Niềm Vui Của Bi Và Bống Lớp 2 ❤️️ Nội Dung Kể Chuyện, Soạn Bài ✅ Tham Khảo Hướng Dẫn Tập Đọc, Ý Nghĩa, Bố Cục, Giáo Án.
NỘI DUNG CHÍNH
Nội Dung Bài Đọc Niềm Vui Của Bi Và Bống Lớp 3
Đầu tiên, cùng Thohay.vn đọc nội dung bài đọc Niềm vui của Bi và Bống lớp 3.
Niềm vui của Bi và Bống
Khi cơn mưa vừa dứt, hai anh em Bi và Bống chợt thấy cầu vồng.
– Cầu vồng kìa! Em nhìn xem. Đẹp quá!
Bi chỉ lên bầu trời và nói tiếp:
– Anh nghe nói dưới chân cầu vồng có bảy hũ vàng đấy.
Bống hưởng ứng:
– Lát nữa, mình sẽ đi lấy về nhé! Có vàng rồi, em sẽ mua nhiều búp bê và quần áo đẹp.
– Còn anh sẽ mua một con ngựa hồng và một cái ô tô.
Bỗng nhiên, cầu vồng biến mất. Bi cười:
– Em ơi! Anh đùa đấy! Ở đấy không có vàng đâu.
Bống vui vẻ:
– Thế ạ? Nếu vậy, em sẽ lấy bút màu để vẽ tặng anh ngựa hồng và ô tô.
– Còn anh sẽ vẽ tặng em búp bê và quần áo đủ các màu sắc.
Không có bảy hũ vàng dưới chân cầu vồng, hai anh em vẫn cười vui vẻ.
(Theo 108 truyện mẹ kể con nghe)
Chú thích:
Hũ: bình sành sứ (thủy tinh…) loại nhỏ, ở giữa phình ra, nhỏ dần về đáy, dùng để đựng.
Chia sẻ cho bạn đọc tác phẩm 🍀 Ngày Hôm Qua Đâu Rồi 🍀 Nội Dung Bài Thơ, Soạn Bài, Giáo Án
Tóm Tắt Câu Chuyện Niềm Vui Của Bi Và Bống
Sau đây là bản tóm tắt câu chuyện Niềm vui của Bi và Bống.
Khi cầu vồng hiện ra, Bi nói dưới chân cầu vồng có bảy hũ vàng. Có bảy hũ vàng, Bống sẽ mua búp bê và quần áo đẹp; Bi sẽ mua ngựa hồng và ô tô. Khi cầu vồng biến mất, Bống nói sẽ tặng Bi ngựa hồng và ô tô; Bi nói sẽ tặng Bống búp bê và quần áo đẹp. Không có bảy hũ vàng, hai anh em vẫn cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc.
Giới Thiệu Câu Chuyện Niềm Vui Của Bi Và Bống
Xem thêm thông tin giới thiệu câu chuyện Niềm vui của Bi và Bống.
- Bài đọc Niềm vui của Bi và Bống được trích từ 108 truyện mẹ kể con nghe.
- Câu chuyện kể về hai bạn nhỏ Bi và Bống luôn vui vẻ và hồn nhiên; hai anh em rất quan tâm và yêu thương nhau
Cập nhật cho bạn đọc 🌿 Tôi Là Học Sinh Lớp 2 🌿 Nội Dung Bài Đọc, Soạn Bài, Giáo Án
Bố Cục Kể Chuyện Niềm Vui Của Bi Và Bống
Bố cục kể chuyện Niềm vui của Bi và Bống được bao gồm 2 phần:
- Phần 1: Từ đầu đến “con ngựa hồng và một cái ô tô.”
- Phần 2: Còn lại
Hướng Dẫn Tập Đọc Lớp 2 Niềm Vui Của Bi Và Bống
Tham khảo thêm về hướng dẫn tập đọc lớp 2 Niềm vui của Bi và Bống.
- Đọc đúng các từ khó, biết cách đọc các lời nói, lời đối thoại của các nhân vật trong bài Niềm vui của Bi và Bống.
- Hiểu được nội dung câu chuyện và tình cảm giữa hai anh em Bi và Bống.
Đón đọc thêm về 🌼 Bác Sĩ Y-Éc-Xanh 🌼 Nội Dung Câu Chuyện, Soạn Bài, Tóm Tắt
Ý Nghĩa Câu Chuyện Niềm Vui Của Bi Và Bống
Ý nghĩa câu chuyện Niềm vui của Bi và Bống nói lên Tình cảm yêu thương và gắn bó của hai anh em Bi và Bống.
Đọc Hiểu Truyện Niềm Vui Của Bi Và Bống
Khám phá phần đọc hiểu truyện Niềm vui của Bi và Bống.
👉Câu 1: Dòng nào sau đây nói đúng về mối quan hệ của Bi và Bống?
