Yêu Lắm Trường Ơi Lớp 2 [Nội Dung Bài Thơ + Soạn Bài]

Yêu Lắm Trường Ơi Lớp 2 ❤️️ Nội Dung Bài Thơ, Soạn Bài ✅ Mời Bạn Đọc Xem Thêm Về Bố Cục, Giáo Án, Đọc Hiểu, Hình Ảnh Thơ.

Nội Dung Bài Thơ Yêu Lắm Trường Ơi Lớp 2

Đầu tiên ngay sau đây là nội dung bài thơ Yêu lắm trường ơi lớp 2.

Yêu lắm trường ơi!
Tác giả: Nguyễn Trọng Hoàn

Em yêu mái trường
Có hàng cây mát
Xôn xao khúc nhạc
Tiếng chim xanh trời.

Mỗi giờ ra chơi
Sân trường nhộn nhịp
Hồng hào gương mặt
Bạn nào cũng xinh.

Yêu lớp học em
Có khung cửa sổ
Có bàn tay lá
Quạt gió mát vào.

Lời cô ngọt ngào
Thấm từng trang sách
Ngày không đến lớp
Thấy nhớ nhớ ghê.

Có đêm trong mơ
Bỗng cười khúc khích
Ngỡ đang ở lớp
Cùng bạn đùa vui.

Cập nhật cho bạn đọc ⚡ Cái Trống Trường Em ⚡ Nội Dung Bài Thơ, Soạn Bài

Giới Thiệu Bài Thơ Yêu Lắm Trường Ơi Lớp 2

Xem thêm thông tin giới thiệu bài thơ Yêu lắm trường ơi lớp 2.

  • Bài thơ Yêu lắm trường ơi được sáng tác bởi tác giả Nguyễn Trọng Hoàn.
  • Bài thơ này được trích trong sách Tiếng Việt lớp 2, thể hiện tình cảm yêu thương, gắn bó của bạn nhỏ dành cho ngôi trường, thầy cô và bè bạn.

Bố Cục Bài Thơ Yêu Lắm Trường Ơi Lớp 2

Bố cục bài thơ Yêu lắm trường ơi lớp 2 được chia làm 5 phần:

  • Phần 1: Khổ thơ 1
  • Phần 2: Khổ thơ 2
  • Phần 3: Khổ thơ 3
  • Phần 4: Khổ thơ 4
  • Phần 5: Khổ thơ cuối

Đón đọc thêm về 🍀 Cầu Thủ Dự Bị 🍀 Nội Dung Bài Đọc, Soạn Bài

Hướng Dẫn Tập Đọc Yêu Lắm Trường Ơi Lớp 2

Xem thêm hướng dẫn tập đọc Yêu lắm trường ơi lớp 2.

  • Đọc trôi chảy bài đọc
  • Ngắt nghỉ đúng nhịp, dấu câu, đúng logic ngữ nghĩa.

Ý Nghĩa Bài Thơ Yêu Lắm Trường Ơi Lớp 2

Ý nghĩa bài thơ Yêu lắm trường ơi lớp 2 như sau:

  • Nói lên tình cảm yêu quý ngôi trường của bạn nhỏ.
  • Liên hệ bản thân: Cần yêu quý ngôi trường của mình.

Chia sẻ cho bạn đọc 🔥 Cây Xấu Hổ 🔥 Nội Dung Bài Đọc, Soạn Bài, Giáo Án

Đọc Hiểu Bài Thơ Yêu Lắm Trường Ơi

Tham khảo phần đọc hiểu bài thơ Yêu lắm trường ơi.

👉1. Sắp xếp các tranh sau theo đúng trình tự bài đọc.

(Đánh số 1, 2, 3, 4 vào ô trống dưới tranh)

Sắp xếp tranh – Yêu lắm trường ơi
Sắp xếp tranh – Yêu lắm trường ơi

Đáp án:

Hướng dẫn giải bài 13 Yêu lắm trường ơi
Hướng dẫn giải bài 13 Yêu lắm trường ơi

👉2. Những từ ngữ nào trong bài đọc thể hiện rõ nhất tình cảm của bạn nhỏ dành cho trường lớp?

(Đánh dấu ✔ vào ô trống dưới đáp án đúng)

Những từ ngữ nào trong bài đọc thể hiện rõ nhất tình cảm của bạn nhỏ dành cho trường lớp

Đáp án:

Giải tiếng Việt lớp 2 Yêu lắm trường ơi
Giải tiếng Việt lớp 2 Yêu lắm trường ơi

👉3. Gạch dưới từ ngữ chỉ đặc điểm của sự vật trong mỗi câu sau

a. Sân trường rộng rãi

b. Quyển vở trắng tinh

c. Nét chữ ngay ngắn

Đáp án:

a. Sân trường rộng rãi

b. Quyển vở trắng tinh

c. Nét chữ ngay ngắn

👉4. Viết 2 câu về lớp học của em có từ ngữ chỉ đặc điểm

M: Lớp học sôi nổi

a. ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..

b. ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..

