Sóc Và Dúi Lớp 1: Nội Dung Câu Chuyện + Ý Nghĩa + Giáo Án

Sóc Và Dúi Lớp 1 ❤️️ Nội Dung Câu Chuyện, Ý Nghĩa, Giáo Án ✅ Cùng Thohay.vn Đọc Câu Chuyện Ngắn Hay Bên Dưới Nhé.

Nội Dung Truyện Sóc Và Dúi Lớp 1

Thohay.vn chia sẽ nội dung truyện Sóc Và Dúi lớp 1 bên dưới.

Ngày Chủ nhật, Sóc rủ Dúi chơi thể thao. Dúi nói:

– Cả tuần đi học mệt quá. Giờ tớ chỉ thích ăn vặt và ngủ thôi.

– Nếu vậy, cậu sẽ béo phì đấy!

Chủ nhật nọ, mẹ đi chợ, Dúi đang ngủ thì trời chuyển mưa. Tiếng sát nổ vang khiến nó choàng tỉnh dậy. Mưa xối xả. Nhìn quanh thấy hang ngập nước, nó vừa mò mẫm tìm đường ra vừa gọi mẹ. Gió giật mạnh làm đổ một cây to, cành lá che lấp gần hết lối ra. Thấy có khe hở, Dúi lần đến, cố lách ra, nhưng không được vì béo phì. Nó hoảng sợ gào khóc ầm ĩ.

Nghe tiếng Dúi kêu cứu, Sóc vội lao đi báo tin cho Dúi mẹ và mọi người. Dúi mẹ hoảng hốt chạy về. Mọi người cùng tìm cách đưa Dúi ra khỏi hang. Dúi thút thít cảm ơn mẹ, cảm ơn bạn Sóc và mọi người.

Từ đó, hằng ngày, đi học về, Dúi đều giúp mẹ làm việc nhà. Chủ nhật, cậu tập thể thao, xới đất trồng rau. Dúi không còn béo phì và lười biếng nữa. 

Thohay.vn Tặng Bạn ❤️️ Cáo Và Quạ ❤️️ Nội Dung Truyện, Ý Nghĩa, Giáo Án

Ý Nghĩa Câu Chuyện Sóc Và Dúi

Câu chuyện có ý nghĩa muốn nhắc nhở các bạn nhỏ phải thường xuyên siêng năng tập thể dục để có sức khỏe. Đừng như chú dúi trong câu chuyện ham ăn không rèn luyện tập thể dục khi gặp nạn không thoát được.

Trả Lời Câu Hỏi Truyện Sóc Và Dúi Lớp 1

Giúp bạn trả lời câu hỏi truyện Sóc và dúi lớp 1.

☛ Câu 1: Ngày chủ nhật dúi làm gì?

Trả lời: Ngày Chủ nhật, dúi ăn vặt và nằm ngủ.

☛ Câu 2: Vì sao dúi phải chui ra khỏi hang?

Trả lời: Dúi tìm đường chui ra khỏi hang bị ngập nước mưa.

☛ Câu 3: Vì sao dúi không chui ra được?

Trả lời: Dúi không chui ra được vì béo quá.

☛ Câu 4: Từ đó dúi phải làm gì ?

Trả lời: Dúi chăm chỉ tập thể dục. 

Giáo Án Kể Chuyện Sóc Và Dúi Lớp 1

Giáo Án Kể Chuyện Sóc Và Dúi Lớp 1.

I . Mục đích yêu cầu:

– Học sinh nghe giáo viên kể chuyện, dựa vào trí nhớ và tranh minh hoạ học sinh kể được từng đoạn của câu chuyện. Sau đó kể lại toàn bộ câu chuyện. Biết thay đổi giọng kể để phân biệt lời các nhân vật và lời người dẫn chuyện.

– Hiểu được ý nghĩa câu chuyện: Sóc là con vật thông minh nên đã thoát khỏi tình thế nguy hiểm.

II. Đồ dùng dạy học:

– Tranh minh hoạ truyện kể trong SGK.
– Mặt nạ Sói và Sóc.