☐ Bi là bạn thân của Bống
☐ Bi là anh trai của Bống
☐ Bi là em trai của Bống
☐ Bi là bố của Bống
👉Câu 2: Sau khi cơn mưa vừa dứt, Bi và Bống đã nhìn thấy thứ gì ở trên bầu trời và cảm thấy bất ngờ?
☐ đám mây
☐ mặt trời
☐ cầu vồng
☐ chim én
👉Câu 3: Bi nói với Bống rằng ở dưới chân cầu vồng có gì?
☐ bảy hũ vàng
☐ năm hũ kẹo và bánh quy
☐ bảy hũ mứt dâu
☐ năm chú gấu bông
👉Câu 4: Dòng nào sau đây nói đúng về dự định của Bống?
☐ mua nhiều ô tô, quần áo đẹp
☐ mua một con ngựa hồng, một cái ô tô
☐ mua một con ngựa hồng, quần áo đẹp
☐ mua nhiều búp bê, quần áo đẹp
👉Câu 5: Khi biết anh nói đùa, Bống đã quyết định làm gì?
☐ giận anh Bi vì đã lừa mình
☐ không nói chuyện với anh Bi nữa
☐ lấy bút màu để vẽ tặng anh Bi ngựa hồng và ô tô
☐ lấy bút màu để vẽ tặng anh Bi nhiều búp bê và quần áo đẹp
👉Câu 6: Vì sao không có vàng, nhưng Bi và Bống vẫn cười vui vẻ?
☐ Vì Bi và Bống đã tìm thấy kho báu khác dưới chân cầu vồng
☐ Vì Bi và Bống đã được bố mẹ mua cho những món quà mơ ước
☐ Vì Bi và Bống rất yêu thương nhau, quyết định vẽ tranh tặng nhau
☐ Vì Bi và Bống không hề thích những hũ vàng
👉Câu 7: Trong câu “Có vàng rồi, em sẽ mua nhiều búp bê và quần áo đẹp.” có những từ ngữ nào chỉ sự vật?
☐ vàng, búp bê, đẹp
☐ vàng, mua, quần áo
☐ vàng, búp bê, quần áo
☐ mua, búp bê, quần áo
👉Câu 8: Trong câu “Còn anh sẽ vẽ tặng em búp bê và quần áo đủ các màu sắc.” có những từ nào chỉ người?
☐ anh, em
☐ anh, búp bê
☐ em, búp bê
☐ anh, em, búp bê
👉 Câu 9: Chọn từ chỉ người thích hợp để điền vào chỗ trống trong câu sau: “Bi là một người … rất yêu thương em gái của mình”.
☐ cô giáo
☐ anh trai
☐ bạn thân
☐ em trai
👉Câu 10: Từ nào sau đây có thể thay thế từ in đậm trong câu: “Hai anh em Bi và Bống rất yêu thương nhau.”
☐ thầm thương
☐ yêu tinh
☐ thương yêu
☐ thương tiếc
Chia sẻ cho bạn đọc 💚 Đất Quý Đất Yêu 💚 Nội Dung Câu Chuyện, Soạn Bài, Tóm Tắt
Soạn Bài Niềm Vui Của Bi Và Bống Lớp 2
Tham khảo ngay gợi ý soạn bài Niềm vui của Bi và Bống lớp 2.
👉Câu 1 trang 18 Tiếng Việt lớp 2: Nếu có bảy hũ vàng, Bi và Bống sẽ làm gì?
Trả lời:
Nếu có bảy hũ vàng, Bi sẽ mua một con ngựa hồng và một cái ô tô; Bống sẽ mua búp bê và quần áo đẹp.
👉Câu 2 trang 18 Tiếng Việt lớp 2: Không có bảy hũ vàng, hai anh em làm gì?
Trả lời:
Không có bảy hũ vàng, Bống sẽ lấy bút màu ở nhà để vẽ tặng anh ngựa hồng và ô tô; còn Bi sẽ vẽ tặng em búp bê và quần áo đủ các màu.
👉Câu 3 trang 18 Tiếng Việt lớp 2: Tìm những câu nói cho thấy hai anh em rất quan tâm và yêu quý nhau.
Trả lời:
– Câu nói của Bống: “Em sẽ lấy bút màu để vẽ tặng anh ngựa hồng và ô tô”;
Câu nói của Bi: “Còn anh sẽ vẽ tặng em nhiều búp bê và quần áo đủ các màu sắc”
– Những câu nói trên thể hiện sự yêu thương của hai anh em dành cho nhau vì cả hai hiểu được mong muốn của nhau, luôn nghĩ đến nhau, muốn làm cho nhau vui.
