Giấc Mơ Của Một Cậu Bé Lớp 1 [Nội Dung Kể Chuyện + Ý Nghĩa + Giáo Án]

Giấc Mơ Của Một Cậu Bé Lớp 1 ❤️️ Nội Dung Kể Chuyện, Ý Nghĩa, Giáo Án ✅ Chia Sẽ Mẫu Chuyện Ngắn Hay Dành Cho Các Bạn Nhỏ Bên Dưới.

Nội Dung Truyện Giấc Mơ Của Một Cậu Bé Lớp 1

Thohay.vn tặng thêm những câu chuyện hay thú vị cho các bạn trẻ.

Ngày con nhỏ, Phun-tơn rất thích vẽ, nhất là vẽ tàu thuyền và các đồ chơi mà cậu tưởng tượng ra. Hè năm học lớp 5 chuẩn bị lên lớp 6 Phun-tơn cùng các bạn đi chơi. Cậu nằm dài trên bãi cỏ. Có bạn gọi:

– Ơ, sao cậu ngủ? Dậy đi chứ?

– Mình đang mơ, cậu làm mình tỉnh giấc. Tiếc quá!

– Cậu mơ gì thế?

– Mình mơ thấy một con thuyền rất lớn. Không có buồm mà thuyền vẫn chạy băng băng.

– Không có buồm mà thuyền chạy được sao?

– Mình thấy rõ trong mơ như thế mà.

Từ đó, Phun-tơn luôn suy nghĩ để tìm cách tạo ra một con tàu giống như trong giấc mơ. Và rồi cậu đã chế tạo ra được con tàu đó. Cậu bé đó chính là Rô-bớt Phun-tơn, một kỹ sư và là một nhà phát minh người Mỹ nổi tiếng. 

Thohay.vn Tặng Bạn ❤️️ Cáo Và Quạ ❤️️ Nội Dung Truyện, Ý Nghĩa, Giáo Án

Ý Nghĩa Câu Chuyện Giấc Mơ Của Một Cậu Bé

Nếu có ước mơ điều gì thì hãy kiên trì và thực hiện nó, đến một ngày nào đó bạn sẽ gặt hái được thành công như mong đợi.

Trả Lời Câu Hỏi Truyện Giấc Mơ Của Một Cậu Bé Lớp 1

☛ Câu 1: Câu bé thích làm gì?

Lời giải chi tiết 1: Cậu bé thích vẽ, nhất là vẽ tàu thuyền và các đồ chơi mà cậu tưởng tượng ra.

☛ Câu 2: Cậu bé mơ thấy gì?

Lời giải chi tiết 2: Cậu bé mơ thấy một con thuyền rất lớn. Không có buồm mà thuyền vẫn chạy băng băng.

☛ Câu 3: Cậu bé đã làm gì để tạo ra con tàu như trong mơ?

Lời giải chi tiết 3: Phun-tơn luôn suy nghĩ để tìm cách tạo ra một con tàu giống như trong giấc mơ. Và rồi cậu đã chế tạo ra được con tàu đó. 

☛ Câu 4: Cậu bé đó là ai?

Lời giải chi tiết 4: Cậu bé đó chính là Rô-bớt Phun-tơn, một kỹ sư và là một nhà phát minh người Mỹ nổi tiếng.

Giáo Án Kể Chuyện Giấc Mơ Của Một Cậu Bé Lớp 1

Giáo Án Kể Chuyện Giấc Mơ Của Một Cậu Bé Lớp 1

I MỤC TIÊU

1. Năng lực

–    Phát triển năng lực đọc thông qua việc đọc đúng , rõ ràng một VB tự sự ngân và đơn giản, kể lại một trải nghiệm của người kể ở ngôi thứ ba ; hiểu và trả lời đúng các câu hỏi có liên quan đến VB ; quan sát , nhận biết được các chi tiết trong tranh và suy luận từ tranh được quan sát ,
–    Phát triển năng lực viết thông qua hoạt động viết lại đúng câu trả lời cho câu hỏi trong VB đọc; hoàn thiện của dựa vào những từ ngữ cho sản và viết lại đúng cầu đã hoàn thiện; nghe viết một đoạn ngắn .
–    Phát triển năng lực nói và nghe thông qua trao đổi về nội dung của VB và nội dung được thể hiện trong tranh.