III. Tiến trình tiết dạy:

Hoạt động GVHoạt động HS
1. Ổn định:
2 . Kiểm tra bài cũ: Hỏi bài trước

– Giáo viên yêu cầu học sinh học mở SGK trang 99 để kể lại câu chuyện “Niềm vui bất ngờ”.
– Học sinh thứ 2 kể xong nêu ý nghĩa câu chuyện.
– Nhận xét bài cũ.
3 . Giảng bài mới:
a. Giới thiệu bài: (Ghi đề lên bảng)
b. Giảng nội dung bài mới
Kể chuyện: Giáo viên kể 2, 3 lần với giọng diễn cảm. Khi kể kết kết hợp dùng tranh minh hoạ để học sinh dễ nhớ câu chuyện:
– Kể lần 1 để học sinh biết câu chuyện.
– Kể lần 2 và 3 kết hợp tranh minh hoạ giúp học sinh nhớ câu chuyện.
Lưu ý: Giáo viên cần thể hiện: Lời mở đầu truyện: Kể thông thả. Dừng lại ở các chi tiết Sói định ăn thịt Sóc. Sóc van nài.
Lời Sóc: Khi còn trong tay Sói: mềm mỏng nhẹ nhàng. Khi đứng trên cây giải thích: Ôn tồn nhưng rắn rỏi, mạnh mẽ.
Lời Nói: Thể hiện sự băn khoăn.
– Có thể thêm thắt lời miêu tả làm câu chuyện thêm sinh động nhưng không được thêm bớt các chi tiết làm thay đổi nội dung và ý nghĩa câu chuyện.
– Hướng dẫn học sinh kể từng đoạn câu chuyện theo tranh:Tranh 1: Giáo viên yêu cầu học sinh xem tranh trong SGK đọc và trả lời câu hỏi dưới tranh.
+ Tranh 1 vẽ cảnh gì?
+ Câu hỏi dưới tranh là gì?
– Giáo viên yêu cầu mỗi tổ cử 1 đại diện thi kể đoạn 1.Tranh 2, 3 và 4: Thực hiện tương tự như tranh 1.
*Nghỉ giải lao
– Hướng dẫn học sinh kể tồn câu chuyện:
– Tổ chức cho các nhóm, mỗi nhóm 3 em đóng các vai: Lời người dẫn chuyện, lời Sói, lời Sóc). Thi kể tồn câu chuyện. Cho các em hóa trang thành các nhân vật để thêm phần hấp dẫn.
– Kể lần 1 giáo viên đóng vai người dẫn chuyện, các lần khác giao cho học sinh thực hiện với nhau.Giúp học sinh hiểu ý nghĩa câu chuyện: Sói và Sóc ai là người thông minh? Hãy nêu một việc chứng tỏ sự thông minh đó.
4. Củng cố: Hỏi lại bài học
5. Dặn dò nhận xét

– Nhận xét tổng kết tiết học, yêu cầu học sinh về nhà kể lại cho người thân nghe. Chuẩn bị tiết sau, xem trước các tranh minh hoạ phỏng đoán diễn biến của câu chuyện.
– Hát
– 2 học sinh xung phong kể lại câu chuyện “Niềm vui bất ngờ”.
– Học sinh khác theo dõi để nhận xét các bạn kể.
– Học sinh nhắc tựa.
– Học sinh lắng nghe câu chuyện.
– Học sinh lắng nghe và theo dõi vào tranh để nắm nội dung và nhớ câu chuyện.
– Học sinh quan sát tranh minh họa theo truyện kể.
– Sóc chuyền trên cành cây bỗng rơi trúng đầu một lão Sói đang ngái ngủ.§ Chuyện gì xảy ra khi Sóc đang chuyền trên cành cây?
– Học sinh cả lớp nhận xét các bạn đóng vai và kể.
– Lần 1: Giáo viên đóng vai người dẫn chuyện và các học sinh để kể lại câu chuyện.
– Các lần khác học sinh thực hiện (khoảng 4 – > 5 nhóm thi đua nhau. Tùy theo thời gian mà giáo viên định lượng số nhóm kể).
– Học sinh khác theo dõi và nhận xét các nhóm kể và bổ sung.
– Sóc là nhân vật thông minh, khi Sói hỏi Sóc hứa trả lời những đòi hỏi Sói thả trước trả lời sau. Nhờ vậy Sóc đã thoát khỏi nanh vuốt của Sói sau khi trả lời cho Sói nghe.
– Học sinh nhắc lại ý nghĩa câu chuyện.
– Tuyên dương các bạn kể tốt.

Thohay.vn Chia Sẽ ❤️️ Câu Chuyện Kiến Giết Voi ❤️️Nội Dung, Ý Nghĩa, Tóm Tắt, Phân Tích

Viết một bình luận