Cho Nhau Đồ Chơi Lớp 1 [Nội Dung Câu Chuyện + Ý Nghĩa + Giáo Án]

Cho Nhau Đồ Chơi Lớp 1 ❤️️ Nội Dung Câu Chuyện, Ý Nghĩa, Giáo Án ✅ Thohay.vn Chia Sẽ Câu Chuyện Ngắn Ý Nghĩa Và Thú Vị Dành Cho Bạn Nhỏ.

Nội Dung Truyện Cho Nhau Đồ Chơi Lớp 1

Nội Dung Truyện Cho Nhau Đồ Chơi Lớp 1.

Trong buổi học cuối năm, thấy thỏ con buồn, cô sóc hỏi:

– Sao con buồn?

Thỏ thưa:

– Nghỉ hè, con sẽ chẳng có gì để chơi cả.

– Quà của con đây. – Cô sóc đưa cho thỏ một cái bao đựng chú ngựa gỗ đã tháo rời từng phần.

Thỏ con cảm ơn cô sóc rồi mang chiếc bao về nhà. Nhờ ba lắp ráp, thế là thỏ con có một chú ngựa gỗ nhỏ. Thỏ phi ra sân chơi cùng các bạn. Đang chơi, thấy cún con buồn, thỏ hỏi:

– Cậu sao thế?

Cún đáp:

– Tớ chẳng có gì để chơi.

Thỏ đưa chú ngựa gỗ nhỏ cho cún và nói:

– Quà của cậu đây.

Cún cưỡi ngựa gỗ về nhà. Em của cún muốn cùng ngồi lên ngựa gỗ nhưng không đủ chỗ. Thấy vậy, ba cún lấy ván gỗ ra cưa, ráp, đục thành một cái xe, lắp vào sau chú ngựa gỗ.

Cún cưỡi xe ngựa gỗ chở em đi chơi. Thấy chiếc xe ngựa, thỏ con reo lên:

– Ồ, tuyệt quá!

Cún mời thỏ lên xe. Tất cả cùng hát vang: “La là lá la. Xe chạy ra phố…”

Thohay.vn Tặng Bạn ❤️️ Cặp Sừng Và Đôi Chân Lớp 1 ❤️️Nội Dung Câu Chuyện, Ý Nghĩa

Ý Nghĩa Câu Chuyện Cho Nhau Đồ Chơi

Câu chuyện cho nhau đồ chơi muốn nhắc nhở các bé luôn biết chia sẽ, giúp đỡ bạn bè chứ không nên ích kỷ.

Trả Lời Câu Hỏi Truyện Cho Nhau Đồ Chơi Lớp 1

Thohay.vn gợi ý trả lời các câu hỏi truyện cho nhau đồ chơi lớp 1.

☛ Câu 1. Ai đã cho thỏ con chú ngựa gỗ?

Trả lời câu hỏi: 1. Cô Sóc đã cho thỏ con chú ngựa gỗ.

☛ Câu 2. Vì sao thỏ con cho cún con chú ngựa gỗ?

Trả lời câu hỏi: 2. Vì cún con không có gì chơi nên thỏ con nhường cho bạn con ngựa gỗ.

☛ Câu 3. Bố cún đã lắp thêm cái gì cho chú ngựa gỗ?

Trả lời câu hỏi: 3. Bố cún dã lắp thêm thùng xe cho chú ngựa gỗ.

☛ Câu 4. Em có suy nghĩ gì về bạn thỏ con

Trả lời câu hỏi: 4. Bạn thỏ con là một người bạn tốt bụng, hiền lành, yêu thương bạn bè.

Giáo Án Kể Chuyện Cho Nhau Đồ Chơi Lớp 1

Giáo Án Kể Chuyện Cho Nhau Đồ Chơi Lớp 1.

I. Mục tiêu

1.Năng lực:
a. Năng lực chung:
-Tự chủ và tự học:
+ Quan sát tranh, nhận diện các yếu tố chỉ trật tự diễn biến của một câu chuyện.
+ Phán đoán nội dung câu chuyện dựa vào tên truyện, tên chủ đề và tranh minh họa.
+ Kể từng đoạn của câu chuyện dựa vào tranh minh họa và câu gợi ý tranh.
+ Trả lời câu hỏi về nội dung bài học và liên hệ bài học trong câu chuyện với bản thân.
– Giao tiếp, hợp tác:
+ Thảo luận nhóm, sử dụng âm lượng, ánh mắt, giọng nói phù hợp với từng đoạn của câu chuyện khi kể.
+ Bày tỏ cảm xúc của bản thân với từng nhân vật trong câu chuyện.
– Giải quyết vấn đề, sáng tạo: Trò chơi.

b. Năng lực đặc thù:
– Năng lực ngôn ngữ: Kể chuyện

2. Phẩm chất:
– Nhân ái: biết chia sẻ với bạn bè.
– Trung thực: Tự đánh giá.

II/THIẾT BỊ DẠY HỌC:

1.Giáo viên:
– SGK, SGV
– Tranh minh họa
– Mặt nạ cún, thỏ, sóc

2. Học sinh:
– Sách học sinh
– Hoa đa năng.

III/CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:

Hoạt động dạy  
Hoạt động học

Hoạt động 1: ỔN ĐỊNH LỚP VÀ KIỂM TRA BÀI CŨ:

* Mục tiêu:
– HS nhớ lại nội dung câu chuyện đã được nghe.

