Mùa Hè Lấp Lánh Lớp 3 [Nội Dung Bài Thơ + Soạn Bài + Giáo Án]

Mùa Hè Lấp Lánh Lớp 3 ❤️️ Nội Dung Bài Thơ, Soạn Bài, Giáo Án ✅ Tổng Hợp Ý Nghĩa, Hướng Dẫn Tập Đọc, Bố Cục, Đọc Hiểu.

Nội Dung Bài Thơ Mùa Hè Lấp Lánh Lớp 3

Bài thơ Mùa hè lấp lánh sẽ được tìm hiểu ở SGK trang 34, 35 Tiếng Việt lớp 3 Tập 1 – Kết nối tri thức. Bài thơ nói lên niềm vui sướng của bạn nhỏ khi mùa hè tới. Trong mắt bạn, mùa hè hiện ra thật đẹp và rực rỡ. Sau đây là nội dung bài thơ Mùa hè lấp lánh lớp 3.

Mùa hè lấp lánh
Tác giả: Nguyễn Quỳnh Mai

Sớm nay em thức dậy
Trời sáng tự bao giờ
Mùa hè kì lạ chưa
Mặt trời ưa dậy sớm.

Buổi chiều trôi thật chậm
Mặt trời mải rong chơi
Đủng đỉnh mãi chân trời
Mà vẫn chưa lặn xuống.

Nắng cho cây chóng lớn
Cho hoa lá thêm màu
Cho mình chơi thật lâu
Ngày hè dài bất tận.

Mùa hè thật sung sướng
Có nắng lại có kem
Có những cơn gió êm
Và ngày dài lấp lánh.

Chú thích:

  • (Dài) bất tận: (dài) không có kết thúc.
  • Đủng đỉnh: thong thả, chậm rãi, không vội vã.

Chia sẻ cho bạn đọc 🌿 Đi Học Vui Sao 🌿 Nội Dung Bài Thơ, Soạn Bài, Giáo Án

Giới Thiệu Bài Thơ Mùa Hè Lấp Lánh

Xem thêm thông tin giới thiệu bài thơ Mùa hè lấp lánh.

  • Bài thơ Mùa hè lấp lánh được sáng tác bởi tác giả Nguyễn Quỳnh Mai
  • Bài đọc “Mùa hè lấp lánh” kể về những nét đẹp của mùa hè: mùa hè có mặt trời dậy sớm, có nắng đẹp, có cơn gió êm,… tất cả đã tạo nên bức tranh mùa hè thật đẹp.

Bố Cục Bài Thơ Mùa Hè Lấp Lánh

Bố cục bài thơ Mùa hè lấp lánh được chia làm 4 phần:

  • Phần 1: Khổ thơ 1
  • Phần 2: Khổ thơ 2
  • Phần 3: Khổ thơ 3
  • Phần 4: Khổ thơ cuối

Khám phá thêm bài 🌼 Chó Đốm Con Và Mặt Trời 🌼 Nội Dung Kể Chuyện, Ý Nghĩa

Hướng Dẫn Tập Đọc Bài Mùa Hè Lấp Lánh

Cùng tham khảo hướng dẫn tập đọc bài Mùa hè lấp lánh.

  • Đọc lưu loát bài thơ.
  • Đọc diễn cảm bài thơ với giọng đọc hồn nhiên, vui tươi.

Ý Nghĩa Bài Thơ Mùa Hè Lấp Lánh

Bật mí cho bạn đọc ý nghĩa bài thơ mùa hè lấp lánh:

  • Thể hiện vẻ đẹp của mùa hè và sự hồn nhiên, vui sướng của bạn nhỏ khi mùa hè đến.
  • Bài thơ giúp chúng ta thêm yêu mùa hè.

Có thể bạn sẽ quan tâm bài 💚 Sự Tích Loài Hoa Của Mùa Hạ 💚 Nội Dung Kể Chuyện, Ý Nghĩa

Đọc Hiểu Bài Thơ Mùa Hè Lấp Lánh

Cập nhật cho bạn phần đọc hiểu bài thơ Mùa hè lấp lánh.

👉Câu 1: Tác giả của bài thơ:” Mùa hè lấp lánh” là ai?

