi, động viên HS, lưu ý HS ôn lại các nội dung đã ôn.
– Nhận xét, kết thúc tiết học

* động viên HS
–  HS nhắc lại và nêu.
–  HS lắng nghe.
–  HS quan sát và trao đổi.
–  Cho 2, 3 HS trả lời:
–  HS nhận xét.
–  HS lắng nghe.
–  HS đọc đề
–  HS theo dõi.
–  HS đọc nối tiếp từng câu lần 1.
–  HS đọc đồng thanh các từ khó
–  HS đọc nối tiếp câu lần 2.
–  Cho 2 HS đọc câu dài theo cô hướng dẫn.
–  HS đọc nối tiếp từng đoạn, 2 lượt.
–  HS luyện đọc nhóm.
–  HS thi đọc đoạn theo nhóm
–  HS nhận xét
– Cho 1,2 HS đọc toàn bài.
–   Cả lớp đọc đồng thanh
–  HS nêu lại.
–  HS lắng nghe.

B. TIẾT 2

I. KHỞI ĐỘNG:

– GV tổ chức trò chơi nội dung liên quan đến tiết học trước.
– GV chốt và dẫn vào bài hôm nay.

II. CÁC HOẠT ĐỘNG CHÍNH:

* Hoạt động 1: Trả lời câu hỏi:

–  GV cho 1,  2 HS đọc cả bài.
–  GV yêu cầu thảo luận nhóm 
+ tìm hiểu nội dung trong bài đọc, 
+ Chúng ta có thể làm gì khi đi biển?

–   GV đặt câu hỏi liên quan đến nội dung bài học
–   GV chỉ tránh, chốt nội dung:
–   GV nhận xét, chốt ý, tuyên dương một số HS thể hiện được cảm nhận và suy nghĩ chân thành hay thú vị.

* Hoạt động 2: Viết vào vở câu trả lời câu hỏi b và c

–  GV nêu yêu cầu của hoạt động.
–  GV yêu cầu HS nhắc lại câu trả lời đúng.
–  GV hướng dẫn HS viết cầu trả lời vào vở.
–  GV lưu ý HS viết hoa chữ cái đầu câu, đặt dấu chấm, dấu phẩy đúng vị trí.
–  GV kiểm tra bài HS.
–  GV nhận xét, đánh giá.

III. CỦNG CỐ – DẶN DÒ:

–  GV yêu cầu HS nhắc lại nội dung tiết học.
–  GV tóm tắt nội dung chính.
–  GV nhận xét, khen ngợi, động viên HS    
–  HS tham gia trò chơi.
–  HS lắng nghe.
–  1,  2 HS đọc bài.
–  HS thảo luận và TLCH.
–  HS trình bày kết quả.
–  HS lắng nghe.
–  HS đọc.
–  HS lắng nghe.

b.Chúng ta có thể bơi lội, nô đùa trên sóng, nhặt vỏ sò, cây lâu đài cát. Hình dạng đồi cát luôn thay đổi .vì cát bay.
–  HS viết bài vào vở
–  HS nêu lại.
–  HS lắng nghe.

Thohay.vn Chia Sẽ ❤️️ Cả Nhà Đi Chơi Núi ❤️️ Nội Dung, Giáo Án, Soạn Bài Tập

Viết một bình luận