Ở Vương Quốc Tương Lai Lớp 4: Nội Dung Tập Đọc, Soạn Bài, Giáo Án Chi Tiết. Mời Bạn Đọc Xem Thêm Về Bố Cục, Đọc Hiểu, Hướng Dẫn Tập Đọc.
NỘI DUNG CHÍNH
Giới Thiệu Bài Ở Vương Quốc Tương Lai
“Ở Vương Quốc Tương Lai” là một bài học trong chương trình Tiếng Việt lớp 4, được viết bởi tác giả Mát-tét-lích và dịch bởi Nguyễn Trường Lịch. Bài học này kể về cuộc phiêu lưu của hai nhân vật chính, Tin-tin và chú chó Mi-tin, đến một vương quốc kỳ diệu nơi các em bé chưa ra đời sinh sống.
Nội dung chính của bài học:
Tin-tin và Mi-tin đến Vương quốc Tương Lai và gặp gỡ những em bé chưa ra đời. Những em bé này sẽ trở thành các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, và người nông dân giỏi trong tương lai. Vương quốc Tương Lai được miêu tả là một nơi đầy sáng tạo và công nghệ tiên tiến, nơi mọi người sống trong hòa bình và hạnh phúc.
Bài học không chỉ mang đến cho học sinh những hình ảnh thú vị về tương lai mà còn khuyến khích các em mơ ước và phấn đấu để xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn.
Bài học này giúp học sinh phát triển trí tưởng tượng và khơi dậy niềm tin vào tương lai.
Nội Dung Bài Ở Vương Quốc Tương Lai Lớp 4
Tập đọc – Ở vương quốc Tương Lai giúp các em học sinh đọc đúng các tiếng, từ khó hoặc dễ lần, đọc trôi chảy toàn bài. Sau đây là nội dung tập đọc Ở vương quốc tương lai lớp 4.
Ở Vương quốc Tương Lai
Tin-tin và Mi-tin được một bà tiên giúp đỡ, đã vượt qua nhiều thử thách, đến nhiều xứ sở để tìm con Chim Xanh về chữa bệnh cho một bạn hàng xóm. Đoạn trích dưới đây thuật lại việc hai em tới Vương quốc Tương Lai và trò chuyện với những người bạn sắp ra đời.
TRONG CÔNG XƯỞNG XANH
Tin tin: – Cậu đang làm gì với đôi cánh xanh ấy?
Em bé thứ nhất: – Mình sẽ dùng nó vào việc sáng chế trên trái đất.
Tin tin: – Cậu sáng chế cái gì?
Em bé thứ nhất: – Khi nào ra đời, mình sẽ chế ra một vật làm cho con người hạnh phúc.
Mi tin: – Vật đó ăn ngon chứ? Nó có ồn ào không?
Em bé thứ nhất: – Không đâu, chẳng ồn ào gì cả. Mình chế sắp xong rồi, cậu có muốn xem không?
Tin tin: – Có chứ, nó đâu?
Em bé thứ hai: Cậu có muốn xem vật mình sáng chế không?
Tin tin: – Có chứ, cái gì đấy?
Em bé thứ hai: – Có 30 vị thuốc trường sinh ở kia, trong những chiếc lọ xanh.
Em bé thứ ba: – (Từ trong đám đông đi ra) Mình mang đến một thứ ánh sáng mà chưa ai biết đến cả (Em bé tỏa ra một thứ ánh sáng lạ thường). Thật là kì lạ phải không?
Em bé thứ tư: – (Kéo tay Tin-tin) Cậu lại đây xem cái máy của mình, nó biết bay trên không như một con chim.
Em bé thứ năm: – Hãy lại xem cái máy của mình đã. Nó biết dò tìm những kho báu còn giấu kín trên mặt trăng.
TRONG KHU VƯỜN KÌ DIỆU
Em bé cầm nho: – (Mang một chùm quả trên một đầu gậy đi tới) Cậu thấy chùm quả của mình thế nào?
Tin-tin: – Chùm lê đẹp quá!
Em bé cầm nho: – Không phải lê đâu, nho đấy! Đến lúc mình 30 tuổi, mọi quả nho đều sẽ như thế này. Mình đã tìm ra cách trồng và chăm bón chúng.
Em bé cầm táo: – (Bê một sọt quả to như quả dưa) Hãy xem những trái cây mình trồng này!
Mi-tin: – Dưa đỏ, phải không cậu?
Em bé cầm táo: – Không, táo đấy! Chưa phải là loại to nhất đâu! Khi mình ra đời, mình sẽ giúp mọi người trồng những loại táo to như thế này.
Em bé có dưa: – (Đẩy một xe đầy dưa to như những quả bí đỏ) Đây là sản phẩm của mình!
Tin-tin: – Mình chưa bao giờ thấy những quả bí đỏ lạ thế này!
Em bé có dưa: – Không! Đó là những quả dưa. Khi mình ra đời, mình sẽ trồng những quả dưa to như thế.