A. Hồ Xuân Hương

B. Xuân Quỳnh

C. Quang Dũng

D. Nguyễn Quỳnh Mai

👉Câu 2: Sáng nay, khi bạn nhỏ trong bài thơ thức dậy, bạn ấy thấy bên ngoài như thế nào?

A. Trời đã sáng từ trước khi bạn nhỏ thức dậy

B. Trời vẫn còn tối, vì bạn nhỏ dậy lúc 5h sáng

C. Trời nắng rực rỡ bởi bạn nhỏ ngủ dậy vào buổi trưa

D. Trời đã mưa ngập nhà tự bao giờ

👉Câu 3: Nắng mùa hè mang đến những lợi ích gì?

A. Cho cây chóng lớn, cho hoa lá thêm màu, cho các bạn nhỏ chơi thật lâu

B. Cho cây héo úa, cho hoa lá cháy xém, cho các bạn nhỏ ra mồ hôi

C. Cho cây nhiều ánh nắng, cho hoa lá ngát hương, cho các bạn nhỏ đi bơi.

D. Cả A và C.

👉Câu 4: Thời gian của buổi chiều mùa hè có đặc điểm gì?

A. Thời gian trôi rất chậm

B. Thời gian trôi rất nhanh, chẳng mấy chốc đã đến tối.

C. Thời gian có tính tuỳ hứng, hôm dài hôm ngắn.

D. Thời gian dường như bị thay đổi

👉Câu 5: Mùa hè cho các bạn nhỏ những gì?

A. Nắng, kem

B. Cơn gió êm

C. Ngày dài lấp lánh

D. Tất cả các lựa chọn trên.

👉Câu 6: Bài thơ “Mùa hè lấp lánh” có nội dung chính là gì?

A. Cuộc sống của người nông dân mùa hè

B. Mùa hè có ngày dài và rực rỡ sắc màu

C. Mặt trời là trung tâm của vũ trụ

D. Sự lấp lánh bắt nguồn từ mùa hè

👉Câu 7: Trong bài thơ ngày mùa hè đặc biệt hơn vì?

A. Trời âm u

B. Nắng rất gắt

C. Trời trong xanh

D. Ngày dài hơn đêm

👉Câu 8: Mặt trời mùa hè có gì lạ?

A. Mặt trời chỉ thích dậy muộn

B. Mặt trời như viên dạ minh châu long lanh

C. Mặt trời luôn mọc từ sớm

D. Tất cả các đáp án trên.

👉Câu 9: Tại sao các bạn nhỏ có thể chơi thật lâu vào ngày mùa hè?

A. Vì mặt trời mãi không tắt nắng

B. Vì ngày hè dài bất tận

C. Vì các bạn được nghỉ hè.

D. Cả A và B đều chấp nhận được.

👉Câu 10: Những câu thơ nào sau đây nói về mặt trời lúc chiều mùa hè?

A.      Mặt trời chỉ rong chơi
          Đủng đỉnh mãi trên trời
          Mà không thèm lặn xuống.

B.       Mặt trời mải đi đâu
          Chơi hồi lâu không về
          Như thế nắng còn lâu.

C.       Mặt trời mải rong chơi
          Đủng đỉnh mãi chân trời
          Mà vẫn chưa lặn xuống

D.      Chiều nay em thức dậy
          Trời tối tự bao giờ
          Mùa hè đặc biệt nhờ

👉Câu 11: Câu thơ “Mùa hè thật sung sướng” hiểu đúng là như thế nào?

A. Mùa hè có tính sung sướng.

B. Bạn nhỏ cảm thấy thật sung sướng vào mùa hè.

C. Mùa hè thật thì sung sướng, khác hẳn mùa hè giả

D. Tất cả các phương án trên.

👉Câu 12: Câu thơ “Và ngày dài lấp lánh” được hiểu như nào cho hợp lí?

A. Mặt trời mọc từ sớm, chiếu vào những giọt sương; sau đấy chiếu vào ao hồ sông suối, tất cả tạo nên ánh sáng lấp lánh.

B. Ngày hè có nhiều nắng, mặt trời như một viên pha lê chiếu ánh sáng lấp lánh rực rỡ, ban sức sống cho tất cả.

C. Ngày có nhiều niềm vui. Mặt trời chiếu sáng, giúp vạn vật sinh sôi này nở trên trái đất. Không gian trên trái đất vì thế được hình tượng hoá thành lấp lánh.