Cùng xem thêm bài đọc 🔻 Ngôi Nhà Trong Cỏ 🔻 Nội Dung Câu Chuyện, Soạn Bài
Giáo Án Niềm Vui Của Bi Và Bống Lớp 2
Sau đây là nội dung giáo án Niềm vui của Bi và Bống lớp 2.
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Đọc đúng các từ khó, biết cách đọc các lời nói, lời đối thoại của các nhân vật trong bài Niềm vui của Bi và Bống. Hiểu được nội dung câu chuyện và tình cảm giữa hai anh em Bi và Bống;
- Quan sát tranh và nhận ra được các chi tiết trong tranh. (Bức tranh thể hiện khung cảnh câu chuyện: Cầu vồng hiện ra, hai anh em vui sướng khi nhìn thấy cầu vồng và cùng mơ ước.)
- Biết viết chữ viết hoa Ă, Â; viết câu ứng dụng: Ăn quả nhớ kẻ trồng cây;
- Biết trao đổi nội dung của VB và các chi tiết trong tranh, đặc biệt ở mục Nói và nghe (HS kể lại câu chuyện Niềm vui của Bi và Bống). Biết dựa vào tranh và lời gợi ý dưới tranh để kể lại 1 – 2 đoạn trong câu chuyện;
2. Kĩ năng:
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập;
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
Năng lực riêng:
- Hình thành và phát triển năng lực văn học (cảm nhận được ý nghĩa câu chuyện);
- Có khả năng làm việc nhóm.
3. Phẩm chất
– Có tình cảm thương yêu đối với người thân, biết quan tâm đến người thân; biết ước mơ và luôn lạc quan.
II. CHUẨN BỊ:
1. Đồ dùng:
– Giáo viên:
- Giáo án;
- Tranh ảnh minh họa cho phần kể chuyện;
- Mẫu chữ viết Ă, Â hoa;
- Máy tính, máy chiếu (nếu có).
– Học sinh:
- SGK;
- Vở bài tập thực hành, vở chính tả;
- Tranh ảnh, tư liệu sưu tầm liên quan đến bài học (nếu có) và dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
2. Phương pháp, kĩ thuật:
– Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, đóng vai, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV | HOẠT ĐỘNG CỦA HS |
Tiết 1 – 2: Đọc 1. Khởi động Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và từng bước làm quen bài học. Cách tiến hành: – GV cho HS thảo luận nhóm và trả lời câu hỏi: Bức tranh dưới đây vẽ những gì? Em hãy đoán xem hai bạn nhỏ nói gì với nhau. – GV giới thiệu bài học: Hai bạn nhỏ trong tranh là hai anh em Bi và Bống. Câu chuyện kể về niềm vui mà mơ ước của Bi và Bống khi nhìn thấy cầu vồng. 2. Đọc văn bản Mục tiêu: Đọc VB. Cách tiến hành: – GV đọc mẫu toàn bài đọc. Chú ý đọc đúng lời kể và lời nhân vật. Lời thoại của hai anh em được đọc theo giọng điệu trẻ con, thể hiện được sự vui mừng, trong sáng và vô tư. Ngắt giọng, nhấn giọng đúng chỗ. – GV hướng dẫn kỹ cách đọc theo lời thoại của từng nhân vật. – GV gọi 3 HS đọc theo đoạn hoặc đọc phân vai: Bố cục: 3 phần: + Đoạn 1: Từ đầu… Còn anh sẽ mua một con ngựa hồng và một cái ô tô: Bi và Bống nhìn cầu vồng và mơ ước + Đoạn 2: Tiếp… đủ các màu sắc: Tình cảm hai anh em Bi và Bống dành cho nhau kể cả khi không có cầu vồng + Đoạn 3: Còn lại: Lời người kể chuyện. + Hũ: bình sành sứ (thủy tinh,…) loại nhỏ, ở giữa phình ra, nhỏ dần về đáy, dùng để đựng. – GV giải thích nghĩa của từ ngữ trong VB: hũ. – GV yêu cầu HS luyện đọc theo nhóm 3 (GV giúp đỡ HS gặp khó khăn khi đọc bài). – GV nhận xét, đánh giá (tuyên dương HS đọc tiến bộ). 