Theo MÁT-TÉT-LÍCH
(Nguyễn Trường Lịch dịch)
Chú thích:
Thuốc trường sinh: loại thuốc uống vào sẽ sống lâu (theo quan niệm của người xưa).
Chia sẻ cho bạn đọc 🌷 Gà Trống Và Cáo 🌷 Nội Dung Bài Thơ, Soạn Bài, Kể Chuyện
Bố Cục Bài Ở Vương Quốc Tương Lai
Bố cục bài Ở vương quốc tương lai được chia làm 3 phần chính:
- Phần 1: 4 dòng đầu (Giới thiệu vở kịch)
- Phần 2: Trong công xưởng xanh
- Phần 3: Trong khu vườn kì diệu
Đừng vội bỏ qua 💚 Những Hạt Thóc Giống 💚 Nội Dung Tập Đọc, Soạn Bài
Hướng Dẫn Tập Đọc Ở Vương Quốc Tương Lai
Sau đây là hướng dẫn tập đọc Ở vương quốc tương lai.
- Đọc lưu loát toàn bài, biết đọc ngắt giọng rõ ràng, đủ để phân biệt tên nhân vật với lời nói của nhân vật.
- Đọc diễn cảm toàn bài, thể hiện được giọng đọc phù hợp với nội dung: Biết đọc vở kịch với giọng rõ ràng, hồn nhiên thể hiện được tâm trạng háo hức, ngạc nhiên, thán phục của Tin – tin và Mi -tin; thái độ tự tin của những em bé ở Vương quốc Tương Lai.
- Biết hợp tác, phân vai đọc vở kịch.
Ý Nghĩa Bài Ở Vương Quốc Tương Lai
Ước mơ của các bạn nhỏ về một cuộc sống hạnh phúc, ở đó trẻ em là những nhà phát minh tương lai, góp phần phục vụ cuộc sống.
Chia sẻ cho bạn đọc tác phẩm 🌱 Cháu Nghe Câu Chuyện Của Bà 🌱 Nội Dung, Cảm Nhận
Trả lời câu hỏi bài Ở vương quốc tương lai
Thohay.vn chia sẻ cho các bạn phần đọc hiểu tác phẩm Ở vương quốc tương lai.
👉Câu 1: Trong câu chuyện có tổng cộng bao nhiêu bạn nhỏ ở vương quốc Tương Lai xuất hiện?
A. 7 bạn nhỏ
B. 8 bạn nhỏ
C. 9 bạn nhỏ
D. 10 bạn nhỏ
Đáp án:
Có tổng cộng 8 bạn nhỏ ở vương quốc Tương Lai xuất hiện: trong công xưởng xanh có 5 bạn nhỏ xuất hiện còn trong khu vườn kì diệu thì có 3 bạn nhỏ xuất hiện
Đáp án đúng: B. 8 bạn nhỏ
👉Câu 2: Tin-tin và Mi-tin đến đâu?
A. Đến thế giới trong lòng đất
B. Đến một công xưởng ở Sao Hỏa
C. Đến Vương quốc Tương Lai
D. Đến một khu vườn trên mây
Đáp án:
Đáp án đúng: C. Đến Vương quốc Tương Lai
👉Câu 3: Tin-tin và Mi-tin đến đó và gặp những ai?
A. Đến gặp và trò chuyện cùng những bác thợ già trong công xưởng
B. Đến gặp và trò chuyện với những bạn nhỏ sắp ra đời
C. Đến gặp và trò chuyện với vị vua hiền minh của Vương quốc Tương Lai
D. Đến gặp và trò chuyện với những bạn nhỏ canh vườn địa đàng
Đáp án:
Đáp án đúng: B. Đến gặp và trò chuyện với những bạn nhỏ sắp ra đời.
👉Câu 4: Vì sao nơi đó có tên là Vương quốc Tương Lai?
A. Vì quốc vương đặt tên cho Vương quốc của mình mang tên Tương Lai.
B. Vì đó là một nơi vô cùng thơ mộng, tươi đẹp mà tương lai cũng thường tràn ngập những điều đẹp tươi nên mới có tên là Tương Lai.
C. Vì một cụ già đi qua phán rằng nơi đây phải tên là Tương Lai thì vương quốc mới có thể phồn vinh được.
D. Vì những người sống trong vương quốc này vẫn chưa ra đời, chưa được sinh ra trong thế giới của chúng ta.
Đáp án:
Thông qua việc Mi-tin và Tin-tin nói chuyện với các bạn nhỏ ta biết được nơi đó có tên là Vương quốc Tương Lai vì những người sống trong vương quốc này vẫn chưa ra đời, chưa được sinh ra trong thế giới của chúng ta.
Đáp án đúng: D.
👉Câu 5: Những trái cây mà Mi-tin và Tin-tin thấy trong khu vườn kì diệu có gì khác thường?
A. Những trái cây đó đều to hơn những trái cây bình thường.
B. Những trái cây có thể nhảy múa làm con người vui.
C. Những trái cây có thể ăn chúng thay cơm.
D. Những trái cây có thể giúp việc nhà cho con người.
Đáp án:
Vậy nên điểm khác thường của những trái cây mà Mi-tin và Tin-tin thấy trong khu vườn kì diệu là chúng đều to hơn những trái cây bình thường.