D. Ngày mặt trời dậy sớm và đi ngủ muộn.

👉Câu 13: Ngôn ngữ trong bài thơ có điểm gì đặc biệt?

A. Không có gì đặc biệt cả, chỉ là miêu tả mùa hè dài ngày và có nắng.

B. Bài thơ có nhiều tính từ, từ láy thể hiện sự sinh động: thật, bất tận, đủng đỉnh, sung sướng,…

C. Tác giả ví mặt trời một con người / bạn nhỏ, dùng những từ ngữ chỉ người để nói về mặt trời. Ngôn ngữ trong bài thơ có tính vui tươi, theo phong cách thiếu nhi.

D. Cả B và C.

👉Câu 14: Câu thơ với tính chất là câu hỏi “Mùa hè kì lạ chưa” có ảnh hưởng đến bài thơ không?

A. Có ảnh hưởng. Dùng câu hỏi trong thơ là đang phá vỡ các quy luật làm thơ, khiến cấu trúc bài thơ bị đảo lộn, nội dung không phù hợp.

B. Không ảnh hưởng gì vì bản thân trong thực tế khi gặp một điều gì khó hiểu ta cũng thường hay đặt câu hỏi.

C. Tuỳ vào bài thơ thì mới có thể đánh giá được đúng sai.

D. Tất cả các đáp án trên.

👉Câu 15: Nắng mùa hè mang đến cho cuộc sống những gì?

A. Cây chóng lớn

B. Được ngủ đến trưa

C. Hoa lá thêm màu

D. Cả A và C đúng

Xem thêm về 🔻 Ăn Mầm Đá 🔻 Nội Dung Tập Đọc, Soạn Bài, Kể Lại Câu Chuyện

Soạn Bài Mùa Hè Lấp Lánh Lớp 3

Chia sẻ là gợi ý soạn bài Mùa hè lấp lánh lớp 3.

👉Tiếng Việt lớp 3 trang 35 Câu 1: Mặt trời mùa hè có gì lạ?

Trả lời:

Mặt trời mùa hè có điều lạ là thức dậy sớm và đi ngủ muộn/ mọc sớm và lặn muộn.

👉Tiếng Việt lớp 3 trang 35 Câu 2: Nắng mùa hè mang đến cho cuộc sống những ích lợi gì?

– Đối với cây

– Đối với hoa lá

– Đối với các bạn nhỏ

Trả lời:

Nắng mùa hè mang đến cho cuộc sống những ích lợi sau đây:

– Đối với cây: nắng làm cây chóng lớn

– Đối với hoa lá: nắng làm hoa lá thêm màu

– Đối với các bạn nhỏ: nắng giúp các bạn nhỏ được chơi thật lâu

👉Tiếng Việt lớp 3 trang 35 Câu 3: Ngày của mùa hè có gì đặc biệt?

Trả lời:

Ngày của mùa hè có điểm đặc biệt là rất dài.

Tiếng Việt lớp 3 trang 35 Câu 4: Vì sao bạn nhỏ lại thấy “mùa hè thật sung sướng”?

Trả lời:

Bạn nhỏ thấy mùa hè thật sung sướng vì có nắng, có kem, có gió êm, có ngày dài.

👉Tiếng Việt lớp 3 trang 35 Câu 5: Theo em, hình ảnh “ngày dài lấp lánh” chỉ điều gì?

a. Ngày có nhiều nắng.

b. Ngày có nhiều niềm vui.

c. Ngày mặt trời dậy sớm và đi ngủ muộn.

d. Nêu ý kiến khác của em.

Trả lời:

Hình ảnh ngày dài lấp lánh thể hiện một mùa hè rực rỡ với nắng vàng chiếu long lanh/ Mặt trời dậy sớm và tỏa sáng khắp nơi/ Đó là một mùa hè đẹp như trong mơ.

Cập nhật cho bạn đọc tác phẩm 🌻 Tiếng Cười Là Liều Thuốc Bổ 🌻 Nội Dung Tập Đọc, Soạn Bài, Giáo Án

Giáo Án Mùa Hè Lấp Lánh Lớp 3

Cuối cùng là nội dung giáo án Mùa hè lấp lánh lớp 3.

