Bạn Mới Của Khỉ Con: Nội Dung Câu Chuyện + Ý Nghĩa + Giáo Án

Bạn Mới Của Khỉ Con ❤️️ Nội Dung Câu Chuyện, Ý Nghĩa, Giáo Án ✅ Dành Tặng Các Bạn Nhỏ Câu Chuyện Ngắn Đầy Ý Nghĩa Bên Dưới.

Nội Dung Truyện Bạn Mới Của Khỉ Con

Thohay.vn chia sẻ nội dung truyện bạn mới của khỉ con bên dưới.

Một hôm, khỉ con trông thấy trên cao cạnh nhà có một tổ chim mới. Nó rất vui và tìm đến nhà bạn mới để làm quen. Nhưng lần nào đến, người hàng xóm mới cũng ngủ say, khỉ con không thể gặp được. Nó lấy làm lạ: “Sao bạn ấy ngủ suốt ngày thế? Phải thức dậy làm việc cùng mọi người chứ!”.

Khỉ con ra thăm vườn ngô và thấy ngô bị mất cắp. Thấy vết chân chuột để lại, khỉ con nghĩ sẽ nhờ mèo con đến bắt giúp.

Nhưng ngay đêm ấy, tiếng “chít, chít” khiến khỉ con tỉnh giấc. Nhìn ra vườn, khỉ con thấy một con gì đó bắt tên chuột đầu đàn, các con chuột khác hoảng sợ chạy tán loạn.

Sáng hôm sau, nghe khỉ con kể lại, mèo con nhìn lên tổ chim trên cành cao rồi nói:

– Cú mèo đã bắt chuột giúp cậu đấy.

– Cậu ấy ngủ nướng cả ngày!

– Cậu ấy phải ngủ ngày để ban đêm bắt chuột.

Lúc ấy, khỉ con mới hiểu người bạn mới không hề lười biếng.

Thohay.vn Tặng Bạn ❤️️ Cáo Và Quạ ❤️️ Nội Dung Truyện, Ý Nghĩa, Giáo Án

Ý Nghĩa Câu Chuyện Bạn Mới Của Khỉ Con

Qua câu chuyện Bạn Mới Của Khỉ Con thì chúng ta thấy rằng không nên đánh giá bất kỳ một ai, một sự việc nào khi chỉ thông qua vẻ bề ngoài.

Trả Lời Câu Hỏi Truyện Bạn Mới Của Khỉ Con Lớp 1

Trả Lời Câu Hỏi Truyện Bạn Mới Của Khỉ Con Lớp 1.

☛ Câu 1: Khỉ thấy bạn mình ra sao?

Lời giải chi tiết 1: Lúc nào khỉ con cũng thấy bạn ngủ.

☛ Câu 2: Khỉ con nhờ mèo làm gì?

Lời giải chi tiết 2: Khỉ con muốn nhờ mèo đuổi lũ chuột.

☛ Câu 3: Khỉ con thấy gì?

Lời giải chi tiết 3: Khỉ con thấy một con vật bắt chuột.

☛ Câu 4: Ai là bạn mới của khỉ con

Lời giải chi tiết 4: Khỉ con biết bạn mới là cú mèo. 

Giáo Án Kể Chuyện Bạn Mới Của Khỉ Con Lớp 1

Giáo án kể chuyện bạn mới của khỉ con lớp 1.

I. MỤC TIÊU:

1,Phát triển kỹ năng:

– Phát triển kỹ năng đọc thông qua việc đọc đúng, rõ ràng một văn bản thông tin ngắn và đơn giản, có yếu tố miêu tả; quan sát, nhận biết được các chi tiết trong tranh và suy luận từ tranh được quan sát.
– Phát triển kỹ năng viết thông qua hoạt động viết lại đúng câu trả lời cho câu hỏi trong bài; hoàn thiện dựa vào những từ cho sẵn và viết lại đúng câu đã hoàn thiện, nghe – viết một đoạn văn
– Phát triển kỹ năng nói và nghe thông qua trao đổi về nội dung bài và nội dung được thể hiện trong tranh.
– Hiểu và trả lời đúng câu hỏi liên quan đến nội dung bài học hôm nay
– Nắm được nghĩa của các từ ngữ khó trong bài  học hôm nay

2, Phát triển năng lực và phẩm chất

– Phát triển phẩm chất học, mạnh dạn tự tin trao đổi ý kiến, tự hòa nhập bản thân với mọi người xung quanh.
– Phát triển ý thức giữ gìn, bảo vệ môi trường thiên nhiên, khả năng làm việc nhóm, khả năng nhận ra những vấn đề đơn giản và đặt câu hỏi .

II. CHUẨN BỊ:

1. Kiến thức ngữ văn:

– Nắm được đặc điểm văn bản thông tin và nội dung của bài 
– Nắm được nghĩa của các từ khó trong văn bản và cách giải thích nghĩa của những từ này.

2. Kiến thức đời sống:

– Phát triển năng lực chung về khả năng làm việc nhóm.
– Cảm nhận được vẻ đẹp ý nghĩa của tác phẩm

3. Phương tiện dạy học:

– Tranh minh hoạ trong SHS được phóng to
–  Sách giáo khoa  

– GV: Bài văn và nội dung câu hỏi.
– HS: vở luyện.III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN    
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH

1.Ổn định và kiểm tra bài cũ

– Cho HS chơi trò chơi liên quan đến chủ đề  Bạn bè.
– Tuần trước các em đã được học câu chuyện gì?
– Tên câu chuyện là gì?
– Ai là nhân vật chính trong  truyện?
– Em thích nhân vật hay chi tiết nào nhất? Vì sao ?
– Nhận xét – đánh giá

2.Luyện tập nghe và nói.

– GV giới thiệu bài ghi tựa
– GV đọc mẫu
– YC học sinh đánh vần, đọc trơn tên truyện Bạn mới của khỉ con.
– Trong các bức tranh có con vật nào ?
– Con vật nào xuất hiện nhiều?
– Câu chuyện diễn ra ở đâu ?
– Có những chuyện gì xảy ra với nhân vật khỉ con ?

3.Luyện tập nghe kể chuyện và kể chuyện.

– GV kể mẫu lần 1 toàn bộ câu chuyện (không có tranh)
– GV kể mẫu lần 2 theo từng đoạn (xem tranh)
– HS quan sát từng tranh, đọc câu chủ đề dưới từng tranh. Trao đổi nhóm 4 để kể lại nội dung câu chuyện theo từng tranh.

Lưu ý: HS phải kể theo thứ tự từng trang. GV theo dõi giúp đỡ các nhóm

– HS đánh giá nhận xét về các nhân vật:
+ Trong câu chuyện có mấy nhân vật?
+ Nhờ đâu mà khỉ con hiểu người bạn mới không hề lười biếng?
+ Qua câu chuyện, em biết thêm điều gì về mèo và cú mèo?
+ Em thích nhân vật nào? Vì sao?

4. Củng cố, dặn dò

– Các em vừa học câu chuyện gì?
– Trong câu chuyện em thích nhân vật nào nhất? Vì sao?
– YC học sinh nghe, kể chuyện thêm ở nhà
– Chuẩn bị tiết học sau chủ đề : “ Trung thu”        
– HS tiến hành chơi
– HS kể từng đoạn theo nhóm 4.
– HS kể nối tiếp.
– Nhận xét bạn
– HS trả lời.

Thohay.vn Chia Sẽ ❤️️ Truyện Heo Rừng Và Thỏ ❤️️ Nội Dung Câu Chuyện, Ý Nghĩa

Viết một bình luận