* Phương pháp, hình thức:
– Hỏi
– đáp

* Cách tiến hành:
– GV hỏi:
+ Tuần trước các bạn đã học câu chuyện có tên là gì?(Rùa và Thỏ)
+ Câu chuyện kể về những ai?(rùa, thỏ)
+ Em thích nhân vật nào trong câu chuyện? Vì sao?

Hoạt động 2: Luyện tập nghe và nói:

*Trò chơi:
“Hiểu ý đồng đội”

*Mục tiêu:
– Phán đoán nội dung câu chuyện dựa vào tên câu chuyện.

*Phương pháp, hình thức:
– Trò chơi, Quan sát
– trả lời câu hỏi, nhóm

*Cách tiến hành:
– Chia lớp thành 2 đội.
– 1 bạn đại diện lên thò tay vào thùng đồ chơi đã đậy kín phía bên ngoài, cầm 1 đồ chơi bất kì và miêu tả về món đồ chơi đó để cả lớp cùng đoán.
– Đội nào đoán đúng trước sẽ được điểm.
– GV nhận xét trò chơi.
– GV chuyển ý, giới thiệu bài: Cô thấy lớp chúng ta tham gia chơi rất là vui. Để luôn có những niềm vui như vậy, ngoài việc tham gia cùng nhau chúng ta còn phải biết chia sẻ cho nhau những món đồ chơi. Cô trò chúng cùng tìm hiểu sự chia sẻ của các bạn trong câu chuyện kể: “Cho nhau đồ chơi”
– HS đọc tên truyện.
– GV cho HS quan sát tranh
– GV đưa ra câu hỏi gợi ý:
+ Trong các bức tranh có những con vật nào?
+ Những con vật nào xuất hiện nhiều?
+ Chuyện gì đã xảy ra với từng nhân vật trong tranh?
– GV chốt, chuyển ý: Để tìm hiểu rõ hơn các nhân vật trong câu chuyện kể hôm nay cô cùng các con cùng bước vào câu chuyện “Cho nhau đồ chơi”

Hoạt động 3: LUYỆN TẬP NGHE KỂ CHUYỆN VÀ KỂ CHUYỆN

*Mục tiêu: – Kể được từng đoạn của câu chuyện
– Trả lời câu hỏi về nội dung bài.
– Biết biểu cảm khi kể.

*Phương pháp, hình thức:
– Đàm thoại
– cá nhân.

*Cách tiến hành:
– GV kể lần 1
– GV cho HS so sánh với những phán đoán ban đầu.
– GV kể lần 2: Kể từng đoạn theo tranh
•NGHỈ GIỮA TIẾT
– GV hỏi:
+ Trong các bức tranh có những con vật nào?
+ Những con vật nào xuất hiện nhiều?
+ Có những chuyện gì đã xảy ra với từng nhân vật trong tranh?

* Sau khi nghe và ghi nhớ nội dung từng đoạn của câu chuyện. Để nắm được toàn bộ nội dung câu chuyện, các con hãy kể lại cho các bạn trong nhóm cùng nghe.
– Gọi nhóm trình bày.
– GV nhận xét, chuyển ý.

Hoạt động 4: CỦNG CỐ, DẶN DÒ:

*Mục tiêu:
– Giúp HS nhớ tên và nội dung câu chuyện, khắc sâu nội dung kiến thức.
– GD đạo đức: Biết chia sẻ với bạn bè.

*Phương pháp, hình thức:
– Trò chơi, cả lớp

*Cách tiến hành:
– Cho HS tham gia trò chơi “Ai nhanh, ai đúng”

Câu 1: Trong câu chuyện có mấy nhân vật?
A. 3
B. 4
C. 5

Câu 2: Bạn nào biết chia sẻ đồ chơi với bạn?
A.Cún
B.Thỏ
C.Heo

Câu 3: Khi được bạn tặng đồ chơi em cảm thấy thế nào?
* Dự kiến sản phẩm của: Câu trả lời của hs, hs biết quan sát tranh và biết chơi trò chơi.
* Tiêu chí đánh giá:  HS tự đánh giá, các bạn đánh giá qua câu trả lời, GV đánh giá quá trình HĐ của học sinh.

– HS lắng nghe
– HS trả lời
+ Gấu, thỏ, cún, sóc
+ Sóc, thỏ, cún
+ Cô giáo sóc đưa cho thỏ túi những thanh tre để ráp đồ chơi. Hai cha con thỏ lắp ráp được một chú ngựa gỗ. Cún không có gì chơi nên thỏ đưa cho cún chú ngựa gỗ,…

– HS kể lại nội dung theo tranh hoặc sắm vai theo các nhân vật trong câu chuyện
* Dự kiến sản phẩm: Câu trả lời của học sinh, HS biết thảo luận nhóm 

– HS kể lại được câu chuyện.
* Tiêu chí đánh giá:  HS nhận xét, đánh giá về các nhân vật nội dung câu chuyện, GV đánh giá quá trình hợp tác nhóm
– HS chơi bằng đưa hoa đa năng

Thohay.vn Chia Sẽ ❤️️ Truyện Heo Rừng Và Thỏ ❤️️ Nội Dung Câu Chuyện, Ý Nghĩa

Viết một bình luận