Đáp án đúng: A.
👉Câu 6: Các phát minh đó thể hiện những ước mơ gì của con người?
A. Ước mơ được sống hạnh phúc.
B. Ước mơ được sống thật lâu.
C. Ước mơ được thống trị thế giới.
D. Ước mơ được sống trong môi trường tràn đầy ánh sáng.
E. Ước mơ được chinh phục vũ trụ.
Đáp án:
Các phát minh đó thể hiện những ước mơ:
– Ước mơ được sống hạnh phúc
– Ước mơ được sống thật lâu
– Ước mơ được sống trong môi trường tràn đầy ánh sáng
– Ước mơ được chinh phục vũ trụ
👉Câu 7: Các bạn nhỏ trong công xưởng xanh chế ra những gì?
1. Vật làm cho con người hạnh phúc
2. Vật giúp con người không còn cảm giác đau đớn, sầu khổ nữa
3. Ba mươi vị thuốc trường sinh
4. Một loại ánh sáng kì lạ
5. Một cái máy biết bay trên không như một con chim
6. Vị thuốc khiến con người ngủ 2 tiếng mà như đã ngủ cả 8 tiếng
7. Một cái máy biết dò tìm những kho báu còn giấu kín trên mặt trăng
👉Câu 8: Mỗi một phát minh dưới đây của các bạn nhỏ ở Vương quốc Tương Lai tương ứng với ước mơ nào của con người?
1. Vật làm cho con người hạnh phúc
2. Ba mươi vị thuốc trường sinh
3. Một loại ánh sáng kì lạ
4. Một cái máy biết bay trên không như một con chim và một cái máy biết dò tìm những kho báu còn giấu kín trên mặt trăng
a. ước mơ được chinh phục vũ trụ
b. ước mơ được sống trong môi trường tràn đầy ánh sáng
c. ước mơ được sống thật lâu
d. ước mơ được sống hạnh phúc
Đáp án:
1 – d: Vật làm cho con người hạnh phúc – ước mơ được sống hạnh phúc
2 – c: Ba mươi vị thuốc trường sinh –ước mơ được sống thật lâu
3 – b: Một loại ánh sáng kì lạ – ước mơ được sống trong môi trường tràn ngập ánh sáng
4 – a: Một cái máy biết bay trên không như một con chim và một cái máy biết dò tìm những kho báu còn giấu kín trên mặt trăng – ước mơ được chinh phục vũ trụ
Đáp án đúng: 1 – d, 2 – c, 3 – b, 4 – a
👉Câu 9: Các bạn nhỏ đã giới thiệu cho Mi-tin và Tin-tin những loại trái cây gì khi ở trong khu vườn kì diệu?
A. Lê, dưa đỏ, bí đỏ
B. Nho, táo, dưa
C. Lê, táo, bí đỏ
D. Táo, bí đỏ, lê
Đáp án:
Trong khu vườn kì diệu, các bạn nhỏ đã giới thiệu cho Mi-tin và Tin Tin quả nho, táo, dưa do mình tự vun trồng
Đáp án đúng: B. Nho, táo, dưa
👉Câu 10: Ý nghĩa của câu chuyện Ở Vương quốc Tương Lai?
phục vụ cuộc sống hạnh phúc các bạn nhỏ nhà phát minh Ước mơ
________của _________về một cuộc sống đầy đủ và ______, ở đó trẻ em là những ________giàu trí tưởng tượng và sáng tạo, góp sức mình _____.
Đáp án:
Các từ cần điền vào chỗ trống theo thứ tự: Ước mơ, các bạn nhỏ, hạnh phúc, nhà phát minh, phục vụ cuộc sống
Cập nhật cho bạn đọc 🍀 Thư Thăm Bạn 🍀 Nội Dung Tập Đọc, Soạn Bài, Cảm Thụ
Soạn Bài Ở Vương Quốc Tương Lai Lớp 4
Đừng bỏ qua gợi ý soạn bài Ở vương quốc tương lai lớp 4.
👉Câu 1 (trang 72 sgk Tiếng Việt lớp 4 Tập 1) : Tin –tin và Mi-tin đi đên đâu gặp ai? Vì sao nơi đó có tên là Vương Quốc Tương Lai?
Trả lời:
Hai bạn nhỏ đến Vương Quốc Tương lai và gặp gỡ những bạn nhỏ sắp ra đời trò chuyện cùng họ
Vương quốc đó có tên là Vương Quốc Tương Lai vì những người ở đây vẫn chưa ra đời trong thế giới hiện tại của chúng ta
👉Câu 2 (trang 72 sgk Tiếng Việt lớp 4 Tập 1) : Các bạn nhỏ trong công xưởng xanh sáng chế ra những gì? Các phát minh ấy thể hiện những ước mơ gì của con người?