Hướng dẫn viết 2 câu về lớp học của em có từ ngữ chỉ đặc điểm – Bài 13 Yêu lắm trường ơi

Phòng học rộng rãi

Bàn ghế mới tinh

👉5. Nối từ ngữ ở cột A với từ ngữ ở cột B để tạo câu nêu đặc điểm

Nối từ ngữ ở cột A với từ ngữ ở cột B

Đáp án:

Gương mặt các bạn hồng hào.

Lời cô ngọt ngào.

Sân trường nhộn nhịp.

Có thể bạn sẽ quan tâm bài 🌺 Một Giờ Học 🌺 Nội Dung Bài Đọc, Soạn Bài, Giáo Án

Soạn Bài Yêu Lắm Trường Ơi Lớp 2

Đừng bỏ lỡ nội dung soạn bài Yêu lắm trường ơi lớp 2.

👉Câu 1, trang 107 sgk Tiếng Việt lớp 2: 

Những hình ảnh nào trong hai khổ thơ đầu cho thấy ngôi trường rất đáng yêu?

Trả lời:

– Những hình ảnh trong hai khổ thơ đầu cho thấy ngôi trường rất đáng yêu: hàng cây mát, xôn xao nhạc, tiếng chim hót, sân trường nhộn nhịp, các bạn xinh.

👉Câu 2, trang 107 sgk Tiếng Việt lớp 2: 

Đọc 2 khổ thơ cuối và cho biết bạn nhỏ yêu những sự vật nào ở trường.

Trả lời:

– Bạn nhỏ yêu những sự vật ở trường: lớp học, khung cửa sổ, lời cô giáo.

👉Câu 3, trang 107 sgk Tiếng Việt lớp 2: 

Vì sao ngày không đến lớp bạn nhỏ thấy nhớ trường?

Trả lời:

– Ngày không đến lớp bạn nhỏ thấy nhớ trường vì ở trường có những điều khiến bạn nhỏ yêu.

* Học thuộc lòng 2 khổ thơ em thích.

Cùng xem thêm về 💚 Em Có Xinh Không 💚 Nội Dung Kể Chuyện, Soạn Bài

Giáo Án Yêu Lắm Trường Ơi Lớp 2

Khám phá nội dung giáo án Yêu lắm trường ơi lớp 2.

I. MỤC TIÊU: Sau bài học, học sinh:

1.Kiến thức:

– Đọc trôi chảy bài đọc, ngắt nghỉ đúng nhịp, dấu câu, đúng logic ngữ nghĩa.

– Hiểu nội dung bài đọc: Tình cảm yêu quý ngôi trường của bạn nhỏ; biết liên hệ bản thân: cần yêu quý ngôi trường của mình. Nói và viết được 1 -2 câu thể hiện tình cảm yêu quý của em dành cho thầy, cô và ngôi trường.

2. Kĩ năng:

-Rèn đọc đúng, rõ ràng, rành mạch.

– Chia sẻ với các bạn về một số trò chơi ở trong trường. Quan sát tranh nêu phỏng đoán của bản thân về nội dung bài qua tên bài và tranh minh họa.

3.Thái độ:

– Biết quan tâm bạn bè, kính trọng thầy cô, giữ gìn và bảo vệ trường lớp.

4.Năng lực: Hình thành năng lực hợp tác qua việc thực hiện các hoạt động nhóm, năng lực tự học, tự giải quyết vấn đề, năng lực sáng tạo qua các hoạt động đọc, viết.

5.Phẩm chất: Rèn luyện phẩm chất chăm chỉ qua hoạt động viết, rèn luyện phẩm chất trung thực qua việc thực hiện các nội dung kiểm tra, đánh giá.

II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:

Giáo viên:

  • SHS, VBT, SGV.
  • Ti vi/ máy chiếu/ bảng tương tác, tranh ảnh SHS phóng to (nếu được).
  • Mẫu chữ viết hoa M.
  • Bảng phụ ghi 2 khổ thơ đầu.
  • Thẻ từ ghi các từ ngữ ở BT

Học sinh: Sách, vở bài tập, bảng con,

III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC:

1.Phương pháp dạy học: Đàm thoại, trực quan,vấn đáp, trò chơi,

2.Hình thức dạy học:Cá nhân, nhóm, lớp

IV.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

Hoạt động của giáo viênHoạt động của học sinh
5’
1.Khởi động (4 – 5 phút):

Mục tiêu: GV giới thiệu tên chủ điểm và nêu cách hiểu hoặc suy nghĩ của em về tên chủ điểm Ngôi nhà thứ hai. Phương pháp, hình thức tổ chức: Đàm thoại, trực quan, vấn đáp, thảo luận nhóm đôi.