2. Phẩm chất

Phát triển ý thức giữ gìn, bảo vệ môi trường thiên nhiên, khả năng làm việc nhóm, khả năng nhận ra những vấn đề đơn giản và đặt câu hỏi .

II .CHUẨN BỊ


–   SGK, vở bài tập
–  máy tính có phần mềm phù hợp, màn hình tivi.
–  Tranh câu chuyện 

III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

Hoạt động của Giáo viên
Hoạt động của Học sinh

1. Ôn lại kiến thức cũ. Luyện đọc

–  GV yêu cầu HS luyện đọc lại bài củ vòng theo nhóm đôi và trả lời các câu hỏi trong SGK.
–  Mời một số nhóm đọc trước lớp.
–  GV cùng HS nhận xét.
–  Mời một số bạn đọc cá nhân cả bài.
–  Cả lớp đọc đồng thanh lại 1 lần.

2. Hoạt động 1: 

– Mục tiêu: Phán đoán nội dung câu chuyện dựa vào tên câu chuyện.
– Cách tiến hành:
– HS đọc tên câu chuyện.
– GV cho HS quan sát tranh
– GV đưa ra câu hỏi gợi ý:
+ Trong các bức tranh có những nhân vật nào?
+ Những nhân vật nào xuất hiện nhiều?
+ Chuyện gì đã xảy ra với từng nhân vật trong tranh?
+ Ai đang suy nghĩ thiết kế tàu ngầm

GV chốt và giới thiệu bài mới: Để tìm hiểu rõ hơn các nhân vật trong câu chuyện kể hôm nay cô cùng các con cùng bước vào câu chuyện “Giấc mơ của một cậu bé”

3. Hoạt động 2 : Luyện tập nghe kể chuyện và kể chuyện

– Mục tiêu: + Kể được từng đoạn của câu chuyện
– Trả lời câu hỏi về nội dung bài.
– Biết biểu cảm khi kể.
– Cách tiến hành:
– GV kể lần 1
– GV cho HS so sánh với những phán đoán ban đầu.
– GV kể lần 2: Kể từng đoạn theo tranh
– GV hỏi:
+ Trong các bức tranh có những nhân vật nào?
+ Những nhân vật nào xuất hiện nhiều?
+ Chuyện gì đã xảy ra với từng nhân vật trong tranh?
+ Ai đang suy nghĩ thiết kế tàu ngầm
– Sau khi nghe và ghi nhớ nội dung từng đoạn của câu chuyện. Để nắm được toàn bộ nội dung câu chuyện, các con hãy kể lại cho các bạn trong nhóm cùng nghe?
– Gọi nhóm trình bày.
– GV nhận xét, chuyển ý.
– Tìm hiểu nội dung chuyện + liên hệ giáo dục

4. Hoạt động 3

– Mục tiêu: – Giúp HS nhớ tên và nội dung câu chuyện.
– GD đạo đức: Biết mơ ước và có ý chí nổ lực thực hiện ước mơ của mình
– Cách tiến hành:
– Cho HS tham gia trò chơi “Ai nhanh, ai đúng”
Câu 1: Nhân vật chính trong chuyện là ai?
A.            Phun-tơn
B.            Rô-bớt
C.            Bạn

Câu 2: Ngày còn nhỏ, phun-tơn thích nhất vẽ gì?
A.            Nhà
B.            Xe
C.            Tàu thủy

Câu 3: Khi lớn Phun-tơn làm nghề gì?
A.            Bác sĩ
B.            Kĩ sư
C.            Giáo viên

5. Củng cố,dặn dò

–   Nhận xét, đánh giá sự tiến bộ của HS trong quá trình tiếp thu bài học.         
–   Mục tiêu: Ôn lại kiến thức cũ
–  HS đọc lại bài  đọc: vừa mới học 
–  Mời HS nhận xét tiết học
–  GV nhận xét, khen ngợi HS. Dặn dò HS đọc lại bài và trả lời câu hỏi. 

Thohay.vn Chia Sẽ ❤️️ Câu Chuyện Kiến Giết Voi ❤️️Nội Dung, Ý Nghĩa, Tóm Tắt, Phân Tích

Viết một bình luận