Thần Mưa Và Thần Nắng: Nội Dung Câu Chuyện + Ý Nghĩa + Giáo Án

Thần Mưa Và Thần Nắng ❤️️ Nội Dung Câu Chuyện, Ý Nghĩa, Giáo Án ✅ Thohay.vn Biên Soạn Và Sưu Tầm Nhiều Thông Tin Hữu Ích Về Bài Đọc.

Nội Dung Truyện Thần Mưa Và Thần Nắng

Thohay.vn tặng thêm câu chuyện hay ý nghĩa bên dưới các bạn cùng tham khảo.

Thần mưa và thần nắng đều có tài. Nhưng ai cũng cho rằng mình là người tài nhất. Một hôm, Ngọc Hoàng quyết định cho hai người so tài, và bảo rằng, ai giúp cho muôn loài sống no ấm, yên vui thì sẽ là người tài nhất.

Thần mưa làm ra những cơn mưa lớn giữa mùa nắng hạn khiến muôn loài reo vui. Khoái chí, thần cho mưa lớn kéo dài. Thế là cây cối, nhà cửa đều ngập trong nước. Muôn loài sợ hãi, khóc than.

Thần nắng làm cho cây cối đơm bông, kết trái khiến muôn loài sung sướng. Thích quá, thần bèn cho thêm nắng. Thế là nắng nóng kéo dài khiến ruộng đồng nứt nẻ, sông suối khô cạn, muôn loài đói khát.

Cuối cùng, Ngọc Hoàng bảo mỗi người đều có một tài riêng nhưng nếu tài năng đó khiến cho muôn loài khổ cực thì nó là tai họa. Thế là từ đó, thần mưa và thần nắng không ganh đua với nhau nữa, mà cùng nhau giúp muôn loài xây dựng cuộc sống ấm no, yên vui.

Thohay.vn Tặng Bạn ❤️️ Sự Tích Loài Người ❤️️Những Câu Chuyện Nói Về Nguồn Gốc Hay Nhất

Ý Nghĩa Câu Chuyện Thần Mưa Và Thần Nắng

Câu chuyện Thần Mưa Và Thần Nắng như muốn nhắc nhở chúng ta một điều cần biết đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau chứ không nên tranh đấu hơn thua.

Trả Lời Câu Hỏi Truyện Thần Mưa Và Thần Nắng Lớp 1

Trả Lời Câu Hỏi Truyện Thần Mưa Và Thần Nắng Lớp 1.

☛ Câu 1: Ngọc Hoàng quyết định điều gì?

Lời giải chi tiết 1: Ngọc Hoàng quyết định cho thần mưa và thần nắng so tài, ai giúp cho muôn loài sống no ấm, yên vui thì là người tài nhất.

☛ Câu 2: Thần mưa đã làm gì?

Lời giải chi tiết 2: Thần mưa đã làm mưa lớn kéo dài khiến cây cối, nhà cửa đều ngập ở trong nước.

☛ Câu 3: Thần nắng đã làm gì?

Lời giải chi tiết 3: Thần nắng đã làm nắng to kéo dài khiến ruộng đồng nứt nẻ, sông suối khô cạn, muôn loài đói khát.

☛ Câu 4: Cuối cùng, hai thần quyết định làm gì?

Lời giải chi tiết 4: Cuối cùng, hai thần quyết định cùng nhau giúp muôn loài xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Giáo Án Kể Chuyện Thần Mưa Và Thần Nắng

Giáo Án Kể Chuyện Thần Mưa Và Thần Nắng.

I MỤC TIÊU

1. Năng lực

–    Phát triển năng lực đọc thông qua việc đọc đúng , rõ ràng một VB tự sự ngân và đơn giản, kể lại một trải nghiệm của người kể ở ngôi thứ ba ; hiểu và trả lời đúng các câu hỏi có liên quan đến VB ; quan sát , nhận biết được các chi tiết trong tranh và suy luận từ tranh được quan sát ,
–    Phát triển năng lực viết thông qua hoạt động viết lại đúng câu trả lời cho câu hỏi trong VB đọc; hoàn thiện của dựa vào những từ ngữ cho sản và viết lại đúng cầu đã hoàn thiện; nghe viết một đoạn ngắn .
–    Phát triển năng lực nói và nghe thông qua trao đổi về nội dung của VB và nội dung được thể hiện trong tranh.

2. Phẩm chất

Phát triển ý thức giữ gìn, bảo vệ môi trường thiên nhiên, khả năng làm việc nhóm, khả năng nhận ra những vấn đề đơn giản và đặt câu hỏi .

II .CHUẨN BỊ

–   SGK, vở bài tập
–  máy tính có phần mềm phù hợp, màn hình tivi.
–  Tranh câu chuyện 

III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

Hoạt động của Giáo viên 
Hoạt động của Học sinh

1. Ôn lại kiến thức cũ. Luyện đọc

–  GV yêu cầu HS luyện đọc lại bài củ vòng theo nhóm đôi và trả lời các câu hỏi trong SGK.
–  Mời một số nhóm đọc trước lớp.
–  GV cùng HS nhận xét.
–  Mời một số bạn đọc cá nhân cả bài.
–  Cả lớp đọc đồng thanh lại 1 lần.

2. Luyện viết

– GV đọc to 4 câu đầu bài Những cánh cò.
– GV lưu ý HS một số vấn đề chính tả trong đoạn viết:
– GV yêu cầu HS ngồi đúng tư thế, cầm bút đúng cách.
– GV đọc rõ ràng, chậm rãi từng cụm từ cho HS viết.
– GV đọc lại một lần toàn đoạn viết và yêu cầu HS rà soát lỗi
– HS đổi vở cho nhau để rà soát lỗi.
– GV kiểm tra và nhận xét bài của HS

3. Hoàn thiện câu và viết câu vào vở.

–  Hình thức: Cả lớp, nhóm, cá nhân.
–  Phương pháp: Quan sát; Vấn đáp; Động não; Hoạt động nhóm.
–  Kĩ thuật dạy học: Đặt câu hỏi; Chia nhóm;
–  GV kiểm tra và nhận xét bài của một số HS.

4. Quan sát tranh và dùng từ ngữ trong khung để nói theo tranh.

Hình thức: Cả lớp, nhóm, cá nhân.

– Phương pháp: Quan sát; Vấn đáp; Động não; Hoạt động nhóm.
– Kĩ thuật dạy học: Đặt câu hỏi; Chia nhóm;

*Nhận xét đánh giá kỹ năng quan sát, kỹ năng hợp tác nhóm, giải quyết vấn đề

5. Viết chính tả

–  Hình thức: cá nhân.
–  Phương pháp: Thực hành
–  Kĩ thuật dạy học:Trình bày
–  GV kiểm tra và nhận xét bài của một số HS.

6. Củng cố,dặn dò

–   Nhận xét, đánh giá sự tiến bộ của HS trong quá trình tiếp thu bài học.         
–   Mục tiêu: Ôn lại kiến thức cũ
–  HS đọc lại bài  đọc: vừa mới học 
–  Mời HS nhận xét tiết học
–  GV nhận xét, khen ngợi HS. Dặn dò HS đọc lại bài và trả lời câu hỏi.      

Thohay.vn Chia Sẽ ❤️️ Câu Chuyện Của Rễ Lớp 1 ❤️️ Nội Dung Bài Thơ, Giáo Án, Soạn Bài Tập

Viết một bình luận