Trả lời:
Các bạn nhỏ đã sáng chể ra:
– Vật làm cho con người hạnh phúc
– Ba mươi vị thuốc trường sinh
– Một thứ anh sáng lạ thường
– Một cái máy biết bay như con chim
– Một cái máy biết dò tìm những kho báu dấu kín trên mặt trăng
Các phát minh ấy thể hiện ước mơ của con người được sống hạnh phúc, trường thọ, sống trong môi trường ánh sáng và chinh phục được vụ trũ
👉Câu 3 (trang 72 sgk Tiếng Việt lớp 4 Tập 1) : Những trái cây mà Tin-tin và Mi-tin thấy trong khu vườn kì diệu có gì khác thường ?
Trả lời:
Những trái cây mà Tin-tin và Mi-tin đã thấy trong khu vườn kì diệu thật khác thường. Đó là những chùm nho quả to như quả lê, những quả táo to như những quả dưa đỏ và những quả dưa đỏ to như những quả bí đỏ khiến cả Tin-tin và Mi-tin đều nhầm.
👉Câu 4 (trang 72 sgk Tiếng Việt lớp 4 Tập 1) : Em thích những gì ở vương quốc Tương Lai?
Trả lời:
Câu hỏi này học sinh tự trả lời theo ý thích của riêng mình. Có thể thích cả mọi thứ hoặc một thứ nào đó.
Nội dung: Ước mơ của các bạn nhỏ về một cuộc sống hạnh phúc, ở đó trẻ em là những nhà phát minh tương lai, góp phần phục vụ cuộc sống.
Chia sẻ cho bạn đọc 🌺Mười Năm Cõng Bạn Đi Học Lớp 4 🌺 Nội Dung, Bài Học, Tóm Tắt
Giáo Án Ở Vương Quốc Tương Lai Lớp 4
Cùng tham khảo nội dung giáo án Ở vương quốc tương lai lớp 4.
I. Mục tiêu:
1. Đọc thành tiếng:
– Đọc đúng các tiếng, từ khó hoặc dễ lẫn do ảnh hưởng các phương ngữ: vương quốc, Tin-tin, trường sinh, toả sáng,…
– Đọc trôi chảy được toàn bài, ngắt, nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ, nhấn giọng ở các từ ngữ gợi tả, gợi cảm.
– Đọc diễn cảm toàn bài, thể hiện giọng đọc phù hợp với từng đoạn, phân vai.
2. Đọc hiểu:
– Hiểu các từ ngữ khó trong bài: sáng chế, thuốc trường sinh,….
– Hiểu nội dung bài: Ước mơ của các bạn nhỏ về một của sống đầy đủ và hạnh phúc, ở đó trẻ em là một nhà phát minh giàu trí sáng tạo, góp sức mình phục vụ cuộc sống.
II. Đồ dùng dạy học:
– Tranh minh hoạ bài tập đọc trang 70, 71 SGK phóng to
– Bảng lớp ghi sẵn các câu, đoạn cần luyện đọc.
III. Hoạt động trên lớp:
Hoạt động của thầy | Hoạt động của trò |
1. KTBC: – Gọi 3 HS tiếp nối nhau đọc toàn bài Trung thu độc lập và trả lời câu hỏi về nội dung bài. – Gọi 1 HS đọc toàn bài và trả lời câu hỏi: Em mơ ước đất nước ta mai sau sẽ phát triển như thế nào? – Nhận xét và cho điểm HS. 2. Bài mới: a. Giới thiệu bài: – Treo tranh minh hoạ và hỏi: Bức tranh vẽ cảnh gì? – Yêu cầu HS đọc thầm 4 dòng mở đầu vở kịch và trả lời câu hỏi: Nội dung của vở kịch là gì? – Câu truyện tiếp diễn như thế nào? Các em cùng đọc và tìm hiểu. b. Hướng dẫn luyện đọc và tìm hiểu bài: § Màn 1: – GV đọc mẫu. Chú ý giọng đọc. *Toàn bài đọc với giọng hồn nhiên, thể hiện tâm trạng hào hứng của Tin-tin và Mi-tin. Lời của các em bé tự tin, tự hào. Thay đổi giọng của từng nhân vật. * Nhấn giọng ở các từ ngữ: sáng chế, hạnh phúc, ăn ngon, ồn ào…. * Chú ý đoạn văn: Tin-tin// -Cậu đang làm gì với đôi cánh xanh ấy?Em bé thứ nhất// -Mình sẽ dùng nó vào việc sáng chế trên trái đất.Tin-tin// -Cậu sáng chế cái gì?Em bé thứ nhất//- Khi nào ra đời, mình sẽ chế ra một vật làm cho con ngừơi hạnh phúc.Mi-tin// -Vật đó ăn ngon chức?