Bài Thơ Chúng Em Học Luật Giao Thông [Nội Dung + Giáo Án]

Bài Thơ Chúng Em Học Luật Giao Thông ❤️️ Nội Dung, Giáo Án ✅ Chia Sẽ Bài Thơ Ngắn, Dễ Nhớ Cho Bé Mà Bố Mẹ Đừng Bỏ Lỡ Nhé.

Nội Dung Bài Thơ Chúng Em Học Luật Giao Thông

Bài thơ: Chúng em học luật giao thông
Tác giả: Chưa rõ

Sân trường đầy nắng
Vui quá bạn ơi
Chúng em vui chơi
Giao thông giữa phố
Ngã tư mới mở
Đèn hiệu bật lên
Đèn xanh đi liền
Đèn đỏ dừng lại
Đèn vàng chớ ngại
Chờ nhé bạn ơi
Cũng học cùng chơi
Theo lời cô giáo.

Thohay.vn Tặng Bạn ❤️️ Bài Thơ Bé Học Luật Giao Thông ️ ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án

Ý Nghĩa Bài Thơ Chúng Em Học Luật Giao Thông

Bài thơ “Chúng em học luật giao thông” giúp trẻ biết chấp hành đúng các quy định khi tham gia giao thông, đèn đỏ dừng lại và đèn xanh được đi.

Giáo Án Bài Thơ Chúng Em Học Luật Giao Thông

Giáo Án Bài Thơ Chúng Em Học Luật Giao Thông.

I. Mục tiêu:
1.Kiến thức: 

– Trẻ thuộc bài thơ, nhớ tên bài thơ, tác giả.
– Hiểu và cảm nhận nội dung bài thơ.

2. Kỹ năng:

– Rèn kĩ năng đọc thơ rõ ràng, mạch lạc,
– Đọc thơ diễn cảm, mạnh dạn tự tin tham gia thảo luận, trả lời câu hỏi mạch lạc, rèn tư duy ghi nhớ có chủ định, biết đọc thơ theo 1, 2 hình thức khác nhau.

3. Thái độ:

– Trẻ biết chấp hành luật giao thông đường bộ:
+ Đèn đỏ dừng lại, đèn vàng chuẩn bị, đèn xanh được đi.

II. Chuẩn bị

– Hình ảnh nội dung bài thơ.
– Máy chiếu pratto, loa, đài.
– Hoa tặng trẻ ( 35 bông).
– Mủ đèn 3 đội ( 35 cái mũ).
– Bài hát về chủ đề giao thông: Mời lên xe lửa, Em đi qua ngã tư đường phố

III. Cách tiến hành

Hoạt động của côHoạt động của trẻ
1.Hoạt động 1:Gây hứng thú:
– Hát bài “ Mời lên tàu lửa”
– Hình ảnh gợi cho các thành viên nhớ đến nội dung bài thơ nào?
2. Hoạt động 2Đọc thơ “ Chúng em chơi giao thông”
– Cô đọc mẫu lần 1: Giới thiệu TP
– TG
– Đọc lần 2 qua hình chiếu.
GD: Bài thơ “Chúng em chơi giao thông” nói về cô giáo đang tổ chức cho các cháu tham gia chơi giao thông, nhận biết đèn tín hiệu giao thông để giúp các cháu chấp hành tốt khi tham gia giao thông.
* Trích dẫn đàm thoại
+ Các thành viên vừa được nghe bài thơ gì do nhà thơ nào sáng tác?
+ Trong bài thơ nói về sân trường đang diễn ra trò chơi gì?
+ Câu thơ nào nói lên điều đó?Cô trình chiếu khổ thơ và kết hợp đọc cho trẻ nghe
+ Thành viên nào có thể cho mọi người biết tín hiệu đèn giao thông gồm những màu nào?
+ Vậy đèn đỏ, đèn xanh quy định điều gì cho người đi đường? Đúng rồi (trình chiếu và trích dẫn)“Ngã tư vừa mỡĐèn hiệu bật lênĐèn xanh đi liềnĐèn đỏ dừng lại Đèn vàng chớ ngạiChờ nhé bạn ơi”
+ Câu thơ nào nói về khi học khi chơi các con nghe lời cô giáo ?
+ Nghe lời cô giáo các con làm gì?
*GD: Các con luôn phải biết nghe lời cô giáo ra đường nhớ đi bên phải và đi cùng người lớn, qua ngã tu phải biết quan sát đèn hiệu ngồi trên xe máy đội mũ bảo hiểm
– Cho trẻ hát ‘Em đi qua ngã tư đường phố” về ngồi hình chữ u
* Dạy trẻ đọc thơ
– Lần1: phần tài năng đồng đội ? (Cả lớp)
– Lần 2: tài năng của mỗi tổ
– Lần 3: Phần tài năng của nhóm
– Lần 4: Tài năng của cá nhân(chú ý sủa sai)
– Để kết thúc phần tài năng mời các thành viên chúng ta cùng tham gia trò chơi đọc thơ theo hiệu lệnh, đọc nối tiếp. (cô hướng dẫn cách đọc)
+ Ngoài hình thức đọc thơ như trên ai còn hình thức đọc khác không?
– Cô giới thiệu bài thơ đã được phổ nhạc, cô và trẻ cùng hát
+ Vừa rồi chúng ta được thể hiện tài năng qua bài thơ gì? Của nhà thơ nào?
– Để các tài năng của mỗi thành viên luôn được tỏa sáng cô muốn các thành viên về nhớ đọc thơ cho gia đình và người thân cùng nghe
3. Kết thúc: Trẻ múa hát “ Trên sân trường
– Trẻ hát cùng cô
-Trẻ trả lời  
 – Nghe cô đọc
 – Trẻ nghe.     
– Trẻ trả lời                     
– Trẻ nghe.      
– Trẻ thi đua đọc    
– Trẻ thể hiện,       
– Trẻ múa hát

Thohay.vn Chia Sẽ ❤️️ Bài Thơ Đèn Giao Thông ️❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án

Viết một bình luận