Khỉ Và Sư Tử: Nội Dung Câu Chuyện + Ý Nghĩa + Giáo Án

Khỉ Và Sư Tử ❤️️ Nội Dung Câu Chuyện, Ý Nghĩa, Giáo Án ✅ Chia Sẽ Thông Tin Đầy Đủ Về Câu Chuyện Khỉ Và Sư Tử Cho Cô Giáo Và Bậc Phụ Huynh Tham Khảo.

Nội Dung Truyện Khỉ Và Sư Tử

Cùng Thohay.vn xem ngay câu chuyện Khỉ Và Sư Tử hay bên dưới nhé!

Ở khu rừng nọ, có một con sư tử rất hung dữ và kiêu ngạo. Mỗi ngày nó bắt một con thú nhỏ phải tự đến nộp mình cho nó ăn thịt. Khắp khu rừng đầy tiếng than khóc. Thấy vậy, khỉ bèn tìm cách để cứu mình và bạn bè.

Đến lượt khỉ phải đi nộp mình cho sư tử. Nó cố ý đi muộn. Vừa thấy bóng khỉ, sư tử đã gầm lên:

– Sao mày đến muộn thế?

Khỉ tỏ vẻ sợ sệt:

– Thưa ôn, tôi vừa ra khỏi cửa thì có một ông sư tử khác giữ tôi lại, đòi ăn thịt. Tôi van xin mãi mới được đến đây để gặp ông.

Sư tử gào lên:

– Sao lại có kẻ to gan, dám trêu ta. Hãy đưa ta đến gặp nó ngay.

Khỉ dẫn sư tử đến một cái giếng. Sư tử nhìn xuống đáy giếng thấy một con sư tử khác đang gườm gườm nhìn mình. Sư tử đưa chân ra dọa thì con sư tử kia cũng đưa chân ra. Sư tử gầm lên thì con kia cũng gầm lên. Tức mình, nó liền nhảy xuống, định cho con sư tử kia một trận.

Nhưng, nó rơi tõm xuống giếng, giãy giụa một lúc rồi chìm nghỉm. Khỉ bèn đi loan báo tin vui cho cả khu rừng. Ai cũng cảm ơn và mến phục tài trí của chú khỉ nhỏ.

Thohay.vn Tặng Bạn ❤️️ Mưu Chú Sẻ Lớp 1 ❤️️Nội Dung Truyện, Giáo Án, Soạn Bài Tập

Ý Nghĩa Câu Chuyện Khỉ Và Sư Tử

Qua câu chuyện Khỉ Và Sư Tử chúng ta rút ra được bài học rằng, cần phải bình tĩnh khi gặp nguy hiểm, chính trí thông minh của kẻ yếu có thể thắng sức mạnh của kẻ ngu.

Trả Lời Câu Hỏi Truyện Khỉ Và Sư Tử Lớp 1

Trả lời câu hỏi của truyện Khỉ Và Sư Tử lớp 1.

☛ Câu 1: Con sư tử đã làm gì khiến khắp khu rừng đầy tiếng than khóc?

Lời giải chi tiết 1: Mỗi ngày, sư tử bắt một con thú nhỏ phải tự đến nộp mình cho nó ăn thịt.

☛ Câu 2: Khỉ đến muộn sư tử như thế nào?

Lời giải chi tiết 2: Khỉ đến muộn, sư tử tức giận

☛ Câu 3: Khỉ đã nghĩ ra mưu kế gì để cứu bạn bè và mình thoát khỏi sư tử?

Trả lời: Khỉ bày mưu đến muộn rồi bịa chuyện có con sư tử khác cũng muốn ăn thịt mình để lừa sư tử tới giếng nước.

☛ Câu 4: Sư tử đã bị mắc lừa khỉ như thế nào?

Lời giải chi tiết 4: Sư tử nghe lời khỉ tưởng thật nên lao tới giếng tìm. Nó thấy bóng mình dưới giếng lại tưởng là con sư tử kia nên lao ùm xuống giếng.

☛ Câu 5: Sư tử làm gì khi thấy bóng mình dưới giếng?

Lời giải chi tiết 5: Sư tử nhảy xuống giếng và chìm nghỉm. 