// Nó có ồn ào không? – Gọi HS tiếp nối nhau đọc toàn bài (3 lượt). GV sửa lỗi phát âm, ngắt giọng cho từng HS nếu có. – Gọi HS đọc toàn màn 1. * Tìm hiểu màn 1: – Yêu cầu HS quan sát hình minh hoạ và giới thiệu từng nhân vật có mặt trong màn 1. – Yêu cầu 2 HS ngồi cùng bàn trao đổi và trả lời câu hỏi: + Câu chuyện diễn ra ở đâu? + Tin –tin và Mi-tin đến đâu và gặp những ai? + Vì sao nơi đó có tên là Vương quốc Tương Lai? + Các bạn nhỏ trong công xưởng xanh sáng chế ra những gì? + Theo em Sáng chế có nghĩa là gì? + Các phát minh ấy thể hiện những ước mơ gì của con người? + Màn 1 nói lên điều gì? – Tóm ý chính màn 1. * Đọc diễn cảm: – Tổ chức cho HS đọc phân vai (2 lượt HS đọc) – Nhận xét, cho điểm, động viên HS. -Tìm ra nhóm đọc hay nhất. Màn 2: Trong khu vườn kì diệu. * Luyện đọc: -GV đọc mẫu. Chú ý đọc phân biệt lời của các nhân vật khác nhau trong màn kịch. Lời của Tin-tin và Mi-tin: trầm trồ, thán phục. Lời các em bé: tự tin, tự hào. Nhấn giọng ở những từ ngữ: đẹp quá, như thế này, chưa bao giờ, như thế. * Tìm hiểu bài: – Yêu cầu HS quan sát tranh minh hoạ và chỉ rõ từng nhân vật và những quả to, lạ trong tranh. – Yêu cầu 2 HS ngồi cùng bàn đọc thầm, thảo luận cặp đôi để trả lời câu hỏi: + Câu chuyện diễn ra ở đâu? + Những trái cây mà Tin-tin và Mi-tin đã thấy trong khu vườn kì diệu có gì khác thường? + Em thích gì ở Vướng quốc Tương Lai? Vì sao? – Màn 2 cho em biết điều gì? – Tóm ý chính màn 2. – Ý nghĩa của cả 2 đoạn kịch này là gì? – Ghi ý nghĩa lên bảng. – Các bạn nhỏ ở vương quốc Tương Lai cũng giống như ở chúng ta đầu mơ ước có một cuốc sống đầy đủ và hạnh phúc. Ngày nay, con người đã chinh phục được vũ trụ, lên tới mặt trăng, đã nghiên cứu, lai tạo để tạo ra những loại hoa trái to hơn, thơm ngon hơn trước. Các em thiếu nhi ngày nay càng dành được những thứ hạng cao trong các cuộc thi học sinh giỏi, sáng tạo phần mềm máy tính… Điều đó có nghĩa là mọi mơ ước đều có thể thực hiện được khi chúng ta có quyết tâm và lòng hăng say lao động. * Thi đọc diễn cảm: – GV tổ chức cho HS thi đọc diễn cảm như màn 1. 3. Củng cố – dặn dò: – Gọi những HS đã thuộc lời thoại tham gia trò chơi, đóng vai các nhân vật trong đoạn chính. – Nhận xét, tuyên dương từng em. – Hỏi: +Vở kịch nói lên điều gì? – Nhận xét tiết học. – Dặn HS về nhà học thuộc lời thoại trong bài | 4 HS lên bảng và thực hiện theo yêu cầu. – Bức tranh thứ nhất vẽ các bạn nhỏ đang ở trong nhà máy với những cỗ máy kì lạ. – Bức tranh thứ 2 vẽ các bạn nhỏ đang vận chuyển những quả rất to và lạ. – Lắng nghe. – Đọc thầm. – Nội dung của vở kịch kể về 2 bạn nhỏ Tin-tin và Mi-tin đã được bà tiên giúp đỡ, vượt qua nhiều thứ thách, đến nhiều nơi để tìm con chim xanh về chữa bệnh cho một người bạn hàng xóm. – HS tiếp nối nhau đọc theo trình tự + Đoạn 1: Lời thoại của Tin-tin với em bé thứ nhất. + Đoạn 2: Lời thoại của Tin-tin và Mi-ti với em bé thứ nhất và em bé tứ hai. + Đoạn 3: Lời thoại của em bé thứ ba, em bé thứ tư, em bé thứ năm. – 3 HS đọc toàn màn 1. – Tin-tin là bé trai, Mi-tin là bé gái, 5 em bé với cách nhận diện: em mang chiếc máy có đôi cánh xanh, em có ba mươi vị thuốc trường sinh, em mang trên tay thứ ánh sáng kì lạ, em có chiếc máy biết bay như chim, em có chiếc máy biết dò tìm vật báu trên mặt trăng. – 2 HS ngồi cùng bàn luyện đọc, trao đổi và trả lời câu hỏi. – Câu chuyện diễn ra ở trong công xưởng xanh. + Tin-tin và Mi-tin đến vương quốc Tương lai và trò chuyện với những bạn nhỏ sắp ra đời. – Vì những bạn nhỏ sống ở đây hiện nay chưa ra đời , các bạn chưa sống ở thế giới hiện tại của chúng ta. + Vì những bạn nhỏ chưa ra đời, nên