Bọ Rùa Đi Học Lớp 1❤️️ Nội Dung Câu Chuyện, Ý Nghĩa, Giáo Án ✅ Giúp Bé Phát Triển Trí Thông Minh Với Câu Chuyện Ngắn Bên Dưới.
NỘI DUNG CHÍNH
Nội Dung Truyện Bọ Rùa Đi Học Lớp 1
Nội Dung Truyện Bọ Rùa Đi Học Lớp 1.
Bọ Rùa rất thích đi học. Nhưng trường quá xa, cánh nó thì nhỏ xíu, bay mãi không tới.
Nó quyết định đi học bằng cách bám vao dây giày của một cậu bé lớp Một. Sợi dây đung đưa. “Cứ như cưỡi ngựa vây!” – Bọ Rùa lẩm bẩm.
Đến lớp, Bọ Rùa chui vào một góc bàn và lấy vở ra học. Cô giáo viết “a, b, c…” lên bảng. Bọ Rùa hí hoáy viết theo. Rồi cô dạy đếm: “1, 2, 3…”. Bọ Rùa đếm theo.
Ngày học trôi qua rất nhanh. Bọ Rùa lại bám dây giày của cậu học trò, trở về nhà.
Về nhà, Bọ Rùa soi gương và đếm:
– Một, hai, ba… A, mình có bảy chấm tròn!
Nó rất tự hào vì đếm đúng số chấm tròn trên lưng. Rồi Bọ Rùa viết tên mình lên thùng thư. Nó sung sướng nghĩ: “Từ giờ, bác đưa thư sẽ không nhầm khi đưa thư cho mình nữa.”.
Nhưng làm sao để biết mọi người viết gì trong thư nhỉ? Nó mong ngày mai đến thật nhanh để đến lớp và học bao điều mới lạ khác.
Thohay.vn Tặng Bạn ❤️️ Cáo Và Quạ ❤️️ Nội Dung Truyện, Ý Nghĩa, Giáo Án
Ý Nghĩa Câu Chuyện Bọ Rùa Đi Học
Câu chuyện giáo dục trẻ nhỏ phải biết cố gắng học tập thật giỏi dù khó khăn gian khổ phải tìm cách vượt qua nó.
Trả Lời Câu Hỏi Truyện Bọ Rùa Đi Học Lớp 1
Thohay.vn gợi ý trả lời câu hỏi truyện Bọ Rùa Đi Học lớp 1, các bạn tham khảo thêm nhé
☛ Câu 1. Câu chuyện trên kể về ai?
Trả lời câu hỏi: 1. Câu chuyện kể về bạn bọ rùa.
☛ Câu 2. Bọ rùa đã nghĩ ra cách nào để có thể đến trường?
Trả lời câu hỏi: 2. Bạn bọ rùa đã nghĩ ra cách đó là bám vào sợi dây giày của một bạn nhỏ lớp 1 để đến trường.
☛ Câu 3. Ở trường, bọ rùa đã học những gì?
Trả lời câu hỏi: 3. Ở trường bọ rùa học viết và đếm.
☛ Câu 4. Em có thích nhân vật bọ rùa không? Vì sao?
Trả lời câu hỏi: 4. Em thích nhân vật bọ rùa, vì bạn ấy rất chăm chỉ, thông minh và thích học.
☛ Câu 5. Em có thích đi học không? Ở trường, em được học những gì? Em thích môn học nào nhất?
Trả lời câu hỏi: 5. HS tự trả lời dựa trên thực tế đi học của mình.
Giáo Án Kể Chuyện Bọ Rùa Đi Học Lớp 1
Giáo Án Kể Chuyện Bọ Rùa Đi Học Lớp 1.
I. MỤC TIÊU:
1. Năng lực:
a. Năng lực chung:
– Tự chủ và tự học:
+ Quan sát tranh , nhận diện các yếu tố chỉ trật tự diễn biến của một câu chuyện.
+ Phán đoán nội dung câu chuyện dựa vào tên truyện, tên chủ đề và tranh minh họa.
+ Kể từng đoạn của câu chuyện dựa vào tranh minh họa và câu gợi ý tranh.
+ Trả lời câu hỏi về nội dung bài học và liên hệ bài học trong câu chuyện với bản thân.
– Giao tiếp, hợp tác:
+ Thảo luận nhóm, sử dụng âm lượng, ánh mắt, giọng nói phù hợp với từng đoạn của câu chuyện khi kể.
+ Bày tỏ cảm xúc của bản thân với từng nhân vật trong câu chuyện.
– Giải quyết vấn đề, sáng tạo: Trò chơi.
b. Năng lực đặc thù:
– Năng lực ngôn ngữ: Kể chuyện
2. Phẩm chất:
– Nhân ái: biết chia sẻ với bạn bè.
– Trung thực: Tự đánh giá.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC:
1.Giáo viên:
– SGK, SGV
– Tranh minh họa
2.Học sinh:
– SHS
– Hoa đa năng
III/ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN
ĐIỀU MONG ĐỢI Ở HỌC SINH
1/ Hoạt động 1: Ổn định lớp và kiểm tra bài cũ
Mục tiêu: HS nhớ lại nội dung câu chuyện đã được nghe.
