Bài Học Đầu Tiên Của Thỏ Con [Nội Dung Câu Chuyện + Ý Nghĩa]

Bài Học Đầu Tiên Của Thỏ Con ❤️️ Nội Dung Câu Chuyện, Ý Nghĩa ✅ Thohay.vn Tặng Các Bạn Nhỏ Câu Chuyện Dưới Đây Có Thể Giúp Bé Phát Triển Tư Duy Hơn.

Nội Dung Truyện Bài Học Đầu Tiên Của Thỏ Con Lớp 1

Thohay.vn chia sẻ mẫu chuyện hay cho các bạn nhỏ lớp 1 cùng xem.

Từ khi sinh ra, thỏ con chỉ ở trong hang. Một hôm thỏ con xin phép mẹ được ra ngoài. Thỏ mẹ dặn:

– Con chơi ngoan nhé. Nếu làm sai gì con phải xin lỗi. Được ai giúp đỡ thì con phải cảm ơn.

Thỏ con vâng vâng dạ dạ rồi tung tăng chạy vào rừng.

Mải lắng nghe chim sơn ca hót, thỏ con và phải anh sóc. Thỏ con vội vàng khoanh tay và lễ phép nói:

– Cảm ơn anh sóc!

Sóc ngạc nhiên:

– Sao thỏ con lại cảm ơn? Phải nói xin lỗi chứ!

Thỏ gãi đầu, chào anh sóc rồi đi tiếp.

Mải nhìn khỉ mẹ ngồi chải lông cho khỉ con nên thỏ con bị trượt chân, rơi xuống một cái hố sâu. Thỏ con sợ quá, kêu thất thanh:

– Cứu tôi với!

Bác voi từ đâu tới liền đưa vòi xuống hố và nhấc bổng thỏ con lên. Thỏ con luôn miệng:

– Cháu xin lỗi bác voi! Cháu xin lỗi bác voi!

Bác voi cũng rất ngạc nhiên:

– Sao thỏ con lại nói xin lỗi? Phải nói cảm ơn chứ!

Về nhà, thỏ con tíu tít kể lại những chuyện đã xảy ra và khoe với mẹ:

– Mẹ ơi, con hiểu rồi. Nếu làm sai điều gì, con phải xin lỗi. Được ai giúp đỡ thì phải cảm ơn.

Thohay.vn Tặng Bạn ❤️️ Cậu Bé Thông Minh Lớp 1 ❤️️Nội Dung, Giáo Án, Soạn Bài Tập

Ý Nghĩa Câu Chuyện Bài Học Đầu Tiên Của Thỏ Con

Truyện Bài học đầu tiên của Thỏ con là câu chuyện giáo dục nhắc nhở chúng ta khi làm sai điều gì hãy nói lời xin lỗi, lúc được ai giúp đỡ cần phải biết cảm ơn.

Trả Lời Câu Hỏi Truyện Bài Học Đầu Tiên Của Thỏ Con Lớp 1

Trả Lời Câu Hỏi Truyện Bài Học Đầu Tiên Của Thỏ Con Lớp 1.

👉 Câu hỏi 1: Trước khi Thỏ con đi chơi, Thỏ mẹ dặn dò điều gì?

Lời giải chi tiết:
Trước khi thỏ con đi chơi, thỏ mẹ dặn thỏ con nếu làm sai điều gì thì phải xin lỗi, được ai đó giúp đỡ thì phải cảm ơn

👉 Câu hỏi 2: Va vào anh Sóc, Thỏ con nói gì?

Lời giải chi tiết:
Va vào anh sóc, thỏ con nói: “Em cảm ơn anh”

👉 Câu hỏi 3: Được bác Voi cứu, Thỏ con nói gì?

Lời giải chi tiết:
Được bác voi cứu, thỏ con nói: “Cháu xin lỗi bác ạ”

👉 Câu hỏi 4: Thỏ con hiểu ra điều gì?

Lời giải chi tiết:
Thỏ con hiểu ra rằng: nếu làm điều gì sai cần phải xin lỗi còn khi được người khác giúp đỡ thì phải cảm ơn. 