Giáo Án Kể Chuyện Khỉ Và Sư Tử Lớp 1

Giáo Án Kể Chuyện Khỉ Và Sư Tử Lớp 1

1,Phát triển kỹ năng:

– Phát triển kỹ năng đọc thông qua việc đọc đúng, rõ ràng một văn bản thông tin ngắn và đơn giản, có yếu tố miêu tả; quan sát, nhận biết được các chi tiết trong tranh và suy luận từ tranh được quan sát.
– Phát triển kỹ năng viết thông qua hoạt động viết lại đúng câu trả lời cho câu hỏi trong bài; hoàn thiện dựa vào những từ cho sẵn và viết lại đúng câu đã hoàn thiện, nghe – viết một đoạn văn
– Phát triển kỹ năng nói và nghe thông qua trao đổi về nội dung bài và nội dung được thể hiện trong tranh.
– Hiểu và trả lời đúng câu hỏi liên quan đến nội dung bài 
– Nắm được nghĩa của các từ ngữ khó trong bài: Khỉ và sư tử

2, Phát triển năng lực và phẩm chất

– Phát triển phẩm chất học, mạnh dạn tự tin trao đổi ý kiến, tự hòa nhập bản thân với mọi người xung quanh.
– Phát triển ý thức giữ gìn, bảo vệ môi trường thiên nhiên, khả năng làm việc nhóm, khả năng nhận ra những vấn đề đơn giản và đặt câu hỏi .

II. CHUẨN BỊ:

1. Kiến thức ngữ văn:

– Nắm được đặc điểm văn bản thông tin và nội dung của bài 
– Nắm được nghĩa của các từ khó trong văn bản và cách giải thích nghĩa của những từ này.

2. Kiến thức đời sống:

– Phát triển năng lực chung về khả năng làm việc nhóm.
– Cảm nhận được vẻ đẹp ý nghĩa của tác phẩm

3. Phương tiện dạy học:

– Tranh minh hoạ trong SHS được phóng to
–  Sách giáo khoa  

– GV: Bài văn và nội dung câu hỏi.
– HS: vở luyện.

III.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :

HOẠT ĐỘNG DẠY             HOẠT ĐỘNG HỌC

1. Ổn định lớp và kiểm tra bài cũ

– HS hát
– Tên câu chuyện tuần trước đã kể là gì?
– Câu chuyện kể về những nhân vật nào?
– Câu chuyện kết thúc như thế nào?
– Em thích nhân vật/chi tiết nào nhất? Vì sao?

2. Quan sát tranh

– GV giới thiệu tên truyện: Khỉ và sư tử
– GV hướng dẫn HS quan sát tranh minh họa, dựa vào tên truyện, HS phán đoán và trao đổi với bạn về nội dung câu chuyện theo các câu hỏi gợi ý :
+ Tranh vẽ những con vật gì?
+ Con vật nào xuất hiện nhiều nhất?
+ Câu chuyện diễn ra ở những nơi nào ?
……….
– GV nhận xét chốt lại

3. Luyện tập nghe kể chuyện và kể chuyện.

– GV kể lần 1 toàn bộ câu chuyện
– GV kể lần 2 theo từng tranh
– Mỗi nhóm thảo luận 1 tranh, thay phiên nhau kể với âm lượng vừa đủ nghe, chú ý lắng nghe bạn kể.
– GV yêu cầu học sinh xung phong kể từng đoạn câu chuyện câu chuyện
– HS nhận xét, đánh giá về các nhân vật và nội dung câu chuyện.
-GV liên hệ GD học sinh

4. Củng cố, dặn dò

– GV yêu cầu HS nhắc lại tên truyện
– HS tìm đọc , nghe kể thêm truyện ở nhà
– Dặn dò HS chuẩn bị cho tiết học sau    
– HS hát

HS nhắc lại câu chuyện kể tuần trước.

– HS trả lời
– HS nghe kể
– HS nghe kể và quan sát tranh
– HS kể trong nhóm và mỗi nhóm kể 1 bức tranh theo thứ tự để kết nối câu chuyện
– Cho học sinh mức độ hoàn thành kể trước, học sinh HTT kể sau
– HS trả lời
– HS lắng nghe

Thohay.vn Chia Sẽ ❤️️ Cậu Bé Thông Minh ❤️️ Nội Dung Truyện Cổ Tích, Ý Nghĩa, Hình Ảnh

Viết một bình luận