3. Trả lời câu hỏi Mục tiêu: Trả lời các câu hỏi liên quan đến VB. Cách tiến hành: – GV chia lớp thành 3 – 4 nhóm, yêu cầu các nhóm đọc và hoàn thành lần lượt các câu hỏi trong SGK trang 18. – GV hướng dẫn HS làm việc nhóm: + Với câu 1: § Xem lại đoạn văn 1, tìm câu có chứa đáp án; § Nhìn tranh minh họa (Tranh vẽ những gì? Tranh vẽ ô tô, quần áo, búp bê, ngựa); § Tách ý trả lời câu hỏi: Bi sẽ làm gì? Bống sẽ làm gì? + Với câu 2: Xem lại đoạn văn 2, tìm câu có chứa đáp án; Tách ý, trả lời câu hỏi: Bi sẽ làm gì? Bống sẽ làm gì? + Với câu 3: Yêu cầu HS thảo luận nhóm và gọi đại diện nhóm trả lời. – GV hỏi thêm: Vì sao những câu nói này lại thể hiện sự yêu thương của hai anh em dành cho nhau? – GV mời một số HS báo cáo kết quả. – GV gọi HS khác nhận xét, bổ sung câu trả lời của bạn. – GV nhận xét, đánh giá, bổ sung, chốt lại kiến thức è Ghi lên bảng. 4. Luyện đọc lại Mục tiêu: Luyện tập theo VB. Cách tiến hành: – GV đọc diễn cảm cả bài. – GV yêu cầu HS tập đọc lời đối thoại dựa theo cách đọc của GV. – GV yêu cầu HS đọc VB trước lớp. – GV gọi HS khác nhận xét, góp ý cách đọc của bạn. – GV nhận xét, đánh giá, bổ sung. 5. Luyện tập theo văn bản Mục tiêu: Củng cố lại kiến thức đã học. Vận dụng kiến thức đã học để hoàn thành bài tập. Cách thực hiện – GV yêu cầu HS đọc và hoàn thành bài tập trong phần Luyện tập theo văn bản trong SGK trang 18. – GV phân tích mẫu, hướng dẫn HS cách làm. – GV mời một số HS trình bày kết quả trước lớp. | – HS tập viết chữ hoa (trên bảng con hoặc vở ô li, giấy nháp) theo hướng dẫn. – HS viết chữ Ă, Â (chữ cỡ vừa và chữ cỡ nhỏ) vào vở tập viết. – HS tự nhận xét và nhận xét lẫn nhau. – HS lắng nghe. – HS đọc câu ứng dụng. – HS lắng nghe – HS quan sát GV viết mẫu câu ứng dụng trên bảng lớp. – HS viết vào vở tập viết. – HS đổi vở cho nhau để phát hiện lỗi và góp ý cho nhau theo cặp hoặc nhóm. – HS lắng nghe. an sát và đọc thầm các gợi ý. |
Có thể bạn sẽ quan tâm bài 🌻 Con Đường Của Bé 🌻 Nội Dung Bài Thơ, Giáo Án, Soạn Bài
2 Mẫu Kể Chuyện Niềm Vui Của Bi Và Bống
Đừng bỏ lỡ 2 mẫu kể chuyện Niềm vui của Bi và Bống hay nhất.
Kể Chuyện Niềm Vui Của Bi Và Bống Nổi Bật – Mẫu 1
Khi cơn mưa vừa dứt, hai anh em Bi và Bống chợt thấy cầu vồng. Bi nói dưới chân cầu vồng có bảy hũ vàng. Bống bảo nếu có bảy hũ vàng, em sẽ mua búp bê và quần áo đẹp; còn Bi nói sẽ mua ngựa hồng và ô tô.
Khi cầu vồng biến mất, biết đó chỉ là lời đùa của anh nhưng Bống vẫn vui vẻ nói sẽ lấy bút màu vẽ tặng Bi ngựa hồng và ô tô còn Bi sẽ vẽ tặng em của mình búp bê và quần áo đẹp. Mặc dù không có bảy hũ vàng dưới chân cầu vồng nhưng hai anh em vẫn cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc.
Kể Chuyện Niềm Vui Của Bi Và Bống Đặc Sắc – Mẫu 2
Sau khi cơn mưa tan, hai anh em Bi và Bống đứng ngắm nhìn bầu trời. Chợt Bi reo lên:
– A! Cầu vồng kìa! Em nhìn xem. Đẹp quá!
Bống nhìn theo tay anh, cầu vồng sau cơn mưa thật đẹp. Bi nói tiếp:
– Nghe nói, dưới chân cầu vồng có bảy hũ vàng đấy em.
Bống vui vẻ nói với anh:
– Lát anh em mình cùng nhau đi về nhé. Có vàng rồi, em sẽ mua thật nhiều búp bê và quần áo đẹp.
Bi xoa đầu em hưởng ứng:
– Còn anh sẽ mua một con ngựa hồng và một cái ô tô.
Cầu vồng chợt biến mất. Bi nhìn em cười nói:
– Em ơi anh đùa đấy! Dưới chân cầu vồng không có hũ vàng đâu.
Bống vui vẻ đáp:
– Nếu vậy, em sẽ lấy bút màu để vẽ tặng anh ngựa hồng và ô tô.
Bi tiếp lời:
– Còn anh sẽ vẽ tặng em thật nhiều búp bê và quần áo đủ các màu.
Không có hũ vàng dưới chân cầu vồng cũng không sai. Hai anh em Bi Bống vẫn cười vui vẻ.