I. MỤC TIÊU

  1. Kiến thức

– Hiểu điều tác giả muốn nói qua bài thơ: Bài thơ thể hiện vẻ đẹp của mùa hè với ông mặt trời thức dậy sớm hơn, ánh nắng dường như chứa chan hơn, cỏ cây tươi thắm hơn; bài thơ cũng thê’ hiện sự hồn nhiên, vui sướng của bạn nhỏ khi mùa hè đến.

– Hiểu được một quy luật đơn giản về địa lí: Mặt trời mọc ở đằng đông, lặn ở đằng tây.

  1. Năng lực

a. Năng lực chung:

  • Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
  • Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.

b. Năng lực riêng: Hình thành và phát triển năng lực ngôn ngữ và năng lực văn học.

  • Đọc đúng từ ngữ, câu và toàn bộ bài thơ Mùa hè lấp lánh. Nhận biết được vần trong thơ. Bước đầu biết thể hiện cảm xúc qua giọng đọc: vui vẻ, thiết tha.
  • Viết đúng chính tả bài thơ Mùa hè lấp lánh (theo hình thức nghe – viết) trong khoảng 15 phút. Biết cách trình bày đúng các khổ thơ, cầu thơ. Viết đúng chính tả ch/ tr; v/ d.
  • Biết phân chia từ chỉ hoạt động thành 2 tiểu loại đơn giản: từ chỉ hoạt động di chuyền và từ chỉ hoạt động nấu ăn. Biết cách sử dụng những từ này trong câu, phát huy được vốn từ vựng về các từ ngữ chỉ hoạt động nấu nướng.
  1. Phẩm chất

– Biết yêu thiên nhiên và biết chia sẻ với người thân.

II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC

  1. Phương pháp dạy học
  • Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực.

2. Thiết bị dạy học

Đối với giáo viên

  • Giáo án.
  • Tranh ảnh minh họa bài đọc Mùa hè lấp lánh.
  • Tranh minh họa câu chuyện Chó đốm con và mặt trời.
  • Máy tính, máy chiếu (nếu có).

Đối với học sinh

  • Các loại vở ghi, bút mực, bút chì, thước kẻ.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

HOẠT ĐỘNG CỦA GVHOẠT ĐỘNG CỦA HS
TIẾT 1: ĐỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho HS và từng bước làm quen bài học.

b. Cách thức tiến hành:

– GV giao nhiệm vụ để HS làm việc nhóm: Trao đổi với bạn để trả lời câu hỏi: Mùa hè có gì thú vị?

– GV mời 2 – 3 HS lần lượt phát biểu ý kiến trước lớp.

– GV giới thiệu khái quát nội dung bài thơ Mùa hè lấp lánhCó một bài thơ nói về niềm vui sướng của một bạn nhỏ khi hè tới. Trong mắt bạn ấy, mùa hè hiện ra thật đẹp, thật rực rỡ. Hãy cùng nhau cảm nhận mùa hè của bạn nhỏ đó qua bài thơ Mùa hè lấp lánh của tác giả Nguyễn Quỳnh Mai.   

B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC

Hoạt động 1: Đọc văn bản

a. Mục tiêu: Đọc đúng từ ngữ, câu và toàn bộ bài thơ Mùa hè lấp lánh. Nhận biết được vần trong thơ. Bước đầu biết thể hiện cảm xúc qua giọng đọc: vui vẻ, thiết tha.

b. Cách thức tiến hành:

– GV đọc cả bài, giọng đọc thế hiện niềm thiết tha, vui sướng và háo hức khi mùa hè đến.

– GV hướng dẫn đọc:

+ Đọc đúng các tiếng dễ phát âm sai (VD: kì lạ, đủng đỉnh,…).

+ Ngắt nghỉ theo đúng từng dòng thơ, yêu cầu cả lớp lắng nghe, nhận xét. 

– GV mời 1 – 2 HS chia đoạn cho bài thơ.  

– GV chia đoạn: 4 khổ thơ tương ứng 4 đoạn.

+ Khổ 1: buổi sáng mùa hè;

+ Khổ 2: tác dụng của nắng hè;

+ Khổ 3: vẻ đẹp của ông mặt trời trong buổi chiều mùa hè;

+ Khổ 4: niềm vui của tuổi thơ trong ngày hè.