bạn nào cũng mơ ước làm được những điều kì lạ cho cuộc sống. + Các bạn sáng chế ra: – Vật làm cho con người hạnh phúc. – Ba mươi vị thuốc trường sinh. – Một loại ánh sáng kì lạ. – Một máy biết bay như chim. – Một cái máy biết dò tìm những kho báu còn giấu kín trên mặt trăng. + Là tự mình phát minh ra một cái mới mà mọi người chưa biết đến bao giờ. + Các phát minh ấy thể hiện ước mơ của con người: được sống hạnh phúc sống lâu, sống trong môi trường tràn đầy ánh sáng và chinh phục được mặt trăng. – Màn 1 nói đến những phát minh của các bạn thể hiện ước mơ của con người. – 2 HS nhắc lại. – 8 HS đọc theo các vai: Tin-tin, Mi-tin, 5 em bé, người dẫn truyện (đọc tên các nhân vật). – Quan sát và 1 HS giới thiệu. – Đọc thầm, thảo luận, trả lời câu hỏi. – Câu chuyện diễn ra trong một khu vườn kì diệu. + Những trái cây đó to và rất lạ: * Chùm nho quả to đến nổi Tin-tin tưởng đó là một chùm quả lê. * Quả táo to đến nổi Tin-tin tưởng đó là một quả dưa đỏ. * Những quả dưa to đến nổi Tin-tin tưởng đó là những quả bí đỏ. – HS trả lời theo ý mình: * Em thích những lọ thuốc trường sinh vì nó làm cho con người sống lâu hơn. * Em thích các bạn nhỏ ở đây vì bạn nào cũng thông minh và nhân ái. Các bạn đều sáng chế ra những thứ kì lạ để phục vụ con người. * Em thích mọi thứ ở đây vì cái gì cũng lạ mà cuộc sống hiện nay chúng ta chưa có. * Em thích chiếc máy dò tìm kho báu vì có nó chúng ta sẽ làm giàu hơn cho đất nước. – Màn 2 giới thiệu những trái cây kì lạ của Vương quốc Tương Lai. – Đoạn trích nói lên những mong muốn tốt đẹp của các bạn nhỏ ở Vương quốc Tương Lai. -2 HS nhắc lại. |
Khám phá thêm ❤️️Sự Tích Hồ Ba Bể ❤️️ Nội Dung, Ý Nghĩa, Tóm Tắt
5 Mẫu Kể Lại Câu Chuyện Ở Vương Quốc Tương Lai Theo Trình Tự Thời Gian
Nhất định đừng bỏ qua 5 mẫu kể lại câu chuyện Ở vương quốc tương lai theo trình tự thời gian.
Kể Lại Câu Chuyện Ở Vương Quốc Tương Lai Đặc Sắc – Mẫu 1
Mi-tin đến thăm công xưởng xanh. Một em bé mang một chiếc máy có đôi cánh xanh ra đón. Em bảo khi nào ra đời em sẽ chế ra một vật làm cho con người hạnh phúc. Tiếp đến, em bé thứ hai mang 30 lọ thuốc trường sinh ra khoe với Mi-tin.
Từ trong đám đông đi ra, em bé thứ ba mang theo một thứ ánh sáng lạ thường. Em thứ tư cũng không quên khoe chiếc máy biết bay trên không như một con chim do mình chế ra. Còn em bé cuối cùng cho xem Mi-tin chiếc máy biết dò tìm những kho báu trên mặt trăng do mình tự chế.
Trong lúc Mi-tin đi thăm công xưởng xanh thì Tin-tin tìm đến khu vườn kì diệu. Tin-tin vội khen những quả lê đẹp khi thấy một em mang chùm quả trên đầu gậy. Em bảo đấy là nho. Nho to thế là do em đã tìm ra cách trồng và chăm bón chúng. Em thứ hai bê một sọt quả to như dưa.
Em bảo loại táo này chưa to lắm đâu. Em sẽ trồng những loại to hơn thế. Từ bên trong, em bé thứ ba đẩy một xe đầy quả mà Tin-tin tương là bí đỏ. Em bé bảo rằng khi nào ra đời, em sẽ trồng những quả dưa to như thế.
Mẫu tập làm văn bài ở vương quốc tương lai – Mẫu 2
Hai bạn rủ nhau đến thăm công xưởng xanh. Thấy một em bé mang cỗ máy có đôi cánh xanh, Tin-tin hỏi em đang làm gì. Em nói khi nào ra đời sẽ dùng đôi cánh này để chế ra một vật làm cho con người hạnh phúc. Mi-tin háu ăn nghe vậy liền hỏi vật ấy ăn có ngon không, có ồn ào không. Em bé đáp:
– Không đâu, chẳng ồn ào gì cả. Mình chế tạo sắp xong rồi, cậu có muốn xem không?
Tin-tin háo hức bảo:
– Có chứ! Nó đâu?
