Búp Bê Và Dế Mèn Lớp 1 ❤️️ Nội Dung Câu Chuyện, Ý Nghĩa, Giáo Án ✅ Thohay.vn Chia Sẽ Đến Các Bạn Nhỏ Câu Chuyện Ngắn Đầy Thú Vị Bên Dưới.
NỘI DUNG CHÍNH
Nội Dung Truyện Búp Bê Và Dế Mèn Lớp 1
Cùng Thohay.vn tìm hiểu nội dung câu chuyện Búp Bê Và Dế Mèn lớp 1 dưới đây nhé.
Búp bê làm rất nhiều việc: quét nhà, rửa bát, nấu cơm. Lúc ngồi nghỉ, búp bê bỗng nghe thấy tiếng hát. Búp bê hỏi:
– Ai hát đấy?
Có tiếng trả lời:
– Tôi hát đấy. Tôi là dế mèn. Thấy bạn bận rộn, vất vả, tôi hát để tặng bạn đấy.
Búp bê nói:
– Cảm ơn bạn! Tiếng hát của bạn đã làm tôi hết mệt đấy.
Thohay.vn Tặng Bạn ❤️️ Bữa Cơm Gia Đình Lớp 1 ❤️️Nội Dung, Giáo Án, Soạn Bài Tập
Ý Nghĩa Câu Chuyện Búp Bê Và Dế Mèn
Chia sẽ ý nghĩa câu chuyện búp bê và dế mèn bên dưới.
- Ca ngợi búp bê chăm chỉ, chịu khó làm việc.
- Ca ngợi tình bạn của dế mèn và búp bê.
Trả Lời Câu Hỏi Truyện Búp Bê Và Dế Mèn Lớp 1
Trả Lời Câu Hỏi Truyện Búp Bê Và Dế Mèn Lớp 1
👉 Câu hỏi 1: Búp bê làm những việc gì :
Lời giải chi tiết: Búp bê quét nhà, rửa bát, nấu cơm
👉 Câu hỏi 2: Vì sao dế mèn hát tặng búp bê ?
Lời giải chi tiết: Dế mèn hát tặng búp bê vì thấy búp bê làm việc bận rộn, vất vả
👉 Câu hỏi 3: Búp bê cảm thấy thế nào khi nghe dế mèn hát ?
Lời giải chi tiết: Khi nghe dế mèn hát, búp bê cảm thấy hết mệt
Giáo Án Kể Chuyện Búp Bê Và Dế Mèn Lớp 1
Giáo Án Kể Chuyện Búp Bê Và Dế Mèn Lớp 1.
I MỤC TIÊU
1. Năng lực
– Phát triển năng lực đọc thông qua việc đọc đúng , rõ ràng một VB tự sự ngân và đơn giản, kể lại một trải nghiệm của người kể ở ngôi thứ ba ; hiểu và trả lời đúng các câu hỏi có liên quan đến VB ; quan sát , nhận biết được các chi tiết trong tranh và suy luận từ tranh được quan sát ,
– Phát triển năng lực viết thông qua hoạt động viết lại đúng câu trả lời cho câu hỏi trong VB đọc; hoàn thiện của dựa vào những từ ngữ cho sản và viết lại đúng cầu đã hoàn thiện; nghe viết một đoạn ngắn .
– Phát triển năng lực nói và nghe thông qua trao đổi về nội dung của VB và nội dung được thể hiện trong tranh.
2. Phẩm chất
Phát triển ý thức giữ gìn, bảo vệ môi trường thiên nhiên, khả năng làm việc nhóm, khả năng nhận ra những vấn đề đơn giản và đặt câu hỏi .
II .CHUẨN BỊ
– SGK, vở bài tập
– Máy tính có phần mềm phù hợp, màn hình tivi.
– Tranh câu chuyện
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của Giáo viên
Hoạt động của Học sinh
1. Ôn lại kiến thức cũ. Luyện đọc
– GV yêu cầu HS luyện đọc lại bài củ vòng theo nhóm đôi và trả lời các câu hỏi trong SGK.
– Mời một số nhóm đọc trước lớp.
– GV cùng HS nhận xét.
– Mời một số bạn đọc cá nhân cả bài.
– Cả lớp đọc đồng thanh lại 1 lần.
2. Luyện viết
– GV đọc to 4 câu đầu bài Những cánh cò.
– GV lưu ý HS một số vấn đề chính tả trong đoạn viết:
– GV yêu cầu HS ngồi đúng tư thế, cầm bút đúng cách.
– GV đọc rõ ràng, chậm rãi từng cụm từ cho HS viết.
– GV đọc lại một lần toàn đoạn viết và yêu cầu HS rà soát lỗi
– HS đổi vở cho nhau để rà soát lỗi.
– GV kiểm tra và nhận xét bài của HS
3. Hoàn thiện câu và viết câu vào vở.
– Hình thức: Cả lớp, nhóm, cá nhân.
– Phương pháp: Quan sát; Vấn đáp; Động não; Hoạt động nhóm.
– Kĩ thuật dạy học: Đặt câu hỏi; Chia nhóm;
– GV kiểm tra và nhận xét bài của một số HS.
4. Quan sát tranh và dùng từ ngữ trong khung để nói theo tranh.
Hình thức: Cả lớp, nhóm, cá nhân.
– Phương pháp: Quan sát; Vấn đáp; Động não; Hoạt động nhóm.
– Kĩ thuật dạy học: Đặt câu hỏi; Chia nhóm;
*Nhận xét đánh giá kỹ năng quan sát, kỹ năng hợp tác nhóm, giải quyết vấn đề
5. Viết chính tả
– Hình thức: cá nhân.
– Phương pháp: Thực hành
– Kĩ thuật dạy học:Trình bày
– GV kiểm tra và nhận xét bài của một số HS.
6. Củng cố,dặn dò
– Nhận xét, đánh giá sự tiến bộ của HS trong quá trình tiếp thu bài học.
– Mục tiêu: Ôn lại kiến thức cũ
– HS đọc lại bài đọc: vừa mới học
– Mời HS nhận xét tiết học
– GV nhận xét, khen ngợi HS. Dặn dò HS đọc lại bài và trả lời câu hỏi.
Thohay.vn Chia Sẽ ❤️️ Cả Nhà Đi Chơi Núi ❤️️ Nội Dung, Giáo Án, Soạn Bài Tập