– GV mời 4 HS đọc nối tiếp 4 đoạn trước lớp.

– GV yêu cầu HS làm việc nhóm (4 em/nhóm) và hướng dẫn: Mỗi bạn đọc một khổ thơ (đọc nối tiếp 4 khổ), 1 – 2 lượt.

– Sau khi làm việc nhóm, GV yêu cầu HS làm việc cá nhân: Đọc nhẩm toàn bài 1 lượt.

– GV mời một số nhóm đọc nối tiếp 4 đoạn trước lớp. 

– GV nhận xét việc luyện đọc của cả lớp.

– GV mời 1 bạn đọc phần “Từ ngữ” trong SGK để giải thích các từ ngữ khó: bất tận, đủng đỉnh.

Hoạt động 2: Trả lời câu hỏi

a. Mục tiêu: HS trả lời được các câu hỏi liên quan đến bài đọc Mùa hè lấp lánh.

b. Cách thức tiến hành:

Câu 1.– GV mời 1 – 2 HS đọc câu hỏi 1: Mặt trời mùa hè có gì lạ?

– GV yêu cầu HS trao đổi theo nhóm với nhiệm vụ:

+ Tìm khổ thơ/ câu thơ nói về ông mặt trời trong cả bài. (Khổ thơ 1 và 3).

+ Chọn những chi tiết tả về ông mặt trời (kì lạ, ưa dậy sớm, đủng đỉnh mãi chưa lặn).

+ Tổng hợp để đưa ra đáp án.

– GV mời một số HS phát biểu ý kiến và bổ sung cho nhau.

– GV nhận xét, chốt đáp án: Mặt trời mùa hè có điếu lạ là thức dậy sớm và đi ngủ muộn, mọc sớm và lặn muộn.

Câu 2.

– GV gọi 2 HS đọc câu hỏi: Nắng mùa hè mang đến những ích lợi gì?- Đối với cây- Đối với hoa lá- Đối với các bạn nhỏ

– GV hướng dẫn HS tìm khổ thơ có chứa câu trả lời, tìm câu trả lời theo 3 gợi ý: đối với cây, đối với hoa lá, đối với các bạn nhỏ.

– GV mời 3 HS trả lời câu hỏi theo 3 gợi ý, yêu cầu cả lớp nghe và bổ sung, hoàn thiện. 

– GV nhận xét, chốt đáp án: Nắng mùa hè có những ích lợi sau:

a. Làm cho cây chóng lớn;
b. Làm cho hoa lá thêm màu;
c. Cho mình chơi được lâu hơn.

– GV đặt thêm câu hỏi để khai thác hiểu biết của HS: Vì sao nắng mùa hè có những lợi ích như vậy?

– GV mời 2 – 3 HS trả lời trước lớp, yêu cầu cả lớp lắng nghe, nhận xét.

– GV nhận xét, chốt kiến thức: Nắng hè làm cho cây chóng lớn vì cây rất cần ánh nắng để phát triển; Nắng hè làm cho hoa lá thêm màu vì có nắng, màu sắc của hoa lá sẽ tươi thắm hơn, lá xanh hơn, hoa thắm hơn; Nắng hè cho mình chơi được lâu hơn vì còn nắng là trời còn sáng, trời còn sáng là chúng mình còn có thể chơi thêm.

Câu 3.

– GV gọi 1 – 2 HS đọc câu hỏi trước lớp: Ngày của mùa hè có gì đặc biệt?

– GV yêu cầu HS làm việc theo cặp. GV hướng dẫn HS liên hệ với câu 1 để tìm đáp án. GV gợi ý: Tìm chi tiết cho thấy ngày hè rất dài.

– GV gọi đại diện 2 – 3 cặp trả lời, yêu cầu cả lớp nghe và nhận xét.

– GV nhận xét, đánh giá, chốt đáp án:

Ngày mùa hè có điểm đặc biệt là rất dài.
+ Những chi tiết cho em thấy điều này là ông mặt trời dậy rất sớm và đi ngủ muộn.

– GV đặt câu hỏi liên hệ: Ngày của mùa đông khác gì với ngày mùa hè?