Vừa lúc ấy, em bé thứ hai tới khoe vật mình sáng chế là ba mươi thứ thuốc trường sinh đựng trong những chiếc lọ xanh. Em bé thứ ba từ trong đám đông bước ra nói mình mang đến một ánh sáng lạ thường. Em bé thứ tư kéo tay Tin-tin khoe một chiếc máy biết bay trên không như một con chim. Còn em thứ năm khoe chiếc máy dò tìm những kho báu trên mặt trăng.
Trong lúc Mi-tin đi thăm công xưởng xanh thì Tin-tin lại tìm đến khu vườn kì diệu. Thấy một em bé mang một chùm quả trên đầu gậy, Tin-tin khen: “Chùm lê đẹp quá!”. Đó không phải lê mà là nho. Em đã nghĩ ra cách trồng và chăm bón những quả nho đó.
Em bé thứ hai bê một sọt quả to như quả dưa, Mi-tin tưởng đó là dưa đỏ, hóa ra đó là những quả táo, mà vẫn chưa phải loại to nhất. Em bé thứ ba khoe một xe quả mà Tin-tin tưởng là bí đỏ nhưng đó lại là những quả dưa. Em bé nói rằng khi ra đời sẽ trồng những quả dưa to như thế.
Tập làm văn lớp 4 ở vương quốc tương lai- Mẫu 3
Trong công xưởng xanh:
Trước hết, hai bạn rủ nhau đến thăm công xưởng xanh. Thấy một em bé mang cỗ máy có đôi cánh xanh, Tin-tin hỏi em đang làm gì. Em nói khi nào ra đời sẽ dùng đôi cánh này để chế ra một vật làm cho con người hạnh phúc. Mi-tin háu ăn nghe vậy liền hỏi vật ấy ăn có ngon không, có ồn ào không. Em bé đáp:
– Không đâu, chẳng ồn ào gì cả. Mình chế tạo sắp xong rồi, cậu có muốn xem không?
Tin-tin háo hức bảo:
– Có chứ! Nó đâu?
Vừa lúc ấy, em bé thứ hai tới khoe vật mình sáng chế là ba mươi thứ thuốc trường sinh đựng trong những chiếc lọ xanh. Em bé thứ ba từ trong đám đông bước ra nói mình mang đến một ánh sáng lạ thường. Em bé thứ tư kéo tay Tin-tin khoe một chiếc máy biết bay trên không như một con chim. Còn em thứ năm khoe chiếc máy dò tìm những kho báu trên mặt trăng.
Trong khu vườn kì diệu:
Rời công xưởng xanh, Tin-tin và Mi-tin đến khu vườn kì diệu. Thấy một em bé mang một chùm quả trên đầu gậy, Tin-tin khen: “Chùm lê đẹp quá!”. Đó khồng phải lê mà là nho. Em đã nghĩ ra cách trồng và chăm bón những quả nho đó.
Em bé thứ hai bê một sọt quả to như quả dưa, Mi-tin tưỏng đó là dưa đỏ, hoá ra đó là những quả táo, mà vẫn chưa phải loại to nhất. Em bé thứ ba khoe một xe quả mà Tin-tin tưởng là bí đỏ nhưng đó lại là những quả dưa. Em bé nói rằng khi ra đời sẽ trồng những quả dưa to như thế.
Kể Lại Câu Chuyện Ở Vương Quốc Tương Lai Chọn Lọc – Mẫu 4
Tin-tin và Mi-tin được bà tiên giúp đỡ đã đến thăm Vương quốc tương lai.
Hai bạn lần lượt đi thăm các nơi. Đầu tiên Tin-tin và Mi-tin đến thăm Công xưởng xanh. Hai bạn gặp những em bé sắp ra đời có những máy móc mà hiện nay Trái Đất chưa có. Tin-tin trông thấy một cái máy giống như đôi cánh, cậu hỏi Em bé thứ nhất:
– Cậu đang làm gì với đôi cánh xanh ấy?
Em bé thứ nhất trả lời:
– Mình sẽ dùng nó vào việc sáng chế trên Trái Đất.
Tin-tin hỏi:
– Cậu sáng chế cái gì?
Em bé thứ nhất cho Tin-tin biết là em sẽ chế tạo ra một vật làm cho con người hạnh phúc. Mi-tin không nén nổi tò mò:
– Vật đó ăn ngon chứ? Nó có ồn ào không?
Em bé thứ nhất bảo:
– Nó không ồn ào. Mình chế sắp xong rồi, cậu muốn xem không?
Tin-tin thích thú:
– Có chứ! Nó đâu?
Lúc ấy, Em bé thứ hai chen vào:
– Cậu có muốn xem vật mình sáng chế không?
Tin-tin nói ngay:
– Có chứ! Cái gì đấy?
Em bé thứ hai vui vẻ:
– Có ba mươi vị thuốc trường sinh ở kia, trong những chiếc lọ xanh.
Tin-tin và Mi-tin thấy chung quanh mình nhiều máy sáng chế, dược phẩm,chai lọ. Liền lúc ấy, em bé thứ ba từ trong đám đông đi ra. Người em tỏa một thứ ánh sáng lạ thường, em bé nói:
– Mình mang đến một thứ ánh sáng mà chưa ai biết cả. Thật kì lạ, phải không?