Cách tiến hành: Giáo viên hướng dẫn học sinh mở sách, lưu ý tư thế cầm sách khi đọc. Giáo viên giới thiệu bài mới và viết bảng. Giáo viên nêu mục tiêu của bài học.

– HS hoạt động nhóm đôi hoặc nhóm nhỏ, nói với bạn vài điều biết được với bạn về trò chơi ở trường.

– Đọc tên bài kết hợp với quan sát tranh minh hoạ để phán đoán nội dung bài đọc: các hoạt động ở trường, các sự vật ở trường
30’

2.Khám phá và luyện tập:

Hoạt động 1: Luyện đọc thành tiếng Mục tiêu: Giúp học sinh đọc đúng, lưu loát từ ngữ,câu, đoạn, bài. Phương pháp, hình thức tổ chức: đọc cá nhân (từ khó, câu) , nhóm (đoạn) .

Cách tiến hành: Hướng dẫn luyện đọc từ khó:

-Giáo viên đọc mẫu lần 1

-GV yêu cầu học sinh đọc nối tiếp nhau từng câu.

-Nghe và chỉnh sửa lỗi các em phát âm sai.

– Yêu cầu HS tìm từ khó có trong bài.

-Gạch dưới những âm vần dễ lẫn

-Cho HS đọc từ khó Luyện đọc đoạn :

-Gv hướng dẫn cách đọc.

– Lắng nghe và chỉnh sửa lỗi phát âm giúp học sinh. Thi đọc:

-Các nhóm thi đọc .

-GV lắng nghe và nhận xét.
15’

Tiết 2:

Hoạt động 2: Luyện đọc hiểu

Mục tiêu: Giúp học sinh trả lời được các câu hỏi có trong nội dung bài. Phương pháp,hình thức tổ chức: thực hành, vấn đáp,

Cách tiến hành: Giáo viên đặt câu hỏi:

-Nội dung bài học là gì ?

-Lúc đầu bé Mai đã thử làm người lớn bằng những cách nào ?

-Nhận xét phần trả lời câu hỏi của học sinh.

-GDKNS: Các em phải biết yêu quý ngôi trường của mình.

10’
Hoạt động 3: Luyện đọc lại

Mục tiêu: Giúp học sinh diễn cảm bài đọc

Phương pháp, hình thức tổ chức: Quan sát, viết mẫu, thực hành, đàm thoại, trực quan, vấn đáp, thảo luận.

Cách tiến hành:

-Giáo viên đọc mẫu lại.
-Hướng dẫn học sinh đọc đúng giọng nhân vật.
-Chỉnh sửa lỗi phát âm của học sinh.

10’

Hoạt động 4: Luyện tập mở rộng

Mục tiêu: Giáo viên yêu cầu học sinh kể những việc em đã làm để giữ gìn trường lớp sạch đẹp.

Phương pháp, hình thức tổ chức: Quan sát, thực hành, đàm thoại, trực quan, vấn đáp, thảo luận.

Cách tiến hành: Giáo quan sát, giúp đỡ, hướng dẫn học sinh tìm được từ ngữ kể các việc em đã làm. Nhận xét-tuyên dương học sinh.
– HS nghe GV đọc mẫu (Gợi ý: giọng đọc nhẹ nhàng, vui tươi, thể hiện sự yêu mến, ). hướng dẫn cách ngắt nghỉ và luyện đọc một số câu dài: Bé lại còn đeo túi xách / và đồng hồ nữa. //; Nhưng / bố mẹ đều nói rằng / em đã lớn. //;

-HS nghe GV hướng dẫn đọc và luyện đọc một số từ khó: xôn xao, nhộn nhịp, khung cửa hướng dẫn cách ngắt nghỉ hơi sau các dòng thơ, khổ thơ.

– Hs đọc thành tiếng câu, đoạn, bài đọc trong nhóm nhỏ và trước lớp.

-Các nhóm tham gia thi đọc.

-Đại diện các nhóm nhận xét.



– HS giải thích nghĩa của một số từ khó, VD: xôn xao (âm thanh rộn lên từ nhiều phía, xen lẫn với nhau), nhộn nhịp ( nhiều người đang hoạt động),

– HS đọc thầm lại bài đọc và thảo luận theo cặp/ nhóm nhỏ để trả lời câu hỏi trong SHS. – Tình cảm yêu quý ngôi trường của bạn nhỏ.



– HS nêu cách hiểu của các em về nội dung bài. Từ đó, bước đầu xác định được giọng đọc của bài và một số từ ngữ cần nhấn giọng.