– GV chốt đáp án: mùa đông ngày ngắn, đêm dài, ít có nắng và rất lạnh (trái ngược với mùa hè).

Câu 4.

– GV gọi 1 – 2 HS đọc câu hỏi trước lớp:  sao bạn nhỏ thấy “mùa hè thật sung sướng”?

– GV yêu cầu HS làm việc theo nhóm, hướng dẫn: thảo luận, tìm khổ thơ có chứa ý này.

– GV mời đại diện một số nhóm phát biểu ý kiến, các nhóm khác bổ sung.

– GV nhận xét, đánh giá, chốt đáp án: Bạn nhỏ thấy mùa hè thật sung sướng vì có nắng, có kem, có gió êm, có ngày dài.

Câu 5.

– GV gọi 1 – 2 HS đọc yêu cầu: Theo em hình ảnh “ngày dài lấp lánh” chỉ điểu gì?

– GV yêu cầu HS làm việc theo nhóm và nói ý kiến của mình với các bạn. GV lưu ý câu hỏi 5 là một câu hỏi mở, không có đáp án, khuyến khích HS thể hiện quan điểm cá nhân.

– GV mời một số HS phát biểu ý kiến, yêu cầu các bạn khác nghe, nhận xét. 

– GV nhận xét, chốt một số ý: Hình ảnh ngày dài lấp lánh thể hiện một mùa hè rực rỡ với nắng vàng chiếu long lanh/ Mặt trời dậy sớm và toả sáng khắp nơi/ Đó là một mùa hè đẹp như trong mơ,…

Hoạt động 3: Luyện đọc lại

a. Mục tiêu: Đọc diễn cảm toàn bài Mùa hè lấp lánh.

b. Cách thức tiến hành:

– GV mời 1 HS nhắc lại giọng đọc của bài.  

– GV mời 2 HS đọc nối tiếp 4 khổ (mỗi HS 2 khổ thơ) trước lớp.
– HS thảo luận nhóm. 

– Một số HS phát biểu ý kiến trước lớp. Cả lớp lắng nghe, nhận xét. VD: Mùa hè thú vị vì được nghỉ hè, được đi chơi, học bơi, học đàn, được về quê thăm ông bà, được đi du lịch, được làm những việc mình yêu thích.      

– HS đọc thầm theo. 

– HS phát âm theo GV. 

– 1 – 2 HS chia đoạn cho bài thơ, cả lớp nghe và nhận xét.

– HS lắng nghe.     

– 4 HS đọc nối tiếp 4 đoạn trước lớp.  

– Mỗi HS tự đọc nhẩm toàn bài.

– Một số nhóm đọc nối tiếp trước lớp.

– HS lắng nghe.       

– HS đọc câu hỏi. 

– HS lắng nghe và thực hiện.    

– Một số HS phát biểu và bổ sung ý kiến.

VD:- HS lắng nghe. 

– HS đọc câu hỏi 2.    

– HS lắng nghe, thực hiện. 

– 3 HS trả lời, cả lớp nghe và bổ sung, hoàn thiện.

– HS lắng nghe.    

– HS lắng nghe, suy nghĩ để trả lời.

– 2 – 3 HS trả lời, cả lớp nghe và nhận xét.

– HS lắng nghe.       

– HS đọc câu hỏi 3. 

– HS lắng nghe và thực hiện. 

– HS lắng nghe, thực hiện.

– Một số HS trả lời trước lớp, cả lớp nghe và nhận xét. 

– HS lắng nghe. 

– HS lắng nghe, trả lời.  

– HS lắng nghe. 

– HS đọc câu hỏi. 

– HS lắng nghe, thực hiện. Các nhóm phát biểu và bổ sung. 

– HS lắng nghe.   

– HS đọc câu hỏi 5. 

– HS lắng nghe, thực hiện.  

– HS phát biểu ý kiến và nhận xét cho nhau trước lớp.

– HS lắng nghe.      

– HS nhắc lại giọng của bài đọc: vui vẻ, thiết tha.

– 2 HS đọc trước lớp, cả lớp đọc thầm theo.

Chia sẻ cho bạn đọc ⚡ Con Chim Chiền Chiện ⚡ Nội Dung Tập Đọc, Soạn Bài Chi Tiết

Viết một bình luận