Em bé thứ tư kéo tay Tin-tin:
– Hãy lại đây xem cái máy của mình này, nó biết bay trên không như một con chim,
Tin-tin chưa kịp nói gì thì Em bé thứ năm bảo:
– Khoan đã. Cậu hãy xem cái máy của mình trước đã. Nó biết dò tìm những kho báu còn giấu kín trên Mặt Trăng.
Sau khi xem hết các loại máy móc, Tin-tin và Mi-tin đến thăm khu vườn kì diệu. Nho ở đây to lạ lùng, mỗi trái nho to bằng một trái lê hiện nay. Tin-tin buột miệng:
– Chùm lê đẹp quá!
Em bé cầm nho nói đúng hơn là treo nho trên đầu cây gậy – bảo em đã tìm ra cách trồng và chăm sóc nho to như vậy và còn cho biết kết quả nghiên cứu của em chỉ được công bố khi em ba mươi tuổi. Một em bé khác bê một sọt qua giốngquả táo nhưng to như quả dưa hấu dến. Tin-tin liền hỏi:
– Dưa đỏ, phải không cậu?
Em bé cầm táo trả lời:
– Không, táo đấy! Nhưng đây chưa phải là loại to nhất đâu. Khi mình ra đời,mình sẽ giúp mọi người trồng những loại táo to như thế này.
Chưa hết ngạc nhiên trước những quả táo to như dưa hấu, Tin-tin và Mi-tin thấy một em bé đẩy chiếc xe chất đầy những quá dưa to như quả bí đỏ. Em vừa đi vừa giới thiệu:
– Đây là sản phẩm của mình.
Tin-tin dè dặt nói:
– Mình như bao giờ thấy những quả bí đỏ to như thế này!
Em bé giải thích:
– Không phải bí đỏ đâu. Đây là dưa. Khi mình ra đời, mình sẽ trồng những quả dưa to như thế này nè!
Vương quốc tương lai là một thế giới hạnh phúc do các em bé tương lai xây dựng. Tin-tin và Mi-tin trở về thế giới hiện thực với tâm trạng vui vẻ, yêu đời và tin tưởng một tương lai loài người sẽ hạnh phúc hơn nhiều.
Tập đọc lớp 4 ở vương quốc tương lai – Mẫu 5
Được sự giúp đỡ của bà tiên, Tin-tin và Mi-tin đến thăm Vương quốc tương lai.
Trước tiên hai bạn đến thăm Công xưởng xanh. Ở đây sản xuất các loại máy móc, thuốc men cho thế giới tương lai do các em bé sắp ra đời sáng chế. Tin-tin trông thấy một cái máy như đôi cánh xanh, cậu lấy làm thắc mắc thì được em bé thứ nhất cho biết em dùng máy đó để chế tạo một vật làm cho con người hạnh phúc.
Mi-tin chỉ cảm nhận hạnh phúc khi ăn. Cái tính háu ăn làm cậu ta hỏi liền xem vật đó ăn có ngon không, có ồn ào không? Em bé thứ nhất mời hai bạn xem vật đó và cho biết nó không ồn ào gì cả. Tin-tin háo hức đòi xem nhưng chưa kịp xem thì em bé thứ hai chen vào. Em bé ấy muốn cho hai bạn xem sáng chế của mình: đó là ba mươi vị thuốc trường sinh đặt ở những cái lọ xanh.
Đặc biệt là em bé thứ ba mang theo một thứ ánh sáng lạthường chưa ai biết cả. Em bé thứ tư kéo tay Tin-tin khoe một thứ máy biết bay như một con chim. Liền lúc ấy, em bé thứ năm cho hai bạn xem một thứ máy biết dò tìm các kho báu còn giấu kín trên Mặt Trăng.
Rời Công xưởng xanh, hai bạn tham quan khu vườn kì diệu. Các em bé ở đây lần lượt cho hai bạn xem các loại quả do các em sẽ thực hiện. Em bé trồng nho có những quả nho to như quả lê, to đến nỗi phải treo trên đầu gậy mang đi. Công trình đó chỉ được công bố khi em đó ba mươi tuổi.
Mi-tin lạ lẫm vô cùng khi thấy quả táo to như quả dưa hấu thì được em bé trồng táo cho biết còn có quả to hơn nữa vì đây chưa phải là loại to nhất. Chưa hết kinh ngạc vì táo, hai bạn lại sửng sốt trước những quả dưa to như quả bí đỏ được em bé có dưa vừa giới thiệu sản phẩm của mình, vừa giải thích cho hai bạn.
Tin-tin và Mi-tin đã được tham quan những thành tựu mới của Vương quốc tương lai. Hai bạn trở về thế giới hiện thực với một niềm tin con người sẽ sống hạnh phúc hơn trong tương lai nhờ vào các phát minh kì diệu của các em bé sắp ra đời.