– HS nghe GV đọc lại 2 khổ thơ đầu.

– HS luyện đọc trong nhóm 2 khổ thơ đầu

– HS luyện đọc thuộc lòng khổ thơ thứ nhất theo cách GV hướng dẫn (PP xoá dần).

– HS luyện đọc thuộc lòng 2 khổ thơ em thích trong nhóm đôi.

– Một vài HS thi đọc thuộc lòng 2 khổ thơ em thích trước lớp.

– HS nghe bạn và GV nhận xét.

– HS xác định yêu cầu của hoạt động Cùng sáng tạo – Điều em muốn nói.

– HS trao đổi trong nhóm nhỏ: nói – viết câu thể hiện tình cảm yêu quý, kính trọng biết ơn thầy cô giáo, các cô chú làm việc trong trường.

– HS nghe một vài nhóm trình bày trước lớp và nhận xét kết quả.

Nhất định đừng bỏ lỡ bài 🌟 Niềm Vui Của Bi Và Bống 🌟 Nội Dung Kể Chuyện, Soạn Bài

Tranh + Hình Ảnh Bài Thơ Yêu Lắm Trường Ơi

Chia sẻ cho các bạn một số tranh + hình ảnh bài thơ Yêu lắm trường ơi.

Thơ yêu lắm trường ơi
Thơ yêu lắm trường ơi
Thơ yêu lắm trường ơi hay nhất
Thơ yêu lắm trường ơi hay nhất
Trang Thơ yêu lắm trường ơi
Trang Thơ yêu lắm trường ơi
Lời Thơ yêu lắm trường ơi
Lời Thơ yêu lắm trường ơi
Vần Thơ yêu lắm trường ơi
Vần Thơ yêu lắm trường ơi
Tranh lời Thơ yêu lắm trường ơi
Tranh lời Thơ yêu lắm trường ơi
Ảnh Thơ yêu lắm trường ơi
Ảnh Thơ yêu lắm trường ơi
Bài Thơ hay nhất yêu lắm trường ơi
Bài Thơ hay nhất yêu lắm trường ơi

2 Mẫu Cảm Nhận Bài Thơ Yêu Lắm Trường Ơi

Cuối cùng là 2 mẫu cảm nhận bài thơ Yêu lắm trường ơi không thể bỏ lỡ.

Cảm Nhận Bài Thơ Yêu Lắm Trường Ơi Tiêu Biểu – Mẫu 1

Trong cuộc đời mỗi con người, khoảng thời gian mà đẹp đẽ nhất, mang lại biết bao kỷ niệm buồn vui cùng thầy cô, bạn bè,… chính là quãng đời học trò của chúng ta. Bài thơ Yêu lắm trường ơi của Nguyễn Trọng Hoàn giúp em hiểu hơn về tình cảm thân thương của học sinh đối với trường lớp.

Ngôi trường trong bài thơlà một ngôi trường mới, khang trang sạch đẹp. Từng dãy nhà ba tầng vừa được sơn lại màu vàng tươi mới với mái ngói đỏ thắm. Nơi đây lúc nào cũng vang lên tiếng giảng bài ân cần của thầy cô và tiếng trả lời, đáp lại của các cô cậu học trò thật ngây thơ, hồn nhiên, trong sáng.

Sân trường là nơi giúp cho các em học sinh giải trí sau mỗi tiết học căng thẳng. Đây quả là thiên đường lí tưởng của học sinh. Bài thơ quả thật đã nói lên tâm tư của học sinh chúng em.

Cảm Nhận Bài Thơ Yêu Lắm Trường Ơi Nổi Bật – Mẫu 2

Với cuộc đời mỗi con người, quãng đời học sinh đều tuyệt vời, trong sáng và đẹp đẽ nhất. Quãng đời quý báu ấy của chúng ta gắn bó với biết bao ngôi trường yêu dấu.

Có người thì yêu ngôi trường tiểu học, có người lại nhớ mái trường mầm non. Trong bài thơ Yêu lắm trường ơi cũng nói về một mái trường cấp 1 đã và đang lưu giữ được nhiều cảm xúc thiêng liêng nhất.

Đó là một ngôi trường mới, khang trang và đẹp đẽ với những dãy nhà cao tầng được sơn màu vàng, được lợp mái tôn đỏ tươi. Từng phòng học lúc nào cũng vang lên lời giảng ân cần của thầy cô, tiếng phát biểu dõng dạc trước lớp hay tiếng cười nói hồn nhiên, trong sáng của những bạn học sinh.

Sân trường rộng rãi thoáng mát nhờ những hàng cây xanh tươi xào xạc lá và những cơn gió nhè nhẹ. Đây thật là nơi lí tưởng cho các bạn học sinh chơi đùa.

Viết một bình luận