Giáo Án Kể Chuyện Bài Học Đầu Tiên Của Thỏ Con Lớp 1

Giáo Án Kể Chuyện Bài Học Đầu Tiên Của Thỏ Con Lớp 1

I MỤC TIÊU

1. Năng lực

–    Phát triển năng lực đọc thông qua việc đọc đúng , rõ ràng một VB tự sự ngân và đơn giản, kể lại một trải nghiệm của người kể ở ngôi thứ ba ; hiểu và trả lời đúng các câu hỏi có liên quan đến VB ; quan sát , nhận biết được các chi tiết trong tranh và suy luận từ tranh được quan sát ,
–    Phát triển năng lực viết thông qua hoạt động viết lại đúng câu trả lời cho câu hỏi trong VB đọc; hoàn thiện của dựa vào những từ ngữ cho sản và viết lại đúng cầu đã hoàn thiện; nghe viết một đoạn ngắn .
–    Phát triển năng lực nói và nghe thông qua trao đổi về nội dung của VB và nội dung được thể hiện trong tranh.

2. Phẩm chất

Phát triển ý thức giữ gìn, bảo vệ môi trường thiên nhiên, khả năng làm việc nhóm, khả năng nhận ra những vấn đề đơn giản và đặt câu hỏi .

II .CHUẨN BỊ

–   SGK, vở bài tập

–  Máy tính có phần mềm phù hợp, màn hình tivi.

–  Tranh câu chuyện 

III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

Hoạt động của Giáo viên 

Hoạt động của Học sinh

1. Ôn lại kiến thức cũ. Luyện đọc

–  GV yêu cầu HS luyện đọc lại bài củ vòng theo nhóm đôi và trả lời các câu hỏi trong SGK.
–  Mời một số nhóm đọc trước lớp.
–  GV cùng HS nhận xét.
–  Mời một số bạn đọc cá nhân cả bài.
–  Cả lớp đọc đồng thanh lại 1 lần.

2. Luyện viết

– GV đọc to 4 câu đầu bài Những cánh cò.
– GV lưu ý HS một số vấn đề chính tả trong đoạn viết:
– GV yêu cầu HS ngồi đúng tư thế, cầm bút đúng cách.
– GV đọc rõ ràng, chậm rãi từng cụm từ cho HS viết.
– GV đọc lại một lần toàn đoạn viết và yêu cầu HS rà soát lỗi
– HS đổi vở cho nhau để rà soát lỗi.
– GV kiểm tra và nhận xét bài của HS

3. Hoàn thiện câu và viết câu vào vở.

–  Hình thức: Cả lớp, nhóm, cá nhân.
–  Phương pháp: Quan sát; Vấn đáp; Động não; Hoạt động nhóm.
–  Kĩ thuật dạy học: Đặt câu hỏi; Chia nhóm;
–  GV kiểm tra và nhận xét bài của một số HS.

4. Quan sát tranh và dùng từ ngữ trong khung để nói theo tranh.

Hình thức: Cả lớp, nhóm, cá nhân.

– Phương pháp: Quan sát; Vấn đáp; Động não; Hoạt động nhóm.
– Kĩ thuật dạy học: Đặt câu hỏi; Chia nhóm;

*Nhận xét đánh giá kỹ năng quan sát, kỹ năng hợp tác nhóm, giải quyết vấn đề

5. Viết chính tả

–  Hình thức: cá nhân.
–  Phương pháp: Thực hành
–  Kĩ thuật dạy học:Trình bày
–  GV kiểm tra và nhận xét bài của một số HS.

6. Củng cố,dặn dò

–   Nhận xét, đánh giá sự tiến bộ của HS trong quá trình tiếp thu bài học.         
–   Mục tiêu: Ôn lại kiến thức cũ
–  HS đọc lại bài  đọc: vừa mới học 

–  Mời HS nhận xét tiết học

–  GV nhận xét, khen ngợi HS. Dặn dò HS đọc lại bài và trả lời câu hỏi.      

Thohay.vn Chia Sẽ ❤️️ Bài Thơ Ếch Cốm ❤️️Nội Dung, Giáo Án, Soạn Bài Tập

Viết một bình luận