Câu Chuyện Bạn Mới ❤️️ Nội Dung Câu Chuyện, Ý Nghĩa, Giáo Án ✅ Thohay.vn Chia Sẽ Câu Chuyện Ngắn Viết Về Chủ Đề Tình Bạn Hay.
NỘI DUNG CHÍNH
Nội Dung Câu Chuyện Bạn Mới
Thohay.vn chia sẻ câu chuyện hay và ý nghĩa sâu sắc cho các bạn cùng nghe.
Giờ ra chơi, cả lớp ùa ra sân trường. A-i-a là học sinh mới, chưa quen ai nên không tham gia nhóm nào. Thấy cô bé thẩn thơ ngoài sân, thầy giáo bảo: “Em vào chơi với các bạn đi!”. Được thầy khích lệ, A-i-a cất tiếng: “Cho mình… chơi… với!”. Nhưng em nói nhỏ quá nên chẳng ai nghe thấy.
“Nào, các em!”. Nghe tiếng thầy giáo, tất cả liền dừng chơi. A-i-a lấy hết can đảm, nhắc lại một lần nữa: “Cho mình… chơi với!”
Nhưng đến lượt làm người đuổi bắt. A-i-a không bắt nổi ai vì cô bé chạy quá chậm, “Người đuổi bắt mà chậm thế này thì chán quá!” – Tét-su-ô kêu lên, khiến A-i-a càng lúng túng.
Thầy giáo đứng quan sát học trò. Thầy gọi A-i-a vào lớp, hỏi: “Em cho thầy xem bức tranh em mới vẽ được không? Các bạn nói là em vẽ đẹp lắm.” Kể từ hôm đó, cứ đến giờ ra chơi là A-i-a lại mang các bức vẽ đến cho thầy xem. Thầy treo những bức trang đó trên bức tường dọc hành lang. “Tranh đẹp quá!”, “Tranh của A-i-a đấy!” – Các bạn trong trường bàn tán xôn xao.
Một hôm, Tét-su-ô đến gặp A-i-a, bảo: “Ngày mai, cậu chơi đuổi bắt với chúng tớ nhé.”
Thohay.vn Tặng Bạn ❤️️ Cáo Và Quạ ❤️️ Nội Dung Truyện, Ý Nghĩa, Giáo Án
Ý Nghĩa Câu Chuyện Bạn Mới
Câu chuyện ” Bạn mới” là mẫu truyện hay, ý nghĩa và cảm động về tình bạn, qua câu chuyện muốn gửi đến các bé thông điệp hãy yêu thương, chia sẻ và giúp đỡ bạn mới.
Trả Lời Câu Hỏi Câu Chuyện Bạn Mới Lớp 3
Trả Lời Câu Hỏi Truyện Câu Chuyện Bạn Mới Lớp 3.
☛ Câu 1: Chuyện gì xảy ra trong giờ ra chơi?
Lời giải chi tiết 1: Trong giờ ra chơi, do A-i-a là học sinh mới, chưa quen biết các bạn nên con rụt rè, ngồi một mình. Thấy vậy, thầy giáo liền khích lệ A-i-a, giúp cho A-i-a có dũng khi và tham ra chơi cùng các bạn.
☛ Câu 2: A-i-a tham gia trò chơi như thế nào?
Lời giải chi tiết 2: Khi chơi đuổi bắt cùng các bạn, A-i-a chạy chậm nên không thể bắt được ai. Tét-su-ô đã nói rằng như thế rất chán. Điều đó càng khiến A-i-a thêm lúng túng.
☛ Câu 3: Thầy giáo đã giúp A-i-a tự tin bằng cách nào?
Lời giải chi tiết 3: Thầy giáo đã giúp A-i-a tự tin hơn bằng cách hỏi về các bức tranh mà A-i-a vẽ, trò các bức tranh ở hành lang để mọi người có thể ngắm nhìn nó, khiến mọi người hiểu và biết nhiều hơn về A-i-a.
☛ Câu 4: Tét-su-ô thay đổi thái độ với A-i-a như thế nào?