Phương pháp, hình thức: Hỏi – đáp
Cách tiến hành:
– GV hỏi:
+ Tuần trước các bạn đã học câu chuyện có tên là gì?
+ Câu chuyện kể về những ai?
+ Em thích nhân vật nào trong câu chuyện? Vì sao?
2/ Hoạt động 2: Khởi động
Trò chơi: “Hiểu ý đồng đội”
Mục tiêu: Phán đoán nội dung câu chuyện dựa vào tên câu chuyện.
Phương pháp, hình thức: Trò chơi, Quan sát – trả lời câu hỏi, nhóm
Cách tiến hành:
– Chia lớp thành 2 đội.
– 1 bạn đại diện lên thò tay vào thùng đồ chơi đã đậy kín phía bên ngoài, cầm 1 đồ chơi bất kì và miêu tả về món đồ chơi đó để cả lớp cùng đoán.
– Đội nào đoán đúng trước sẽ được điểm.
– GV nhận xét trò chơi.
– GV chuyển ý, giới thiệu bài: Cô thấy lớp chúng ta tham gia chơi rất là vui. Để luôn có những niềm vui như vậy, ngoài việc tham gia cùng nhau chúng ta còn phải biết chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau trong học tập, vui chơi. Cô trò chúng cùng tìm hiểu sự chia sẻ của các bạn trong câu chuyện kể: “Bọ rùa đi học”
– HS đọc tên truyện.
– GV cho HS quan sát tranh
– GV đưa ra câu hỏi gợi ý:
+ Trong các bức tranh có những nhân vật nào?
+ Những nhân vật nào xuất hiện nhiều?
+ Chuyện gì đã xảy ra với từng nhân vật trong tranh?
– GV chốt, chuyển ý: Để tìm hiểu rõ hơn các nhân vật trong câu chuyện kể hôm nay cô cùng các con cùng bước vào câu chuyện “Bọ rùa đi học”
3/ Hoạt động 3: Luyện tập nghe kể chuyện và kể chuyện
Mục tiêu:
– Kể được từng đoạn của câu chuyện
– Trả lời câu hỏi về nội dung bài.
– Biết biểu cảm khi kể.
Phương pháp, hình thức:
– Đàm thoại
– Cá nhân.
Cách tiến hành:
– GV kể lần 1
– GV cho HS so sánh với những phán đoán ban đầu.
– GV kể lần 2: Kể từng đoạn theo tranh
– Nghỉ giữa tiết
– GV hỏi:
+ Trong các bức tranh có những nhân vật nào?
+ Những con vật nào xuất hiện nhiều?
+ Có những chuyện gì đã xảy ra với từng nhân vật trong tranh?
– Sau khi nghe và ghi nhớ nội dung từng đoạn của câu chuyện. Để nắm được toàn bộ nội dung câu chuyện, các con hãy kể lại cho các bạn trong nhóm cùng nghe.
– Gọi nhóm trình bày.
– GV nhận xét, chuyển ý.
Hoạt động 4: CỦNG CỐ, DẶN DÒ
Mục tiêu:
– Giúp HS nhớ tên và nội dung câu chuyện.
– GD đạo đức: Biết chia sẻ với bạn bè.
Phương pháp, hình thức: Trò chơi, cả lớp
Cách tiến hành:
– Cho HS tham gia trò chơi “Ai nhanh, ai đúng”
– Luật chơi: trong thời gian 2 phút nhóm nào chọn nhanh và đúng là thắng.
Câu 1: Trong câu chuyện có mấy nhân vật?
A. 3
B. 4
C. 5
Câu 2: Các em thấy bạn Bọ rùa có chăm học không?
A. Có
B. Không
Câu 3: Khi được bạn chia sẻ, giúp đỡ em cảm thấy thế nào?
– Cho nhau đồ chơi
– Cô giáo sóc, thỏ, cún
* Dự kiến sản phẩm: Câu trả lời của học sinh
* Tiêu chí đánh giá: Nếu đúng, trả lời to rõ ràng
– HS quan sát tranh và trả lời
– Bọ rùa, cậu học sinh, cô giáo
– Bọ rùa
– Bọ rùa muốn được đến trường nhưng bạn đi lại chậm chạp, đôi cánh thì yếu* Dự kiến sản phẩm: Chơi trò chơi, quan sát tranh và trả lời câu hỏi của học sinh
* Tiêu chí đánh giá: Học sinh đọc to,rõ ràng, trả lời đúng câu hỏi
– Bọ rùa, cậu học sinh, cô giáo
– Bọ rùa
– Bọ rùa muốn được đến trường nhưng bạn đi lại chậm chạp, đôi cánh thì yếu
– HS kể lại nội dung theo tranh hoặc sắm vai theo các nhân vật trong câu chuyện
* Dự kiến sản phẩm: Kể chuyện câu chuyện, câu trả lời của học sinh
* Tiêu chí đánh giá: Trả lời,kể đúng to rõ
– HS chơi bằng đưa hoa đa năng
Thohay.vn Chia Sẽ ❤️️ Truyện Heo Rừng Và Thỏ ❤️️ Nội Dung Câu Chuyện, Ý Nghĩa