Lời giải chi tiết 4: Sau đó mọi chuyện đã tốt hơn. A-i-a đã tự tin hơn. Các bạn cũng đã chủ động bắt chuyện và rủ A-i-a chơi cùng.
Giáo Án Kể Chuyện Câu Chuyện Bạn Mới Lớp 3
Giáo Án Kể Chuyện Câu Chuyện Bạn Mới Lớp 3
I MỤC TIÊU
1. Năng lực
– Phát triển năng lực đọc thông qua việc đọc đúng , rõ ràng một VB tự sự ngân và đơn giản, kể lại một trải nghiệm của người kể ở ngôi thứ ba ; hiểu và trả lời đúng các câu hỏi có liên quan đến VB ; quan sát , nhận biết được các chi tiết trong tranh và suy luận từ tranh được quan sát ,
– Phát triển năng lực viết thông qua hoạt động viết lại đúng câu trả lời cho câu hỏi trong VB đọc; hoàn thiện của dựa vào những từ ngữ cho sản và viết lại đúng cầu đã hoàn thiện; nghe viết một đoạn ngắn .
– Phát triển năng lực nói và nghe thông qua trao đổi về nội dung của VB và nội dung được thể hiện trong tranh.
2. Phẩm chất
Phát triển ý thức giữ gìn, bảo vệ môi trường thiên nhiên, khả năng làm việc nhóm, khả năng nhận ra những vấn đề đơn giản và đặt câu hỏi .
II .CHUẨN BỊ
– SGK, vở bài tập
– máy tính có phần mềm phù hợp, màn hình tivi.
– Tranh câu chuyện
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của Giáo viên
Hoạt động của Học sinh
1. Ôn lại kiến thức cũ. Luyện đọc
– GV yêu cầu HS luyện đọc lại bài củ vòng theo nhóm đôi và trả lời các câu hỏi trong SGK.
– Mời một số nhóm đọc trước lớp.
– GV cùng HS nhận xét.
– Mời một số bạn đọc cá nhân cả bài.
– Cả lớp đọc đồng thanh lại 1 lần.
2. Luyện viết
– GV đọc to 4 câu đầu bài Những cánh cò.
– GV lưu ý HS một số vấn đề chính tả trong đoạn viết:
– GV yêu cầu HS ngồi đúng tư thế, cầm bút đúng cách.
– GV đọc rõ ràng, chậm rãi từng cụm từ cho HS viết.
– GV đọc lại một lần toàn đoạn viết và yêu cầu HS rà soát lỗi
– HS đổi vở cho nhau để rà soát lỗi.
– GV kiểm tra và nhận xét bài của HS
3. Hoàn thiện câu và viết câu vào vở.
– Hình thức: Cả lớp, nhóm, cá nhân.
– Phương pháp: Quan sát; Vấn đáp; Động não; Hoạt động nhóm.
– Kĩ thuật dạy học: Đặt câu hỏi; Chia nhóm;
– GV kiểm tra và nhận xét bài của một số HS.
4. Quan sát tranh và dùng từ ngữ trong khung để nói theo tranh.
Hình thức: Cả lớp, nhóm, cá nhân.
– Phương pháp: Quan sát; Vấn đáp; Động não; Hoạt động nhóm.
– Kĩ thuật dạy học: Đặt câu hỏi; Chia nhóm;
*Nhận xét đánh giá kỹ năng quan sát, kỹ năng hợp tác nhóm, giải quyết vấn đề
5. Viết chính tả
– Hình thức: cá nhân.
– Phương pháp: Thực hành
– Kĩ thuật dạy học:Trình bày
– GV kiểm tra và nhận xét bài của một số HS.
6. Củng cố,dặn dò
– Nhận xét, đánh giá sự tiến bộ của HS trong quá trình tiếp thu bài học.
– Mục tiêu: Ôn lại kiến thức cũ
– HS đọc lại bài đọc: vừa mới học
– Mời HS nhận xét tiết học
– GV nhận xét, khen ngợi HS. Dặn dò HS đọc lại bài và trả lời câu hỏi.
Thohay.vn Chia Sẽ ❤️️ Truyện Heo Rừng Và Thỏ ❤️️ Nội Dung Câu Chuyện, Ý Nghĩa